นายสมชัย ชวลิตธาดา EKACHAI SCHOOl โรงเรียนเอกชัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
IQA network Why and How to ?
Advertisements

Educational Policies.
From Change to Forward.
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
คู่มือการพัฒนาคุณภาพ HA SPA SAR 2011 HA Scoring Guideline 2011
Health System Reform.
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (IS)
How do scientists think and find( พบ ) answers?.
การอภิปราย หัวข้อ “การนำนโยบายสู่การปฏิบัติและเตรียม ความพร้อมรับมืออุบัติเหตุทางถนน” นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผอ.กองนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย.
PMQA Organization เอกสารประกอบการชี้แจงตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำหรับส่วนราชการระดับกรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 28 ตุลาคม.
LOGO โรงเรียนมาตรฐานสากล ดร. ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
4 การวัด การวิเคราะห์ และ การจัดการความรู้ Measurement Analysis and Knowledge Management State Enterprise Performance Appraisal.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การออกแบบการจัดการเรียนรู้
การฝึกอบรมคืออะไร.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบและการวิเคราะห์ระบบ
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต
เอกสารประกอบการบรรยาย หลักสูตร Fundamental หัวข้อวิชา องค์กรและระบบงานตรวจสอบภายใน สำนักกำกับและพัฒนาการตรวจสอบภาครัฐ กรมบัญชีกลาง.
เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติเพื่อองค์กรที่เป็นเลิศ
แนวทางการตรวจประเมินองค์กรด้วยตนเอง (Self-Assessment)
การพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ เพื่อเข้าสู่ Industry 4.0
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
การจัดการองค์ความรู้
บทที่ 7 หลักการบริหารงานคุณภาพ
Road to the Future - Future is Now
ความเป็นมาและความสำคัญ ของการเพิ่มผลผลิต
Week 4 โครงการบริษัทจำลองเพื่อการผลิตภาพเคลื่อนไหวและสื่อผสม Animation and Multimedia Project CAG2901.
การชี้แจงตัวชี้วัดของหน่วยงาน
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
ผลการดำเนินการ PMQA หมวด 6 กรมอนามัย
บทที่ 1 ความหมายขอบเขต และผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศ.
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
หมวด ๒ กลยุทธ์.
หมวด ๒ กลยุทธ์.
การประเมินองค์กรด้วยตนเอง (Self Assessment Report)
โดยสรุป 10 ขั้นตอนในการ implement
นวัตกรรมและเทคโนโลยี คือ INNOTECH
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
Introduction to information System
Introduction to information System
โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล
ดร.อัญชลี ประกายเกียรติ
P S BB ART ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้น ผลงานตามยุทธศาสตร์ กับ PART ผลผลิต
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
Yeunyong Kantanet School of Information and Communication Technology
แนวทางการดำเนินงานเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพองค์กรเกษตรกร ปี 2559
๓.จัดระบบบริหารและสารสนเทศ
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)
หมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง
บรรยายโดย คุณครูกิริยา ทิพมาตย์ สพม. เขต 23
หมวด 7 ผลลัพธ์การดำเนินการ
บทที่ 6 การบริหารและการวางแผนการผลิต
ตอนที่ 3.2 กลยุทธ์การบริหารเจ้าหน้าที่
ข้อมูลและสารสนเทศ.
การคำนวณต้นทุนผลผลิต
ประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ณ โรงแรมเอวาน่า บางนา กทม
แนวคิดหลัก 1. Systematic 2. Sustainable 3. Measurable
ทิศทางการศึกษาเอกชน พ.ศ. 2551
12-13 พฤษภาคม 2561 ณ หอประชุมภัคพิพิธ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒
นพ.ชลทิศ อุไรฤกษ์กุล 16 ธ.ค.58
หมวด 7 ผลลัพธ์การดำเนินการ ณ ห้องประชุม บก.ยศ.ทร. ชั้น 2
แนวปฏิบัติที่ดีในการเพิ่มประสิทธิภาพ การทำบัตรประจำตัวนักศึกษาใหม่
ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
กรอบแนวคิดชุดวิจัย Cluster วัยเรียน
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
อัลกอริทึม (Algorithm) ???
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นายสมชัย ชวลิตธาดา EKACHAI SCHOOl โรงเรียนเอกชัย นายสมชัย ชวลิตธาดา โรงเรียนเอกชัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร

