การนำเสนอผลงานการวิจัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การควบคุมวัสดุ ครุภัณฑ์ และรถราชการ
Advertisements

ความหมาย พัฒนาการ และขอบข่ายของเทคโนโลยีการศึกษา
วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 และ 20 มิถุนายน 2560
การเตรียมความพร้อมรับการประเมิน จาก สมศ.
ด้านการสื่อสาร และประชาสัมพันธ์
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา -ว่าง- นายเฉลิมชัย เรืองนนท์
สำนักงานเกษตรจังหวัดสระแก้ว Plant Protection Sakaeo
งานจัดการเรียนการสอน
การขนส่งสารเคมี และ อุบัติเหตุจากการขนส่ง
เอกสารแนะนำการใช้งานระบบจัดเก็บและบันทึกข้อมูลทะเบียนพาณิชย์ (เบื้องต้น) โดย นายพชร อินทรวรพัฒน์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า.
การประเมินผลงานวิชาการ และการขอรับเงิน พ.ต.ก.
กลุ่มงานเทคโนโลยีการผลิตที่สะอาด สำนักเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมโรงงาน
กรณีตัวอย่างทางเลือกด้าน CT
โดย นายไพสุข สุขศรีเพ็ง รหัสนักศึกษา
วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ. ศ เวลา น
แนวทางการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่ม และน้ำแข็งบริโภค ในสถานประกอบการ
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
งานวันข้าวโพดเทียนบ้านเกาะ
เพื่อเข้าถึงแหล่งงบประมาณ
รายงานผลตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ
วาระที่ 3.1 กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
การใช้คู่มือประเมินความสามารถทางเชาวน์ปัญญา เด็กอายุ 2-15 ปี
การพัฒนาดิจิทัลคอลเลคชั่น
การขอรับชำระหนี้ มาตรา 91 ถึง มาตรา 108.
กรณีตัวอย่างทางเลือกด้าน CT
โครงการส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่ และเกษตรกรรมยั่งยืน ปี 2560
การประชุมสัมมนาอาจารย์ที่ปรึกษา นักศึกษา รหัส 61
บทบาทของ สถ. ในการสนับสนุน การดำเนินงานถ่ายโอนภารกิจ
คุณค่า ศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์
ผู้อำนวยการกองกฎหมาย
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.)
สิทธิรับรู้ของประชาชน
ลำพูน นายพงษ์ธาดา แก้วกมล หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการโยธาธิการ
เรื่อง การปรับปรุงค่าตอบแทนภาคราชการ
การจดทะเบียนพาณิชย์ ตามพระราชบัญญัติทะเบียนพาณิชย์ พ.ศ. 2499
สงขลา นายไมตรี สรรพสิน นางฐาปณี รสสุคนธ์ นายพิชัย อุทัยเชฏฐ์
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ( )
เรื่องวิวัฒนาการนาฏศิลป์ไทย
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสัมมนา
เรื่อง การทอผ้าห่มสี่เขา/ตะกอ
อุบลราชธานี นายนิวัตร ชูสมุทร นายชัยศักดิ์ ปิยะประสิทธิ์
สมุทรสงคราม -ว่าง- นายธีระชาติ ไทรทอง นางภาวดี ภูมรินทร์
ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน ตำบลดงยาง อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม
รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ
การนำเสนอผลงานการวิจัย
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การเก็บกลับและทำลาย Trivalent OPV
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
แนวทางปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ. แร่ พ.ศ. 2560
เรื่อง เทคโนโลยี ดนตรี หมอลำ
เรื่อง ทฤษฎีการค้นหาในการฝึกสุนัข
การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการบริหารงานของส่วนราชการ
เรื่องชนเผ่าในจังหวัดมุกดาหาร
การแจ้งจัดสรรงบประมาณประจำปี ๒๕๖๒ โครงการส่งเสริมการอ่านตามรอยพระจริยวัตรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตามหนังสือ สพฐ. ที่ ศธ ๐๔๐๑๐/ว ๑๑๐๖.
การนำเสนอแบบโปสเตอร์
การบริหารงานเพื่อลดความเสี่ยง ด้านจริยธรรมและกฎหมาย
กองการพยาบาลสาธารณสุข สำนักอนามัย
แผนงานโครงการที่จะนำไปใช้เพื่อ การแก้ปัญหาสุขภาพหรือบริการ
หมวด 2 : การให้ความสำคัญกับประชากรเป้าหมาย ชุมชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย วีระโชติ รัตนกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
หลักและศิลปะ ในการเขียนหนังสือติดต่อราชการ
การประชุมชี้แจงแนวทางการกรอกข้อมูล เกณฑ์ชี้วัดมาตรฐานบริการสาธารณะสำหรับกรุงเทพมหานคร โดย คณะที่ปรึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยในเครือข่ายการวิจัย.
วิชาสถาบันการเมืองและรัฐธรรมนูญPPA1106
ทำยังไงเรียกเก็บแล้วได้เงิน
กรณีตัวอย่างทางเลือกด้าน CT
การยื่นข้อเสนอโครงการวิจัย
ฉบับที่ ๑๕/๒๕๖๐ วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๓๐ น. นายปริญญา เพ็งสมบัติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การนำเสนอผลงานการวิจัย 4 April 2019 อมรรัตน์ นุ่มนวล E-mail : ford.nmnual@gmail.com

เรื่อง รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ รหัสวิชา 2201-2316 หลักสูตรประกาศนียบัตร วิชาชีพ พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ.ศ. 2546) 4 April 2019

ขั้นตอนการวิจัยประกอบด้วย 4 April 2019 วัตถุประสงค์การวิจัย สมมุติฐานการวิจัย วิธีการดำเนินการวิจัย วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล

วัตถุประสงค์การวิจัย 4 April 2019 1. เพื่อจัดทำเอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนา บุคลิกภาพ (2201-2316) ระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพที่มีประสิทธิภาพสูงตามเกณฑ์ 80/80

2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ใช้เอกสาร ประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) ก่อนใช้เอกสารประกอบการเรียนและหลังใช้เอกสาร ประกอบการเรียน 3. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อเอกสาร 4 April 2019

4. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อเอกสาร ประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) 5. เพื่อเปรียบเทียบเจตคติของนักเรียนก่อนเรียน- หลังเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (22012316) 4 April 2019

สมมติฐานของการวิจัย 4 April 2019 1. เอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) มีประสิทธิภาพสูงตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) ของ นักเรียนสูงขึ้น หลังใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนา บุคลิกภาพ (2201-2316) 3. ผู้เชี่ยวชาญมีความเห็นด้านคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียน วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) ระดับดี เกิดประโยชน์ต่อวง วิชาการ

4. นักเรียนมีความคิดเห็นในด้านคุณภาพของเอกสาร ประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) ระดับดี เกิดประโยชน์ต่อวงวิชาการ 5. นักเรียนมีเจตคติที่ดียิ่งขึ้น ต่อการเรียน วิชาการ พัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) เมื่อเปรียบเทียบเจต คติ ของนักเรียนก่อนเรียน กับหลังเรียน 4 April 2019

วิธีการดำเนินการวิจัย 4 April 2019 กลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้น ปวช.2 แผนกวิชาการเลขานุการกลุ่ม 53 ลข.2 จำนวน 21 คน วิทยาลัยเทคนิคพัทลุง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 4 April 2019 1. เอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) แบบทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียน ของหน่วยการเรียน 7 หน่วย 2. แบบทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียน ของหน่วยการเรียน วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) จำนวน 50 ข้อ ชนิด 4 ตัวเลือก 3. แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316)

4. แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อ เอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) 5. แบบประเมินเจตคติของนักเรียนก่อนเรียน – หลังเรียน วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316 4 April 2019

วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล 4 April 2019 1. ทดสอบมาตรฐานความรู้เดินก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาการพัฒนา บุคลิกภาพ (2201-2316) 2. วัดเจตคติของนักเรียน ก่อนเรียนc]tหลังเรียน วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) 3. ทดสอบก่อนเรียน – หลังเรียนและให้ทำกิจกรรมของหน่วยการเรียนแต่ละ หน่วยทั้ง 7 หน่วย 4. สอบถามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ และนักเรียนที่มีต่อเอกสาร ประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316)

การวิเคราะห์ข้อมูล 4 April 2019 1.หาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนวิชาการ พัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316) ตามเกณฑ์ 80/80 2. วิเคราะห์มูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS/PC +

ผลการวิจัย 4 April 2019 1. การหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนมีค่าร้อยละของ ค่าเฉลี่ยคะแนนการใช้เอกสารประกอบการเรียน 59.14 ค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 84.48 ค่าร้อยละเฉลี่ยของคะแนนทดสอบหลังเรียนเท่ากับ 82.14 แสดงว่าเอกสารประกอบการเรียนมีประสิทธิภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ 84.48/82.14 ซึ่งถือได้ว่าเอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316 ) มีประสิทธิภาพ

2 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการสูง กว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดง นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 3. ผลการศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่พบว่าผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน ตามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ มีความ เหมาะสมในการนำไปใช้ ซึ่งค่าเฉลี่ยของการพิจารณาความ เหมาะสม อยู่ระหว่าง 4.00 – 5.00 4 April 2019

4. ผลการศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนวิชาการ พัฒนาบุคลิกภาพด้านคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียนพบว่าโดยภาพรวม มีความคิดเห็นในระดับมาก ส่วนด้านประโยชน์ของเอกสาร โดยภาพรวมและรายข้อพบว่า นักเรียนมีความ คิดเห็นในระดับมากที่สุด 5. ผลการศึกษาเจตคติของนักเรียนหลังเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ ค่าเฉลี่ยเจต คติก่อนเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ (2201-2316 ) ของนักเรียน กลุ่ม 53 ลข. 2 ระดับ ปวช. ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย ( ค่าเฉลี่ย 4.47 ) 4 April 2019

ข้อเสนอแนะ 1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการศึกษาค้นคว้าไปใช้ 4 April 2019 1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการศึกษาค้นคว้าไปใช้ 1.1 ผลจากการใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ ทำให้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น จึงเหมาะนำไปใช้จัดทำเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาอื่น 1.2 ผลการศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญและนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการ เรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ จะเป็นข้อมูลในการปรับปรุงพัฒนาเอกสาร ประกอบการเรียน 1.3 สถานศึกษา ควรมีโครงการอบรม การเขียนผลงานทางวิชาการเพื่อส่งเสริมให้ครู ได้จัดทำเอกสารประกอบการเรียนและเอกสารประกอบการสอนอื่นๆ อย่างถูกต้อง ประโยชน์ต่อการพัฒนาการเรียนสอน

2. ข้อเสนอแนะสำหรับการศึกษาค้นคว้าต่อไป 2.1 ควรมีการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรายวิชาอื่น ๆ 2.2 ควรมีการสร้างเอกสารประกอบการเรียนในระดับชั้นอื่น ๆ 2.3 ควรมีการนำเอกสารประกอบการเรียนที่พัฒนาขึ้นไปสอน เปรียบเทียบกับวิธีการสอนอื่น ๆเพื่อจะได้เป็นการส่งเสริม และหาแนวทางในการปรับปรุงพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ให้มีประสิทธิภาพต่อไป 4 April 2019

4 April 2019 สวัสดี