การประเมินผลการปฏิบัติงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

แบบประเมินความเข้มแข็ง ศอช.
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความ สนใจของนักศึกษาให้สนใจต่อการ เรียนให้มากขึ้น.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
ตรวจการสหกรณ์ ปกติ เจ้าภาพ กจส./ กลุ่มส่งเสริม ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ จัดทำคำสั่งแต่งตั้ง ผู้ตรวจการ 1 ติดตามประเมินผล รวบรวมรายงาน.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับ การประกันคุณภาพภายในการอาชีวศึกษา พ. ศ
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบบริหาร จัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการ.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ความพึงพอใจที่มีต่อ ประสิทธิภาพ การ ปฏิบัติงานธุรการ นางพนิดา ชวนประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
Project Management by Gantt Chart & PERT Diagram
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
Seminar 1-3.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
การประเมินมาตรฐาน งานระบาดวิทยา ปี 2549
การวิเคราะห์ ต้นทุน ปริมาณ กำไร
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
การพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ปัญหาของข้อมูลในระบบHDC
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
กำหนดการ บันทึกข้อมูล ผ่านเว็บไซต์
สรุปผลการดำเนินงานวิจัย สวส. ปี 2559
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
Workshop Introduction
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
รายวิชา การบริหารการศึกษา
บทที่ 9 งบประมาณการลงทุน
การติดตาม (Monitoring)
การจัดทำแผนการสอบบัญชีโดยรวม
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประเมินผลการปฏิบัติงาน การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 12 การประเมินผลการปฏิบัติงาน อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข

12. การประเมินผลการปฏิบัติงาน 12.1 ความหมายและความสำคัญของการประเมินผล การปฏิบัติงาน 12.2 ประเภทของการประเมินผลการปฏิบัติงาน 12.3 ขั้นตอนการประเมินผลการปฏิบัติงาน

12.1 ความหมายและความสำคัญของการประเมินผลการปฏิบัติงาน ความหมาย “กระบวนการของการกำหนดและเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับบริการหรือกิจกรรม การกำหนดเกณฑ์ที่จะวัดความสำเร็จ และการตัดสินคุณค่าและการบรรลุวัตถุประสงค์ เป้าหมาย หรือมาตรฐานของการดำเนินงานที่ตั้งไว้”

ความสำคัญของการประเมินผลการปฏิบัติงาน (1) ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถติดตามการ ดำเนินงานว่าเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้หรือไม่ มีความก้าวหน้าในระดับใด มีปัญหาในการปฏิบัติอย่างไร และจะปรับปรุงการทำงานหรือกระบวนได้อย่างไร

ความสำคัญของการประเมินผลการปฏิบัติงาน (ต่อ) (2) ช่วยให้ผู้ควบคุมการปฏิบัติงานสามารถปรับเปลี่ยนแผนงานหรือ เพิ่มกลยุทธ์ เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุวัตถุประสงค์ มีประสิทธิภาพและประหยัดทรัพยากรมากยิ่งขึ้น

ความสำคัญของการประเมินผลการปฏิบัติงาน (ต่อ) (3) ช่วยให้ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจสามารถตัดสินใจได้ว่า กิจกรรมหรือบริการบางประเภทของศูนย์สารสนเทศสมควรดำเนินการต่อไปหรือหยุดดำเนินการ หากดำเนินการต่อไป ควรปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์ให้มีความเหมาะสมและสามารถปฏิบัติได้มากยิ่งขึ้นหรือปรับกระบวนการ เทคนิคหรืองบประมาณหรือไม่ อย่างไร

ความสำคัญของการประเมินผลการปฏิบัติงาน (ต่อ) (4) ช่วยให้ศูนย์สารสนเทศสามารถส่งเสริม หรือปรับปรุงการดำเนินงานและบริการให้เกิดประโยชน์ มีความเหมาะสมหรือสนองความต้องการของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น

ความสำคัญของการประเมินผลการปฏิบัติงาน (ต่อ) (5) ช่วยให้ศูนย์สารสนเทศมีข้อมูลในการขอความสนับสนุนในการดำเนินการ ซึ่งโดยปกติผู้สนับสนุนมักให้ความสนใจกับผลประโยชน์ที่จะได้รับจากกิจกรรมหรือโครงการนั้น ๆ

12.2 ประเภทของการประเมินผลการปฏิบัติงาน 12.2 ประเภทของการประเมินผลการปฏิบัติงาน (1) การประเมินจำแนกตามระยะเวลา (2) การประเมินจำแนกตามชนิดของข้อมูล (3) การประเมินจำแนกตามการวัด

