การปฏิรูปการศึกษา การบริหารราชการ ในภูมิภาค.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Scale: O 2 4 km N อ. จะ นะ (2) (1) (3) (4) (5) (6) ตำแหน่งที่ NO x สูงสุด (ug/m 3 ) สัญลักษณ์ จุดเก็บตัวอย่างอากาศ และเสียง (1) บ้านตลิ่งชัน (2) บ้านในไร่
Advertisements

ครูปฐมวัย การพัฒนาเด็กในศตวรรษที่ 21
ระบบประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ผ่านระบบเทคโนโลยี สารสนเทศ โครงการพัฒนากระบวนการทำงาน (Re- Process) ประเภทความร่วมมือระหว่างสำนัก.
CD ข้อมูล แผ่น ชื่อ File
1. ภาวะ ผู้นำ วิสัยทัศน์ เป้าหมาย พันธกิจ ยุทธศาส ตร์ 1) วิเคราะห์ สังเคราะห์ (SWOT) 2) กำหนดวิสัยทัศน์, พันธกิจ 3) นวัตกรรม BSC, KM 4) การมีส่วนร่วม.
ประสบการณ์การเป็น นักเรียนทุนภายใต้ Asian Scholarship Foundation (FORD FOUNDATION) โดย ภาสกร บัวศรี Cohort 2.
พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้ ถูกต้องและต่อเนื่อง นำสาระท้องถิ่นมาบูรณาการกับ สาระแกนกลาง ปรับโครงสร้างเวลาเรียนตามที่ กระทรวงศึกษาธิการกำหนด ดำเนินก.
การนิเทศ ติดตามและประเมินผล
รายงานความก้าวหน้าครั้งที่ .... (รอบ ... เดือน)
ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา
สรุปการดำเนินงาน ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการจัดการเรียนรู้ทางด้านสะเต็มศึกษา ปี ๒๕๕๘
ระบบการกำกับ ติดตามประเมินผล กรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2560
นโยบายด้านการทดสอบและมาตรฐานด้าน การประเมิน
การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
นายแพทย์พสุวัฒน์ คงศีล คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล
ความเชื่อมโยงนโยบาย ยุทธศาสตร์ และแผนงานควบคุมโรคติดต่อ
สิ่งแวดล้อมกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต (environmental and quality of life)
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา -ว่าง- นายเฉลิมชัย เรืองนนท์
กองทุนประกันสังคม พ.จ.อ.พิชิต ศรีทองหนา จนท.สิทธิประกันสังคม
ขั้นตอนการดำเนินการประเมินผลการปฏิบัติราชการ และการเลื่อนเงินเดือน
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
พัฒนาระดับภาค ๖ ภาค การจัดทำแผน ปีงบประมาณ ๒๕๖๑
วิชา วิทยาศาสตร์เพื่อคุณภาพชีวิต
รวบรวมข้อมูลโดย กลุ่มแผนงานงบประมาณอุดมศึกษา สำนักนโยบายและแผนการอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา.
PM4 งานคุ้มครองผู้บริโภค สิ่งแวดล้อม และควบคุมโรค
Effective Child Development สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่
ประเทศไทย 4.0 โมเดลการขับเคลื่อนสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ของ
สรุปรายงานการติดตามผลโครงการสะเต็มอบรมครูผ่าน ETV และ DLTV (ระยะที่ 1)
แนวทางขับเคลื่อนการดำเนินงาน 4 ศูนย์เรียนรู้
ประชุมชี้แจงการใช้สื่อ ชุดการจัดการเรียนรู้สื่อ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก สพป.น่านเขต 2 วันที่ 16.
กับการก้าวสู่ยุคประเทศไทย 4.0
โครงการความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ของประเทศไทย (Safety Thailand)
นำแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด มาทบทวน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
ชีวิตหลังจบมหาวิทยาลัย = 0 เล่าให้น้อง ๆ โดยพี่ยักษ์ (จตุพร สวัสดี)
ผลงานวิชาการรับใช้สังคม และการขอตำแหน่งทางวิชาการ
การประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
สงขลา นายไมตรี สรรพสิน นางฐาปณี รสสุคนธ์ นายพิชัย อุทัยเชฏฐ์
แนวทางการจัดทำ งบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
กรอบแนวทางในการจัดทำงบประมาณ แผนยุทธศาสตร์แบบบูรณาการ
การพัฒนาคุณภาพข้อมูลสุขภาพ จังหวัดสระแก้ว
รพ.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์
บรรยายการปรับแผนพัฒนาฝีมือแรงงานในมิติ
นพ.ทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ สำนักงานคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
Thailand 4.0 บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ (Software).
ทิศทางการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
อุบลราชธานี นายนิวัตร ชูสมุทร นายชัยศักดิ์ ปิยะประสิทธิ์
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดนครนายก
Ecard.dep.go.th ศูนย์ข้อมูลคนพิการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
สมุทรสงคราม -ว่าง- นายธีระชาติ ไทรทอง นางภาวดี ภูมรินทร์
รอบที่ ๑ (๑ ตุลาคม ๒๕๖๑ – ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๒
การปรับโครงสร้างและอัตรากำลัง ของกรมการข้าว
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิต
แรงงานมีทักษะฝีมือสอดคล้องตาม ความต้องการในพื้นที่
เครือข่ายโภชนาการช่วงแรกของชีวิต ประเทศไทย
การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค
ผลการสำรวจสภาวะทันตสุขภาพปี 59ซึ่งเราจะทำการสำรวจปีละ 1 ครั้ง ในเดือน มิ.ย. – ส.ค. ของทุกปี ข้อมูลนี้จะเป็นข้อมูล base line ในปีงบ 60 และในเดือนธันวาคมนี้จะมีการปรับมาตรฐานผู้ทำการสำรวจเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน.
การแต่งกายของเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานสาธารณสุข
ด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง
บรรยายโดย พันเอก ณัฐพงษ์ เพราแก้ว
การส่งเสริมการจ้างยุวแรงงานและพัฒนาทักษะผู้ต้องขังที่จะพ้นโทษในรูปแบบกลไกประชารัฐ นโยบายเร่งด่วน (Agenda Based) : ส่งเสริมการจ้างยุวแรงงาน เป้าหมาย 10,230.
(ตัวอย่าง)การวิเคราะห์สภาวะภายใน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
จำนวนรายการยาเฉลี่ยต่อผู้ป่วยที่มารับบริการที่แผนกผู้ป่วยนอก แยกตามภาควิชา (ไม่รวม ER) สูตรการคำนวณ = จำนวนรายการยาทั้งหมดที่สั่งจ่ายให้แก่ผู้ป่วยนอก.
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 2
สื่อการเรียนการสอนวิชาเครื่องรับโทรทัศน์ ( )
เส้นขนาน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การปฏิรูปการศึกษา การบริหารราชการ ในภูมิภาค