โรงเรียนเอกชัย โรงเรียนเอกชัย โรงเรียนเอกชัย โรงเรียนเอกชัย EKACHAI SCHOOL โรงเรียนเอกชัย โรงเรียนเอกชัย โรงเรียนเอกชัย โรงเรียนเอกชัย การขับเคลื่อนการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ด้วยการบริหารจัดการระบบคุณภาพ ตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่ง สพฐ.(OBECQA)

โรงเรียนอกชัย @ โรงเรียนเอกชัย @ โรงเรียนเอกชัย @ โรงเรียนเอกชัย EKACHAI SCHOOL โรงเรียนอกชัย @ โรงเรียนเอกชัย @ โรงเรียนเอกชัย @ โรงเรียนเอกชัย หลักการ แนวคิด กระบวนการฯ เทคนิคการดำเนินงาน โรงเรียนอกชัย @ โรงเรียนเอกชัย @ โรงเรียนเอกชัย @ โรงเรียนเอกชัย

ปัญหาและสภาวการณ์ คุณภาพทั้งด้านผู้เรียน การเรียนการสอนและการบริหาร 2 ปัญหาและสภาวการณ์ @ จัดการศึกษาท่ามกลางการแข่งขันคุณภาพ-รร.อัตราการ แข่งขันสูง @ จัดการศึกษามุ่งเน้นความโดดเด่นด้านคุณภาพผู้เรียน @ การจัดการศึกษาต้องเทียบเคียงมาตรฐานสากล @ โครงการโรงเรียนมาตรฐานสากลมุ่งเน้นการยกระดับ คุณภาพทั้งด้านผู้เรียน การเรียนการสอนและการบริหาร

เป้าหมาย : ผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก เป้าหมาย : ผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก เป็นเลิศวิชาการ (Smart) สื่อสาร 2 ภาษา (Communicate) ล้ำหน้าทางความคิด (Thinking) ผลิตงานอย่างสร้างสรรค์ (Innovation) รับผิดชอบต่อสังคมโลก (Global Citizenship)

กรอบแนวคิดการดำเนินการ ผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก การจัดการเรียนการสอน 3 ผู้เรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก บริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ (Quality System Management ) การจัดการเรียนการสอน

ด้านกระบวนการเรียนการสอน EkachaI 5 STEP 5. บริการสังคมและจิตสาธารณะ (Public Service) 4. สื่อสารและนำเสนอ (Effective Communication) 3.การสรุปองค์ความรู้ (Knowledge Formation) 2. สืบค้นความรู้ (Searching for Information) 1. ตั้งคำถาม/สมมุติฐาน (Hypothesis Formulation)

ด้านการบริหารจัดการระบบคุณภาพ ตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่ง สพฐ.

ความเชื่อมโยงระบบคุณภาพกับการการบริหารเชิงระบบ : IPO Input Process Output หมวด 1 การนำองค์กร หมวด 3 นักเรียน หมวด 5 บุคลากร หมวด 2 กลยุทธ์ หมวด 4 การวัด วิเคราะห์และ การจัดการ ความรู้ หมวด 6 การปฏิบัติการ หมวด 7 ผลลัพธ์ FEEDBACK

การจัดการปัจจัยและกระบวนการ หมวด 1-6 : ADLI Approach การวางแผน Deployment แนวทางปฎิบัติ Learning เกิดการเรียนรู้ Integration สัมพันธ์/สอดคล้องกัน

LeTCI การจัดการผลลัพธ์ Level : ระดับความสำเร็จ Trend : แนวโน้มความสำเร็จ Compare : เปรียบเทียบกับคู่แข่ง Integration : ความสำเร็จที่ครอบคลุม การจัดการผลลัพธ์ LeTCI

กรอบแนวคิดการดำเนินการขับเคลื่อนระบบประกันคุณภาพ 3 คุณภาพ การศึกษา โรงเรียน บริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ (Quality System Management ) ระบบประกันคุณภาพภายใน (การควบคุม,การตรวจสอบ,การประเมิน)

