บทที่ 7 การรวบรวมข้อมูลวิจัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 7 การรวบรวมข้อมูลวิจัย
Advertisements

การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน)
ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การเขียนโครงร่างวิจัย
ผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสำนักเรียน
แบบสอบถาม (Questionnaire)
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
Programs of the Intel® Education Initiative are funded by the Intel Foundation and Intel. Copyright © 2007, Intel Corporation. All rights reserved. Intel,
ความรู้พื้นฐานทางสถิติ
เทคนิคการตรวจสอบภายใน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการ เขียนโปรแกรม บนระบบปฏิบัติการ.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
การวัด Measurement.
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
ประเภทโครงงาน พัฒนาระบบ (System Development)
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ความพึงพอใจที่มีต่อ ประสิทธิภาพ การ ปฏิบัติงานธุรการ นางพนิดา ชวนประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
Licensing readiness training 5 April 2013
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ระบบบัญชาการในสถานการณ์ Incident Command System: ICS
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ทางสถิติในด้านสังคมศาสตร์ (The Application of Statistical Package in Social Sciences) การวิจัยเชิงปริมาณ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.
แนวคิดทางภูมิศาสตร์ ผู้สอน: อาจารย์พรสมิทธิ์ ฉายสมิทธิกุล
Role of Stroke Indicator & Benchmark
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
และการเบิกจ่ายงบประมาณ ปี 2559 แผนงาน โครงการ งบประมาณ
แนวคิดเกี่ยวกับการวัด
Moving Forward to Digital Government Transformational
ประเด็นในรายงานของการเก็บข้อมูล
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ทฤษฎีและหลักการของการวัดและการประเมินผลการศึกษา
การจัดการข้อมูล ดร. นพ. วรสิทธิ์ ศรศรีวิชัย
สรุปผลการพัฒนาระบบส่งต่อข้อมูลการดูแลต่อเนื่องที่บ้าน ด้วยโปรแกรม Smart COC ฉะเชิงเทรา 1 ตุลาคม พฤศจิกายน 2561 กลุ่มงานการพยาบาลชุมชนรพ.พุทธโสธร.
การประชุม ซักซ้อมความเข้าใจในการจัดทำเอกสารเพื่อใช้ประกอบการชี้แจงงบประมาณด้านการบริหารจัดการน้ำชลประทาน ของกรมชลประทาน.
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
การสร้างสรรค์และผลิตเครื่องมือการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร 1
คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
ตราประจำสถาบันของท่าน วัตถุประสงค์ของการวิจัย
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
บทที่ 6 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
ประชุมคณะทำงานพิจารณาจัดทำแผนงานและงบประมาณ ด้านเตรียมความพร้อม งานศึกษา สำรวจ ออกแบบ ของกรมชลประทาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕ ครั้งที่ 7/2559 วันพฤหัสบดีที่
พฤติกรรมมนุษย์เพื่อการพัฒนาตน
บทที่ 5 การออกแบบวิจัย อ.พิสิษฐ์ พจนจารุวิทย์
ชื่อเรื่อง บทนำ วัตถุประสงค์ของการวิจัย การอภิปรายผล
Miniresearch งานผู้ป่วยนอก.
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
บทที่ 5 การออกแบบวิจัย อ.พิสิษฐ์ พจนจารุวิทย์
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
คณะกรรมการจริยธรรมการวิจัย
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 7 การรวบรวมข้อมูลวิจัย 12/20/2019 5:45 PM บทที่ 7 การรวบรวมข้อมูลวิจัย อ.พิสิษฐ์ พจนจารุวิทย์ Facebook: Pisit Potjanajaruwit Line ID:5431266 E-mail.:jokenalove@gmail.com Mobile :0846523888 1 © 2007 Microsoft Corporation. All rights reserved. Microsoft, Windows, Windows Vista and other product names are or may be registered trademarks and/or trademarks in the U.S. and/or other countries. The information herein is for informational purposes only and represents the current view of Microsoft Corporation as of the date of this presentation. Because Microsoft must respond to changing market conditions, it should not be interpreted to be a commitment on the part of Microsoft, and Microsoft cannot guarantee the accuracy of any information provided after the date of this presentation. MICROSOFT MAKES NO WARRANTIES, EXPRESS, IMPLIED OR STATUTORY, AS TO THE INFORMATION IN THIS PRESENTATION.

12/20/2019 5:45 PM การรวบรวมข้อมูล การรวบรวมข้อมูลมีหลายวิธี แต่วิธีที่นิยมนำมาใช้ในการวิจัยทางธุรกิจ และสายสังคมศาสตร์ ประกอบด้วย 1. การสัมภาษณ์ 2. การใช้แบบสอบถาม 3. การสังเกต (Interview) (Observation) (Questionnaire) 3503901 การวิจัยทางธุรกิจ 2 © 2007 Microsoft Corporation. All rights reserved. Microsoft, Windows, Windows Vista and other product names are or may be registered trademarks and/or trademarks in the U.S. and/or other countries. The information herein is for informational purposes only and represents the current view of Microsoft Corporation as of the date of this presentation. Because Microsoft must respond to changing market conditions, it should not be interpreted to be a commitment on the part of Microsoft, and Microsoft cannot guarantee the accuracy of any information provided after the date of this presentation. MICROSOFT MAKES NO WARRANTIES, EXPRESS, IMPLIED OR STATUTORY, AS TO THE INFORMATION IN THIS PRESENTATION.

