หลายชีวิต (MANY LIVES)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความเสียใจอันเนื่องจากเข้าใจผิด
Advertisements

ศิลปหัตกรรมนักเรียน ปี2552 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครปฐมเขต 2
บทที่ 7 ศาสนา Religion.
เสียงสะท้อน เพื่อก่อให้เกิดการแก้ไข ปรับเปลี่ยน
โรงเรียน บ้านบึงสามัคคีกำแพงเขต
รวมกันเราอยู่ แยกกันเราตาย
แรงดึงดูด และ แรงจูงใจของงานการทำงานภัยพิบัติคือ
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
คลิก เข้าสู่การเรียนรู้
คริสตชนใหม่ New Christian วัดแม่พระฟาติมา ดินแดง กทม.
ปลา กับ นกกระยาง.
พระวาจาทรงชีวิต กรกฎาคม 2012.
" ข้าพเจ้าเป็นผู้รับ ใช้ของพระเจ้า ขอให้เป็นไปกับ ข้าพเจ้าตามวาจา ของท่านเถิด “ ( ลก 1,38 )
แนวคิด ในการส่งเสริมการอ่าน
พ่อกับลูก ท่ามกลางหิมะ อันเหน็บหนาว สิ่งที่ปกป้องความเย็นให้กับลูกน้อย
สื่อประกอบการเรียนรู้
Tuesdays with Morrie & หลายชีวิต
พระวาจาทรงชีวิต เมษายน 2011.
ด.ญ.กุลจิรา ยอดมณี เลขที่ 19 ม.3/1
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การค้ามนุษย์.
2. ทัศนะอันหลากหลายของความหมาย social Analysis and synthesis
ประสบการณ์ดีๆ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เรียนรู้วิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่1
กำแพงของหัวใจ.
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
ใจที่ไม่เปิดเผื่อรับฟัง มองไม่เห็นซึ่งหนทางการพัฒนา                                                                                                                                                                   
ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เมนู ผู้จัดทำ รูปภาพ ความหมาย ประโยชน์ สถิติ โทษ.
การจำแนกชนิดผลิตภัณฑ์สุขภาพ
เทคนิคการพ่นสารเคมี สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5.
แล้ว...ถังรั่วใบใหญ่ให้อะไรกับเรา
ภาวะโลกร้อน ป้องกัน แก้ปัญหา ภาวะโลกร้อน ผลกระทบ ผู้จัดทำ สาเหตุ
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
การบริหารการเปลี่ยนแปลง
ถุงมันฝรั่ง.
พระอาทิตย์กับลมพายุ.
ลิง ลา.
แบบอย่างผู้นำ 4 ทิศ 4 ธาตุ
แนวทางชีวิต แนวทางชีวิต ข้อพึงปฏิบัติ ข้อพึงปฏิบัติ ♫ Turn on your speakers! ♫ Turn on your speakers! CLICK TO ADVANCE SLIDES.
กระติกน้ำร้อนไฟฟ้า.
ถ่ายทอดประสบการณ์โดย
เกร็ดความรู้ที่เยาวชนไทยควรทราบ
การสร้างวินัยเชิงบวก
เกี่ยวข้อง หรือไม่. PrevNext Exit วันหนึ่ง เจ้าหนูน้อย ซึ่งอาศัยอยู่ในฟาร์ม แอบเข้าไปในตู้อาหาร ที่ชาวนาและ เมียเปิดทิ้งไว้ มันตกใจอย่างสุดขีด เพราะพบว่าภายในกล่อง.
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
สมาชิก นายธนากร กุจิรพันธ์ ม. 4/6 เลขที่3 นายภูวพงษ์ ภุมราพันธุ์ ม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พุทธรักษ์ ปราบนอก
งาน กำหนดกรอบ บรรยาย เคลื่อนไ หว อาชี พ ชีวิต เป็ น อยู่ ปรากฏความ เปลี่ยนแปลง เป็น ครู ข้าราชการครู พนักงา นรัฐ สอ น แนะ นำ เสนอ แนวคิด กำกับงานของ Stu-
เรื่องหนูน้อยหมวกแดง
ทรัพยากรในทางเศรษฐศาสตร์
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
คนตัดไม้กับขวานเงินขวานทอง
ความห มาย สัญลักษณ์ที่ผู้คิดค้นพัฒนา ภาษากำหนดขึ้นมาเพื่อใช้ แทนการสื่อสารหรือสั่งงาน ระหว่างมนุษย์กับเครื่อง คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อ พ่วงอื่น ประเ ภท.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ความรู้ทั่วไปของการการจัดสวน
นี่เป็นเรื่องของพี่น้องสองคน ที่อาศัยอยู่ อย่างกลมเกลียวกัน เป็นเวลาหลายปี เขาอาศัยอยู่ในฟาร์มคนละที่ แต่วันหนึ่ง...
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
ชีวิตในทะเลทราย.
สิ่งแวดล้อม และภาวะโลกร้อน
มนุษยสัมพันธ์ในการบริหารการศึกษา
กั บ ดั ก ห นู.
เรื่อง แท็บเล็ต จัดทำโดย นางสาว รังสิยา จูบ้าน ไร่ เสนอ อ. ปริญญา เหลือง แดง.
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลายชีวิต (MANY LIVES) TU 115 มนุษย์กับผลงานสร้างสรรค์ด้านวรรณกรรม

