สื่อการเรียนรู้เรื่อง ความงามของศิลปะด้าน จิตรกรรม โดย นายกิตติพงษ์ คงโต โรงเรียนหนองกรดพิทยาคม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อการเรียนรู้ ความงามของศิลปะด้านจิตรกรรม ศ เรื่อง
Advertisements

การผลิตบ่อพัก ทำเอง ใช้เอง หจก. มภัสกาญ คอนสตรัคชั่น
ชิ้นงานที่ 2 ณัฐนันท์ สัญวงษ์. ต่อ คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือปัญหา ซับซ้อนต่างๆ คอมพิวเตอร์เป็น อุปกรณ์หลักที่ใช้ในการ ติดต่อสื่อสารของโลกปัจจุบัน.
การจัดทำเว็บไซต์สำเร็จรูปด้วยโปรแกรม Joomla!
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
Entity-Relationship Model E-R Model
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
(กล้องจับที่วิทยากร)
เครื่องเบญจรงค์.
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
แผนพัฒนาบุคลากร สำนักจัดการความรู้ ปี วิสัยทัศน์ : เป็นองค์กรหลักใน การจัดการความรู้ สู่ความเป็นเลิศด้านการ ป้องกันควบคุมโรค พันธกิจ : สำนักจัดการความรู้
แนวโน้มอุณหภูมิที่ส่งผล ต่อปริมาณการผลิตลิ้นจี่ ในจังหวัดเชียงราย นายทยากร พร มโน รหัส
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการเรียน วิชา กฎหมายแรงงานและ การประกันสังคม ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์
Adaptive Software Development. วงจรชีวิตของการพัฒนาซอฟแวร์ หรือ Software Development Life Cycle (SDLC) เป็นโครง ร่างหรือแนวทางวิธีการ เพื่อใช้ทำความเข้าใจและเพื่อ.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
แบบจำลองอะตอม ครูวนิดา อนันทสุข.
การออกแบบและเทคโนโลยี
การบริหารหลักสูตร.
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
องค์ประกอบและเทคนิคการทำงาน
วิชาทฤษฎีสี รหัสวิชา FAD1104
แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์
เคสและเพาเวอร์ซัพพลาย
แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์
สารอินทรีย์ สารประกอบอินทรีย์ที่มีธาตุออกซิเจนเป็นองค์ประกอบ ได้แก่
แนวทางการออกแบบโปสเตอร์
คุณลักษณะของสัญญาณไฟฟ้าแบบต่าง ๆ
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
การบัญชีต้นทุนช่วง (Process Costing).
ความหมายของเลเซอร์ เลเซอร์ คือการแผ่รังสีของแสงโดยการกระตุ้นด้วยการขยายสัญญาณแสง คำว่า Laser ย่อมาจาก Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation.
ประเภทแผ่นโปร่งใส (แผ่นใส) รายวิชา ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
ประเภทแผ่นโปร่งใส (แผ่นใส) รายวิชา ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
GALILEO GALILEI กาลิเลโอ กาลิเลอี
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 5 : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์กราฟิก สธ212 ระบบสื่อประสมสำหรับธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ.
Scene Design and Lighting Week1-3
คำสั่ง Create , Insert, Delete, Update
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
งานสังคมครั้งที่ 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
พื้นฐานการวิจัยและสร้างสรรค์ทางศิลปกรรมศาสตร์
การประดิษฐ์ดอกกุหลาบ
ชั้น G ปารีส ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช
การสร้างสรรค์และผลิตเครื่องมือการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร 1
วิชาทฤษฎีสี รหัสวิชา FAD1104
บริษัท พัฒนาวิชาการ (2535) จำกัด
ศิลปะไบแซนไทน์ (BYZANTINE ART)
โดย ผศ.ดร.ทศพล ทรรศนกุลพันธ์
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
การออกแบบลวดลาย ประวัติและความเป็นมา โดย อ.จรรจิรา โมน่า.
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
อ.ณัฐวัฒน์ ธนสารโชคพิบูลย์
นางสาววิภัทรา จันทร์แดง เลขที่ 31 ม.4.2
การออกแบบและนำเสนอบทเรียน
ทรัพยากรไทย:ก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ
ค่ารูรับแสง - F/Stop ค่ารูรับแสงที่มีค่าตัวเลขต่ำใกล้เคียง 1 มากเท่าไหร่ ค่าของรูรับแสงนั้นก็ยิ่งมีความกว้างมาก เพราะเราเปรียบเทียบค่าความสว่างที่ 1:1.
นโยบายของรัฐด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม สมุดปกขาว BCG in Action การพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศไทย เพื่อเศรษฐกิจชีวภาพ.
มัคคุเทศก์เป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในฐานะเป็นผู้เชื่อมโยง ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่เขาสนใจ.
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
ระบบวรรณะ Caste System ( Varna )
Singapore ประเทศสิงคโปร์.
กรณีศึกษา : เทคโนโลยีชีวภาพกับสิ่งแวดล้อม
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สื่อการเรียนรู้เรื่อง ความงามของศิลปะด้าน จิตรกรรม โดย นายกิตติพงษ์ คงโต โรงเรียนหนองกรดพิทยาคม

ผลการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ แสดงออกถึงการรับรู้ ความงามจาก ธรรมชาติ ศิลปะและ สิ่งแวดล้อม แสดงออกถึงการรับรู้ ความงามจาก ธรรมชาติ ศิลปะและ สิ่งแวดล้อม

เทคนิคการเขียน ภาพสีโปสเตอร์ สีโปสเตอร์เป็นสีทึบแสง เรียบ มีลักษณะด้านสามารถ ระบายทับซ้อนกันได้หลาย ครั้ง และเก็บตกแต่ง รายละเอียดหรือเขียนลวดลาย ได้ง่าย สีโปสเตอร์เป็นสีทึบแสง เรียบ มีลักษณะด้านสามารถ ระบายทับซ้อนกันได้หลาย ครั้ง และเก็บตกแต่ง รายละเอียดหรือเขียนลวดลาย ได้ง่าย

การไล่น้ำหนักของสี โปสเตอร์ 1. การไล่น้ำหนักแบบสีเดียว เป็น การระบายสีแบบไล่น้ำหนักหรือไล่ โทนสีโดยการผสมสีขาว เช่น ผสมสีขาวมากก็จะเป็นสีอ่อนมาก 1. การไล่น้ำหนักแบบสีเดียว เป็น การระบายสีแบบไล่น้ำหนักหรือไล่ โทนสีโดยการผสมสีขาว เช่น ผสมสีขาวมากก็จะเป็นสีอ่อนมาก

2. การไล่น้ำหนักแบบหลายสี เป็น การระบายสีโดยใช้ความเข้มของสี ที่แตกต่างกันมาจัดวางด้วยกัน เช่น การใช้สีโทนร้อน เหลือง ส้ม แดง หรือสีโทนเย็น เหลือง เขียว น้ำเงิน

คุณสมบัติของ สี คุณสมบัติของ สี 1. ฮิว ( HUE ) 1. ฮิว ( HUE ) สีแท้ สีแท้ 2. ทินท์ ( TINT ) 2. ทินท์ ( TINT ) สีแท้ผสม ขาว สีแท้ผสม ขาว 3. โครมา ( CHROMA ) 3. โครมา ( CHROMA ) สีแท้ผสมดำ สีแท้ผสมดำ

คุณสมบัติของสี คุณสมบัติของสี 1. ฮิว ( HUE ) คือสีแท้ที่ ยังไม่ผสม 1. ฮิว ( HUE ) คือสีแท้ที่ ยังไม่ผสม กับสีอื่น กับสีอื่น 2. ทินท์ ( TINT ) คือสีที่ ผสมสีขาว 2. ทินท์ ( TINT ) คือสีที่ ผสมสีขาว 3. โครมา ( CHROMA ) สีที่ผสมกัน 3. โครมา ( CHROMA ) สีที่ผสมกัน ระหว่างสีแท้ และ สีเทา หรือสีแท้ ระหว่างสีแท้ และ สีเทา หรือสีแท้ หลายสีผสมกัน หลายสีผสมกัน

