การวัดวิเคราะห์และการจัดการความรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
KM AAR.
Advertisements

การประชุมทีมงานเครือข่าย การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
KM Refreshing Course การจัดการความรู้ กรมชลประทาน.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต คัดเลือกโรงเรียนนำร่องรุ่นที่ 1 จำนวน ร้อยละ 10 ของโรงเรียนในสังกัด (43 โรงเรียน ) จำนวน 4 โรงเรียน -
1 การดำเนินการ โครงการยกระดับคุณภาพการ ให้บริการประชาชน.
แผนงานโครงการ หน่วยศึกษานิเทศก์ ผล ปีงบประมาณ 2558 แผน ปีงบประมาณ 2559.
แผนบูรณาการเชิง ยุทธศาสตร์ การพัฒนาศักยภาพ คนตามช่วงวัย ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 24 ก. พ
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก
Strategy Map สำนักงานสรรพากรภาค 3
ลดข้อผิดพลาด รวดเร็ว สมบูรณ์
โครงการชลประทานยโสธร สำนักงานชลประทานที่ 7
หมวด 4 การวัด วิเคราะห์และจัดการความรู้
หน่วยงานที่ 2 บัณฑิตวิทยาลัย เวลา น. Process Key factor คำถาม (1) มีแนวทางและวิธีการอย่างไรในการส่งมอบผลิตภัณฑ์หลักและ/หรือ บริการหลักที่เราส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา.
การเตรียมความพร้อมรับการประเมิน จาก สมศ.
งานจัดการเรียนการสอน
ณ นริศภูวิว รีสอร์ท ตำบลย่านซื่อ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล
PLC : การพัฒนาคุณภาพงานวิชาการ
(Knowledge Management)
คู่มือการปฏิบัติงาน (Work Manual)
การเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น (ชำนาญการ)
เทศบาลนครขอนแก่น ยินดีต้อนรับ
งานวันข้าวโพดเทียนบ้านเกาะ
เพื่อเข้าถึงแหล่งงบประมาณ
การขับเคลื่อนการดำเนินงาน ของบ้านพักเด็กและครอบครัว ประจำปีงบประมาณ พ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
เกณฑ์คะแนน รพ.สต.ติดดาว ปี2561
KM Day กองแผนงาน ระบบแผนงาน Online 12 กันยายน 2557
โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในชนบท จังหวัดสตูล
ปัญหาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
4.1 งานนโยบายรัฐบาล ปีงบประมาณ 2560 เดือน สิงหาคม 2560
รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560
การเปลี่ยนชื่อตำแหน่งในสายงาน (จากชลประทาน เป็นโยธา) สังกัด
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
แผนภูมิและไดอะแกรมการเคลื่อนที่
ผู้อำนวยการกองกฎหมาย
PMQA ปี 53 หมวด 2 การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ SP ส่วนราชการ SP 5 ส่วนราชการมีการถ่ายทอด (Cascading) ตัวชี้วัดและเป้าหมายระดับองค์การลงสู่ระดับหน่วยงาน(สำนัก/กอง)
การประชุมผู้บริหารโรงเรียน เรื่อง เกณฑ์ประเมินการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษา โดยใช้กระบวนการ PLC ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑.
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
เรื่อง การปรับปรุงค่าตอบแทนภาคราชการ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ทิศทางการปฏิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนนโยบายและบรรลุเป้าหมาย การพัฒนาที่สำคัญของกรมชลประทาน และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ตอนที่ 3.2 กลยุทธ์การบริหารเจ้าหน้าที่
เรื่องวิวัฒนาการนาฏศิลป์ไทย
เรื่อง การทอผ้าห่มสี่เขา/ตะกอ
รายงานความก้าวหน้า การพัฒนาศักยภาพบุคลากรและโจทย์วิจัย Cluster SALTH
การจัดการความรู้ กรมชลประทาน Knowledge management (KM)
แผนผังความคิด.
เขตสุขภาพที่ 11 นพ. ประกอบ ลือชาเกียรติศักดิ์
แนวทางปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ. แร่ พ.ศ. 2560
อุทธรณ์,ฎีกา.
เรื่อง ทฤษฎีการค้นหาในการฝึกสุนัข
การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการบริหารงานของส่วนราชการ
แนวทางและแผนการดำเนินงานฯ
จุดที่ควรปรับปรุง SR 1 และ SR 2.
วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ ณ ห้องประชุมย่อยศูนย์สถานการณ์น้ำ
GREEN & CLEAN Hospital ประชุมชี้แจงรายละเอียดตัวชี้วัด (KPI Template)
狗隻的訓練 聖士提反女子中學附屬小學 孫晞庭.
สรุปผลการตรวจราชการและนิเทศงาน
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2558
อัตราส่วนการตายมารดาไทย ต่อการเกิดมีชีพแสนคน
ข้อมูลการระดมความคิดเห็นต่อ การเปิดสอนหลักสูตรปริญญาโท แผน ข
หมวด 2 : การให้ความสำคัญกับประชากรเป้าหมาย ชุมชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย วีระโชติ รัตนกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  IFM4302 การจัดการความรู้ (Knowledge Management) 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้  Knowledge Management Tools   วัตถุประสงค์ (เมื่อศึกษาเนื้อหาในหน่วยการเรียนแล้ว.
ใบงานกลุ่มย่อย.
รูปภาพประกอบเกี่ยวกับ
ฉบับที่ ๑๕/๒๕๖๐ วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๓๐ น. นายปริญญา เพ็งสมบัติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวัดวิเคราะห์และการจัดการความรู้ KMA หมวด 4 การวัดวิเคราะห์และการจัดการความรู้ คณะทำงาน KM TEAM RID 8 นำเสนอโดยเลขาคณะทำงานฯ นายวัชระ ดางาม ( ฟท.ชป.8 ) นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน

4.1 สำนัก/กอง มีวิธีการคัดเลือก รวบรวม เชื่อมโยง และบูรณาการข้อมูลสารสนเทศเพื่อติดตามการปฏิบัติ งานประจำวันอย่างไร 1. มีกระบวนการคัดเลือก รวบรวมเชื่อมโยงข้อมูลสารสนเทศที่ใช้ในการปฏิบัติงานประจำวัน โดยมีการกำหนดผู้รับผิดชอบใน การดำเนินงาน การดำเนินการ 1. มี Flow Chart/แผนผัง กระบวนการ ติดตามเฝ้าระวังและเตือนภัยของศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ สชป.8 - แผนผังกระบวนการติดตามเฝ้าระวัง*** - แผนผังการมอบหมายผู้รับผิดชอบ*** หลักฐาน

4.1 สำนัก/กอง มีวิธีการคัดเลือก รวบรวม เชื่อมโยง และบูรณาการข้อมูลสารสนเทศเพื่อติดตามการปฏิบัติ งานประจำวันอย่างไร การดำเนินการ 2. สร้างระบบรวบรวมข้อมูลเพื่อติดตามผล การปฏิบัติงาน 2. มีระบบติดตามและรายงานสถานการณ์ น้ำประจำวันผ่านทางเว็บไซต์ สชป.8 - หน้าเว็บลิ้งค์ระบบติดตามน้ำฯ ( http://water.rid8.go.th/ ) หลักฐาน

4.1 สำนัก/กอง มีวิธีการคัดเลือก รวบรวม เชื่อมโยง และบูรณาการข้อมูลสารสนเทศเพื่อติดตามการปฏิบัติ งานประจำวันอย่างไร การดำเนินการ 3. สร้างระบบรวบรวมข้อมูลเพื่อบริหารจัดการ 3. มีแผนภูมิกระบวนการติดตามข้อร้องเรียนของ สชป.8 และ ของ สสช. - แผนภูมิการติดตามข้อร้องเรียน *** - ผังแสดงกำหนดผู้รับผิดชอบงาน *** - รายงานสรุปติดตามประจำปี 2558 หลักฐาน

