งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ตู้หยอดเหรียญผักสลัด ดึงเกษตรกรเข้าถึงผู้บริโภคในเมือง

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ตู้หยอดเหรียญผักสลัด ดึงเกษตรกรเข้าถึงผู้บริโภคในเมือง"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ตู้หยอดเหรียญผักสลัด ดึงเกษตรกรเข้าถึงผู้บริโภคในเมือง
“FARMER FRESH” ตู้หยอดเหรียญผักสลัด ดึงเกษตรกรเข้าถึงผู้บริโภคในเมือง

2 Background ธนัตศ์นันท์ ลีอำนวยโชค
เจ้าของฟาร์ม K ORGANICLAND เล่าว่า ฟาร์มปลูกผักไฮโดรโปนิกส์เปิดดำเนินการมานานกว่า 8 ปี เดิมส่งจำหน่ายให้โรงแรม และร้านอาหารเป็นหลัก แต่เนื่องจากปัจจุบันมีเกษตรกรหันมาลงทุนทำฟาร์มผักไฮโดรโปนิกส์กันมากขึ้น ทำให้การแข่งขันมีสูง และราคาเริ่มถูกลงมา ทำให้ต้องตัดสินใจหันมาหาช่องทางจำหน่ายใหม่ โดยการขายปลีกให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง

3 Background จุดเริ่มต้น
เริ่มต้นจากการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ เล่น ๆ ทำขายเล็ก ๆ ตามร้านสเต็กแถวบ้าน ปรากฏว่า Feedback ดี เพราะยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก เข้าไปถาม 10 ร้าน 9 ร้านจะรับหมด 100% เริ่มจาก 100 ตารางวา ได้ผลผลิตประมาณ กก/วัน (สลัด กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค) ยอดขาย 1,500 – 2,000 บาท (ต้นทุน 30%)

4 “Farmer Fresh” Background จุดเปลี่ยน
เริ่มมีคู่แข่งมากขึ้น มีการตัดราคา จึงทำให้ความคิดเปลี่ยนจากเดิมคือ จะทำยังไงให้ขายให้ได้เยอะ ๆ ขายให้กับห้างร้านต่าง ๆ มาเป็น จะทำยังไงให้มีช่องจัดจำหน่ายของเราเอง ไปถึงผู้บริโภคโดยตรง เพื่อความยั่งยืนทางธุรกิจ จึงเป็นจุดกำเนิดของ ……… “Farmer Fresh”

5 ตู้กดสลัดหยอดเหรียญ หน้าตาของน่ารับประทาน หีบห่อ การบรรจุแตกต่างจากที่อื่น

6 > ผักสด เก็บรักษาได้ 7 วัน (มีการกำหนดวันเปลี่ยนชัดเจน) > มีน้ำสลัดให้เลือกหลากหลายแบบ > ราคา บาท

7 สร้าง Story หรือ Content ของการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ

8 Product Story

9 เพิ่มยอดขาย ลดต้นทุนการผลิต

10 2 กลยุทธ์ พิชิตเป้าหมาย
เพิ่มยอดขาย ลดต้นทุนการผลิต

11 1. เพิ่มยอดขาย โดยการเพิ่มจุดจำหน่าย เพิ่มตู้กดอัตโนมัติ (3 แสนกว่า) จะมี Break event point ประมาณ 40,000 บาท/ เดือน 1 ตู้จะกะยอดขาย 50 : 50 ระหว่างสินค้าที่ขายได้ กับ สิ่งที่ทิ้ง การเลือก Place คือการเลือกคือสถานที่คนพลุกพล่าน เป้าหมาย ประมาณ 10 ตู้

12 1. เพิ่มยอดขาย การหาคู่ค้าทางธุรกิจ การตู้เย็น ธรรมดา ให้ร้านค้าบริหารจัดการให้ วางแผนไว้ไม่ต่ำกว่า 30 ตู้ มีลักษณะการค้าหลายอย่าง 1. (ขายขาด) กำไรสูง แต่เสี่ยงมาก 2. (ฝากขาย) กำไรน้อย แต่เสี่ยงน้อย

13 รถขายเคลื่อนที่ (Food Truck)
1. เพิ่มยอดขาย รถขายเคลื่อนที่ (Food Truck) บริษัทมีรถขนผัก มีระบบการจัดการ Logistic ที่ดีพอสมควร การสร้างรถขายเคลื่อนที่ ข้อดีคือการเลือกทำเลได้ง่าย การถอนตัวง่าย กำหนดเวลาขายได้เอง (เช้าหน้าโรงเรียน บ่าย ๆ ห้างสรรพสินค้า เย็น ๆ ไปหน้าสำนักงาน)

14 2. การลดต้นทุน ผสมผสานเกษตรอินทรีย์ อควาโปนิกส์

15 อควาโปนิกส์

16 ข้อดีของ…..อควาโปนิกส์

17 2. การลดต้นทุน ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

18 2. การลดต้นทุน ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

19 คำแนะนำจากคณะกรรมการ
แตก……! ทำธุรกิจที่เป็นเทรนต์ แต่บริหารจัดการดี สร้างโอกาสทางธุรกิจได้ดีการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนคือการมีแบรนด์ที่แข็งแรง อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย

20 คำแนะนำจากคณะกรรมการ
แตก……! ตลาดสุขภาพ เป็นเทรนท์ที่มาจริง ๆ การจำหน่ายของ ทำได้ดี การวางแผนในอนคต มีแนวคิดที่ดี คุณ พัชร สมะลาภา

21 คำแนะนำจากคณะกรรมการ
แตก……! เป็นธุรกิจที่ดี ธุรกิจของสุขภาพ คนชั้นกลางมีกลุ่มที่ใหญ่มาก มีการให้ความสำคัญกับการกิน ตลาดโตได้อีกเรื่อย ๆ เจ้าของธุรกิจ มีความรอบรู้เพียงพอ คุณ วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์

22 คติประจำใจ ชีวิตคนเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ….. ถ้าเราอยากจะเปลี่ยน ชีวิตที่ดีมีอยู่ 2 อย่างคือ “การเชื่อในสิ่งที่เราทำ และ การได้ทำในสิ่งที่เรารัก”


ดาวน์โหลด ppt ตู้หยอดเหรียญผักสลัด ดึงเกษตรกรเข้าถึงผู้บริโภคในเมือง

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google