นโยบายการบริหารจัดการอาชีวศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนในฝัน
Advertisements

บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยคริสเตียน ภาคการศึกษาที่ 1 ปี การศึกษา 2559.
ทิศทางการศึกษา ในโลกยุคใหม่ ดร. สุรัตน์ ดวงชาทม ผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1.
อาจารย์จงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. ผู้จัดการโครงการศูนย์เรียนรู้ต้นแบบโรงเรียนเด็กไทยแก้มใส สถาบันสร้างเสริมวิถีบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ.
สาระสำคัญแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี (พ.ศ ) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
แผนและขั้นตอนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา
การวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องข้าว เพื่อการทบทวนประเด็นยุทธศาสตร์
บทบาทอำนาจหน้าที่และความสำคัญของคณะกรรมการหมู่บ้านในการพัฒนาหมู่บ้าน
การเรียนรู้โดยใช้โครงการเป็นฐาน (Project based Learning : PBL)
การบริหารการทดสอบ O-NET
ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก
Strategy Map สำนักงานสรรพากรภาค 3
1) นำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพ
แนวทางการดำเนินงาน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาล จนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ 2560.
เวที Wifi(รหัส ) techno1
ยุทธศาสตร์ชาติกับการพัฒนา มจธ.
แนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Project based Learning
มารู้จักหลักสูตร ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์
ผู้เข้ารับการอบรมเตรียมรหัสผู้ใช้และรหัสผ่าน ที่ ศน.สานิต แจก
ข้อพึงระวังในการปฏิบัติงาน
การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสอน สถานการณ์ปัญหาที่ 1
การใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ปลอดภัย Keep it secure
แนวทางการตอบแบบสำรวจ Evidence-based รอบที่ 1
เทคนิคการวิเคราะห์ความเหมาะสมของโครงการ และแนวทางการติดตามประเมินผลสำเร็จของ ชุดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการคัดแยกขยะ ที่ต้นทาง ชุดที่ ๓ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น.
รายงานผลตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ
การพัฒนาระบบบริหารจัดการ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จังหวัดบุรีรัมย์ 9 สิงหาคม นางสุนิสา บุญยาทิษฐาน พัฒนาการจังหวัดบุรีรัมย์ 9 สิงหาคม 2560.
มีจำนวน 1 โครงการ ลำดับ ประเภทกิจกรรม จำนวนเงิน งบประมาณ ที่ใช้ไป
การประชุมชี้แจงรายละเอียดการตอบคำถาม/ค่าคะแนน แบบสำรวจเชิงประจักษ์ ( Evidence-based – ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ วันพุธที่
โครงการส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่ และเกษตรกรรมยั่งยืน ปี 2560
กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ
โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล
รหัส รายวิชาหนึ่งหลักสูตรหนึ่งชุมชน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
รายวิชา แหล่งสารสนเทศ การเข้าถึงแหล่งสารสนเทศ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
ส่วนส่งเสริมการกระจายอำนาจ สำนักพัฒนาระบบ รูปแบบ และโครงสร้าง
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
๓.จัดระบบบริหารและสารสนเทศ
รายงานการปฏิบัติงาน งานบริหารและธุรการ ฤ
ข้อสอบ O – NET : การเขียนเรียงความ ปี ๖๐, ๕๙
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดย... โกมินทร์ อินรัสพงศ์
รอบสามประเมินกลุ่มตัวบ่งชี้ที่ 1-5)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
การประชุมชี้แจงศูนย์สอบ O-NET ชั้น ป.6 และ ชั้น ม.3 ปีการศึกษา 2560
ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อม ปีงบประมาณ 2559
ระบบจำนวนจริง ข้อสอบ O-net
ทิศทางการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
หัวข้อในการบรรยาย 1. จำนวนบุคลากรสายสนับสนุน 2. เส้นทางความก้าวหน้า 3. องค์ประกอบของคณะกรรมการประเมินค่างาน 4. ขั้นตอนการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น.
คะแนนประเมินตามระบบ SEPA
สรุปงาน กศน.อำเภอไพศาลี ประจำเดือน มกราคม 2559
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ การบริหารจัดการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน
ทิศทางการศึกษาเอกชน พ.ศ. 2551
โครงการศูนย์เรียนรู้ต้นแบบโรงเรียนเด็กไทยแก้มใสถวายเจ้าฟ้านักโภชนาการ
การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค
PLC.
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
บทบาทของกรมการปกครองกับ กระบวนการยุติธรรมทางเลือก (Alternatives to Justice) โดย..วรวิทย์ ยอแสงนอ
การเขียนรายงานเชิงวิชาการ
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตนตามหลักธรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอริยสัจ 4
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตนตามหลักธรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอริยสัจ 4
มีจำนวน 8 โครงการ ลำดับ ประเภทกิจกรรม จำนวนเงิน งบประมาณ ที่ใช้ไป
การส่งเสริมการจ้างยุวแรงงานและพัฒนาทักษะผู้ต้องขังที่จะพ้นโทษในรูปแบบกลไกประชารัฐ นโยบายเร่งด่วน (Agenda Based) : ส่งเสริมการจ้างยุวแรงงาน เป้าหมาย 10,230.
กองการพยาบาลสาธารณสุข สำนักอนามัย
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
รายงานผลการปฏิบัติงาน ไตรมาสที่ ๒ (มกราคม-มีนาคม๒๕๕๗)
คำชี้แจง เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
สำนักงานทะเบียนเครื่องจักรกลาง
ข้อสอบ O – NET : แสดงทรรศนะ โน้มน้าว โต้แย้ง อนุมาน (ปี ๖๑)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นโยบายการบริหารจัดการอาชีวศึกษา www.rcbat.ac.th โดย นายประยูร ป้องสีดา ผู้อำนวยการ