การดำเนินการ การดำเนินการ 4.2 สำนัก/กอง มีการ update ข้อมูลที่จำเป็นในเว็บไซต์และคลังความรู้ของ สำนัก/กอง อย่างสม่ำเสมอ เพื่อใช้ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานอย่างไร การดำเนินการ 1. มีคณะทำงาน จัดการความรู้และ จัดทำ เว็บไซต์ ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2549 โดยมีการ Update ข้อมูลทุกๆเดือน หลักฐาน 1. มีคำสั่งแต่งตั้งทีมงานจัดการความรู้ ของสำนักชลประทานที่ 8 2. มีคณะทำงานพัฒนาคลังความรู้  โดยคัดเลือกจากส่วนฝ่ายต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มงาน การดำเนินการ 2. คำสั่งแต่งตั้งโดยคณะทำงานย่อยด้านพัฒนาคลังความรู้ของ - คำสั่งแต่งตั้งด้านพัฒนาคลังความรู้   - แผนผังผู้รับผิดชอบกระบวนการทำงาน หลักฐาน

4.2 สำนัก/กอง มีการ update ข้อมูลที่จำเป็นในเว็บไซต์และคลังความรู้ของ สำนัก/กอง อย่างสม่ำเสมอ เพื่อใช้ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานอย่างไร การดำเนินการ 3. มีกำหนดการในการติดตามรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นมาใช้ในการปฏิบัติงาน 3. รายงาน/ข่าว สถานการณ์น้ำประจำวันผ่านหน้าเว็บไซต์ สชป.8   - บันทึกการติดตามและทวงถามข้อมูล   - บันทึกการติดตาม/รายงานผล cops   - บันทึกรายงานการอัพเดทข้อมูลและกิจกรรม การจัดการความรู้ หลักฐาน

4.3 สำนัก/กอง มีการประมวลและกลั่นกรอง ตรวจสอบความถูกต้องและความน่าเชื่อถือขององค์ความรู้ที่จัดเก็บ ในเว็บไซต์และคลังความรู้ของ สำนัก/กองอย่างไร การดำเนินการ 2. มีการกำหนดบุคลากรที่ทำหน้าที่กลั่นกรององค์ความรู้อย่างชัดเจน 2. มีระบบกลั่นกรององค์ความรู้เพื่อตรวจสอบองค์ความรู้ให้ถูกต้องก่อนเผยแพร่สู่สาธารณะ   - คำสั่งคณะทำงานเพื่อรับผิดชอบกลั่นกรองความรู้ - ระบบกลั่นกรองความรู้ตามแบบ KM   - องค์ความรู้ที่ใช้ในการกลั่นกรอง - บันทึกรายงานการค้นหาและกลั่นกรองความรู้   - บันทึกรายงานการเผยแพร่ความรู้ หลักฐาน

4.3 สำนัก/กอง มีการประมวลและกลั่นกรอง ตรวจสอบความถูกต้องและความน่าเชื่อถือขององค์ความรู้ที่จัดเก็บ ในเว็บไซต์และคลังความรู้ของ สำนัก/กองอย่างไร การดำเนินการ 3. มีแผนผังหรือแผนภูมิการทำงานเป็นขั้นตอน หลักฐาน 3. แผนภูมิมอบหมายหน้าที่รับผิดชอบ

4.4 สำนัก/กอง มีการพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์คลังความรู้ของ สำนัก/กอง ( โดยมีข้อมูลพื้นฐานตามแบบฟอร์มที่ 3) หรือไม่ การดำเนินการ 1.สชป.8 มีการพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์คลังความรู้ของสำนักฯ อย่างต่อเนื่องและให้เป็นปัจจุบันสม่ำเสมอ ข้อมูลพื้นฐานในคลังความรู้ตามกำหนด 1. หมวดหมู่คลังความรู้ปี (11ด้าน) แสดงผลหน้าศูนย์คลังความรู้   - ตัวอย่างหมวดหมู่คลังความรู้ 9 ด้าน   - หน้าเว็บคลังความรู้ สชป.8 หลักฐาน 2. คำสั่งการบริหารจัดการความรู้ 2558 - คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานย่อยด้านพัฒนาคลังความรู้ของ สชป.8

