กรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของกระทรวง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ประเด็นคำถามในการประชุมชี้แจงกรอบการประเมินผลส่วนราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 9 มกราคม 2557.
โครงการฝึกอบรม การบริหารทรัพยากรบุคคล เชิงยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดอุดรธานี วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมต้นคูณ อำเภอเมืองอุดรธานี
แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ นำไปสู่การปฏิบัติ
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ระดับความสำเร็จของ การควบคุมภายใน
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
รายงานและการประเมินผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละความสำเร็จ ในการให้ความร่วมมือดำเนินงานตามคู่มือปฏิบัติงานกระบวนการ ที่สร้างคุณค่า และกระบวนการสนับสนุนของกรมอนามัย.
คำอธิบาย ความสำเร็จของการจัดการข้อมูลสินค้าและบริการ
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ห้องประชุมลำพอง 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต.
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การประชุมชี้แจง (ร่าง)กรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน 2557 เวลา น. ณ ห้องประชุม.
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลการปฏิบัติราชการตามคำ รับรอง การปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
คำอธิบาย พิจารณาจากระดับความสำเร็จของการดำเนินการ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ โครงการ การบริหารงบประมาณตามแผนปฏิบัติการ วัตถุประสงค์ เพื่อให้หน่วยงานทุกหน่วยงานใช้เงินงบประมาณ ทันเวลา.
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
การประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2553 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
กรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของกรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
การดำเนินงานประจำปี2557 สท.
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวง
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ใช้สำหรับการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 เป็นต้นไป
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการ ประหยัดพลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
ตัวชี้วัดคุณภาพการให้บริการประชาชน
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 การเสริมสร้าง สมรรถนะองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูง อำนาจหน้าที่ 1. ตรวจราชการ ประสานงาน เร่งรัด ติดตาม ตรวจสอบ และ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ.
ระดับกระทรวง / กรม เป้าหมายการให้บริการระดับกระทรวง (PSAM) เป้าหมายการให้บริการระดับกรม (PSA) ระดับหน่วยงาน ตัวชี้วัดผลผลิตตามเอกสาร สงป. (SDA) ตัวชี้วัดคำรับรองกรมฯ.
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัด พลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ปลูกฝัง จิตสำนึก สร้างความตระหนักด้านการ.
สำนักช่วยเหลือผู้ประสบภัย มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1. ช่วยเหลือและบรรเทาเหตุเบื้องต้นแก่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของกระทรวง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 การประเมิน มิติภายใน ตัวชี้วัด ร้อยละความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 5 ประเด็นการประเมินผล การปฏิบัติราชการ กรอบการประเมินผล 2557 น้ำหนัก (%) มิติภายนอก 70 การประเมินประสิทธิผล (60)   ตัวชี้วัดภารกิจหลักของกระทรวง ตามยุทธศาสตร์ของประเทศ / แผนยุทธศาสตร์กระทรวง และตัวชี้วัดระหว่างกระทรวงที่มี เป้าหมายร่วมกัน (Joint KPIs) (60) การประเมินคุณภาพ (10) 2. คุณภาพการให้บริการประชาชน (Service Level Agreement: SLA) หมายเหตุ หากกระทรวงไม่มีตัวชี้วัดนี้ให้นำน้ำหนักไปไว้ที่ตัวชี้วัดที่ 1 (10) มิติภายใน 30 การประเมินประสิทธิภาพ (20) 3. การเบิกจ่ายเงินงบประมาณ (5) 4. การประหยัดพลังงาน 5. การพัฒนาประสิทธิภาพระบบสารสนเทศภาครัฐ การพัฒนาองค์การ (10) 6. การพัฒนาสมรรถนะองค์การ (ทุนมนุษย์ สารสนเทศ และวัฒนธรรมองค์การ) 7. การสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ รวม 100

ตัวชี้วัดที่ 7 การสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ตัวชี้วัดที่ 7 การสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ (น้ำหนักร้อยละ 5) การดำเนินงานที่ผ่านมา ดำเนินการภายใต้ยุทธศาสตร์และแผนงานเชิงรุกในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ปีที่ 1 (Bottom - Up) ส่วนราชการและจังหวัดเลือกกระบวนงาน (ระเบิดจากข้างใน) ลักษณะของกระบวนงาน - มีความเสี่ยงสูงในการเกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น - เกี่ยวข้องกับการให้บริการต่อประชาชนโดยตรง - มีผลกระทบต่อสิทธิของประชาชน - ก่อให้เกิดส่วนได้ส่วนเสียต่อประชาชนสูง การดำเนินงานงานระยะต่อไป ดำเนินการสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของประเทศ (Country Strategy) ปีที่ 2 (Top - Down) เป้าประสงค์เพื่อสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการในกระบวนงานที่มีผลกระทบต่อประชาชน และภาคธุรกิจสูง ลักษณะของกระบวนงาน - ส่วนราชการ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม (1) ส่วนราชการที่ทำข้อตกลงระดับการให้บริการ (Service Level Agreement : SLA) (41 กรม) (2) ส่วนราชการที่ไม่ต้องทำข้อตกลงระดับการให้บริการ (Service Level Agreement : SLA (103 กรม)

