ผู้สอนนางนิรมล โกวรรณ์ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเขียงใหม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
Advertisements

คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
ลิมิตและความต่อเนื่อง
ข้อตกลงในการเรียน พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับนำไปใช้ในเรื่อง
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
สื่อการเรียนรู้ CAI ชั้นอนุบาล 1 เรื่อง
ลิมิตที่อนันต์และ ลิมิตค่าอนันต์
พาราโบลา (Parabola).
ฟังก์ชันเอกซ์โปเนนเชียล
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียลและลอการิทึม
ความสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ เป็นเซตของคู่อันดับ
ฟังก์ชัน ฟังก์ชันเป็นรูปแบบหนึ่งของความสัมพันธ์ แต่มีกฎเกณฑ์มากกว่า
สมการเชิงอนุพันธ์อย่างง่าย
อนุพันธ์อันดับหนึ่ง ( First Derivative )
หน่วยที่ 8 อนุพันธ์ย่อย (partial derivative).
ข้อ4.จงพิจารณาการผ่านขั้ว การสมมาตรกับแกนขั้ว กับเส้นตรง
Function and Their Graphs
คำศัพท์บทที่ 1 เสนอ อาจารย์ชัยสิทธิ์ พงพัฒน จัดทำโดย นางสาวมานิตา จันแก่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 เลขที่ 22 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย พิษณุโลก.
Name purimpurch pawornwangwat present Teacher. chaiyasit patwang
Quadratic Functions and Models
สมการกำลังสอง นางพัชรีย์ ลันดา ผู้สร้าง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
กราฟความสัมพันธ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
รูปเรขาคณิต สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓
การแจกแจงปกติ ครูสหรัฐ สีมานนท์.
ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
ฟังก์ชัน ง30212 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ ศูนย์คอมพิวเตอร์
สาระการเรียนรู้คริสต์ศาสนา
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
นางสาววิรากร ใจเอื้อย การสร้างแผนภูมิ ตอนที่ 10 นางสาววิรากร ใจเอื้อย
สัปดาห์ที่ 7 การแปลงลาปลาซ The Laplace Transform.
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล
พาราโบลา (Parabola) โรงเรียนอุดมดรุณี ครูฐานิตดา เสมาทอง
แผนการจัดการเรียนรู้
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
จัดทำโดย งานฝึกอบรม ฝ่ายวิชาการและ พัฒนา ชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ย นแห่งประเทศไทย จำกัด.
ฟังก์ชันเอ็กซ์โพเนนเชียล โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย
วงรี ( Ellipse).
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
ท่องเที่ยวเมืองระนอง
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
สื่อประกอบการเรียนการสอน วิชา ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
คณิตศาสตร์ ตัวอย่างข้อสอบ On-Line เรื่อง วงกลม
ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
บทนิยาม ไฮเพอร์โบลา คือ เซตของจุดบนระนาบ ซึ่งผลต่างของระยะทางจุดเหล่านี้ไปยังจุดคงที่สองจุดบนระนาบ มีค่าคงตัวซึ่งมากกว่าศูนย์ แต่น้อยกว่าระยะห่างระหว่างจุดคงที่สองจุดนั้น.
การสอน ทางไกลผ่าน ดาวเทียมไกล กังวล พิธาน พื้นทอง ผู้อำนวยการสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัด การศึกษา สพฐ.
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
อธิบายการใช้ข้อมูลในการเรียน การสอนภาษาจีนแก่นักศึกษาไทย ต้องใช้ความรู้ขั้นตอนยังไง KM701 MissZhanghongju วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และ เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นางพรทิพย์ วิริยะโพธิการ
LAB 2. การเขียนวงจรลอจิกจากสมการลอจิก
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการกำลังสอง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
บทที่ 2 กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ (ต่อ)
บทเรียนสำเร็จรูป ระนองเมืองทองฝั่ง อันดามัน ระนองเมืองทองฝั่ง อันดามัน โดย คุณครูณิชกุล ภู่ระย้า เข้าสู่บทเรียน.
คู่อันดับและกราฟของคู่อันดับ
โรงเรียนบ้านวังไทร อำเภอปากช่อง สพท.นม. เขต 4
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คลังคำศัพท์ PRECALCULUS
ชื่อหน่วย กราฟของฟังก์ชัน วิชา คณิตศาสตร์ GSP 1 รหัสวิชา ค
ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
พาราโบลา (Parabola).
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้สอนนางนิรมล โกวรรณ์ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเขียงใหม่ สื่อการสอนเรื่อง กราฟของฟังก์ชัน ผู้สอนนางนิรมล โกวรรณ์ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเขียงใหม่

