ความหมายประเภทนักท่องเที่ยว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต Tourism For life-Quality Development อ.วันทกาญจน์ สีมาโรฤทธิ์
Advertisements

เมนู Home Breaking News New Release Special Vacation Package Search Engine Left Folders Top Attractive Tickets Product & Package Promotional Package Special.
สนามกอล์ฟ.
At the party ครูรุจิรา ทับศรีนวล. Communi cation Describing past events การบรรยาย เหตุการณ์ในอดีต ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Travel plan”. “Travel plan”
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Travel plan”. “Travel plans”
องค์ประกอบของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย
จรรยาบรรณ ( Code of Ethic) กลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด R.X.Group ประกาศต่อผู้บริหารระดับสูง - ต้น 270 คน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2548 ณ S.D. Avenue Hotel.
4.2.2 ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินการสร้างเสริมสุขภาพของบุคลากรในหน่วยงาน น้ำหนัก : ร้อยละ 2 ผู้รับผิดชอบ : กรง. สกก.
Operations in the Tourism Industry
ความหมาย พัฒนาการ และขอบข่ายของเทคโนโลยีการศึกษา
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริการ
แนวทางการตลาดและขายลูกค้า SMEs
Tourism Marketing development by Green
เอกสารประกอบการสอน บทที่ 4 ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ Tourism Industry and Hospitality Management Program.
การท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยว
Co-Create Charoenkrung
มอบนโยบายการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทาย โดย นายอาทิตย์ วุฒิคะโร
เอกสารประกอบการสอน วิชาความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบริการ (TAH1201) Tourism Industry and Hospitality Management Program.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวอิเล็กทรอนิกส์ (eTourism) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เรวัต แสงสุริยงค์ URL:
การเตรียมพร้อมทรัพยากรมนุษย์สู่ไทยแลนด์ 4.0
กรอบความคิดทางธุรกิจและการวางแผนกลยุทธ์
เราคนคลัง รู้เท่าทันผลประโยชน์ทับซ้อน โดย.. นายพิเศษ นาคะพันธุ์
ทรัพยากรท่องเที่ยว Sustainable Tourism.
จรรยาบรรณ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับการท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษาสุขภาพ
ทรัพยากรการท่องเที่ยว (TIM 1301)
ความรู้เกี่ยวกับงานอาชีพ
ระเบียบวิธีวิจัยทางธุรกิจโรงแรม และท่องเที่ยว
มีแรงจูงใจอะไรบ้าง ที่สามารถจูงใจมนุษย์ได้???
การแก้ไขปัญหาสุขภาพช่องปาก จังหวัดปทุมธานี
บทบาทของอาเซียนต่อประเทศไทย
แผนการตลาด Marketing Plan.
ประเภทของการจัดนำเที่ยว
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
Student activity To develop in to the world community
บทที่ 2 อุปสงค์และอุปทานการท่องเที่ยว
ภาษาอังกฤษธุรกิจในงานอาชีพ การเขียนประวัติย่อ
เอกสารประกอบการสอน บทที่ 3 ความสำคัญและ ผลกระทบจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ Tourism Industry and Hospitality Management Program.
แผนบริหารความเสี่ยง (องค์กร) ปี 2562 มทร.พระนคร
สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย
การกำหนดและการใช้คุณลักษณะเฉพาะสิ่งอุปกรณ์ หลักสูตร นายทหารฝ่ายการส่งกำลังบำรุง (ฝอ.๔) ณ รร.กบ.ทบ. ๕ มิ.ย. ๖๐.
การท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษา/ การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์
การสัมมนา สถานการณ์ แนวทางและ แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ 2557
แนวทางการดำเนินงานเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพองค์กรเกษตรกร ปี 2559
บทที่1 ความรู้เบื้องต้นทางศิลปะ
อนาคตประเทศไทยหลังปี 2560 ผลกระทบจาก AEC ดีกับไทยหรือไม่
การจัดทำแผนอัตรากำลัง 3 ปี
อนาคต ASEAN กับนักบริหาร ระบบสาธารณสุขมืออาชีพ
รูปแบบการศึกษา ทางระบาดวิทยา
มอบนโยบายการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทาย โดย นายอาทิตย์ วุฒิคะโร
รูปแบบการท่องเที่ยว.
การคิดราคาขาย การลดต้นทุน และการวางแผนจัดนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ
THM 3307 การจัดการงานฝ่ายห้องพัก 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้
THM3430 การจัดการไมซ์ในธุรกิจที่พักแรม
Casino Hotel.
เอกสารประกอบการสอน บทที่5 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการโรงแรม
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์
เอกสารประกอบการสอน บทที่6 นักท่องเที่ยว และพฤติกรรมการเดินทางในรูปแบบต่างๆ Tourism Industry and Hospitality Management Program.
พฤติกรรมผู้บริโภค 8 ตลาดผู้บริโภคและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค
SERVICE MARKETING การตลาดบริการ • ความหมายของการบริการ • ความสำคัญของการบริการ • ความแตกต่างระหว่างสินค้าและการบริการ • ประเภทธุรกิจบริการ.
การมีส่วนร่วมในกิจกรรมของโครงการ
แนวทางปฏิบัติด้านการเงินของ ศบท. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562
เรื่องชนเผ่าในจังหวัดมุกดาหาร
แบบฟอร์มที่ 2 ชื่อวิชา THM การวางแผนจัดนำเที่ยว (Tour Planning)
กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริการ
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
การผ่าตัดเสริมซิลิโคน
นักท่องเที่ยวในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ การท่องเที่ยว และทรัพยากรการท่องเที่ยว.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความหมายประเภทนักท่องเที่ยว 1.จำแนกตามการจัดเดินทาง 1.1 Mass Tourists หมายถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมาก 1.2 Eco Tourists หมายถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวโดย มีจุดประสงค์ที่มุ่งรักษาสภาพแวดล้อมของระบบนิเวศ