4.4 สำนัก/กอง มีการพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์คลังความรู้ของ สำนัก/กอง ( โดยมีข้อมูลพื้นฐานตามแบบฟอร์มที่ 3) หรือไม่ การดำเนินการ 3. มีกระบวนการและขั้นตอนในการพัฒนาคลังความรู้อย่างชัดเจนและเป็นระบบ 3 มีกระบวนการ/แผนผังศูนย์คลังความรู้  - SITE MAP KM RID 8***  - หลักการออกแบบเว็บคลังความรู้***  - เนื้อหาที่ศูนย์คลังความรู้กลางกำหนด  - แนวทางการพัฒนาคลังความรู้***  - รายละเอียดและที่มาของแนวทาง หลักฐาน

4.4 สำนัก/กอง มีการพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์คลังความรู้ของ สำนัก/กอง ( โดยมีข้อมูลพื้นฐานตามแบบฟอร์มที่ 3) หรือไม่ การดำเนินการ 4. แผนและผลจัดการความรู้ 2558 4. กิจกรรมการดำเนินงานจัดการความรู้  - แผนการจัดการความรู้ 2558***  - ผลการจัดการความรู้รอบ 6 เดือน และ บันทึกการรายงาน  - ผลการจัดการความรู้รอบ 12 เดือน และ บันทึกการรายงาน   - การฝึกอบรมจำนวน 2 หลักสูตร  - การประชุม KM ทีมครั้งที่ 1-6/58 หลักฐาน

การดำเนินการ การดำเนินการ 4.4 สำนัก/กอง มีการพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์คลังความรู้ของ สำนัก/กอง ( โดยมีข้อมูลพื้นฐานตามแบบฟอร์มที่ 3) หรือไม่ การดำเนินการ 5. มีรายงานการเผยแพร่ความรู้ 5. บัญชีรายชื่อความรู้ด้านต่างๆ     - บันทึกรายงานการเผยแพร่ความรู้ หลักฐาน การดำเนินการ 6. เผยแพร่องค์ความรู้ที่สำคัญ 6. องค์ความรู้ที่คัดเลือกปี 58     - องค์ความรู้ที่ 1     - องค์ความรู้ที่ 2     - เหตุผลที่คัดเลือก 2 องค์ความรู้ หลักฐาน

4.4 สำนัก/กอง มีการพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์คลังความรู้ของ สำนัก/กอง ( โดยมีข้อมูลพื้นฐานตามแบบฟอร์มที่ 3) หรือไม่ การดำเนินการ 7. มีส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆครบ 7. เอกสาร หนังสือ คู่มือ  บทความ   - เว็บลิงค์ ศูนย์คลังความรู้กลาง   - มุมนวัตกรรม สชป.8   - องค์ความรู้ของ สชป.8   - ชุมชนนักปฏิบัติ     (มีบันทึกจัดตั้งชุมชนนักปฏิบัติ สชป.8)   - กิจกรรม (cop) ชุมชน สชป.8    (บันทึกจัดตั้งชุมชนนักปฏิบัติ เครือข่าย)   - กิจกรรม (cop) ชุมชนเครือข่าย   - ผลสำรวจความพึงพอใจจากคลังความรู้และเข้าศึกษา ( poll ) หลักฐาน