กราฟของฟังก์ชันกำลังสอง ที่กำหนดในรูป y = (x-h)2 ตัวอย่าง ครูนิรมล โกวรรณ์

 y = 0 y = 02 y = 1 y = ( 2)2 y = x2 y = 12 y = (4 y = 32 y = 9 y = 1 -3 9 (-3,9) (-3,9) -2 4 (-2,4) (-2,4) -1 1 (-1,1) (-1,1) (0,0) (0,0) 1 1 (1,1) (1,1) (2,4) (2,4) 2 4 (3,9) (3,9) 3 9 ครูนิรมล โกวรรณ์

 y = ( 0)2 y = (3-2)2 y = (2-2)2 y = 1 y = (1-2)2 y = (-1)2 y = ( 1)2 y = (x-2)2 y =(-1-2)2 y = (x-2)2 y = (x-2)2  ตารางแสดงค่า x และ y บางค่า x y (x,y) y= (x-2)2 -1 9 (-1,9) (-1,9) 4 (0,4) (0,4) 1 1 (1,1) (1,1) 2 (2,0) (2,0) 3 1 (3,1) (3,1) (4,4) (4,4) 4 4 (5,9) (5,9) 5 9 ครูนิรมล โกวรรณ์

 y = 0 y = (x+4)2 y = ( 0)2 y = (-4+4)2 y = (-1)2 y = (-1+4)2 -7 9 (-7,9) (-7,9) -6 4 (-6,4) (-6,4) -5 1 (-5,1) (-5,1) -4 (-4,0) (-4,0) -3 1 (-3,1) (-3,1) (-2,4) (-2,4) -2 4 (-1,9) (-1,9) -1 9 ครูนิรมล โกวรรณ์

สังเกตกราฟ จากตัวอย่างในข้อ1-3 y= x2 y=(x+4)2 y=(x-2)2 ครูนิรมล โกวรรณ์

y= x2 y=(x+4)2 y=(x-2)2 ครูนิรมล โกวรรณ์

y=(x+4)2 y= x2 y=(x-2)2 ครูนิรมล โกวรรณ์

y=(x+4)2 y= x2 y=(x-2)2 ครูนิรมล โกวรรณ์

y = (x-h)2 3.y = (x+4)2 1. y = x2 2.y = (x-2)2 y = (x-(-4))2 เปรียบเทียบ กับสมการ y = (x-h)2 3.y = (x+4)2 1. y = x2 2.y = (x-2)2 y = (x-(-4))2 y = (x-2)2 y = (x-0)2 จุดวกกลับอยู่ที่ จุดวกกลับอยู่ที่ (-4,0) (0,0) (2,0) จุดวกกลับอยู่ที่ h= 0 h= 2 h=-4 ครูนิรมล โกวรรณ์

y = (x-h)2 x= 0 x=2 x=-4 (h,0) x=h h= -4 -4 h= 0 h= 2 2 สมการ จุดวกกลับอยู่ที่ (h,0) แกนสมมาตร กำหนดด้วยสมการ (-4,0) (0,0) (2,0) x=h h= -4 -4 h= 0 h= 2 2 ครูนิรมล โกวรรณ์

แกนสมมาตรกำหนดด้วยสมการ กราฟของฟังก์ชันกำลังสอง ที่กำหนดในรูป y = (x-h)2 มีจุดวกกลับอยู่ที่ (h,0) แกนสมมาตรกำหนดด้วยสมการ x = h ครูนิรมล โกวรรณ์

ครู นิรมล โกวรรณ์ โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่