น้ำหนัก ร้อยละ 5 คำอธิบาย การประเมิน มิติภายใน ตัวชี้วัด ร้อยละความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 5 ตัวชี้วัดที่ 7 ระดับความสำเร็จของการดำเนินโครงการสร้างความโปร่งใส ในการปฏิบัติราชการ น้ำหนัก ร้อยละ 5 คำอธิบาย เพื่อส่งเสริมการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ป้องกันความเสี่ยงและลดการทุจริตคอร์รัปชั่นภายในหน่วยงานของส่วนราชการอย่างต่อเนื่อง ยั่งยืน และเป็นรูปธรรม กระบวนงานที่กำหนดให้ส่วนราชการดำเนินการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ พิจารณาจาก 1) เป็นกระบวนงานที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนและภาคธุรกิจสูง 2) เกี่ยวข้องกับการใช้ดุลยพินิจ การอนุมัติ อนุญาต และ 3) สอดคล้องกับดัชนีความยากง่ายในการประกอบธุรกิจ (EoDB) ส่วนราชการที่ไม่ต้องทำข้อตกลงระดับการให้บริการ (Service Level Agreement : SLA ) จำนวน 103 กรม จะดำเนินการสร้างความโปร่งใสและประเมินผลความสำเร็จตามตัวชี้วัดนี้ ประกอบด้วย 3 ตัวชี้วัดย่อย 7.1 ระดับความสำเร็จในการจัดทำแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ (น้ำหนักร้อยละ 1.5) 7.2 ระดับความสำเร็จในการดำเนินการตามแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ (น้ำหนักร้อยละ 1.5) 7.3 ผลการสำรวจความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ (น้ำหนักร้อยละ 2) สำหรับส่วนราชการที่ทำข้อตกลงระดับการให้บริการ (Service Level Agreement : SLA) อีก 41 กรม จะดำเนินการตามตัวชี้วัดที่ 2 คุณภาพการให้บริการประชาชน

การประเมิน มิติภายใน ร้อยละ 5 ตัวชี้วัดย่อย 7.1 ระดับความสำเร็จในการจัดทำแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ การประเมิน มิติภายใน ตัวชี้วัด ร้อยละความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 5 แบ่งเกณฑ์การพิจารณาความสำเร็จในการจัดทำแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการใน 2 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) เกณฑ์พื้นฐาน และ (2) เกณฑ์คุณภาพ เกณฑ์การให้คะแนน : กำหนดเป็นระดับความสำเร็จในการจัดทำแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ดังนี้ ระดับคะแนน เกณฑ์การให้คะแนน 1 มีแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการที่มีองค์ประกอบของแผนตามเกณฑ์พื้นฐานครบถ้วนและมีคุณภาพตามเกณฑ์คุณภาพไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 2 มีแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการที่มีองค์ประกอบของแผนตามเกณฑ์พื้นฐานครบถ้วนและมีคุณภาพตามเกณฑ์คุณภาพไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 3 มีแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการที่มีองค์ประกอบของแผนตามเกณฑ์พื้นฐานครบถ้วนและมีคุณภาพตามเกณฑ์คุณภาพไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 4 มีแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการที่มีองค์ประกอบของแผนตามเกณฑ์พื้นฐานครบถ้วนและมีคุณภาพตามเกณฑ์คุณภาพไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 5 มีแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการที่มีองค์ประกอบของแผนตามเกณฑ์พื้นฐานครบถ้วนและมีคุณภาพตามเกณฑ์คุณภาพไม่น้อยกว่าร้อยละ 90