4.5 สำนัก/กองรวบรวมและถ่ายโอนความรู้จากบุคลากรในสังกัดอย่างไร การดำเนินการ 1. การถอดองค์ความรู้จากผู้บริหาร 1. กิจกรรมการถอดองค์ความรู้จากการเล่าเรื่องของผู้เกษียณ 2 คน   - บันทึกแจ้งการถอดความรู้   - แฟ้มภาพกิจกรรมที่ 1   - แฟ้มภาพกิจกรรมที่ 2   หลักฐาน การดำเนินการ 2. การจัดทำชุมชนนักปฏิบัติ 2. รายงานผลการจัดทำชุมชนนักปฏิบัติ      (บันทึกแจ้งจัดตั้งชุมชนนักปฏิบัติ) หลักฐาน

4.5 สำนัก/กองรวบรวมและถ่ายโอนความรู้จากบุคลากรในสังกัดอย่างไร การดำเนินการ 3. การสรุปองค์ความรู้ 3. รายงานความก้าวหน้า ตามแผนจัดการความรู้ปี 2558   - บันทึกรายงานผลสำเร็จตามแผนฯครั้งที่ 1   - รายงานสรุปบทเรียน KM ครั้งที่ 1   - บันทึกรายงานผลสำเร็จตามแผนฯครั้งที่ 2   - รายงานสรุปบทเรียน KM ครั้งที่ 2 หลักฐาน การดำเนินการ 4. การสรุปของ KM TEAM RID 8 และ KM เครือข่าย 4. รายงานผลการจัดการความรู้ KM TEAM และเครือข่ายฯ ( ภาพรวมทั้งสำนักงานฯ ) หลักฐาน

4.6 สำนัก/กองรวบรวมและถ่ายโอนความรู้จากผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างไร 1.มีวิธีการรวบรวม และถ่ายโอนความรู้จาก  ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ สชป.8  คือ  1.1 ประชุม JMC โครงการฯ ลำตะคอง  1.2 เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากกลุ่มผู้ใช้น้ำ   การดำเนินการ 1.1 การประชุม JMC ครั้งที่ 1/58 ของโครงการลำตะคอง   - ภาพการประชุม JMC 1/58   - บันทึกสรุปรายงานการประชุม   1.2 ภาพการจัดประชุมกลุ่มผู้ใช้น้ำ และ กลุ่มประชาคม หลักฐาน

4.6 สำนัก/กองรวบรวมและถ่ายโอนความรู้จากผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างไร การดำเนินการ 1.3 จัดเวทีประชาคมจากคณะกรรมการชลประทาน 1.4 เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารความรู้ผ่านเว็บไซต์คลังความรู้ สชป.8  1.3 เวทีประชาคมจากคณะกรรมการชลประทาน 1.4 เว็บไซต์คลังความรู้ สชป.8 ( http://kmcenter.rid.go.th/kmc08/ ) หลักฐาน

การดำเนินการ การดำเนินการ 4.7 สำนัก/กอง จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้ภายใน สำนัก/กองและแลกเปลี่ยนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ข้ามหน่วยงานอย่างไร 1. ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใน สชป.8 1.แฟ้มภาพและกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ภายใน สชป.8 - การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Water Daily V.3 - การคำนวณราคากลางงานก่อสร้าง - การจัดทำฐานข้อมูลการบริการจัดการน้ำ ปี 2558 - การจัดทำประมาณการ ปี 2558  การดำเนินการ หลักฐาน การดำเนินการ 2. ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับหน่วยงานอื่นภายในกรมฯ 2. ภาพถ่ายการร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับหน่วยงานอื่นภายในกรมฯ    - กิจกรรม KM Refreshing Course    - กิจกรรม KM The Trainer หลักฐาน

การดำเนินการ การดำเนินการ 4.7 สำนัก/กอง จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้ภายใน สำนัก/กองและแลกเปลี่ยนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ข้ามหน่วยงานอย่างไร การดำเนินการ 3. สชป.8 ร่วมกิจกรรม KM Day กับส่วนกลาง 3. ภาพถ่ายร่วมกิจกรรม KM DAY ของสชป.8 กับ กรมชลประทาน ( ไฟล์นำเสนอ วันที่ 2 กันยายน 2558 ) หลักฐาน การดำเนินการ 4. เข้าร่วมประชุม/สัมมนา ดูงานหน่วยงานภายนอก 4. การศึกษาดูงานหน่วยงานภายนอก   - รายละเอียดและบันทึกข้อความ   - แฟ้มภาพกิจกรรม หลักฐาน