การสัมภาษณ์ เป็นการรวบรวมข้อมูลในลักษณะ 12/20/2019 5:45 PM การสัมภาษณ์ เป็นการรวบรวมข้อมูลในลักษณะ มีการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้สัมภาษณ์และผู้ถูกสัมภาษณ์ ต้องมีทักษะและศิลปะในการสัมภาษณ์ กำหนดแนวปฏิบัติในการสัมภาษณ์ มีการฝึกซ้อมวิธีการสัมภาษณ์ 3503901 การวิจัยทางธุรกิจ 3 © 2007 Microsoft Corporation. All rights reserved. Microsoft, Windows, Windows Vista and other product names are or may be registered trademarks and/or trademarks in the U.S. and/or other countries. The information herein is for informational purposes only and represents the current view of Microsoft Corporation as of the date of this presentation. Because Microsoft must respond to changing market conditions, it should not be interpreted to be a commitment on the part of Microsoft, and Microsoft cannot guarantee the accuracy of any information provided after the date of this presentation. MICROSOFT MAKES NO WARRANTIES, EXPRESS, IMPLIED OR STATUTORY, AS TO THE INFORMATION IN THIS PRESENTATION.

ประเภทของการสัมภาษณ์ การสัมภาษณ์สนทนากลุ่ม การสัมภาษณ์แบบเจาะลึก 1.แบบไม่มีโครงสร้าง แบบสัมภาษณ์คำถามปลายเปิด 2.แบบมีโครงสร้าง 3503901 การวิจัยทางธุรกิจ 4

ข้อจำกัดของการรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ 12/20/2019 5:45 PM ข้อจำกัดของการรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ 1. คำตอบที่ได้จากผู้ถูกสัมภาษณ์อาจไม่ตรงกับข้อเท็จจริงหรือความรู้สึกที่แท้จริง 2. หากกลุ่มตัวอย่างกระจายตามที่ต่างๆ อาจทำให้สิ้นเปลืองเวลาและค่าใช้จ่าย 3. หากผู้สัมภาษณ์ขาดทักษะในการสร้างสัมพันธภาพกับผู้ให้สัมภาษณ์ จะทำให้ เป็นอุปสรรคในการรวบรวมข้อมูล 4. การวิเคราะห์ข้อมูลมีความยุ่งยากมากกว่าการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จาก แบบสอบถาม 3503901 การวิจัยทางธุรกิจ 5 © 2007 Microsoft Corporation. All rights reserved. Microsoft, Windows, Windows Vista and other product names are or may be registered trademarks and/or trademarks in the U.S. and/or other countries. The information herein is for informational purposes only and represents the current view of Microsoft Corporation as of the date of this presentation. Because Microsoft must respond to changing market conditions, it should not be interpreted to be a commitment on the part of Microsoft, and Microsoft cannot guarantee the accuracy of any information provided after the date of this presentation. MICROSOFT MAKES NO WARRANTIES, EXPRESS, IMPLIED OR STATUTORY, AS TO THE INFORMATION IN THIS PRESENTATION.

การใช้แบบสอบถาม แบบสอบถามปลายเปิด แบบสอบถามปลายปิด 12/20/2019 5:45 PM การใช้แบบสอบถาม แบบสอบถามปลายเปิด แบบสำรวจรายการ (Checklist) แบบจัดอันดับ (Rank Order) แบบมาตรประมาณค่า(Rating Scale) มาตรวัดแบบลิเคิร์ท (Likert Scale) มาตรวัดจำแนกความหมาย (Semantic Differentials) แบบสอบถามปลายปิด เว้นเนื้อที่เพื่อให้ผู้ตอบได้เขียนแสดงความคิดเห็น 3503901 การวิจัยทางธุรกิจ 6 © 2007 Microsoft Corporation. All rights reserved. Microsoft, Windows, Windows Vista and other product names are or may be registered trademarks and/or trademarks in the U.S. and/or other countries. The information herein is for informational purposes only and represents the current view of Microsoft Corporation as of the date of this presentation. Because Microsoft must respond to changing market conditions, it should not be interpreted to be a commitment on the part of Microsoft, and Microsoft cannot guarantee the accuracy of any information provided after the date of this presentation. MICROSOFT MAKES NO WARRANTIES, EXPRESS, IMPLIED OR STATUTORY, AS TO THE INFORMATION IN THIS PRESENTATION.