การประเมิน มิติภายใน ร้อยละ 5 ตัวชี้วัดย่อย 7.1 ระดับความสำเร็จในการจัดทำแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ การประเมิน มิติภายใน ตัวชี้วัด ร้อยละความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 5 เงื่อนไข : ความสำเร็จในการจัดทำแผนการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการมีเกณฑ์การพิจารณาใน 2 องค์ประกอบ ดังนี้ (1) เกณฑ์พื้นฐาน : พิจารณาองค์ประกอบหลักของแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ซึ่งกำหนดให้ส่วนราชการวิเคราะห์ให้ครบถ้วนทั้ง 5 องค์ประกอบ เพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างเป็นขั้นตอน มีประสิทธิภาพ และสอดคล้องตามวัตถุประสงค์ของการสร้างความโปร่งใส ดังนี้ - หลักการและเหตุผล ที่อธิบายถึงความสำคัญ ผลกระทบ ของปัญหาหรือความเสี่ยงในการทุจริต ไม่โปร่งใสของกระบวนงานที่ดำเนินการ - วัตถุประสงค์ และเป้าหมายของการดำเนินงานที่ชัดเจน - แนวทางการวิเคราะห์ปัญหา ระบุขั้นตอนของกระบวนงาน เพื่อระบุปัญหา หรือความเสี่ยงในการทุจริต ไม่โปร่งใส - ขั้นตอน และแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน สามารถนำไปปฏิบัติได้ภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนด ตัวชี้วัดความสำเร็จที่สะท้อนถึงการพัฒนาในด้านความโปร่งใสในภาพรวมของการดำเนินงานของทั้งโครงการ สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมาย ตลอดจนมีการกำหนดผลลัพธ์ที่คาดหวัง

ปัจจัยสำคัญในการสร้างความโปร่งใส ตัวชี้วัดย่อย 7.1 ระดับความสำเร็จในการจัดทำแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ การประเมิน มิติภายใน ตัวชี้วัด ร้อยละความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 5 เงื่อนไข : (ต่อ) (2) เกณฑ์คุณภาพ : พิจารณาความสอดคล้องของแนวทางการดำเนินงานและการแก้ไขปัญหาที่สอดคล้องกับปัจจัยสำคัญในการสร้างความโปร่งใสของแต่ละประเภทกระบวนงาน ซึ่งกำหนดให้ส่วนราชการดำเนินการ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของปัจจัยสำคัญทั้งหมด ดังนี้ ประเภทกระบวนงาน ปัจจัยสำคัญในการสร้างความโปร่งใส 1. กระบวนงานเกี่ยวกับการให้บริการประชาชนและบริการสาธารณะ ลดความยุ่งยาก ซับซ้อนของกระบวนงาน สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้รับบริการ ให้บริการอย่างเป็นธรรม เสมอภาค มีมาตรฐานการให้บริการและการประกาศให้ทราบ 2. กระบวนงานเกี่ยวกับการออกใบอนุญาต อนุมัติ และใบรับรอง มีเกณฑ์การตัดสินใจที่ชัดเจน ลดการใช้ดุลพินิจ มีการให้ข้อมูล และสร้างความเข้าใจกับผู้รับบริการ เน้นถูกต้องตามกฎระเบียบ มีฐานข้อมูลประกอบการตัดสินใจ 3. กระบวนงานเกี่ยวกับการกำกับและบังคับใช้กฎหมาย มีการควบคุม ติดตามอย่างเป็นระบบ มีการบูรณาการระหว่างหน่วยงาน เน้นถูกต้องตามกฎหมาย ลดการใช้ดุลพินิจ เน้นความเป็นธรรม เสมอภาค 4. กระบวนงานการให้บริการข้อมูลสารสนเทศ/วิเคราะห์และเสนอแนะนโยบาย มีการเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศ มีฐานข้อมูลประกอบการเสนอแนะนโยบายและให้บริการ สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีการควบคุม ติดตามอย่างเป็นระบบ (เช่น มีติดตามหลังจากนโยบายได้มีการปฏิบัติ) 5. กระบวนการจัดการข้อร้องเรียน/ข้อพิพาท/แก้ไขความขัดแย้ง มีการเปิดเผยข้อมูลในการจัดการข้อร้องเรียน