คุณค่าของสี ( VALUE ) คุณค่าของสี ( VALUE ) คือสีแท้ทุกสีผสมสีขาว และดำ คือสีแท้ทุกสีผสมสีขาว และดำ ลดคุณค่าจากสีแท้แก่ไล่ ไปจนถึงสีที่อ่อนที่สุด ด้วยการผสม สีขาว ลดคุณค่าจากสีแท้แก่ไล่ ไปจนถึงสีที่อ่อนที่สุด ด้วยการผสม สีขาว เพิ่มคุณค่าจากสีแท้ที่ไล่ ไปจนถึงสีที่แก่ที่สุด ด้วย การผสม สีดำ เพิ่มคุณค่าจากสีแท้ที่ไล่ ไปจนถึงสีที่แก่ที่สุด ด้วย การผสม สีดำ

การสร้างสรรค์ผลงานด้าน จิตรกรรม ด้วยวิธีการลด - เพิ่มคุณค่าของ สี การลดคุณค่าของสีคือการทำให้สี อ่อนลงโดยใช้สีขาวผสม การเพิ่มคุณค่าของสีคือการทำให้สี เข้มขึ้นโดยใช้สีดำผสม

คุณค่าของสี ( VALUE )

การลดและการเพิ่ม คุณค่าของสี

วงจรสี วงจ รสี

สีขั้นที่ 1 ( PRIMARY COLOURS ) สีขั้นที่ 1 ( PRIMARY COLOURS ) คือสีแท้ 3 สี ประกอบด้วย สีแดง คือสีแท้ 3 สี ประกอบด้วย สีแดง สีเหลือง สีน้ำเงิน ซึ่ง เรียกว่า แม่สี สีเหลือง สีน้ำเงิน ซึ่ง เรียกว่า แม่สี

สีขั้นที่ 2 คือการผสม กันของสี สีขั้นที่ 2 คือการผสม กันของสี ขั้นที่ 1 ทีละคู่ จะได้สี เพิ่มขึ้นอีก ขั้นที่ 1 ทีละคู่ จะได้สี เพิ่มขึ้นอีก 3 สี คือ 3 สี คือ สีแดง + สีเหลือง = สีส้ม สีแดง + สีเหลือง = สีส้ม สีน้ำเงิน + สีเหลือง = สีเขียว สีน้ำเงิน + สีเหลือง = สีเขียว สีแดง + สีน้ำเงิน = สีม่วง สีแดง + สีน้ำเงิน = สีม่วง

สีขั้นที่ 2

การเกิดคู่สีตรงข้าม ขั้นที่ 1 แม่สี ขั้นที่ 2 เกิดจากสีที่ ผสมจากขั้นที่ 1

สีขั้นที่ 3 คือการนำสีขั้น ที่ 1 และ 2 สีขั้นที่ 3 คือการนำสีขั้น ที่ 1 และ 2 มาผสมกัน ทีละคู่ ได้สี เพิ่มขึ้น 6 สี มาผสมกัน ทีละคู่ ได้สี เพิ่มขึ้น 6 สี สีเหลือง + สีส้ม = สี ส้มเหลือง สีเหลือง + สีส้ม = สี ส้มเหลือง สีแดง + สีส้ม = สี ส้มแดง สีแดง + สีส้ม = สี ส้มแดง สีแดง + สีม่วง = สี ม่วงแดง สีแดง + สีม่วง = สี ม่วงแดง สีน้ำเงิน + สีม่วง = สี ม่วงน้ำเงิน สีน้ำเงิน + สีม่วง = สี ม่วงน้ำเงิน

สีน้ำเงิน + สีเขียว = สี เขียวน้ำเงิน สีน้ำเงิน + สีเขียว = สี เขียวน้ำเงิน สีเหลือง + สีเขียว = สี เขียวเหลือง สีเหลือง + สีเขียว = สี เขียวเหลือง คุณสมบัติ ของสี

สีขั้นที่ 3

วรรณะของสี สีเย็น สี ร้อน

สีคู่ตรงข้าม

สีโทนร้อน - สีโทน เย็น