1 ลองคิดทบทวนถึง “การได้รับ” ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ ซึ่งคุณจดจำได้มาจนถึงทุกวันนี้ว่า คุณได้ “รับอะไร”? คุณได้รับจากใคร? เมื่อใด? ยังจำความรู้สึกครั้งที่คุณได้รับไหม?

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศิลปหัตกรรมนักเรียน ปี2552 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครปฐมเขต 2
Advertisements

นิยามแห่งการลืมเลือน
ที่เราต้องเจ็บปวดกับความรักนะ
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
คุณมีสิ่งนี้กันบ้างหรือยัง
เรื่องราวของหินอ่อน.
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ
เมื่อมีบางคนเกิดผล ได้สิ่งดีๆ เกินหน้าท่าน ท่านทำอย่างไรบ้าง
You Have Two Choices 1.
ตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่
วันนี้ผมขอแนะนำ ตัว ข้อมูลส่วนตัว....( ความลับ ) เลยนะครับ.
การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
ทีมสำรวจอวกาศ ทีมสำรวจอวกาศ: ภารกิจ! แผนการจัดการเรียนรู้ 1: ภารกิจ 1.
การพัฒนาการปิด การเจรจาต่อรอง
กำลังใจ เพื่อ กันและกัน.
แนวคิด ในการดำเนินงาน
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
โจทย์เลข A ซื้อปากกามาในราคา 40 บาท ขายต่อให้ B ในราคา 50 บาท
วิธีคิดนอกกรอบ สร้างสรรค์อย่าง มีไอเดียแบบเฉพาะตัว
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
The Career Within You. The Career Within You เหตุผลในการเลือกงานของแต่ละคน ตามรอยครอบครัว ตามคำแนะนำของอาจารย์ที่ตนเคารพ ได้รับคำแนะนำจากคนที่หวังดีและให้เราประสบความสำเร็จ.
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
ประสบการณ์และคุณค่าแห่งการทำงานร่วมกัน
การทำงานอย่างมีความสุข
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.3 มีการกำหนดแผนกลยุทธ์ที่ เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน 1. เนื่องจากบุคลากรแต่ละคนมีภาระงานที่ต้อง รับผิดชอบหลายด้าน.
นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร
ทุกอย่างย่อมมีสิ่งที่ดีกว่าเสมอ
วิธีการเข้าสู่ Siriraj KM (CoP พยาบาลวิสัญญี)
การอ่าน วิชาศท ๐๓๑ การใช้ภาษาไทย.
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 34
อย่าด่วนเชื่อ โดยฟังตามๆกันมา
จะรักให้ดีที่สุด.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
If you think you are unhappy, look at them. ถ้าคิดว่าคุณไม่มีความสุข ลองดู คนพวกนี้
คำสอน. คำสอน คำสอน พระพุทธเจ้าเคยอบรมสั่งสอนมนุษย์ไว้ว่า ทรัพย์สินที่พึงได้จากการประกอบ กิจการงานต่าง ๆ นั้น ควรแบ่งออกเป็น 4 กองเท่าๆ กัน.
สุขภาพใจ เรื่องใกล้ตัว
ผมมี..ภรรยา 4 คน.
การออกแบบระบบฐานข้อมูล
ทำดีไม่ขึ้น ทำให้มากขึ้น
บันทึกช่วยจำของ “เหลียงจี้จาง” (คุ้มค่าสำหรับการอ่านบทความนี้)
วิธีประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง
ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล
คุณอาจเป็นแค่ ...คน คนหนึ่ง ในโลกใบนี้
แนวคิดจากกิจกรรมเลือกสัตว์
เพื่อน ตลอดการณ์ คุณอาจไม่เชื่อในคำแนะนำต่อไปนี้แต่เป็นการแนะนำที่ยิ่งใหญ่ ให้อ่านจนจบคงได้เรียนรู้บางสิ่งบางอย่าง.
เกาชีวิต ดำรงค์ วงษ์โชติปิ่นทอง.
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
สรุป แนวคิด “ การเรียนรู้ ” (Learning) (Additional A1) Key word ที่สำคัญที่สุดของ เรื่อง “ คุณภาพ การศึกษา ” สรุปโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์
กลุ่ม ๓ (สีเขียว) วิเคราะห์สภาพปัญหา อุปสรรค และ แนวทางในการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เป็น” สถาบันทางการเมือง” ที่เข้มแข็ง.
สิ่งดีๆจากการทำงานแผน
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
วิธีการคิดวิเคราะห์.
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
..
“คำพูดคุณครู”.
การดักจับความรู้ด้วยเครื่องมือ “AAR”
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
กลุ่มที่ 5 และกลุ่มที่ 12. สรุปกระบวนการและ ข้อเสนอแนะ การนิเทศ รพ. สต. รอบที่ 1 เป็นแนวคิดที่เน้นการนิเทศงานแบบ กระบวนการทำงานของแต่ละพื้นที่ ซึ่งไม่มีรูปแบบตายตัว.
สื่อโทรทัศน์กับ การรับรู้ของเด็ก
การออกแบบ Presentation อย่างมืออาชีพ
มนุษยสัมพันธ์ ( Human Relations )
รางรถไฟกับการตัดสินใจ
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ลองคิดทบทวนถึง “การได้รับ” ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ ซึ่งคุณจดจำได้มาจนถึงทุกวันนี้ว่า คุณได้ “รับอะไร”? คุณได้รับจากใคร? เมื่อใด? ยังจำความรู้สึกครั้งที่คุณได้รับไหม? คุณมีความรู้สึกอย่างไร? คุณจำได้ไหมว่าขณะที่คนเขา “ให้สิ่งนั้น” แก่คุณเขาพูดว่าอย่างไร? สีหน้าแววตาของผู้ให้เป็นอย่างไร?