(1) การประเมินจำแนกตามระยะเวลา การประเมินก่อนการดำเนินงาน - การประเมินความต้องการ (Need Assessment) ตย. การศึกษาความต้องการใช้ฐานข้อมูลออนไลน์ - การศึกษาความเป็นไปได้ (Feasibility Study) ตย. การศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดบริการ 7/24

(1) การประเมินจำแนกตามระยะเวลา (ต่อ) ข. การประเมินระหว่างการดำเนินงาน - การติดตามกำกับงาน (Monitoring) ตย. การรายงานความพร้อมของระบบห้องสมุดอัตโนมัติทุกวัน การรายงานปัญหาเรื่องแสงสว่างทุกวัน - การประเมินความก้าวหน้าของกิจกรรมหรือโครงการ (Formative Evaluation) ตย. การรายงานผลการปฏิบัติงานรายสัปดาห์ การให้จัดทำรายงานผลการใช้งบประมาณรายไตรมาส

(1) การประเมินจำแนกตามระยะเวลา (ต่อ) ค. การประเมินหลังการดำเนินงาน - การประเมินแบบสรุปรวบยอด (Summative Evaluation) - การติดตามผล (Follow – up Study) ตย. การติดตามผลการดำเนินโครงการ ศบส. เคาะประตูบ้าน การติดตามผลการดำเนินโครงการ NARINET

(2) การประเมินจำแนกตามชนิดของข้อมูล ก. การประเมินเชิงปริมาณ - จำนวนผู้ใช้ต่อวัน - จำนวนหนังสือที่ให้บริการยืม-คืน ต่อเดือน - จำนวนครั้งที่ให้บริการช่วยการค้นคว้าต่อไตรมาส - จำนวนหนังสือที่วิเคราะห์หมวดหมู่และทำรายการต่อวัน - จำนวนบทความที่ทำดรรชนีต่อวัน

(2) การประเมินจำแนกตามชนิดของข้อมูล (ต่อ) ข. การประเมินเชิงคุณภาพ - ความพึงพอใจของผู้ใช้ต่อการใช้บริการยืมระหว่าง ห้องสมุด - ปัญหาในการใช้ OPAC ของนักศึกษาสาขาวิชาการผลิตพืช - ความต้องการใช้สารสนเทศของคณาจารย์สาขาวิชาภาษาอังกฤษ

(3) การประเมินจำแนกตามการวัด ก. วัดความครอบคลุมของการดำเนินงาน (Extensiveness) เช่น จำนวน หรือประเภทของกิจกรรมที่จัดบริการ ข. วัดประสิทธิผลของการดำเนินงาน (Level of Success) ค. วัดประสิทธิภาพของการดำเนินงาน (Efficiency)

(3) การประเมินจำแนกตามการวัด (ต่อ) ง. วัดต้นทุน - ประสิทธิผลของการดำเนินงาน (Cost-effectiveness) จ. วัดต้นทุน - ผลตอบแทนของการดำเนินงาน (Cost-benefit)

12.3 ขั้นตอนการประเมินผลการปฏิบัติงาน (1) ขั้นเตรียมการ (2) ขั้นออกแบบและกำหนดวิธีการประเมิน (3) ขั้นดำเนินการ (4) ขั้นตัดสินผลประเมิน (5) ขั้นนำผลประเมินไปใช้

(1) ขั้นเตรียมการ กำหนดประเด็นปัญหา (จะประเมินในงาน กิจกรรม หรือบริการอะไรบ้าง กำหนดวัตถุประสงค์ กำหนดทรัพยากรที่ใช้ (งบประมาณ บุคลากร เวลา)

(2) ขั้นออกแบบและกำหนดวิธีการประเมิน กำหนดเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล (แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบสังเกต แบบรายงานการปฏิบัติงาน) กำหนดวิธีการวิเคราะห์ข้อมูล (ร้อยละ ค่าเฉลี่ย วิเคราะห์เนื้อหา)

(3) ขั้นดำเนินการ เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล นำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล (ตาราง กราฟ แผนภูมิ)

(4) ขั้นตัดสินผลประเมิน เปรียบเทียบกับเกณฑ์ สรุปเปรียบเทียบ (สูงกว่าหรือต่ำกว่าเกณฑ์)

(5) ขั้นนำผลประเมินไปใช้ เป็นการนำทางเลือกหรือข้อเสนอแนะจากผลที่ได้รับมากำหนดกลยุทธ์ใหม่ ปรับปรุงกระบวนการและวิธีการทำงานใหม่ ปรับแผนการดำเนินงานใหม่