2. จำแนกตามจำนวนมากน้อยของนักท่องเที่ยว 2.1 เป็นกลุ่ม (Group Tour หรือ Escort Tour)

2.2 เป็นส่วนบุคคล ( Independent Tour )

ความหมายประเภทนักท่องเที่ยว(ต่อ) จำแนกตามวัตถุประสงค์ของการเดินทาง 3.1 การท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนในวันหยุด Holiday-mass Popular Individual

3.2 การท่องเที่ยวเพื่อวัฒนธรรมและศาสนา Cultural Religion

3.3 การท่องเที่ยวเพื่อการศึกษา Educational

3.4 การท่องเที่ยวเพื่อกีฬาและบันเทิง Sport and Recreation

3.5 การท่องเที่ยวเพื่อประวัติศาสตร์ และความสนในพิเศษ Historical and special interests

3.6 การท่องเที่ยวเพื่องานอดิเรก Hobbies

3.7 การท่องเที่ยวเพื่อเยี่ยมญาติมิตร Visiting Friend and Relative

3.8 การท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจ Business ธุรกิจทั่วไป และการประชุมนานาชาติ

ความหมายประเภทนักท่องเที่ยว(ต่อ) จำแนกตามวิธีการเดินทาง 4.1 แบบเหมาจ่าย ( Package Tour ) 4.2 แบบเบ็ดเสร็จ ( Inclusive Tour ) 4.3 แบบเป็นรางวัล ( Incentive Tour ) 4.4 แบบเช่าเหมาลำ ( Charter Tour ) 5. จำแนกตามอายุ 6. จำแนกตามเพศ 7. จำแนกตามฐานะทางสังคม

ความหมายประเภทนักท่องเที่ยว(ต่อ) จำแนกตามประสบการณ์และบทบาท 8.1 The Individual mass tourism

8.2 The Organized mass tourism

8.3 The explorer

8.4 The drifter

ประเภทของลูกค้าที่ใช้บริการโรงแรม ลูกค้าที่ทาพักระยะสั้น ได้แก่ โรงแรมสำหรับพักชั่วคราว ( Transient Hotel ) 2. ลูกค้าที่เช่าพักระจำ ได้แก่ โรงแรมสำหรับพักประจำ ( Residential Hotel )

พฤติกรรมนักท่องเที่ยว ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคสินค้าการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวแต่ละคน แบ่งออเป็น 2 ประเภท ปัจจัยภายใน 1.1 ความจำเป็น ความต้องการ และการจูงใจ 1.2 การรับรู้ 1.3 การเรียนรู้ 1.4 บุคลิกภาพ 1.5 รูปแบบการดำรงชีวิต 1.6 แนวคิดเกี่ยวกับตัวเอง 1.7 ทัศนคติ

พฤติกรรมนักท่องเที่ยว ปัจจัยภายนอก 2.1 วัฒนธรรมและวัฒนธรรมย่อย - วัฒนธรรมพื้นฐาน - วัฒนธรรมกลุ่มย่อยหรือขนบธรรมเนียมประเพณี 2.2 ชั้นของสังคม เช่น อาชีพ ฐานะ รายได้ ชาติกำเนิด สถานที่พัก 2.3 กลุ่มอ้างอิง - กลุ่มปฐมถูมิ ได้แก่ เพื่อนสนิท ครอบครัว - กลุ่มทุติยภูมิ ไดแก่ เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมอาชีพ ร่วมสถาบัน 2.4 ผู้นำความคิด 2.5 ครองครัว

แรงจูงใจในการเดินทางท่องเที่ยว แรงผลัก 1. ความต้องการทางกายภาพ เช่น หากเราต้องทำงานหนัก ร่ายกายก็ย่อมต้องการพักผ่อน 2. หลีกหนีความจำเจ ความเครียด 3. ต้องการพบสิ่งใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ 4. ความภูมิใจที่ได้ไปในสถานที่ใหม่ๆ 5. การเดินทางซึ่งเกิดจากความต้องการที่จะศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม ชนชาติ 6. ความต้องการเดินทางเพื่อให้ให้โอกาสในการเข้าสังคมและหาโอกาสที่จะติดต่อสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่ๆ แรงดึง - ประชาสัมพันธ์ เทศกาล การลดราคาโรงแรมในหน้าฝน

ความแตกต่างของพฤติกรรมในรูแบบต่างๆ การท่องเที่ยวเพื่อความเพลิดเพลินและการพักผ่อน การท่องเที่ยวเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ 2.1 การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อจุดประสงค์ทางธุรกิจ - การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจทั่วไป - การท่องเที่ยวเพื่อการประชุมนานาชาติ รางวัล นิทรรศการนานาชาติ การท่องเทียวเพื่อความสนใจ - การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เช่น การท่องเที่ยวเชิงเกษตร - การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เช่น การท่องเที่ยวเพื่อรักษาโรค ฟื้นฟูสุขภาพ - การท่องเที่ยวเชิงกีฬา เช่น กีฬาเพื่อสุขภาพ กีฬาเพื่อการแข่งขัน - การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย

ความแตกต่างของพฤติกรรมในรูแบบต่างๆ (ต่อ) การท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสชาติพันธ์และวัฒนธรรมพื้นถิ่น การท่องเที่ยวเพื่อศึกษา

จบการนำเสนอ