การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ?

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Advertisements

Information systems; Organizations; Management; Strategy
New IA and Audit Issues Identification
Priciples of Marketing
Foundations of Management Understanding
Business System Analyst
Risk Assessment Lectured by Dr. Siriluck Sutthachai
Performance Management and appraisal systems
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
TRANSFORMER INTERNAL AUDITOR
Tools & Techniques for the Beginning Auditors
Internal audit and corporate governance as in the knowledge-driven enterprise ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรอนงค์ บุษราตระกูล รองประธานคณะกรรมการดำเนินงานหลักสูตร.
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
: information security (ความมั่นคงปลอดภัยของสารสนเทศ)
Developing our strategy Ten questions that need to be answered.
ผู้จัดการโครงงาน และ คณะทำงานโครงงาน The Project Manager and The Project Team Information System Project Management Date 27 June 2008 Time
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
Customer Relationship Management (CRM)
How do scientists think and find( พบ ) answers?.
E-Pedagogy Case-based Learning ดร.ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
 The nonconformities chart controls the count of nonconformities ( ข้อบกพร่อง หรือตำหนิ ) within the product or service.  An item is classified as a.
Creative Visual Presentation Workshop Communicate clearly, persuasively, and professionally.
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
การฝึกอบรมคืออะไร.
ระบบมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม
แนวทางการจัดทำรายงานการควบคุมภายในและการประเมินผลการควบคุมภายใน
Guideline on Good Corporate Governance for Insurance Companies in Thailand 1/11/48.
เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติเพื่อองค์กรที่เป็นเลิศ
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษา เพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx)
Knowledge Audit and Analysis
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
การควบคุมภายในและการตรวจสอบภายใน
Control Charts for Count of Non-conformities
The Balanced Scorecard & KPI
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการตลาด
ความสำคัญของ Internal Audit ต่อการดำเนินธุรกิจ
Preventive Internal Control Training And Workshop
หลักการให้คำปรึกษา (สำหรับผู้ตรวจสอบภายใน)
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
หมวด ๒ กลยุทธ์.
บทที่ 3 ระบบสารสนเทศกับการบริหารองค์กร
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการเงิน
โดยสรุป 10 ขั้นตอนในการ implement
Advanced Topics on Total Quality Management
งานสนับสนุนบริการ สู่การบริการที่เป็นเลิศ
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
วัตถุประสงค์ในการเรียนรู้
หลักการและแนวทางการดำเนินการประกันคุณภาพ
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการจัดการโลจิสติกส์
การบริหารความเสี่ยง และการควบคุมภายใน.
การควบคุมภายในตามระเบียบ คตง. ว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ. ๒๕๔๔
การตรวจสอบภายในภาครัฐ
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจระหว่างประเทศ
  ISY3103 ธุรกิจสารสนเทศ.
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบัญชีบริหาร
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
Activity-Based-Cost Management Systems.
บทที่ 6 การควบคุมภายใน.
Control Charts for Count of Non-conformities
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจ
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจ
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการตลาด
กลยุทธ์การทดสอบซอฟต์แวร์ วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering)
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบัญชีบริหาร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ? คลินิก ไอเอ ครั้งที่ 2/2553

Internal Audit is… an independent, objective assurance and consulting activities (Primary Function/Activities) designed to add value and improve an organizations operations. (Primary Contribution) It helps an organization accomplish its objective by bringing a systematic, discipline approach (Mission) to evaluate and improve the effectiveness of risk management, control, and governance processes. (Scope of Services)

Verify financial information and assets Audit Objectives Determine compliance Verify financial information and assets Identify profit improvement opportunities Verify goals and objectives are met Evaluate quality of performance Evaluate internal controls Contribute to improving risk management and governance systems

Some Questions? จะทำอย่างไรที่ไม่ให้ผู้รับตรวจสอบมองว่ามาจับผิด ทำอย่างไรที่จะให้ผู้รับตรวจรู้สึกว่าผู้ตรวจสอบเป็นเสมือนที่ปรึกษา มีเทคนิคและวิธีการตรวจสอบใดที่ไม่ทำให้ผู้รับตรวจรู้สึกว่าถูกจับผิด ทำอย่างไรผู้รับตรวจจึงจะให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ ควรตั้งคำถาม หรือใช้วิธีการสื่อสาร เช่นไร เพื่อให้ได้รับความร่วมมือจากผู้รับตรวจ ทักษะการพูดและบุคลิกภาพของผู้ตรวจสอบภายในมีส่วนในการสร้างภาพลักษณ์ของผู้ตรวจสอบภายใน ในเชิงไม่ใช่การจับผิดได้อย่างไร ต้องการทราบเทคนิคที่ทำให้การตรวจสอบไม่ใช่การจับผิด ตั้งแต่เริ่มการวางแผนการตรวจสอบ, การ Open meeting, การสรุปผลการตรวจสอบกับผู้รับตรวจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในองค์กรที่ใช้ผลการตรวจสอบเป็นส่วนหนึ่งในการประเมิน Performance ของหน่วยงานผู้รับตรวจด้วย ความแตกต่างระหว่างแนวคิดการตรวจสอบทุจริตกับการจับผิด ผู้รับตรวจมีมุมมองและทัศนคติอย่างไรกับการตรวจสอบ จะแก้ภาพพจน์ในทางลบของผู้ตรวจสอบได้อย่างไร

Audit Customer VS Auditee Service Consultant House Quest Improve Operation Counselor Effective Ongoing Relationship Auditee Product Adversary Beat cop. Find Errors Second Guesser Efficient Assignment

What the Audit Department Can Do Clearly identify your customers and their needs Design audit services that meet those needs Reinvent audit; “blank sheet of paper”approach Get the resources to provide those services Hire, train, or rent the skill-sets Sell, sell, sell the value of internal audit

What You Can Do On Every Audit Marketing is relationship building Every customer contact is a “Moment of Truth”

Audit Model Performance of Audit Work Risk Assessment Planning Performing the Engagement Communicating Results Follow Up / Quality Assurance