ศธภ./ศธจ. นโยบายรัฐบาล ภารกิจ

ศธภ./ศธจ.

วัตถุประสงค์ 1. บูรณาการงานในพื้นที่ 2. แก้ปัญหาช่วงบังคับบัญชากว้าง 3. สร้างความเป็นเอกภาพ 4. ความคล่องตัวบริหารงานบุคคล

กลไก กขป. ศธภ. กศจ. ศธจ.

บูรณาการ - บูรณาการข้ามเขตพื้นที่ - บูรณาการข้ามสังกัด เพื่อ - จังหวัดเป็นฐาน - บูรณาการข้ามเขตพื้นที่ - บูรณาการข้ามสังกัด

บูรณาการ ผล - เชิงรูปแบบ - เนื้องานยังบูรณาการน้อย

บูรณาการ - ส่วนกลางส่งมอบภารกิจ ให้ ศธภ./ศธจ. - ศธจ.รับผิดชอบกำกับ แผน - กำหนดเป็นภารกิจ กศจ. - ส่วนกลางส่งมอบภารกิจ ให้ ศธภ./ศธจ. - ศธจ.รับผิดชอบกำกับ - สนับสนุนงบประมาณ

ช่วงการบังคับบัญชา เพื่อ - เลขาธิการ กพฐ. 225 เขต - กำกับดูแลใกล้ชิด - เลขาธิการ กพฐ. 225 เขต - เลขาธิการ กอศ. 886 วิทยาลัย - เลขาธิการ กศน. ทุกจังหวัด

ช่วงการบังคับบัญชา ผล - ตั้งศึกษาธิการจังหวัด - ตั้งศึกษาธิการภาค - ตั้งศึกษาธิการจังหวัด - แต่ยังไม่มีอำนาจบังคับบัญชา - ผตร./ผอ.เขต เป็น ศธภ./ศธจ. แต่ยังมีภารกิจประจำ

ช่วงการบังคับบัญชา แผน มอบอำนาจบังคับบัญชา ให้ ศธภ./ศธจ. - ป.ศธ./เลขาธิการ มอบอำนาจบังคับบัญชา ให้ ศธภ./ศธจ. - สรรหา ศธภ./รอง ศธภ. - กำหนดตำแหน่ง ศธจ. - แก้กฎหมาย

ความเป็นเอกภาพ เพื่อ - ตอบโจทย์จังหวัด พัฒนาการศึกษา (กพท.) บริหารงานบุคคล (อกคศ.)

ความเป็นเอกภาพ ผล - มี กศจ. - องค์ประกอบ กศจ. ไม่สอดคล้องภารกิจ - องค์ประกอบ กศจ. ไม่สอดคล้องภารกิจ - บริหารงานบุคคลได้ดี - ยังไม่สำเร็จด้านการพัฒนาการศึกษา (มีแผน/ไม่มีงบประมาณ)

ความเป็นเอกภาพ แผน - กำหนดให้ เป็นภารกิจหลัก การพัฒนาการศึกษา - ปรับองค์ประกอบ กศจ.

การบริหารงานบุคคล เพื่อ ระดับจังหวัด - แก้ปัญหาความล่าช้า ทางวินัย - เกลี่ย/ย้าย/สรรหา ระดับจังหวัด - แก้ปัญหาความล่าช้า ทางวินัย

การบริหารงานบุคคล ผล - กศจ.บางท่าน ไม่ชำนาญงานบุคคล - ได้รับเสียงชื่นชมจากครู - กศจ.บางท่าน ไม่ชำนาญงานบุคคล

การบริหารงานบุคคล แผน - ทำแนวปฏิบัติงานบุคคล - ปรับองค์ประกอบ กศจ. - เพิ่มอำนาจการบริหาร งานบุคคลให้ ศธภ./ศธจ.

นโยบายรัฐบาล

ตามกรอบการปฏิรูปประเทศ (ป) การบริหารราชการแผ่นดิน ตามกรอบการปฏิรูปประเทศ (ป) ยุทธศาสตร์ชาติ (ย) การสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป) ยุทธศาสตร์และนโยบายรัฐบาล

การบริหารราชการแผ่นดิน บริหารนโยบาย เร่งรัด ติดตาม ประเมินผล

- 37 วาระ ปฏิรูป - ปฏิรูปครูทั้งระบบ ปฏิรูปประเทศ (ป) ผลิต สรรหา ธำรงรักษา

- แก้ปัญหาคุณภาพ ปฏิรูปการเรียนรู้ อ่านเขียน คิดวิเคราะห์ ข้อสอบอัตนัย ปรับหลักสูตร ทักษะอาชีพ

ปฏิรูปการบริหารจัดการ - ปรับโครงสร้าง - กระจายอำนาจ

ปฏิรูปโอกาสทางการศึกษา - No Child Left Behind - ระบบเงินอุดหนุน - การให้ทุน - โรงเรียนพื้นที่พิเศษ

