การพัฒนากิจกรรมท่องเที่ยวและการจัดทำรูปแบบ (Model) การท่องเที่ยว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
Advertisements

ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ข้อสรุปจากวีดีทัศน์ “ผีปู่แสะย่าแสะ” 1. การมีส่วนร่วมของชุมชน 2
กระบี่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
แม่ฮ่องสอน -ว่าง- สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไตรเทพ มีบุญ
องค์การบริหารส่วนตำบลข่วงเปา
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
พระเครื่องเมืองกำแพงเพชร
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวน ยุทธศาสตร์จังหวัด จังหวัดบึง กาฬ 1.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
การลงทะเบียนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP
การบริหารหลักสูตร.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
(ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ –2579)
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
งานสังคมครั้งที่ 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
วัตถุประสงค์ กรอบแนวคิดการส่งเสริมการท่องเที่ยว ชุมชนคุณธรรมฯ
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
ขีดความสามารถในการรองรับได้ของแหล่งท่องเที่ยว
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
โดย ครูสมจินตนา เทียมวิไล
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ยะลา นายอาคม เหมบุปผกะ นางสาวสาวิตรี ลาภาวัณย์ นายอาแว ผูหาดา
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการนิเทศ ติดตาม ควบคุม กำกับงานสาธารณสุข โซน3 จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561 ด้วยความยินดียิ่ง.
SMS News Distribute Service
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
“ถ้าหากบริษัทบุหรี่ต้องหยุดทำการตลาดที่พุ่งเป้าไปที่เด็กๆ บริษัทบุหรี่จะล้มละลายภายใน 25 – 30 ปี เพราะจะไม่มีลูกค้าเพียงพอที่ธุรกิจจะอยู่ได้”
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
ลำปาง นายยรรยง พลสันติกุล สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
ทรัพยากรไทย:ก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ
นโยบายของรัฐด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม สมุดปกขาว BCG in Action การพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศไทย เพื่อเศรษฐกิจชีวภาพ.
Supply Chain Management
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
Singapore ประเทศสิงคโปร์.
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2561
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ภูมิปัญญาผ้าหมักย้อมดินภูเขาไฟ :ผ้าภูอัคนี นางสมศรี เจ้าของภูมิปัญญา ปราชญ์ภูมิปัญญา การย้อมผ้าด้วยวัสดุธรรมชาติ เช่นมะเกลือ แก่นขนุน ใบสาบเสือ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนากิจกรรมท่องเที่ยวและการจัดทำรูปแบบ (Model) การท่องเที่ยว นายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน

ตัวอย่างการพัฒนาสินค้าชุมชน ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี : ต้องมีสินค้า OTOP : มีของที่ระลึก : มีสำรับอาหาร : มีบริการ : มีการเชื่อมโยง ที่เป็นอัตลักษณ์เฉพาะของชุมชน ตัวอย่างการพัฒนาสินค้าชุมชน

แผนธุรกิจชุมชนท่องเที่ยว 1.ประวัติโดยย่อของกิจการ 2.การวิเคราะห์สถานการณ์ของกิจการชุมชนท่องเที่ยว 3.วัตถุประสงค์และเป้าหมายของธุรกิจ

แผนธุรกิจชุมชนท่องเที่ยว 4.แผนการจัดการและแผนกำลังคน - โครงสร้างการจัดการ การบริหารชุมชน 5.แผนการผลิต - สินค้า บริการ กระบวนการ ขั้นตอน 6.แผนการตลาด ส่วนผสมตลาด 4 P - กลยุทธ์การตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ช่องทางจำหน่าย และส่งเสริมการขาย 7.แผนการเงิน - ประมาณการลงทุน ประมาณการรายได้ ต้นทุน ค่าบริหาร ค่าแรง กำไร ระบบบัญชี 8.แผนการดำเนินงาน 9.แผนฉุกเฉิน/การบริหารความเสี่ยง

แผนธุรกิจชุมชนท่องเที่ยว 10.การออกแบบการจัดโปรแกรมการท่องเที่ยว เช่น 1) มาวันเดียว ใช้เวลา 6 – 7 ชั่วโมง - โปรแกรมการให้บริการ ค่าใช้จ่าย ต้นทุน กำไร 2) มาแบบ 1 วัน 1 คืน - โปรแกรมการให้บริการ ค่าใช้จ่าย ต้นทุน กำไร 3) มาแบบ 2 วัน 1 คืน - โปรแกรมการให้บริการ ค่าใช้จ่าย ต้นทุน กำไร

รูปแบบ (Model) การท่องเที่ยว. 1. การท่องเที่ยวเชิงเกษตร 2

การท่องเที่ยวในพื้นที่ธรรมชาติ การท่องเที่ยวในพื้นที่ธรรมชาติ ********** ต้องตระหนักถึงผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม สอดแทรกการให้ข้อมูลความรู้เชิงอนุรักษ์ ตลอดจนการดึงชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อสร้างงานและกระจายเม็ดเงินไปสู่คนท้องถิ่นเป็นสำคัญ