การประเมิน มิติภายใน ร้อยละ 5 การประเมิน มิติภายใน ตัวชี้วัด ร้อยละความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 5 ตัวชี้วัดย่อย 7.2 ระดับความสำเร็จในการดำเนินการตามแผนสร้างความโปร่งใส ในการปฏิบัติราชการ พิจารณาจากความสำเร็จของการดำเนินการตามแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ และระดับความสำเร็จถ่วงน้ำหนักของการดำเนินการตามตัวชี้วัดเมื่อเทียบกับค่าเป้าหมายที่กำหนด (ตัวชี้วัดความสำเร็จตามแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ) เกณฑ์การให้คะแนน : กำหนดเป็นระดับขั้นของความสำเร็จในการดำเนินการระดับคะแนนที่ 1 (Milestone) และระดับความสำเร็จ ถ่วงน้ำหนักของการดำเนินการตามตัวชี้วัดเมื่อเทียบกับค่าเป้าหมายที่กำหนดในระดับคะแนนที่ 2-5 ระดับคะแนน เกณฑ์การให้คะแนน 1 มีการดำเนินการตามแผนได้ครบถ้วน ร้อยละ 100 2 และมีความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการบรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดที่กำหนดร้อยละ 70 3 และมีความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการบรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดที่กำหนดร้อยละ 80 4 และมีความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการบรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดที่กำหนดร้อยละ 90 5 และมีความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการบรรลุเป้าหมายตามตัวชี้วัดที่กำหนดร้อยละ 100 เงื่อนไข : สำนักงาน ก.พ.ร. จะประเมินผลตัวชี้วัดที่ 7.2 เมื่อส่วนราชการมีผลการดำเนินการตามตัวชี้วัดที่ 7.1 ไม่น้อยกว่าระดับคะแนนที่ 3 คือ มีแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการครบตามเกณฑ์พื้นฐาน 5 องค์ประกอบ และมีคุณภาพตามเกณฑ์คุณภาพไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 การดำเนินการครบถ้วนตามแผนการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ หมายถึง การดำเนินกิจกรรมครบถ้วนตามแผน และภายในระยะเวลาที่กำหนด

ตัวอย่าง : ตัวชี้วัดในการพัฒนาหรือปรับปรุงกระบวนงานให้มีความโปร่งใส การประเมิน มิติภายใน ตัวชี้วัด ร้อยละความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 5 ตัวอย่าง : ตัวชี้วัดในการพัฒนาหรือปรับปรุงกระบวนงานให้มีความโปร่งใส ระดับความเชื่อถือไว้วางใจของประชาชนต่อองค์การ (เพิ่มขึ้นร้อยละ...) ระดับความพึงพอใจของประชาชนในการรับการบริการและข้อมูลข่าวสารจากข้าราชการในองค์การ (เพิ่มขึ้นร้อยละ...) ร้อยละของงบประมาณที่ประหยัดได้ (ประหยัดได้ร้อยละ...) ร้อยละของจำนวนงานที่มีความผิดพลาด ไม่สมบูรณ์ ไม่สอดคล้องกับแนวทาง/มาตรฐานที่กำหนดไว้ (ลดลงร้อยละ...) จำนวนกรณีฟ้องร้องหรือข้อร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับการบริการที่ไม่เป็นธรรม การเลือกปฏิบัติ ไม่โปร่งใส รวมทั้งข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน บิดเบือนข้อเท็จจริงของข้าราชการในองค์การ (ลดลงร้อยละ...) จำนวนกรณีฟ้องร้องหรือข้อร้องเรียนจากประชาชนและข้าราชการเกี่ยวกับกรณีทุจริต การใช้ตำแหน่งหน้าที่เพื่อเอื้อประโยชน์ การกระทำที่เป็น การขัดกันแห่งผลประโยชน์ และการมีผลประโยชน์ทับซ้อนของข้าราชการในองค์การ (ลดลงร้อยละ...) จำนวนกรณีฟ้องร้องหรือข้อร้องเรียนเกี่ยวกับความโปร่งใสในการดำเนินงานขององค์การนั้นๆ (ลดลงร้อยละ...) จำนวนเรื่องที่ต้องชี้แจง สตง. (ลดลงร้อยละ...) จำนวนคดีที่ส่งไป ป.ป.ช. หรือ ป.ป.ท. (ลดลงร้อยละ...) จำนวนข้อมูลข่าวสาร (จำแนกตามเรื่อง/ประเภท) ที่เปิดเผยต่อประชาชนทางเว็บไซต์และอื่น ๆ (เพิ่มขึ้นร้อยละ...) จำนวนข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงาน/การปฏิบัติงานที่ได้เปิดเผยต่อหน่วยราชการอื่นๆ และประชาชนทางเว็บไซต์ และอื่นๆ (เพิ่มขึ้นร้อยละ...) จำนวนโครงการ/กิจกรรมที่กระตุ้น/เสริมสร้างจิตสำนึกของข้าราชการในองค์การต่อการปฏิบัติหน้าที่เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ (เพิ่มขึ้น ร้อยละ...)

