MAMMOTH GAME eXPLORATION.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย เสาวนีย์ หีตลำพูน คศ.3 โรงเรียนปะทิววิทยา จังหวัดชุมพร
Advertisements

Assessment and evaluation in e-learning
สิทธิเด็ก โดย...มยุรี ยกตรี.
ความน่าจะเป็น Probability.
การเขียนโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง (ต่อ)
หน่วยที่ 1 กินดีมีสุข นางสาวศรินทิพย์ บุญเติม
คริสตชนใหม่ New Christian วัดแม่พระฟาติมา ดินแดง กทม.
พระวาจา ทรง ชีวิต กรกฎาคม 2008.
กิจกรรม คุณติดเกมมากแค่ไหน
PSU.WIT MATH CAMP 2nd ผู้รับผิดชอบโครงการ 1.นายวีระยุทธ เมืองทรัพย์ 2. นางสาวประภัสสร เป็งดล รูปแบบโครงการ เป็นการจัดค่ายคณิตศาสตร์ ที่ผสมผสานระหว่างความรู้และความสนุกสนาน.
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น
ประชากร (Population) Gajaseni, 2001.
แบบของการเพิ่มประชากร
Probability & Statistics
Probability & Statistics
สัญลักษณ์ของการประเมินผลการศึกษา
การเรียงสับเปลี่ยนและทฤษฎีการจัดหมู่
ตัวอย่างที่ 2.16 วิธีทำ จากตาราง.
เรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
Algorithms.
มวนแดงนุ่น Kapok bug Odontopus nigricornis Stal
การนับเบื้องต้น Basic counting
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
Arrays.
การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ในทัณฑสถานหญิงจังหวัดเชียงใหม่
การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม
คำศัพท์บทที่ 1 เสนอ อาจารย์ชัยสิทธิ์ พงพัฒน จัดทำโดย นางสาวมานิตา จันแก่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 เลขที่ 22 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก.
CS Assembly Language Programming Period 30.
การบ้าน แซมเปิลสเปซ.
โรคบิด/โรคคอคซิดิโอซิส (Coccidiosis)
สาขา เทคโนโลยีการอาหาร
Lab 7: เกมไพ่จับคู่ (อีกรอบ)
บทที่ 3 อุดมคติของชีวิต
ทะเบียนรับแจ้งข่าวการระบาด
สถานการณ์ไข้เลือดออก จังหวัดสุรินทร์
งานเลี้ยงรุ่นนายเรืออากาศ รุ่น 38
Chapter 7 Iteration Statement
โรคคอตีบ (Diphtheria)
กฏเกณฑ์นับเบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
ความสัมพันธ์เวียนบังเกิด
ศูนย์อนามัยที่๔ ราชบุรี
ผมมี..ภรรยา 4 คน.
การหาความน่าจะเป็น และเทคนิคการนับ
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
รายละเอียดของ Print Screen หน้าจอสังเกตการณ์ ของคณะกรรมการประกวดราคา (โปรแกรม CAT e-auction โลโก้ใหม่)
Mind Mapping.
สัมมนาวิชาการ Alien species กับการค้าสัตว์ป่า
ภาวะโลกร้อน (Global Warming)
ชุดฝึกแทนค่าตัวแปรในนิพจน์พีชคณิต
ภาวะโลกร้อน (Global Warming)
คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ (Curriculum Framing Question)
คำสั่งทำซ้ำ for คำสั่ง for เป็นคำสั่งทำซ้ำในลักษณะ Definite loop คือทราบจำนวนรอบที่แน่นอนในการทำงาน ซึ่งจะใช้ตัวแปร 1 ตัวในการนับจำนวนรอบว่าครบตามกำหนดหรือไม่
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
การแสดงผลและการรับข้อมูล (Data Output and Input)
คำชี้แจง สื่อการสอนนี้ประกอบด้วยสำนวนไทย 25 สำนวน
ความเชื่อและพระคุณ โรม 5:21
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
9 คำถามหลังเรียน.
ชีวิตในทะเลทราย.
จำนวน อัตราป่วย / ตาย ด้วยโรคที่เฝ้าระวัง ทางระบาดวิทยา 10 อันดับ จังหวัดสิงห์บุรี ( มิ. ย.2550)
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ยูเนี่ยนและอินเตอร์เซคชันของเหตุการณ์
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
C-Programming บทที่ 8 การทำซ้ำ C Programming.
สรุปงานที่ต้องส่ง  การออกแบบการสอน (  การออกแบบการสอน ( ตามโมเดล ที่แต่ละกลุ่มเลือกไว้ )  ออกแบบการสอน + การคิด  ออกแบบเกมออนไลน์ (Quest Game)
การทำซ้ำ Pisit Nakjai.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
บทลงโทษด้วย ความรัก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

