การเขียนรายงานการประชุม โดย นางสาวเอื้อมพร เพ็ชรน้อย นางสาวอัจฉรา รองพล กลุ่มรายงานและประสานราชการ วันที่ 4 มิถุนายน 2557
รายงานการประชุม จัดเป็นหนังสือราชการชนิดที่ 6 คือ หนังสือที่เจ้าหน้าที่จัดทำขึ้นหรือรับไว้เป็นหลักฐานในราชการ
ความหมาย ความหมาย 1) พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2542 ให้ ความหมายว่า รายละเอียดหรือสาระของการประชุมที่จดไว้อย่างเป็นทางการ 2) ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2526 ให้ ความหมายว่า เป็นการบันทึกความคิดเห็นของผู้มาประชุม ผู้ร่วม ประชุม และมติของที่ประชุมไว้เป็นหลักฐาน
ความสำคัญ ความสำคัญ 1) เป็นองค์ประกอบของการประชุม 2) เป็นหลักฐานการปฏิบัติงาน 3) เป็นเครื่องมือการติดตามงาน 4) เป็นหลักฐานอ้างอิง 5) เป็นข้อมูลข่าวสาร
รูปแบบการเขียนรายงานการประชุม รายงานการประชุม.......................................... ครั้งที่......./................ เมื่อวันที่................................................... ณ ..................................................... ผู้มาประชุม ผู้ไม่มาประชุม ผู้เข้าร่วมประชุม เริ่มประชุมเวลา วาระการประชุม (เรียงตามลำดับวาระ) เลิกประชุมเวลา (.....................................) ผู้จดรายงานการประชุม ผู้ตรวจรายงานการประชุม
รูปแบบวาระการประชุม วาระที่ 1. เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 1. เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2. เรื่องรับรองรายงานการประชุม วาระที่ 3. เรื่องสืบเนื่อง(ถ้ามี) วาระที่ 4. เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 5. เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา วาระที่ 6. เรื่องอื่น ๆ (ถ้ามี)
Q&A ขอบคุณค่ะ ISMART ISMART