การประเมิน มิติภายใน ร้อยละ 5 การประเมิน มิติภายใน ตัวชี้วัด ร้อยละความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 5 ตัวชี้วัดย่อย 7.3 ผลสำรวจความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ เพื่อเป็นการประเมินความสำเร็จของการดำเนินการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ โดยวัดผลลัพธ์จากความเห็นของผู้รับบริการที่เกี่ยวข้องกับกระบวนงานที่ส่วนราชการดำเนินการสร้างความโปร่งใส (สำรวจโดยสำนักงาน ก.พ.ร.) เกณฑ์การให้คะแนน : ช่วงปรับเกณฑ์การให้คะแนน +/- ร้อยละ 5 ต่อ 1 คะแนน โดยกำหนดเกณฑ์การให้คะแนน ดังนี้ ระดับคะแนน เกณฑ์การให้คะแนน 1 ความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการร้อยละ 65 2 ความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการร้อยละ 70 3 ความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการร้อยละ 75 4 ความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการร้อยละ 80 5 ความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการร้อยละ 85

ปฏิทินดำเนินการ การประเมิน มิติภายใน การประเมิน มิติภายใน ตัวชี้วัด ร้อยละความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 5 ปฏิทินดำเนินการ กิจกรรม ระยะเวลาดำเนินการ 1. สำนักงาน ก.พ.ร. แจ้งรายชื่อกระบวนงานและแนวทางการดำเนินการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการแก่ส่วนราชการ ภายในวันที่ 14 มีนาคม 2557 2. ส่วนราชการจัดทำแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ มีนาคม - พฤษภาคม 2557 3. ส่วนราชการจัดส่งแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ (เบื้องต้น) ตามแบบฟอร์ม 1 ส่งเป็นไฟล์เอกสารไปยังสำนักงาน ก.พ.ร. ทางอีเมล์ cleaninitiative@opdc.go.th ภายในวันที่ 30 เมษายน 2557 4. สำนักงาน ก.พ.ร. พิจารณาความครบถ้วน สมบูรณ์ และความสอดคล้องของแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการตามเกณฑ์พื้นฐานและเกณฑ์คุณภาพที่กำหนด และแจ้งผลการพิจารณา (เบื้องต้น) ไปยังส่วนราชการ ภายในวันที่ 16 พฤษภาคม 2557 5. ส่วนราชการดำเนินการปรับปรุงแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ และฉบับสมบูรณ์ 1 เล่ม ไปยังสำนักงาน ก.พ.ร. พร้อมไฟล์เอกสารไปที่อีเมล์ cleaninitiative@opdc.go.th ภายในวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 6. ส่วนราชการดำเนินการตามแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ โดยพิจารณาให้ครอบคลุมตามแผนการดำเนินงานที่กำหนด 1 มิถุนายน – 30 กันยายน 2557 7. ส่วนราชการรายงานผลการดำเนินการตามแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ รอบ 9 เดือน ผ่านระบบออนไลน์ ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 8. สำนักงาน ก.พ.ร. ติดตาม ประเมินผลการดำเนินการตามแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ รอบ 9 เดือน ผ่านระบบออนไลน์ และแจ้งผล พร้อมข้อเสนอแนะในการดำเนินการไปยังส่วนราชการ ภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2557 9. ส่วนราชการรายงานผลการดำเนินการตามแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ รอบ 12 เดือน ผ่านระบบออนไลน์ ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2557 10. สำนักงาน ก.พ.ร. สำรวจและประมวลผลความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการของทุกส่วนราชการ มิถุนายน - สิงหาคม 2557 สำนักงาน ก.พ.ร. ประเมินผลการดำเนินการตามแผนสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ รอบ 12 เดือน ผ่านระบบออนไลน์ และสรุปผลการดำเนินการตามตัวชี้วัด “ระดับความสำเร็จของการดำเนินโครงการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ” ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2557

เบอร์ติดต่อ ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัด การประเมิน มิติภายใน ตัวชี้วัด ร้อยละความสำเร็จเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ ร้อยละ 5 เบอร์ติดต่อ ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัด นางสาวจีริสุดา จอมพลาพล 0 2356 9907 นายบัณฑิต ตั้งโภคานนท์ 0 2356 9999 ต่อ 8978 E-mail : cleaninitiative@opdc.go.th ระบบรายงานออนไลน์ : www.cleanreport.opdc.go.th Download รายละเอียดตัวชี้วัด คู่มือการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์ม เอกสารและสื่อต่าง ๆ ที่ www.opdc.go.th  ศูนย์ความรู้  ยุทธศาสตร์ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น