Work Smart Award 2017 โครงการชลประทานมุกดาหาร การนำเสนอ Work Smart Award 2017 โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หมวดที่ 3 การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
2.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 3.1สำรวจความต้องการ โครงการชลประทานมุกดาหาร มีวิธีการสำรวจความต้องการของเกษตรกรและผู้มีส่วนได้เสียเพื่อให้ ทราบความต้องการที่แท้จริงดังนี้ ผู้รับบริการ 1.กลุ่มเกษตรกร 2.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
ปัญหาต่างๆ ในการปฏิบัติงาน 1.กลุ่มเกษตรกร 1.1 ความขัดแย้งในการรับเวรส่งน้ำ 1.2 สมาชิกไม่มาร่วมประชุมการส่งน้ำ โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
ปัญหาต่างๆ ในการปฏิบัติงาน 2.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 2.1 ขาดความเข้าใจภารกิจถ่ายโอนจากกรมชลฯ 2.2 ไม่ทราบขั้นตอนการขอใช้ที่ราชพัสดุ โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
วัตถุประสงค์ 1.ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงาน 2.รับทราบอุปสรรคในการรับน้ำจากโครงการฯ 3.การดูแลบำรุงรักษาภารกิจที่ถ่ายโอนให้ อบต. โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
เอกสารประกอบการขออนุญาตใช้ที่ราชพัสดุในเขตชลประทาน โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
แผนผังแสดงขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
1 ออกแบบสำรวจความพึงพอใจในการพบปะ โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
2 แบบสำรวจความต้องการ การปลูกพืช โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
3 สำรวจความพึงพอใจในเวทีพบปะกลุ่มย่อย 4 เจ้าหน้าที่อาสาสำรวจเป็นรายบุคคล โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
2. ลงพื้นที่เป็นรายบุคคล 3.2 การรับฟังความต้องการ โครงการชลประทานมุกดาหาร มีช่องทางการรับฟังข้อร้องเรียนและร้องขอ ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ดังนี้ 1. จากเวทีพบปะ 2. ลงพื้นที่เป็นรายบุคคล โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
3. ติดต่อด้วยตนเอง 4. เบอร์โทรศัพท์ e – mail 5. เอกสาร โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
6. Face book 7. เว็บไซต์ โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
3.ลงพื้นที่พบปะรายบุคคล 3.3 ปรับปรุงการให้บริการ โครงการชลประทานมุกดาหาร ได้นำข้อมูลจากเกษตรกรและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมาปรับปรุงการบริการให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น สามารถตอบสนองความต้องการผู้รับบริการ ดังนี้ 1.ประชุมก่อนพบเกษตร 2. พบปะเวทีย่อย 3.ลงพื้นที่พบปะรายบุคคล โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
วัตถุประสงค์เพื่อ 1. เสนอแนะในการสร้างความเข้าใจในการบริหารจัดการน้ำ ชลประทาน 2. เสนอแนะในการเพื่อที่จะได้มีการ ปรึกษาและการจัดทำข้อตกลง การมีส่วนร่วม 3. เสนอแนะในการเสริมสร้างความเข้มแข็ง องค์กรผู้ใช้น้ำชลประทาน 4.เสนอแนะในการมีส่วนร่วมในการส่งน้ำและบำรุงรักษา แก้ไขปัญหาร่วมกัน โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
3.4 การประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ โครงการชลประทานมุกดาหารมีการประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ แก่ผู้รับบริการหรือประชาชนทั่วไป ดังนี้ (วิธีการ/ความถี่/ความทั่วถึง ในการประชาสัมพันธ์ ) 1.เวทีพบ 2.พบปะเวทีย่อย โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
3.FACEBOOK 4.เว็บไซด์ โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
ส่วนใหญ่ใช้เวทีพบปะในการขับเคลื่อนงานตามนโยบายกระทรวงและกรมฯ 3.5 การขับเคลื่อนงานตามนโยบาย โครงการชลประทานมุกดาหาร มีกระบวนการขับเคลื่อนงานตามนโยบายกระทรวงและกรมฯ ดังนี้ เช่น เกษตรแปลงใหญ่ ศพก. ทฤษฎีใหม่ ระบบกระจายน้ำ Design By agri-map ฯลฯ ส่วนใหญ่ใช้เวทีพบปะในการขับเคลื่อนงานตามนโยบายกระทรวงและกรมฯ 1. ทฤษฎีใหม่ 2. เปียกสลับแห้ง โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
3. ศพก. 4.ระบบกระจายน้ำ โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
5.โครงการขายข้าวโดยชาวนา โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7