ปฏิรูปการผลิต/พัฒนากำลังคน - อาชีวะทวิภาคี - จูงใจเรียนอาชีวะ - ส่งเสริมนักวิจัย

แผนพัฒนาการศึกษา - ความมั่นคง ยุทธศาสตร์ชาติ(ย) สถาบันพระมหากษัตริย์ การศึกษาภาคใต้ ยาเสพติด

สร้างศักยภาพการแข่งขัน - ภาษาอังกฤษ - ผลิตอาชีวะ/อุดมศึกษา - โรงเรียนประชารัฐ - สถานศึกษาเฉพาะทาง - STEM

- การศึกษาปฐมวัย พัฒนาคน - คิดวิเคราะห์ - ลูกเสือ ยุวกาชาด - อ่านเขียน - ประเมินแนวใหม่ - เป็นคนดี

ความเท่าเทียมกันทางสังคม - DLTV - ร.ร. ICU - เด็กด้อยโอกาส/พิการ - กศน. - ปรับระบบคัดเลือก เข้ามหาวิทยาลัย - CD Tutor

เติบโตเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม - เศรษฐกิจพอเพียง - จิตสำนึกการพัฒนา อย่างยั่งยืน

พัฒนาการบริหารภาครัฐ - ศธภ./ศธจ. - วิทยะฐานะ/เข้าสู่ตำแหน่ง - แผนบูรณาการ - สนับสนุน ร.ร. เอกชน - ร.ร. แม่เหล็ก - แผนพัฒนาการศึกษาแห่งชาติ

สามัคคีปรองดอง(ป) - การสอน/สร้างจิตสำนึก - กิจกรรมเสริม - เน้นการทำงานกลุ่ม /จิตอาสา - ป้องกัน/ลดปัญหา การทะเลาะวิวาท /

ยุทธศาสตร์ และนโยบายรัฐบาล เตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 Thailand 4.0 - ปฏิรูปการศึกษา - พัฒนาทักษะอาชีพ - Refill / Reform 1.0,2.0

PM Agenda โครงสร้างพื้นฐานทางปัญญา - การศึกษาและกระบวนการ เรียนรู้ - การศึกษาและกระบวนการ เรียนรู้ - การวิจัยและพัฒนา - วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ภารกิจ

ภารกิจ 1. Clear อำนาจหน้าที่ ส่วนกลาง /ศธภ./ศธจ. /ส่วนราชการ/สถานศึกษา ส่วนกลาง /ศธภ./ศธจ. /ส่วนราชการ/สถานศึกษา 2. ตั้ง อนุกรรมการ - บริหารราชการ - ปยป (พัฒนาการศึกษา) - บริหารงานบุคคล

ภารกิจ 3. สป./สพฐ./สอศ./กศน. /สช./กคศ. แบ่ง/มอบงานให้ ศธภ./ศธจ. 3. สป./สพฐ./สอศ./กศน. /สช./กคศ. แบ่ง/มอบงานให้ ศธภ./ศธจ. งานตามภารกิจปกติ งานพัฒนาการศึกษา(ปยป) งานบุคคล เร่งทำแผนระดับจังหวัด

ภารกิจ 4. ส่วนกลางจัดสรร - ปี 2560 งบประมาณให้ ศธภ./ศธจ. เบิกจ่ายแทนกัน 500 ล้านบาท - ปี 2561 2,200 ล้านบาท

ภารกิจ 5.ส่วนกลางมอบอำนาจการบริหาร - งานบริหารทั่วไป - งานวิชาการ - งานบุคคล - งานงบประมาณ ในบางเรื่องที่กฎหมายให้ทำได้

ภารกิจ 6. ตั้งศูนย์ขับเคลื่อนการบริหาร การศึกษาในภูมิภาค - ประสาน - สนับสนุน - ติดตาม ประเมินผล