การดำเนินการ การดำเนินการ 4.7 สำนัก/กอง จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้ภายใน สำนัก/กองและแลกเปลี่ยนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ข้ามหน่วยงานอย่างไร การดำเนินการ 5. นำผลการดำเนินกิจกรรมการจัดการความรู้ที่ดีเผยแพร่ ศูนย์คลังความรู้กลาง 5. ชุมชนนักปฏิบัติจาก KM เครือข่าย หลักฐาน 6. ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ วัน KM Day ของกรมฯ 6. ร่วมกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้   - ภาพกิจกรรม AAR กับส่วนกลาง***       ( บันทึกข้อความเข้าร่วม AAR )   - ภาพกิจกรรมต่างๆ (Site Visit)   - ภาพกิจกรรม KM Buddy กับ สชป.5     ( บันทึกข้อความ KM Buddy ) การดำเนินการ หลักฐาน

4.8 สำนัก/กอง มีการวัดผลตัวชี้วัดที่สำคัญเพื่อประเมินผลความสำเร็จตามแผนการจัดการความรู้(ตัวชี้วัดที่สำคัญตามที่กรมกำหนดได้แก่,ความถูกต้อง ครบถ้วน และกรอบเวลาในการจัดทำแผน การจัดการความรู้ประจำปี, การเลือกองค์ความรู้เพื่อจัดการความรู้ 2 องค์ความรู้ , ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการรายงานความก้าวหน้าของการดำเนินการตามแผนอย่างน้อย 2 ครั้ง/ปี, วัดผลการดำเนิน การตามแผน KM) การดำเนินการ 1. จัดทำรายงานผลการดำเนินตามแผนโดย ระบุเหตุผลการเลือกองค์ความรู้เพื่อจัดการความรู้ตามแผนโดยเลือก 2 องค์ความรู้ 1. รายงานผลงานตามแผนเป็นรอบเดือน   - แผนการจัดการความรู้ 2558   - ตาราง Action plan Rid 8 , องค์ความรู้ที่ 1 , องค์ความรู้ที่ 2   - เหตุผลที่คัดเลือก 2 องค์ความรู้ หลักฐาน

การดำเนินการและหลักฐาน 4.8 สำนัก/กอง มีการวัดผลตัวชี้วัดที่สำคัญเพื่อประเมินผลความสำเร็จตามแผนการจัดการความรู้(ตัวชี้วัดที่สำคัญตามที่กรมกำหนดได้แก่,ความถูกต้อง ครบถ้วน และกรอบเวลาในการจัดทำแผน การจัดการความรู้ประจำปี, การเลือกองค์ความรู้เพื่อจัดการความรู้ 2 องค์ความรู้ , ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการรายงานความก้าวหน้าของการดำเนินการตามแผนอย่างน้อย 2 ครั้ง/ปี, วัดผลการดำเนิน การตามแผน KM) 2. มีรายงานความก้าวหน้าการดำเนิน การตามแผนจัดการความรู้รอบ 6 เดือน 2. รายงานความก้าวหน้า ตามแผนจัดการความรู้รอบ 6 เดือน   - บันทึกรายงานสรุปบทเรียนรอบ 6 เดือน   - รายงานสรุปผลตามแผน การดำเนินการและหลักฐาน

