พ.ต.อ.หญิงนพมาศ ขำสมบัติ nopamas_aew@hotmail.com ศิลปะ การสื่อสารเพื่อเพิ่มคุณภาพการพยาบาล (Smart Talks : Art of Communication for nursing Quality) พ.ต.อ.หญิงนพมาศ ขำสมบัติ nopamas_aew@hotmail.com
วิสัยทัศน์ (VISION) เป็นสถาบันการแพทย์ตำรวจที่มีความเป็นเลิศระดับสากล เพื่อสุขภาพที่ดีของตำรวจและประชาชน "World Class Medical Service for Excellent Health of Police and Civil"
ค่านิยม ( Core value ) “ทำงานเป็นทีม บริการด้วยใจ ได้มาตรฐานสากล บนพื้นฐานธรรมาภิบาล”
เข็มมุ่ง การพัฒนาเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย ( Engagement For Patient Saffty )๔ เรื่อง ๑. การระบุตัวผู้ป่วยถูกต้อง ( Patient identification ) ๒. การล้างมืออย่างถูกวิธี ( Hand hygiene ) ๓. การให้ผู้ป่วยได้รับยาอย่างต่อเนื่องและปลอดภัย ( Medication Reconciliation ) ๔. ผู้ป่วยได้รับความปลอดภัยจากการผ่าตัด ( Safe surgery )
กลยุทธ์ของผู้บริหาร -การใช้การสื่อสารหลายวิธี -การทำงานเป็นทีม -การฟัง (ACTIVE LISTENING)
การสื่อสารจากเบื้องบนลงสู่เบื้องล่าง การสื่อสาร แบบ Group Line
การสื่อสารในแนวนอน แบบ Group Line
การสื่อสารจากเบื้องล่างขึ้นสู่เบื้องบน
การสื่อสารในแนวนอนของพยาบาลในตึกต่างๆ
ศูนย์โรคไต NEPHROLOGY CENTER
แผ่นพลิกและแผ่นพับ
รูปแบบที่ใช้ในการสื่อสาร ภาพโปสเตอร์ บอร์ด การสาธิต
การสื่อสาร วิดีทัศน์
ปัญหาและข้อขัดข้องในการสื่อสารของพยาบาล -การขาดสัมพันธภาพที่ดีกับผู้ป่วย -การพูดให้ข้อมูลที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป -การไม่เข้าใจปัญหาและความกังวลใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริง -การสื่อสารทางเดียวกับผู้ป่วย -การไม่ให้ความสำคัญกับอารมณ์และความรู้สึก ของผู้ป่วย
ผลของการใช้รูปแบบการพยาบาลเจ้าของไข้ผู้ป่วยไตวายเรื้อรังต่อภาวะน้ำเกินและความพึงพอใจในบริการพยาบาล พันตำรวจโทหญิง นพมาศขำสมบัติ วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2556 ลิขสิทธิ์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การพยาบาลเจ้าของไข้
การแก้ไขปัญหาที่พบ จัดทำโปสเตอร์ การแก้ไขปัญหาที่พบ จัดทำโปสเตอร์
กิจกรรมในวันไตโลก
โครงการรณรงค์บริจาคอวัยวะและดวงตา เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
ไขปัญหาผู้ป่วยเบาหวาน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
โครงการเรื่องเล่า รพ.ตร. โครงการเรื่องเล่า รพ.ตร.
เรื่องเล่า รพ.ตร.
การสื่อสารมีความจำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวันและมีความสำคัญอย่างยิ่งในงานบริการพยาบาล การสื่อสารที่ดีจึงเป็นกลยุทธ์ที่จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพและเกิดผลสำเร็จต่อองค์กร