เมื่อมีบางคนเกิดผล ได้สิ่งดีๆ เกินหน้าท่าน ท่านทำอย่างไรบ้าง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ปรับพฤติกรรมสุขภาพ.
Advertisements

Assessment and evaluation in e-learning
จัดการความรู้/มุมมองแนวคิด CoP
เรื่องของกบตัวเล็กๆตัวหนึ่ง
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ
กฎแห่งความว่าง....
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ
ทำไมจึงครอบตาม้าแข่ง
ช่วงที่ผ่านมา ท่านมีชีวิตกับ พระเจ้าเป็นอย่างไรบ้าง
เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ถ้าท่านมีความเชื่อและไม่สงสัย
คู่มือปรับพฤติกรรมสุขภาพ
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
1 ลองคิดทบทวนถึง “การได้รับ” ครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ ซึ่งคุณจดจำได้มาจนถึงทุกวันนี้ว่า คุณได้ “รับอะไร”? คุณได้รับจากใคร? เมื่อใด? ยังจำความรู้สึกครั้งที่คุณได้รับไหม?
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
ทฤษฎีการเรียนรู้เชิงประสบการณ์
หลักการพัฒนา หลักสูตร
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
วิธีคิดนอกกรอบ สร้างสรรค์อย่าง มีไอเดียแบบเฉพาะตัว
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การทำงานอย่างมีความสุข
ทุกอย่างย่อมมีสิ่งที่ดีกว่าเสมอ
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
สุขภาพจิต และการปรับตัว
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
มนุษยสัมพันธ์ กับการทำงานเป็นทีม.
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
บทเรียนจากชีวิตกบ  .
อาจารย์ปกรณ์ วงศ์รัตนพิบูลย์
คุณสมบัติหลักแห่งการเป็นผู้นำ Internal Training & Coaching
การเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยั่งยืน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
การสร้างแรงบันดาลใจในการเขียน share
ความสุขคืออะไร….. ความสุขคือ…… ความสุขคือ……
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
การวัดผล (Measurement)
คนไม่มีมือซ้าย August 11, 2009
นักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ กับ การประกันคุณภาพการศึกษา.
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
แนวคิดจากกิจกรรมเลือกสัตว์
ความสำคัญของการคิด และการประเมินการคิด
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
ความหมายของวิทยาศาสตร์
การอ่านเชิงวิเคราะห์
สรุป แนวคิด “ การเรียนรู้ ” (Learning) (Additional A1) Key word ที่สำคัญที่สุดของ เรื่อง “ คุณภาพ การศึกษา ” สรุปโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์
ความหมายของการวิจารณ์
การเตรียมความพร้อมสำหรับการเก็บเกี่ยว
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
การอ่านเพื่อพัฒนาตนเอง
ความหมายของการวิจารณ์
การพูด.
ช่วงที่ผ่านมา ชีวิต ท่านกับพระวิญญาณ บริสุทธิ์เป็นอย่างไร บ้าง กรุณา √ หน้าข้อที่เห็นว่าตรงกับตัวท่าน 1. ระหว่างวัน ฉันมีเสียงเพลง ร้องฮัมเพลง และขอบพระคุณ.
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การพัฒนาตนเอง.
หลักสูตรพัฒนาผู้นำ “ก้าวสู่น้ำลึก” (5 มา & SMILE Model)
การพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย (R2R)
บทที่ 7 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : การวิจัยเชิงคุณภาพ
 ผู้ฟังในกลุ่มมีจำนวนทั้งสิ้นเท่าใด  ผู้ฟังประกอบด้วยบุคคลเพศหญิงหรือเพศ ชาย วัยใด ในสัดส่วนเท่าใด  ผู้ฟังประกอบด้วยบุคคลที่มาจากกลุ่ม สังคมหรือกลุ่มอาชีพประเภทใด.
E-Pedagogy Case-based Learning ดร.ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เมื่อมีบางคนเกิดผล ได้สิ่งดีๆ เกินหน้าท่าน ท่านทำอย่างไรบ้าง เหตุการณ์ คำถาม ปฐก 4:3-7 เกิดอะไรขึ้นในใจคาอิน ทำให้เขาไม่พอใจ, พระเจ้าอยากให้เขารับมืออย่างไรกับสิ่งนี้, หากท่านเป็นคาอิน จะทำอย่างไร ลก 15:25-32 พี่ชายรู้สึกอย่างไร อะไรทำให้เขารู้สึกเช่นนั้น บิดาอยากให้เขามองอย่างไรกับเรื่องดังกล่าว หากท่านเป็นพี่ชาย ท่านจะทำอย่างไร กจ.2:1-4 หากท่านเป็นคนที่ 121 ท่านจะรู้สึกอย่างไร ท่านจะมองอย่างไร ทักษะสังเกตเรียนรู้ (Observation learning) ©2009 Youthana Paranan. www.HowAreYou.co.th