การดำเนินการและหลักฐาน 4.8 สำนัก/กอง มีการวัดผลตัวชี้วัดที่สำคัญเพื่อประเมินผลความสำเร็จตามแผนการจัดการความรู้(ตัวชี้วัดที่สำคัญตามที่กรมกำหนดได้แก่,ความถูกต้อง ครบถ้วน และกรอบเวลาในการจัดทำแผน การจัดการความรู้ประจำปี, การเลือกองค์ความรู้เพื่อจัดการความรู้ 2 องค์ความรู้ , ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการรายงานความก้าวหน้าของการดำเนินการตามแผนอย่างน้อย 2 ครั้ง/ปี, วัดผลการดำเนิน การตามแผน KM) 3. มีรายงานความก้าวหน้าการดำเนิน การตามแผนจัดการความรู้รอบ 12 เดือน 3. รายงาน/สรุปบทเรียนตามแผนการจัดการความรู้รอบ 12 เดือน   - บันทึกรายงานผลการจัดการความรู้   - รายงานสรุปบทเรียนรอบ 12 เดือน   - รายงานผลสรุป AAR KM RID 8   - สรุปผลตามแผนเพื่อการพัฒนาปี 59 การดำเนินการและหลักฐาน

การดำเนินการและหลักฐาน 4.9 สำนัก/กอง ประเมินว่า KM ของหน่วยงานมีความก้าวหน้าอยู่ในระดับใด ระดับ 1 คือ ยังไม่มีแนวทางชัดเจน 2 คือ เริ่มมีแนวทาง ยังต้องปรับปรุง 3 คือ มีแนวทางค่อนข้างชัดเจน ปฏิบัติต่อเนื่อง 4 คือ มีแนวทางที่ดี สามารถดำเนินการได้ราบรื่น 5 คือ สามารถดำเนินการได้ต่อเนื่อง เป็นระบบ เกิดการพัฒนานวัตกรรม สม่ำเสมอ 1. ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นระบบพัฒนา /สร้างนวัตกรรมอย่างสม่ำเสมอ 1. ขั้นตอนการปฏิบัติงานที่เป็นระบบโดยใช้กระบวนการและแนวทาง KM การดำเนินการและหลักฐาน

การดำเนินการและหลักฐาน 4.9 สำนัก/กอง ประเมินว่า KM ของหน่วยงานมีความก้าวหน้าอยู่ในระดับใด ระดับ 1 คือ ยังไม่มีแนวทางชัดเจน 2 คือ เริ่มมีแนวทาง ยังต้องปรับปรุง 3 คือ มีแนวทางค่อนข้างชัดเจน ปฏิบัติต่อเนื่อง 4 คือ มีแนวทางที่ดี สามารถดำเนินการได้ราบรื่น 5 คือ สามารถดำเนินการได้ต่อเนื่อง เป็นระบบ เกิดการพัฒนานวัตกรรม สม่ำเสมอ 2. มีทีมงานจัดการความรู้ ( Km Team ) คณะทำงานย่อยด้านค้นหาความรู้ กลั่นกรองความรู้ และพัฒนาคลังความรู้ 2. คำสั่งแต่งตั้งทีมงานจัดการความรู้   - คำสั่งแต่งตั้งด้านค้นหาความรู้   - คำสั่งแต่งตั้งด้านกลั่นกรองความรู้   - คำสั่งแต่งตั้งด้านพัฒนาคลังความรู้   - คำสั่งแต่งตั้งทีมจัดการความรู้เพิ่มเติม ( มีสรุปผลตามแผนเพื่อการพัฒนาปี 59 ) การดำเนินการและหลักฐาน

THE END ขอขอบคุณประธาน KM & ทีมงาน สชป คณะทำงานด้านพัฒนาคลังความรู้ฯ สชป.8 โดยเลขาคณะทำงาน KM TEAM RID 8 นายวัชระ ดางาม หัวหน้าฝ่ายไฟฟ้าละเทคโนโลยีสารสนเทศ สชป.8 จ.นครราชสีมา ในปัจจุบัน สถานที่ติดต่อ สำนักงานชลประทานที่ 8 จ.นม. เบอร์โทร 0-4435-4773 เบอร์ fax 0-4435-3193 มือถือ 0-8963-08846 e-mail : machine8-006@hotmail.com