Origin Group Present.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Marketing to Business.
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
Strategic Brand Communication Campaigns
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
Marketing Plan for Software Business
การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ
EXTERNAL FACTERS  การเมือง และ กฎระเบียบทาง ราชการ  ภาวะเศรษฐกิจ  ภาวะการแข่งขัน  พฤติกรรมผู้บริโภค  เทคโนโลยี  ภาวะผันผวนผิดปรกติ
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 2 การวางแผนการตลาด
(Principles of marketing)
LOGO “ Add your company slogan ” แผนปฏิบัติการ ประจำปี ของสถานศึกษา ดร. จิมมี่ ทองพิมพ์ ณ โรงแรมสยามริ เวอร์ รีสอร์ท รายละเอียดเพิ่มเติม
การขับเคลื่อน ด้านการตลาดเกษตรอินทรีย์ไทย
การบริหารงานพัสดุภายใต้ พ. ร. บ
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
บทที่ 6 “การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อม”
แนวทางการตลาดและขายลูกค้า SMEs
นโยบาย 7 ข้อหลัก ภ.3 7 นโยบายหลัก ภ.3 เพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่าย
ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix )
บทที่ 13 การจัดจำหน่าย.
The Comptroller General’s Department
บทที่ 7 ราคา Price.
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
โดย ดร.ธนิต โสรัตน์ ประธานบริษัทในเครือวี-เซิร์ฟ กรุ๊ป
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
พฤติกรรมการซื้อ Buyer Behavior
TIM2303 การขายและตลาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยว SALE & MARKETING IN Tourism Industry อ.เอกชัย สีทำมา.
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
แนวคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
promotion Meaning communication process between producers and tourists
การแบ่งส่วนการตลาด (Market Segmentation)
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
บทที่ 10 การวางแผนธุรกิจ
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
แนวทางการดำเนินงานเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพองค์กรเกษตรกร ปี 2559
แนวทางปฏิบัติในการจัดหาพัสดุ
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
แนวทางการถ่ายทอด แผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 3 สู่แผนพัฒนาจังหวัด และ แผนของหน่วยงาน โดย สวรรยา หาญวงษา.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
การกำหนด STP Segmentation Target Positioning
สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
นางสาวนนทิชา วรรณสว่าง ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง กรมการข้าว
บทที่ 8 กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy)
การจัดการโซ่อุปทานและโลจิสติกส์
หลักการทางด้านการตลาด
บทที่ 2 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
ตู้หยอดเหรียญผักสลัด ดึงเกษตรกรเข้าถึงผู้บริโภคในเมือง
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การตั้งมาตรฐานคุณภาพ
กลยุทธ์ธุรกิจ.
สภาพแวดล้อมทางการตลาด
แผนงาน ……………………………………… Key Activity กิจกรรมหลัก
การยื่นข้อเสนอโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Origin Group Present

แผนการตลาด ผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือ บ้านอ่างเตย ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา

สภาพแวดล้อม หมู่บ้านอ่างเตย

Key Issue B - R - A - N - D

วัตถุประสงค์ของแผนการตลาด 1. สร้างการรับรู้ และจดจำสินค้า บ้านอ่างเตย เพิ่มขึ้น 25%(ในปี 2545) 2. สร้างการรับรู้ถึงคุณค่า ภาพลักษณ์ที่ดีของตราสินค้า บ้านอ่างเตย เพิ่มขึ้น 15% (ในปี 2545) และ 22% (ในปี 2546) 3. สร้างยอดขายผ้าฝ้ายทอมือให้ได้เพิ่มขึ้น 10%และผ้าไหมทอมือ 7% (ในปี 2545 ) 4.เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 70% (ในปี 2545) และ 75%(ในปี 2546) 5.เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้น 5% (ในปี 2545) และ 18%(ในปี 2546) 6.สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านเพิ่มขึ้น 45% (ในปี 2545)

การแบ่งส่วนตลาดผ้าไหม ได้แบ่งตามเกณฑ์ 3 เกณฑ์ดังนี้ 1.เกณฑ์ทางประชากรศาสตร์ 2.เกณฑ์ทางพฤติกรรมศาสตร์ 3.เกณฑ์ทางจิตวิทยา

ตลาดเป้าหมาย (Target Market ) ผ้าไหม เป้าหมายหลัก ผู้บริโภค กลุ่มคนทำงานอายุ 35-50 ปี รายได้ 20,000 บาท ร้านค้า หน่วยราชการและรัฐวิสาหกิจ เป้าหมายรอง ผู้บริโภค กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ร้านค้า ร้านผ้าไทย

ผ้าขาวม้าฝ้ายและผ้าฝ้ายสีพื้น เป้าหมายหลัก ผู้บริโภค กลุ่มคนทำงาน อายุ 35-50 ปี รายได้ 5,000 บาท ร้านค้า ร้านขายผ้าในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียง เป้าหมายรอง ผู้บริโภค กลุ่มคนทำงานในเมืองกรุงเทพฯ ที่มีภูมิลำเนาจากต่างจังหวัด

การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมทอมือบ้านอ่างเตย เป็นคุณค่าของงานหัตถกรรมทอมือ คุณภาพส่ง วังสวนจิตรดาในราคาปานกลาง สำหรับผู้ที่มี ใจรักผ้าไหม ผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือบ้านอ่างเตย เน้นที่ ฝีมือการทอปราณีต คงทน ในราคางานหัตถกรรม  

การเตรียมการเพื่อการวางแผนการตลาด ผลิตภัณฑ์ผ้าทอบ้านอ่างเตย ส่งเสริมจุดแข็ง แก้ไขจุดอ่อน พัฒนาโอกาส หลีกเลี่ยงอุปสรรค

STRATEGY B: Brand Name R: Remind A: Grade A N: New Product D: Distribution

B Brand Name

R Remind

WORD OF MOUTH

สื่อประชาสัมพันธ์ทางโทรทัศน์ ช่วงด้วยลำแข้ง (ช่อง 7) รายการ ที่นี่ประเทศไทย (ช่อง 5)

สื่อประชาสัมพันธ์ทาง Internet ทาง www.silk_otop.com

ฝากประชาสัมพันธ์ แผ่นพับ วารสาร ท.ท.ท. นิตยสาร อ.ส.ท.

Event Marketing งานนมัสการหลวงพ่อโสธร

A Grade A

ผ้าไหม Grade A Product strategy Slogan “ผ้าไหมแท้ คุณภาพระดับส่งวัง” Price strategy

ผ้าฝ้าย Grade A Product strategy Slogan “ฝ้ายแท้ ทอปราณีต สีไม่ตก” Price strategy

N New Product

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ 1.การพัฒนาลายผ้า - ลายเสาชิงช้า

ลายเสาชิงช้า

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ 1.การพัฒนาลายผ้า - ลายเสาชิงช้า 2.บรรจุภัณฑ์ใหม่ (Package)

Package ผ้าไหม

Package ผ้าฝ้ายเดิม

Package ผ้าฝ้าย (ใหม่)

Package ผ้าฝ้ายแพ็คคู่ (Sale Promotion)

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ 1.การพัฒนาลายผ้า - ลายเสาชิงช้า 2.บรรจุภัณฑ์ใหม่ (Package) 3.จัดประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้าย

Poster

D Distribution

วัดโสธรวรารามวรวิหาร -งานสมโภช /นมัสการ / ตรุษจีน -งานเกษตรแฟร์ Distribution กลยุทธ์ Place จัดบู้ท วัดโสธรวรารามวรวิหาร -งานสมโภช /นมัสการ / ตรุษจีน -งานเกษตรแฟร์

จัดบู้ท

กลยุทธ์ Place จัดบู้ท ฝากขายผลิตภัณฑ์ ร้ายขายผ้าค้าปลีก Distribution กลยุทธ์ Place จัดบู้ท ฝากขายผลิตภัณฑ์ ร้ายขายผ้าค้าปลีก ร้านขายของที่ระลึก สวนจิตรดา บริษัทแปรรูปผ้าฝ้าย

Distribution กลยุทธ์ Promotion Sale Promotion ออกกรมส่งเสริมการส่งออก ส่วนยอมให้แก่ร้านค้า Direct Sale Catalog

งบกำไรขาดทุนประจำปี 2545  ยอดขาย[ผ้าฝ้าย(50บ.x300ม.)+ผ้าไหม(400x14ม.)]x365 7,519,000 หัก ต้นทุนขาย[ผ้าฝ้าย(40บ.x300ม.)+ผ้าไหม(250x14ม.)]x365 5,657,500 กำไรขั้นต้น 1,861,500 หัก ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน -ค่าโสหุ้ย 10,000 -ออกร้านงานเกษตรแฟร์ 8,000 -จัดประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายทอมือ 54,500 -เว็บไซต์ประชาสัมพันธ์ 2,500 -งานแสดงผ้าทอบ้านอ่างเตยในงานนมัสการหลวงพ่อโสธร 7,500 -แคตตาล็อกผ้าไหมและผ้าฝ้าย 20,000 -ออกงานกรมส่งเสริมการส่งออก 28,000 -สร้างกระแส Word of mouth 32,500 -ส่วนยอมให้สำหรับการส่งเสริมการขาย 458,100 -ทำแพกเกจผ้าฝ้ายแบบแพ็คคู่ 15,000 รวมค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ 636,100 กำไรก่อนหักภาษี 1,225,400 หัก ภาษี 10% 122,540 กำไรหลังหักภาษี 1,102,860

แผนฉุกเฉิน ปี 2545 - กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย - กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด

แผนเสริมกลยุทธ์ B-R-A-N-D ปี 2546

New Product 1.ผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายจากการประกวดออกแบบ ปี 2545

New Product 2. ผ้าไหมมัดหมี่ 12 ราศี

Pakage ผ้าไหม 12 ราศี

ปี 2546 Price Strategy Place Strategy Promotion Strategy