กรอบการนำเสนอ การสร้างโอกาสทางการศึกษา การพัฒนาคุณภาพ มิติที่ 1 การสร้างโอกาสทางการศึกษา มิติที่ 2 การพัฒนาคุณภาพ มิติที่ 3 การสร้างประสิทธิภาพในด้านการบริหารจัดการ มิติที่ 4 ความร่วมมือในการจัดการอาชีวศึกษา

การสร้างโอกาส ทางการศึกษา มิติที่ 1 การสร้างโอกาส ทางการศึกษา

มิติที่ 1 การสร้างโอกาสทางการศึกษา 1.1 พัฒนาศูนย์อบรมอาชีวศึกษา 1.2 เทียบโอนประสบการณ์สายอาชีพ จบ ปวช. ได้ใน 8 เดือน 1.3 จัดตั้งสถาบันการอาชีวศึกษา 1.4 จัดตั้งและขยายศูนย์ซ่อมสร้าง เพื่อชุมชน Fix It Center

มิติที่ 1 การสร้างโอกาสทางการศึกษา (ต่อ) มิติที่ 1 การสร้างโอกาสทางการศึกษา (ต่อ) 1.5 ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน สนับสนุน OTOP 1.6 ขยายให้มีผู้เรียนอาชีวศึกษาเพิ่มขึ้น 1.7 ลดการออกกลางคัน 1.8 ขยายโอกาสในการศึกษาด้านอาชีวศึกษา ถึงระดับปริญญาตรี สายปฏิบัติการ

มิติที่ 1 การสร้างโอกาสทางการศึกษา (ต่อ) มิติที่ 1 การสร้างโอกาสทางการศึกษา (ต่อ) 1.9 สอนวิชาชีพเพื่อคนพิการในสถานศึกษา 1.10 สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ อนุบาล จนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน 1.11 จัดอาชีวศึกษาและพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ จังหวัดชายแดนภาคใต้ “เรียนฟรี มีงานทำ มีรายได้ระหว่างเรียน”

