นิเทศทัศน์ Visual communication
in class activities visual media
activities visual media in class-01 ต่อเติมภาพ – กำหนดให้ เส้นโค้งครึ่งวงกลม แล้วต่อเติมด้วย จุด เส้น สี ประกอบให้เป็นภาพใหม่
activities visual media in class-02 ดูและทำนายภาพต่อเนื่อง แล้วบันทึกว่า ได้แง่คิด แนวคิด อะไร? J:\exca-Visual Communication\presentation\03b-inclass-visual-comm_world-window.ppt
activities visual media in class-03 นักศึกษานั่งล้อมวง - วาดภาพ รูปปั้นที่กำหนดให้ ในมุมมองของแต่ละคน วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างภาพ animation ร่วมกัน
activities visual media in class-04 นักศึกษา จินตนาการ วาดภาพ ตามตัวอย่างเสียง ที่กำหนดให้
activities visual media in class-05 นักศึกษา จินตนาการ วาดภาพ จากการสัมผัสด้วยมือ (วัตถุ ในกล่องปิดมิดชิด)
activities visual media in class-06 เช้าตรู่ ในฤดูหนาว อากาศหนาวจัด นกเหยี่ยวตัวใหญ่ ต่อสู้กับ งูจงอาง จงวาดภาพเหตุการณ์การต่อสู้ จำนวน 3 - 4 กรอบภาพ กรอบภาพสุดท้าย บอกผลการต่อสู้ ว่านกหรืองู เป็นผู้ชนะ.
activities visual media in class-06 ทำกระเป๋าเงิน 240 ใบหายไป แต่ละใบมีชื่อเจ้าของ และรูปถ่ายที่แตกต่างกัน พิสูจน์โอกาสการได้รับกระเป๋าคืน คุณคิดว่า กระเป๋าเงินใบไหน ที่ได้รับคืนบ้าง เพราะอะไร? รูปสุนัข รูปคนรักชรา บัตรบริจาคโลหิต รูปครอบครัว เด็กทารก รายละเอียด บ้านเลขที่
เฉลย – กระเป๋าเงิน ที่มีโอกาส ได้รับคืน รูปสุนัข = 53% รูปคนรักชรา = 28% บัตรบริจาคโลหิต = 20% รูปครอบครัว = 48% เด็กทารก = 88% รายละเอียดบ้านเลขที่ = 15% เหตุผล - ภาพ... กระตุ้นความรู้สึกของสมอง amygdala
ของดีก่อนจาก ของฝากก่อนลา คิด แค่ พอเพียง พูด ให้ พากเพียร ทำ แบบ ไม่พัก–ไม่เพียร อยู่ แบบ พึ่งพา บริโภค แบบ พอดี สู่วิถี พุทธภูมิ (บ ว ร) “เพราะเราไม่พัก เราไม่เพียร เราจึงอยู่อย่างพอเพียงได้”