เมื่อมีบางคนเกิดผล ได้สิ่งดีๆ เกินหน้าท่าน ท่านทำอย่างไรบ้าง เมื่อมีบางคนเกิดผล ได้สิ่งดีๆ เกินหน้าท่าน ท่านทำอย่างไรบ้าง กรุณา √ หน้าข้อที่เห็นว่าตรงกับตัวท่าน ฉันคิดนึกในใจว่า มันอาจจะเป็นเรื่องฟลุ้คหรือบังเอิญ ไม่ใช่ของจริงหรอก ฉันรู้สึกคับคาใจ แต่ก็ทำเป็นไม่สนใจ ไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ฉันมองว่าสิ่งที่เขาได้รับ ทำได้ ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่หรือพิเศษอะไร คนอื่นๆหรือตัวฉันก็เคยผ่านมาแล้ว ฉันเปรียบเทียบเพื่อเอาชนะ โดยพูดแต่ข้อดีของตนเองที่เหนือกว่า ฉันมองหาข้อบกพร่อง จุดอ่อนที่เขามี เพื่อหน่วงเหนี่ยวการยอมรับเขา หากท่านได้ √ ข้อใดข้อหนึ่ง อาจใช้ “ทักษะสังเกตเรียนรู้ ” ช่วยได้ ทักษะสังเกตเรียนรู้ (Observation learning) ©2009 Youthana Paranan. www.HowAreYou.co.th

อะไรสะท้อนภาวะผู้นำมากกว่ากัน ระหว่าง โจมตีคู่แข่ง กับ เรียนรู้จากคู่แข่ง อย่าทำสิ่งใดในทางชิงดีกันหรือถือดี แต่จงมีใจถ่อมถือว่าคนอื่นดีกว่าตัว Source: Adapted from Philippians 2:3. Biblica (2009). Retrieved Oct 15, 2009. from http://www.biblica.com/bible/

การสังเกตเรียนรู้ (Observation learning) นั้นเป็นไฉน? หมายถึงการพิจารณาบุคคลอื่นในเชิงบวก เพื่อนำมากระตุ้นและพัฒนาตนเอง (Self development) โดยไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ เริ่มต้นจากการไม่ยึดว่าตัวเองเหนือกว่า แต่เห็นข้อดีในผู้อื่น, ไม่ติดกับความเคยชินในรูปแบบเดิม แต่เปิดใจต่อสิ่งใหม่ที่สร้างสรรค์, ไม่มองเปรียบเทียบกับผู้อื่นแบบชิงดี แต่เรียนรู้จากผู้อื่นเพื่อพัฒนาแบบเทียบเคียงกับตนเอง อันเป็นการยอมรับรู้พระเจ้าในทุกทาง (สภษ3:6) โดยการถาม รับฟัง (มธ17:19-21)และไตร่ตรองถึงจุดเด่น (Strength) จุดอ่อน (Weakness) ในตัวบุคคล ได้แก่ ทักษะ ความรู้ความสามารถ (2พกษ2:9) ท่าทีทัศนคติ หลักการค่านิยม แรงจูงใจ ความปรารถนาลึกๆ บุคลิกนิสัย เป็นต้น ผ่านประสบการณ์ชีวิตของเขา (2พกษ2:8,14) บนพื้นฐานของการถ่อมใจ (กดว11:28) เปิดใจให้เกียรติ (รม12:10) และหิวกระหาย (อพย33:11) ทักษะสังเกตเรียนรู้ (Observation learning) ©2009 Youthana Paranan. www.HowAreYou.co.th

ทักษะสังเกตเรียนรู้ (Observation learning): 3ข อ่าน มธ26:31-35;69-75 ได้เรียนรู้อะไรจากชีวิตเปโตร จากนั้น จับคู่พูดคุยสัมภาษณ์กันถึง ข้อดี, ข้อจำกัดในชีวิตท่าน แล้วสรุปข้อสอนใจ 1 ข้อดีเด่น เขามีอะไรที่น่าประทับใจบ้าง สิ่งดีต่างๆ เขาได้มาอย่างไร พระเจ้าเห็นอะไรในตัวเขาจึงอวยพรเขาในเรื่องนี้ เขาพัฒนาอย่างไร เขาปลดปล่อยอย่างไร กว่าจะมีวันนี้ เขาผ่านอุปสรรคยากลำบากอะไรบ้าง ผ่านมาได้อย่างไร 2 ข้อจำกัด อะไรเป็นจุดอ่อนในชีวิตเขาบ้าง เขารับมืออย่างไร เอาชนะได้อย่างไร อะไรที่เขายังต่อสู้อยู่ ยังต้องปรับปรุงตนเองอยู่ เขาทำอย่างไร 3 ข้อสอนใจ พระเจ้าสอนอะไรฉันผ่านชีวิตเขา ชีวิตเขา ให้อุทาหรณ์สอนใจอะไรฉันบ้าง ฉันเรียนรู้อะไรใหม่จากชีวิตเขาบ้าง ทักษะสังเกตเรียนรู้ (Observation learning) ©2009 Youthana Paranan. www.HowAreYou.co.th