มิติที่ 2 การพัฒนาคุณภาพ

มิติที่ 2 การพัฒนาคุณภาพ ด้านคุณภาพผู้เรียน 2.1 เร่งยกระดับคุณภาพผู้เรียนให้พร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 2.2 ปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ โดยยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง 2.3 การปรับปรุงหลักสูตรอาชีวศึกษาทุกระดับ 2.4 ยกระดับคุณภาพผู้เรียน โดยอิงผลการประเมินระดับชาติ (V-Net) และการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ www.themegallery.com

มิติที่ 2 การพัฒนาคุณภาพ ด้านคุณภาพผู้เรียน (ต่อ) 2.5 พัฒนาแนวทางการประเมินผู้เรียนตามสภาพจริง 2.6 ร่วมมือกับภาคเอกชนในการเรียน การสอน และฝึกงาน ในสถานประกอบการ 2.7 พัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้วยกิจกรรมองค์การวิชาชีพ การบริการสังคม จิตอาสา และกีฬา www.themegallery.com

มิติที่ 2 การพัฒนาคุณภาพ ด้านคุณภาพสถานศึกษา 2.8 พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายใน 2.9 ยกระดับมาตรฐานสถานศึกษา โดยอิงผลการประเมิน ของ สมศ. www.themegallery.com

มิติที่ 2 การพัฒนาคุณภาพ ด้านคุณภาพการเรียนการสอน 2.10 วิจัยปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาระบบการเรียนรู้สู่การเป็น ผู้ประกอบการ 2.11 ส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมของผู้เรียน และผู้สอน www.themegallery.com

มิติที่ 2 การพัฒนาคุณภาพ ด้านคุณภาพการเรียนการสอน (ต่อ) 2.12 ส่งเสริมนวัตกรรม การจัดการอาชีวศึกษา - โรงเรียนเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ ( Project Based Learning และการประดิษฐ์คิดค้น ) - วิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุด ( Constructionism) - วิทยาลัยการท่องเที่ยวถลาง www.themegallery.com

มิติที่ 2 การพัฒนาคุณภาพ ด้านคุณภาพการเรียนการสอน (ต่อ) 2.13 สื่อเรียนการสอน English Program และ Mini English Program ด้านอาชีวศึกษา 2.14 นำระบบ ICT มาใช้เพื่อการเรียนการสอน www.themegallery.com

มิติที่ 3 การสร้างประสิทธิภาพ ในด้าน การบริหารจัดการ

มิติที่ 3 การสร้างประสิทธิภาพในด้านการบริหารจัดการ 3.1 พัฒนาระบบฐานข้อมูล สนับสนุนการวางแผน และ การพัฒนาคุณภาพ 3.2 นำระบบ ICT มาใช้เพื่อการบริหารจัดการ www.themegallery.com

มิติที่ 3 การสร้างประสิทธิภาพในด้านการบริหารจัดการ 3.3 บริหารงานบุคคล โดยใช้หลักธรรมาภิบาล - ดูแลและแก้ปัญหาครูจ้างสอน และใบประกอบวิชาชีพ - สร้างขวัญ กำลังใจ และจิตสำนึกในความเป็นเจ้าขององค์กร 3.4 ป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา www.themegallery.com

ในการจัดการอาชีวศึกษา มิติที่ 4 ความร่วมมือ ในการจัดการอาชีวศึกษา

มิติที่ 4 ความร่วมมือในการจัดการอาชีวศึกษา 4.1 เพื่อการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีทุกระดับทั้งใน และต่างประเทศ 4.2 จัดตั้งกองทุนอาชีวศึกษา 4.3 ขยายความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนในรูปแบบต่าง ๆ www.themegallery.com

มิติที่ 4 ความร่วมมือในการจัดการอาชีวศึกษา (ต่อ) 4.4 ส่งนักศึกษาฝึกงานในต่างประเทศ 4.5 ร่วมกับประเทศในอาเซียน พัฒนาคุณภาพการอาชีวศึกษา “ เพิ่มทักษะวิชาชีพ ด้วยความร่วมมือในและต่างประเทศ ” www.themegallery.com