กรอบแนวคิดการขับเคลื่อนการประกันคุณภาพภายในด้วยระบบคุณภาพ การควบคุมคุณภาพ การตรวจสอบคุณภาพ การประเมินคุณภาพ หมวด 1 การนำองค์กร หมวด 2 กลยุทธ์ หมวด 3 นักเรียน หมวด 4 การวัด วิเคราะห์ การจัดการความรู้ หมวด 5 บุคลากร หมวด 1 การนำองค์กร หมวด 2 กลยุทธ์ หมวด 3 นักเรียน หมวด 4 การวัด วิเคราะห์ การจัดการความรู้ หมวด 6 การปฏิบัติการ (ตรวจสอบโดยคนในองค์กร) หมวด 1 การนำองค์กร หมวด 4 การวัด วิเคราะห์ฯ หมวด 6 การปฏิบัติการ หมวด 7 ผลลัพธ์ (ประเมินโดยกรรมการภายนอก) FEEDBACK ............................................. FEEDBACk

ค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศทั้ง 3 ด้าน ติดต่อกันทุกปี ค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศทั้ง 3 ด้าน ติดต่อกันทุกปี

ค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศทั้ง 5 สาระ ติดต่อกันทุกปี ค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศทั้ง 5 สาระ ติดต่อกันทุกปี

ความสำเร็จที่เกิดจากระบบคุณภาพ ด้านผู้เรียน ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET ปีการศึกษา 2558 นักเรียนได้คะแนนเต็ม คณิตศาสตร์ 7 คน และ ภาษาอังกฤษ 2 คน ปีการศึกษา 2559 นักเรียนได้คะแนนเต็ม คณิตศาสตร์ 8 คน

ความสำเร็จที่เกิดจากระบบคุณภาพ ด้านผู้เรียน α ผลการประเมินภายนอก รอบสาม α ผลการประเมินคุณภาพภายใน มาตรฐานและตัวบ่งชี้ด้านผู้เรียน ระดับคุณภาพ ดีมาก

นักเรียนได้รับรางวัลด้านคณิตศาสตร์ในระดับ..นานาชาติ โรงเรียนเอกชัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร

รางวัลการแข่งขันคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา ในระดับนานาชาติ รางวัลการแข่งขันคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา ในระดับนานาชาติ ปี 2013 - 2016

ความสำเร็จที่เกิดจากระบบคุณภาพ ด้านผู้บริหาร ผลการประเมินคุณภาพภายนอกรอบ 3 ตัวบ่งชี้ด้านการบริหารจัดการ ระดับดีมาก ได้รับการรับรอง การบริหารจัดการระบบ คุณภาพ OBECQA

ความสำเร็จที่เกิดจากระบบคุณภาพ ด้านครูและบุคลากร ผลการประเมินคุณภาพภายนอกรอบ 3 ผลการประกันคุณภาพภายใน ตัวบ่งชี้ด้านการจัดการเรียนการสอน ระดับคุณภาพ ดีมาก

ความสำเร็จที่เกิดจากระบบคุณภาพ ด้านระบบประกันคุณภาพ ผลการประเมินคุณภาพภายนอกรอบ 3 ผลการประกันคุณภาพภายใน ระดับปฐมวัย ระดับดีมาก ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับดีมาก

เหตุ ปัจจัย เงื่อนไขที่ทำให้การดำเนินการประสบผลสำเร็จ ด้านครูและบุคลากร ความรักและความผูกพันต่อองค์กร การทำงานเชิงบูรณาการ การทำงานร่วมกันเป็นทีม ความรับผิดชอบต่อหน้าที่

เหตุ ปัจจัย เงื่อนไขที่ทำให้การดำเนินการประสบผลสำเร็จ ภาวะผู้นำเชิงวิชาการ , ผู้นำการเปลี่ยนแปลง อุดมการณ์การทำงาน(มุ่งมั่น ตั้งใจเอาจริง) องค์ความรู้-แนวคิด-วิสัยทัศน์ การบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม ด้านผู้บริหาร เหตุ ปัจจัย เงื่อนไขที่ทำให้การดำเนินการประสบผลสำเร็จ

หากทำอย่างที่เคยๆทำมา ก็จะได้ผลอย่างที่เคยได้ If you do what you always did, You will get what you always got. หากทำอย่างที่เคยๆทำมา ก็จะได้ผลอย่างที่เคยได้

เพื่อ.....ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ระบบการประกันคุณภาพและการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ เป็นกระบวนการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาที่สำคัญและท้าทาย เพื่อ.....ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

สวัสดี