การฟื้นฟูตลาดมังคุดในญี่ปุ่น เรียวจิ ซึจิ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย บริษัทไดมอนสตาร์ จำกัด
มังคุดในสายตาผู้บริโภคญี่ปุ่น ข้อดี **** ผู้บริโภคญี่ปุ่นชอบรสชาติของมังคุด ผลการสำรวจ รสชาติ การตัดสินคุณภาพ คุณสามารถตัดสินคุณภาพ จากความแข็งของเปลือก ได้หรือไม่ แม้ว่าจะเปิดตลาดเมื่อปี 2546 มังคุดก็เป็นที่รู้จักอย่างดีในญี่ปุ่น ดี 182 คน 91 % ไม่ดี 0 คน 0% ไม่มีความเห็น 18 คน 9 % ได้ 94 คน 46 % ไม่ได้ 112 คน 54 %
ข้อเสีย ผู้บริโภคไม่สามารถตัดสินคุณภาพได้จากภายนอก เมื่อขายเป็นลูก ผู้บริโภค รู้สึกว่าปริมาตรน้อย เมื่อขายรวม เป็นถุงหลายลูก ราคาสูงขึ้น ผู้บริโภคไม่สามารถตัดสินเมื่อใดจะบริโภคได้ ผลไม้ทั่วไปเปลือกจะนิ่มเมื่อสุก มังคุดกลับแข็งขึ้น
Overcome the problems and sales strategies มุ่งเน้นผลผลิตก่อนหน้าฝนหรือมรสุมมา โดยเฉพาะผลไม้ที่เก็ยรุ่นแรก และรุ่นที่2 จะมีคุณภาพดี ไม่มีเนื้อแก้วและเก็บได้นาน ทดสอบขนส่งทางเรือในปี 2551 สำเร็จ จะขายมังคุดส่งทางเรือในกลางปี 2552 และจะทำการขยายตลาดใหญ่ในญี่ปุ่น
ปริมาณนำเข้าปี 2007 และประมาณการปี 2009 ในเดือนเมษายน พฤษภาคม จะนำเข้ามังคุดทางเรืออย่างจริงจัง เหตุผล ช่วงมังคุดออกมากในแถบตะวันออก คุณภาพดีเพียงพอสำหรับการส่งทางเรือ ปัญหาเนื้อแก้วยางไหลน้อย คุณภาพสูง ความต้องการสูงในญี่ปุ่น จะหยุดนำเข้าตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน เหตุผล คุณภาพไม่ดีเพราะฝน เนื้อแก้ว ยางไหลมาก ปริมาณผลไม้ในประเทศมาก อากาศเริ่มร้อน อายุเก็บสั้น ความต้องการของตลาดจำกัดในช่วงมกราคม ถึงมีนาคม '09 เป้าของDS
การขนส่งทางเรือสำเร็จในเดือนพฤษภาคม 2551 สินค้าถึงท่า Ohoi มังคุดยังคงสด กลีบเลี้ยงยังเขียว ดีกว่าการขนส่งทางอากาศ การตรวจกักกันฯ ของด่านฯ คุณภาพดี ไม่มีของเสีย ไม่มีตำหนิเช่นเนื้อแก้ว ยางไหล
การขาย แสดงวิธีรับประทาน ในร้านค้าที่ฟุกุโอกะ ถุงหนึ่งควรมี 5-10 ลูก iการนำเสนอในร้านแถบโยโกฮามาสามารถขายได้ 200 กล่องในเสาร์อาทิตย์หนึ่ง และสร้างกิติศัพท์ที่ดี. แสดงวิธีรับประทาน ในร้านค้าที่ฟุกุโอกะ ฉลากกำกับและบ่งบอกวิธีรับประทาน บนอีกด้านของถุง ถุงหนึ่งควรมี 5-10 ลูก