ผู้นำ การจูงใจ การจูงใจคืออะไร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คนที่มีความสุขที่สุดในโลก
Advertisements

ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
การจัดระเบียบสังคม Social Organization
หน้าที่ของผู้บริหาร.
การจูงใจ (Motivation)
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
กรอบแนวคิด ในการทำวิจัย
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
Self Help Group หทัยรัฐณ์ วารินทร์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ
การสร้างแรงจูงใจในชีวิต ภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
การปรับตัวและการเลือกคู่ครอง
สัปดาห์ที่ 5 เรื่อง การจูงใจ.
อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข
พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behavior )
( Organization Behaviors )
๒ การจัดระเบียบทางสังคม (Social Organization)
เรื่อง อารมณ์ในวัยเด็ก
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
Happy 8 8 Boxes of Happiness
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
ทฤษฎีทางอาชีพ ผศ. นิตยา เรืองแป้น ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา
กระบวนในการชักจูงใจ.
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
( Organization Behaviors )
กลุ่มในองค์การ Group in Organization
มนุษยสัมพันธ์ในองค์การ อาจารย์จิตรลดา วัฒนาพรรณกิตติ
การจูงใจ (Motivation)
สุขภาพจิต และการปรับตัว
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
บทที่ 3 แรงจูงใจในการทำงาน.
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
การพิทักษ์คุณธรรม ในการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
(Individual and Organizational)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
นโยบายจ่ายค่าตอบแทนพิเศษระบบใหม่ Pay for Performance ( P4 P )
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
พฤติกรรม / การกระทำที่ สะท้อนความมีคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล ดร. สมโภชน์ นพคุณ รองเลขาธิการ ก. พ. สำนักงาน ก. พ.
การวัดผล (Measurement)
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การจูงใจ(Motivation)
( Human Relationships )
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ
ทฤษฎีความต้องการของ แมคคลีแลนด์...?
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
BEST PRATICES การจัดการเรียนรู้ระดับปฐมวัยที่ดี “ อนุบาลน้อย
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
… โดย ... INCIDENT 3 : IMPLEMENTING INCENTIVES
การจ่ายค่าตอบแทนให้กับพนักงานขาย
ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
IMPLEMENTING INCENTIVES REPORT BY GROUP 6
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
นางรัชนี กิจฉวี วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
ประเภทของพฤติกรรม 1.เกณฑ์ “สังเกต” พฤติกรรมภายนอก (OVERT BEHAVIOR)
การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้นำ การจูงใจ การจูงใจคืออะไร ตอนที่ 6 การจูงใจ การจูงใจคืออะไร “การจูงใจ” หมายถึง การกระทำทุกวิถีทางที่จะทำให้ ผู้ปฏิบัติงานเกิดพฤติกรรมในทางที่ต้องการ “การจูงใจ” จึงเป็นเหมือน เป็นแรงขับภายในที่ทำให้บุคคลเกิดพฤติกรรมการทำงานที่ถูกต้องและเป็นไปตามที่องค์การคาดหวัง

การจูงใจ พื้นฐานที่สำคัญในการจูงใจ ผู้นำ การจูงใจ พื้นฐานที่สำคัญในการจูงใจ ความต้องการ (Needs) แรงขับ (Drives) พฤติกรรม (Behavior) เป้าหมาย (Goals)

ผู้นำ การจูงใจ ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจูงใจ “แนวคิดพื้นฐานความต้องการของมนุษย์” 1. ความต้องการทางร่างกาย 2. ความต้องการความปลอดภัย 3. ความต้องการทางสังคม 4. ความต้องการได้รับรับความยกย่องสรรเสริญ 5. ความต้องการความสำเร็จสมหวังในชีวิต

ผู้นำ การจูงใจ ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจูงใจ “การจ่ายค่าตอบแทนเป็นรายชิ้นของงาน การให้โบนัสกับผู้ปฏิบัติงานได้ผลในระยะสั้นเท่านั้น”

ผู้นำ การจูงใจ ปัจจัยที่สำคัญในการจูงใจ 2. การยอมรับ 3. ความก้าวหน้า 1. สัมฤทธิผลของงาน 2. การยอมรับ 3. ความก้าวหน้า 4. ความสนใจ 5. ความรับผิดชอบ 6. การมีส่วนร่วมในการทำงาน

ผู้นำ การจูงใจ การป้องกันการเกิดความไม่พึงพอใจ 2. นโยบาย 3. ความมั่นคง 1. สภาพการทำงาน 2. นโยบาย 3. ความมั่นคง 4. ผลตอบแทน 5. ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล 6. การมีส่วนร่วมในการทำงาน 7. สถานภาพตำแหน่ง

ผู้นำ การจูงใจ ประเภทของการจูงใจ 1. การจูงใจภายนอก - รางวัล เงินเดือน - ตำแหน่ง หน้าที่การงาน - ความมั่นคงในการทำงาน 2. การจูงใจภายนอก - ความรัก - ความเป็นกันเอง - ความเอื้ออาทรต่อกัน

ผู้นำ การจูงใจ ความพึงพอใจในการทำงาน 1. ลักษณะงาน 2. ความก้าวหน้า 3. การยอมรับ 4. ความรับผิดชอบ 5. สัมฤทธิผลของงาน

ผู้นำ การจูงใจ การจูงใจคนเป็นเรื่องยาก จงเลิกการทะนงตัว “ขอให้ดูเยี่ยงรวงข้าวที่อ่อนน้อมเพียงใด ย่อมหมายถึงรวงข้าวนั้นมีเมล็ดข้าวที่สมบูรณ์เต็มรวง ต่างกับรวงข้าวที่มีเมล็ดลีบ รวงย่อมชูตรง ประกาศความไม่มีคุณค่า”