2 คุณเคย “ให้” ครั้งสำคัญที่สุด แก่ผู้อื่น หรือไม่ (พ่อแม่พี่น้อง หรือคนอื่น)? เมื่อคุณตัดสินใจ “ให้” สิ่งนั้นแก่ผู้อื่น คุณรู้สึกอย่างไร? (ขอให้พูดจากใจจริงๆ) และคุณได้พูดอะไรกับผู้รับบ้างไหม? เขามีสีหน้าแววตาอย่างไรขณะที่เขาได้รับ?

3 จากประสบการณ์ตรงของคุณที่มีในข้อ 1 และข้อ 2 คุณลองคิดใคร่ครวญลึกๆ ดูว่า “การรับและการให้นั้นเกี่ยวข้องกับการพัฒนาตนเองอย่างไรบ้าง”

4 ลองครุ่นคิดทบทวนประสบการณ์ที่คุณได้เคยประสานครั้งสำคัญที่สุด (หรือมีความหมายที่สุด) มาหนึ่งเรื่อง คุณได้ประสานงานเรื่องอะไร? สถานการณ์ขณะนั้นเป็นอย่างไร? มีใครได้ทำอะไรกันบ้าง? คุณคิดว่าครั้งนั้นคุณประสานได้ดีหรือไม่? ถ้าคุณคิดว่าทำได้ดี (หรือดีมาก) อะไรคือปัจจัยที่สำคัญๆ ในการประสานงาน? คุณได้ทำอะไรครั้งนั้น?

5 ทีนี้ลองทบทวนความจำดูสิว่า คุณเคยประสานงานแล้วทำได้ไม่ดี ไม่เป็นที่น่าพอใจหรือล้มเหลวบ้างไหม? สถานการณ์ช่วงนั้นมันเป็นอย่างไร? ทำไมการประสานงานจึงไม่ได้ผลเท่าที่ควร? คุณมีจุดอ่อนตรงไหนบ้าง? (ลองคิดให้ละเอียด)

6 จากประสบการณ์ที่ได้ทั้งข้อ 4 และข้อ 5 ถ้าคุณจะต้องประสานครั้งสำคัญในวันพรุ่งนี้และต้องทำอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด คุณจะต้องปรับปรุงด้านใดบ้าง? และมีวิธีการอะไรที่แนบเนียนให้ได้ผลที่สุด?

7 คุณเคยมีประสบการณ์การทำงานของศูนย์ประสานงานใดบ้างไหม? (นึกถึงรูปธรรมจริงๆ เช่น ประชารัฐ ศูนย์ประสานงานองค์กรเอกชน ฯลฯ) ศูนย์นั้นทำอย่างไร? เป็นศูนย์เฉพาะกิจหรือถาวร?

8 ศูนย์ประสานงานนั้นมีจุดแข็งจุดอ่อนอะไรบ้าง? ลองมองให้ลึกๆ อย่าติดที่ผิวเปลือกของมัน

9 ถ้าจะทำให้ศูนย์ประสานงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สำคัญๆ ในจังหวัด ท่านคิดว่าตัวของท่านเอง และคณะทำงานในศูนย์ควรใส่ใจเรื่องอะไรเป็นพิเศษ?