แนวคิดการจัดหลักสูตร โดย รองศาสตราจารย์ ดร.วิชัย ชำนิ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารงานบุคคล
Advertisements

นายภาณุวัฒน์ วงศ์เทพเตียน
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.

มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
ผู้วิจัย นายมณัฐ เฮ่ประโคน
ประกาศกรมสวัสดิการและ คุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและหลักสูตร การฝึกอบรมความปลอดภัยใน การทำงานในที่อับอากาศ ( ฉบับที่ 2) พ. ศ.2551 ประกาศ ในราชกิจจนุเบกษา.
กฎหมายและระเบียบ สาธารณสุข ที่เกี่ยวข้อง.
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น เรื่อง การสืบพันธุ์ของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กมลรัตน์ ฉิมพาลี ประกาศนียบัตรทางการสอน.
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
รองศาสตราจารย์ ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช
การประชุมหารือกรอบการ พัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) กรมการ แพทย์ นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558.
Open Source Software กับบทบาทของ สถานศึกษา ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์ อุปนายกสมาคมโอเพนซอร์สแห่งประเทศ ไทย.
งานประชาสัมพันธ์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มทร. ธัญบุรี ฉบับที่ 193 ประจำเดือนกรกฎาคม 2558 การประชุมปิดภาคการศึกษา 2/2557 ผศ. ดร. สิริแข พงษสวัสดิ์ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมเชิง.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
ความคืบหน้า การจัดทำฐานข้อมูลด้าน ความมั่นคง ระเบียบวาระ ที่ ๓. ๑.
ข้อมูลทั่วไป จังหวัดศสม.รพสต.กองทุน สุขภาพตำบล สุขศาลา/ ศสมช. (ผ่าน3หมวด) อสม. ร้อยเอ็ด ,887 ขอนแก่น ,600 มหาสารคาม ,524.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การกำหนดรหัส รายวิชา ดร. ศศิธร จัน ทมฤก 1. หลักเกณฑ์การกำหนดรหัส รายวิชา เดิม กำหนดเป็นตัวเลข 7 ตัว ใหม่ กำหนดเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ 3 ตัว ตัวเลข 3 ตัว.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
LOGO องค์กรอัจฉริยะ ผศ. ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
แนะนำรายวิชา การประกันภัยสินค้า Free Powerpoint Templates.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  IFM4302 การจัดการความรู้ (Knowledge Management) 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้  แนวคิดทฤษฏีเกี่ยวกับการจัดการความรู้ (KM)   วัตถุประสงค์
โรงเรียนกับชุมชน.
Facebook สำหรับผู้สูงอายุ
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
รายวิชา ISC2101 ระบบฐานข้อมูลเบื้องต้น 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
การจัดการเรียนการสอนภายในหน่วยงาน (Unit School)
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
การวิจัยเพื่อพัฒนา การเรียนการสอน
วิจัยสถาบัน (Institutional Research)
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
แนวทางใหม่ในการบริหารงานบุคคล ลูกจ้างประจำเงินรายได้
เข้าใจตน เข้าใจสาขา นายจิรภัทร ผดุงกิจ.
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมที่ปลอดภัยจากความเมื่อยล้าในการทำงาน
การขอรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
รองศาสตราจารย์สนิท สัตโยภาส
การใช้สื่อ ICT เพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ สำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษ
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
การประเมินศักยภาพชุมชน ด้วย... ค่ากลางที่คาดหวัง
การขอโครงการวิจัย.
นโยบายส่งเสริมและสนับสนุนอาจารย์ สู่ตำแหน่งทางวิชาการ
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การเตรียมการป้องกันและแก้ปัญหาภัยแล้ง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
นางสาวรตยา พนมวัน ณ อยุธยา นางสาววิไลลักษณ์ ดวงบุปผา
วิธีการขอกำหนดตำแหน่งวิชาการ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
ตอนที่ 4.3 กรณีศึกษา : การสร้างเสริมประสิทธิภาพ งานส่งเสริมการเกษตร สำนักงานอำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ตอนที่ กรณีศึกษา : การจัดการความรู้
ISC1102 พื้นฐานทางระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
วิชากฎหมายล้มละลาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวคิดการจัดหลักสูตร โดย รองศาสตราจารย์ ดร.วิชัย ชำนิ รองศาสตราจารย์ ดร.วิชัย ชำนิ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ

มีข้อสังเกตเพื่อพิจารณา 3 เรื่อง 1. แนวคิดการจัดหลักสูตรรวมทั้งวิธีคิด 2. ความซ้ำซ้อนของรายวิชา 3. ความเข้าใจและแนวทางการนำไปใช้ เกี่ยวกับ “กลุ่มบูรณาการการจัดการเรียนรู้”

มีข้อสังเกตเพื่อพิจารณา 3 เรื่อง 1. แนวคิดการจัดหลักสูตรรวมทั้งวิธีคิด -แนวคิด Knowledge-based Education เปลี่ยนเป็น Competency-based Education หลายสิบปีแล้ว

มีข้อสังเกตเพื่อพิจารณา 3 เรื่อง 1. แนวคิดการจัดหลักสูตรรวมทั้งวิธีคิด (ต่อ) -วิธีคิดการจัดฯ แบบ Supply-sided เปลี่ยนเป็น แบบ Demand-sided นานแล้ว (ไม่ใช่ หลักสูตร ของอาจารย์ โดยอาจารย์ เพื่ออาจารย์) - เราต้องจัดฯ เพื่อประโยชน์ต่อสังคม

มีข้อสังเกตเพื่อพิจารณา 3 เรื่อง 2. ความซ้ำซ้อนของรายวิชา - รายวิชา วิธีสอนวิชาเอก กับรายวิชา วิธีสอนและการวัดผลวิชา... - รายวิชาอื่น ๆ อีกหลายแห่ง

มีข้อสังเกตเพื่อพิจารณา 3 เรื่อง 1. แนวคิดการจัดหลักสูตรรวมทั้งวิธีคิด 2. ความซ้ำซ้อนของรายวิชา 3. ความเข้าใจและแนวทางการนำไปใช้ เกี่ยวกับ “กลุ่มบูรณาการการจัดการเรียนรู้”

Beliefs Knowledge of mathematics Pedagogical knowledge Context Specific knowledge Knowledge of learners’ Cognitions in mathematics

ความยากของการเปลี่ยน 1. Trap in your old success. 2. Change your Mindset. 3. Move from your comfort zone.