ผลงานสร้างสรรค์ “FASHION SHOOTING”

เจ้าลอย

จั่น ผล พระเอก

พรรณี

ท่านชายเล็ก

ละม่อม

โนรี

ทองโปรย

Fashion Set

Fashion Set

Fashion Set

การเปรียบเทียบลักษณะการใช้ภาษาในเรื่อง ภาษาธรรมดา อากาศหนาวมาก ยายพริ้มอาศัยความร้อนจากกองไฟทำให้ตัวอุ่น ยายพริ้มไม่เคยคิดเลยว่าเด็กที่แกเอามาเลี้ยงจะเนรคุณแก ภาษาภาพพจน์ ยายพริ้มก่อไฟแล้วก็นั่งกอดกองไฟอยู่ครู่หนึ่งเพื่อให้เลือดฝาดของแก ซึ่งดูเหมือนจะขอดข้นเพราะความหนาวได้รับความอบอุ่นกระจายไปทั่ว ยายพริ้มแกไม่รู้ว่าสัตว์ที่แกเอามาแนบไว้กับอกนั้นมิใช่มนุษย์ แต่เป็นงูเห่าที่มีพิษร้าย เมื่อได้รับความอบอุ่นจนฟื้นชีวิตมาแล้ว ก็จะกัดเอาร่างที่ให้ความอบอุ่นให้ชีวิตแก่มันนั่นเอง

ตัวอย่างพลังคำที่ใช้แสดงความเป็นเจ้าของ และก็เป็นเพราะเหตุที่ครูเรียกว่า “หม่อมเจ้าชายเล็ก” นั่นเอง หนทางที่ท่านชายเล็กจะคบเด็กนักเรียนอื่นโดยสนิทสนม ก็มีกำแพงมากั้นกางไว้ กำแพงนั้นคือความเป็นเจ้า ฐานันดรของหม่อมเจ้าที่ค้ำอยู่ ที่ครอบงำอยู่ตั้งแต่เกิดมาเป็นตัวตนนั้น ดูเป็นเงามหึมาที่น่าสะพรึงกลัวหนักหนา ฐานันดรที่ผิดคนธรรมดานั้น กำลังจะเริ่มเป็นแผลติดตัว ชาติกำเนิดอันสูงผิดคน แต่ปราศจากอุปกรณ์ใดๆที่จะรักษาความผิดแผกนั้นไว้ กลายเป็นปีศาจร้ายที่คอยหลอกหลอน ความเป็นเจ้าเป็นเครื่องพันธนาการ