MAMMOTH GAME eXPLORATION

เริ่มต้นด้วยลูกเต๋า 20 ลูก ลูกเต๋าแต่ละลูก แทนแมมมอธ 1 ตัว การทอยลูกเต๋าแต่ละครั้ง หมายถึง เวลาผ่านไป 1 ปี

กฎสำหรับ เกมที่ 1 แต้มบนลูกเต๋าที่ปรากฏ หมายถึง 1 = แมมมอธเกิดใหม่ 2 = แมมมอธตาย เพราะโรคระบาด 3 = แมมมอธตาย เพราะอดอาหาร 4 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป 5 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป 6 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป

ตัวเลขที่ปรากฏบนหน้าลูกเต๋าแต่ละลูก หมายถึง ชะตาชีวิตของแมมมอธแต่ละตัว กฎสำหรับ เกมที่ 1: 2 = แมมมอธตาย เพราะโรคระบาด 1 = แมมมอธ เกิดใหม่ 3 = แมมมอธตาย เพราะอดอาหาร 4 แมมมอธยังคงมีชีวิตรอดต่อไป 5 6

เริ่มต้น ตัว 20 1 = แมมมอธเกิดใหม่ 2 = แมมมอธตาย เพราะโรคระบาด 3 = แมมมอธตาย เพราะอดอาหาร 4 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป 5 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป 6 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป เริ่มต้น ตัว 20

เล่นซ้ำแบบเดิมจนครบ 20 ปี หรือจนกว่า แมมมอธจะสูญพันธ์ 1 = แมมมอธเกิดใหม่ 2 = แมมมอธตาย เพราะโรคระบาด 3 = แมมมอธตาย เพราะอดอาหาร 4 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป 5 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป 6 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป 1 2 3 เริ่มต้น ตัว 20 ผ่านไป 1 ปี แมมมอธ ตัว มีชีวิตรอด 2 18 1 18 2 … 3 … 4 … 5 … 6 … เล่นซ้ำแบบเดิมจนครบ 20 ปี หรือจนกว่า แมมมอธจะสูญพันธ์

คิดว่ากราฟจากเกมที่ 1 น่าจะออกมาเป็นแบบไหน ? A B LINEAR GROWTH LINEAR DECAY C D EXPONENTIAL GROWTH EXPONENTIAL DECAY

เกมที่ 2 เริ่มต้น ตัว 20 เกมที่ 2 1 = แมมมอธเกิดใหม่ 2 = แมมมอธตาย เพราะโรคระบาด 3 = แมมมอธตาย เพราะอดอาหาร 4 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป 5 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป 6 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป เริ่มต้น ตัว 20 เกมที่ 2

กฎสำหรับ เกมที่ 2 แต้มบนลูกเต๋าที่ปรากฏ หมายถึง 1 = แมมมอธเกิดใหม่ 2 = แมมมอธตาย เพราะโรคระบาด 3 = แมมมอธตาย เพราะอดอาหาร 4 = แมมมอธตาย เพราะถูกมนุษย์ล่า 5 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป 6 = แมมมอธ ยังคงมีชีวิตรอดต่อไป

= แมมมอธยังคงมีชีวิตรอดต่อไป กฎสำหรับเกมที่ 2: 2 = แมมมอธตาย เพราะโรคระบาด 1 = แมมมอธเกิดใหม่ 3 = แมมมอธตาย เพราะอดอาหาร 4 = แมมมอธตาย เพราะถูกล่าโดยมนุษย์ 5 = แมมมอธยังคงมีชีวิตรอดต่อไป 6 เริ่มเล่นทอยลูกเต๋าอีกครั้ง ด้วยกฎใหม่สำหรับเกมที่ 2

คราวนี้ คิดว่ากราฟจากเกมที่ 2 น่าจะออกมาเป็นแบบไหน ? A B LINEAR GROWTH LINEAR DECAY C D EXPONENTIAL GROWTH EXPONENTIAL DECAY

R E A D Y ! EXPLORATION