ข้อจำกัดของการรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถาม 12/20/2019 5:45 PM ข้อจำกัดของการรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถาม 1. การส่งแบบสอบถามทางไปรษณีย์อาจมีโอกาสสูญหาย 2. อาจพบปัญหาแบบสอบถามที่ได้รับกลับคืนขาดความสมบูรณ์ 3. แบบสอบถามที่ได้รับกลับคืนมีจำนวนน้อย 4. แบบสอบถามที่ได้รับกลับคืนอาจขาดความเป็นตัวแทนที่ดีของประชากร เช่น ได้รับคืนเฉพาะบางกลุ่มบางสังกัด 3503901 การวิจัยทางธุรกิจ 7 © 2007 Microsoft Corporation. All rights reserved. Microsoft, Windows, Windows Vista and other product names are or may be registered trademarks and/or trademarks in the U.S. and/or other countries. The information herein is for informational purposes only and represents the current view of Microsoft Corporation as of the date of this presentation. Because Microsoft must respond to changing market conditions, it should not be interpreted to be a commitment on the part of Microsoft, and Microsoft cannot guarantee the accuracy of any information provided after the date of this presentation. MICROSOFT MAKES NO WARRANTIES, EXPRESS, IMPLIED OR STATUTORY, AS TO THE INFORMATION IN THIS PRESENTATION.

การสังเกต (Observation) 1.การสังเกตแบบมีส่วนร่วม (Participant Observation) 2.การสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม (Non-Participant Observation) 3503901 การวิจัยทางธุรกิจ 8

วิธีการสุ่มการสังเกต 1.การสุ่มเวลา (Time Sampling) 3. การผสมผสานการสุ่มเวลา+การสุ่มเหตุการณ์ 2.การสุ่มเหตุการณ์ (Event Sampling) 1.1 สุ่มแบบเป็นระบบ (Time Systematic Sampling) 1.2 สุ่มแบบสุ่ม (Time Systematic Sampling) 3503901 การวิจัยทางธุรกิจ 9

ประเภทของแบบสังเกต 2.แบบสังเกตที่ได้กำหนดโครงร่าง 1.แบบสังเกตที่ไม่ได้กำหนดโครงร่าง 2.1แบบสำรวจรายการ 2.2 แบบมาตรประมาณค่า 3503901 การวิจัยทางธุรกิจ 10

ข้อจำกัดของการรวบรวมข้อมูลโดยการสังเกต 12/20/2019 5:45 PM ข้อจำกัดของการรวบรวมข้อมูลโดยการสังเกต 1.ผู้สังเกตขาดทักษะและศิลปะในการสังเกต 2. ผู้สังเกตด่วนสรุปผลหรือด่วนตัดสินใจ 3. ผู้สังเกตอยู่ในภาวะที่ไม่พร้อมจะสังเกต 4. ผู้ถูกสังเกตรู้ตัวว่าเป็นกลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยและกำลังถูกสังเกตจึงแสดง พฤติกรรมออกมาที่ไม่เป็นไปตามธรรมชาติ 3503901 การวิจัยทางธุรกิจ 11 © 2007 Microsoft Corporation. All rights reserved. Microsoft, Windows, Windows Vista and other product names are or may be registered trademarks and/or trademarks in the U.S. and/or other countries. The information herein is for informational purposes only and represents the current view of Microsoft Corporation as of the date of this presentation. Because Microsoft must respond to changing market conditions, it should not be interpreted to be a commitment on the part of Microsoft, and Microsoft cannot guarantee the accuracy of any information provided after the date of this presentation. MICROSOFT MAKES NO WARRANTIES, EXPRESS, IMPLIED OR STATUTORY, AS TO THE INFORMATION IN THIS PRESENTATION.

แหล่งค้นคว้าเพิ่มเติม 12/20/2019 5:45 PM แหล่งค้นคว้าเพิ่มเติม 1. บุญใจ ศรีสถิตนรากูร 2547 ระเบียบวิธีวิจัยทางพยาบาลศาสตร์ กรุงเทพฯ : บริษัท ยูแอนด์ไอ อินเตอร์มีเดีย จำกัด 2. นราศรี ไววนิชกุล 2547 ระเบียบวิธีวิจัยทางธุรกิจและชูศักดิ์ อุดมศรี พิมพ์ครั้งที่ 14 สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 3. มาลิณี ศรีไมตรี 2554 การวิจัยทางธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี โรงพิมพ์วิทยาการพิมพ์ 12 © 2007 Microsoft Corporation. All rights reserved. Microsoft, Windows, Windows Vista and other product names are or may be registered trademarks and/or trademarks in the U.S. and/or other countries. The information herein is for informational purposes only and represents the current view of Microsoft Corporation as of the date of this presentation. Because Microsoft must respond to changing market conditions, it should not be interpreted to be a commitment on the part of Microsoft, and Microsoft cannot guarantee the accuracy of any information provided after the date of this presentation. MICROSOFT MAKES NO WARRANTIES, EXPRESS, IMPLIED OR STATUTORY, AS TO THE INFORMATION IN THIS PRESENTATION.