 3 โมเดลการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน  ของ  3 สตาร์ทอัพไทย (สตาร์ทอัพ : ธุรกิจที่ทำซ้ำได้และเติบโตแบบก้าวกระโดด)  ถูกปักหมุดจากนักท่องเที่ยวไทยและทัวร์ริสต่างชาติ 1.Local alike (โลคอล อะไลค์)  2.HiveSters (ฮีฟ สะเตอร์)  3.Chaingmaimeesuk Tours (เชียงใหม่มีสุขทัวร์)  

1.Local alike (โลคอล อะไลค์) กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นำเสนอการท่องเที่ยววิถีไทยแบบสร้างสรรค์ ดึงผู้คน ชุมชน และทรัพยากรท้องถิ่น เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว โดยลักษณะธุรกิจจะเป็นทั้งผู้ประกอบการเพื่อสังคม (Social Enterprise : SE) และสตาร์ทอัพไปในเวลาเดียวกัน

แนวคิด การท่องเที่ยวอย่างเข้าใจธรรมชาติ เข้าใจข้อจำกัดของชุมชน และจัดทำโดยชุมชนมีส่วนร่วม เพื่อให้ผลประโยชน์ไปถึงชุมชนอย่างแท้จริง

โมเดลธุรกิจ 1) พัฒนาการท่องเที่ยวร่วมกับชุมชนจนกว่าแต่ละแห่งจะทำได้เองทั้งหมด 2) สร้างแพลตฟอร์มหรือตัวกลางขึ้นมา เพื่อช่วยให้ชุมชนเชื่อมโยงกับนักท่องเที่ยวได้โดยตรง 3) ติดตามผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการลงไปทำงานร่วมกับชุมชน 4) จัดตั้งกองทุนส่วนกลาง เพื่อการส่งเสริมและพัฒนาชุมชนในระยะยาว และ 5) การเผยแพร่วิถีชีวิตและภูมิปัญญาของชุมชนให้เป็นที่รับรู้ทั้งในและต่างประเทศ

HiveSters แม้ลักษณะธุรกิจจะใกล้เคียงกันกับโลคอล อะไลค์ คือเป็นทั้งผู้ประกอบการเพื่อสังคมและสตาร์ทอัพ แต่สิ่งที่ ฮิปสเตอร์ เสริมเติมเข้ามา นั่นคือ การแต้มแต่งสีสันให้กับแหล่งท่องเที่ยว เพิ่มความสนุกสนานผสมผสานการเรียนรู้ และอนุรักษ์ชุมชนท้องถิ่นควบคู่กันไป

แนวคิด ส่งเสริม สนับสนุน และจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวท้องถิ่นไทยแบบยั่งยืน ไม่ก่อผลกระทบต่อชุมชน สังคม วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ในรูปแบบสร้างสรรค์ สนุกสนาน

โมเดลธุรกิจ 1) การสร้างแพลตฟอร์มรวบรวมกิจกรรมการท่องเที่ยวชุมชน ที่สนุก ตื่นเต้น และยั่งยืนทั่วไทยไว้ในที่เดียว หรือ One Stop 2) การเป็นสะพานเชื่อม โดยทำหน้าที่พัฒนากิจกรรมและทำการตลาดให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อสร้างงานและเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชน ผู้ประกอบการท้องถิ่น กิจการเพื่อสังคม และเอสเอ็มอี ที่อยู่ในห่วงโซ่การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน 3) ใช้เครื่องมือโซเชียลมีเดีย Youtube, Facebook และ Instragram เพิ่มการเข้าถึงของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

Chiangmaimeesuk Tours โฟกัสเฉพาะการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อู่อารยธรรมทางภาคเหนือเท่านั้น แดนดินที่มีความอุดมสมบูรณ์และหลากหลายด้านการท่องเที่ยวมากสุดแห่งหนึ่งของไทย ภูมิทัศน์สวยงามของป่าเขาลำเนาไพร อัตลักษณ์พื้นถิ่น จารีตประเพณี และอาหารการกิน

แนวคิด ส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และยั่งยืน โดยเฉพาะปางช้าง หมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จารีตประเพณี และโบราณสถานทางพุทธศาสนา ของเมืองเชียงใหม่

โมเดลธุรกิจ เน้นให้สัมผัสกลิ่นอายแบบ “สโลว์ไลฟ์” เป็นสำคัญ ด้วยการดึงผู้ประกอบการ ชาวบ้าน และชุมชน เข้ามามีส่วนร่วม เพื่อมอบประสบการณ์วิถีพื้นถิ่นให้กับนักท่องเที่ยว เช่น ขี่ช้างชมไพร นั่งเกวียนท่องหมู่บ้านกลางเขา ล่องแพในแม่น้ำไหลเอื่อย การประกอบอาหารร่วมกับชาวเขาเผ่าต่างๆ รวมไปถึงการถ่ายทอดเรื่องราวของศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น จารีตประเพณีของชาวล้านนาที่สืบต่อกันมายาวนานนับพันปี นอกจากนี้ ยังบรรจุโปรแกรมแนวแอดเวนเจอร์ การปีนเขา และโหนสลิง (Zipling) ไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความท้าทายไว้อีกทาง