ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
อ. สิริพร มีนะนันทน์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา
Advertisements

ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ

มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
ผู้วิจัย นายมณัฐ เฮ่ประโคน
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้ กลุ่มภาษาไทย ภาษาไทยเป็นสมบัติของชาติ ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ ความสำคัญ.
MULT2402 การพัฒนาสื่อมัลติมีเดีย
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
กระบวนการของการอธิบาย
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
หลักสูตร วิทยากรแนว ปฏิบัติ การใช้แรงงานที่ดี (Training of Trainer : TOT) โดย กรวรรณ จงสถาพรพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาระบบ มาตรฐานแรงงาน 1.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
การฟัง การดู และการพูด. การวิเคราะห์เรื่องและประเมินเรื่องที่ฟังและดู การฟังและการดู เป็นทักษะที่จำเป็นในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจได้รับจากบุคคล.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
การเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
พลเอก ประสาท สุขเกษตร เลขานุการ รมต.กษ.
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม (Life and Environment)
หลักการวิทยุกระจายเสียงและ วิทยุโทรทัศน์
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
ยินดีต้อนรับ! ปีการศึกษา [ปี].
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
ชื่อเรื่องงานนำเสนอ ชื่อเรื่องรองงานนำเสนอ
SMS News Distribute Service
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
การออกแบบ แผนการสอน (มคอ.3) แบบ COPYRIGHT BY CHITTAKHUP.
มาฝึกสมองกันครับ.
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
การวิเคราะห์กลั่นกรองหนังสือราชการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
การพัฒนาทักษะภาษาไทย ป.๑ – ป.๖
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง วิชาภาษาไทย ท ๒๑๑๐๑ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง

คำอธิบายรายวิชา อ่านออกเสียงบทร้อยแก้ว บทร้อยกรอง จับใจความสำคัญ ระบุเหตุ และผล และข้อเท็จจริงกับข้อคิดเห็นจากเรื่องที่อ่าน ตีความคำยากในเอกสารวิชาการ ปฏิบัติตามคู่มือแนะนำวิธีการใช้งานของเครื่องมือหรือเครื่องใช้ในระดับที่ยาก เขียนสื่อสาร เขียนย่อความ เขียนแสดงความคิดเห็น เขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าและโครงงาน พูดสรุปใจความสำคัญ ประเมินความน่าเชื่อถือของสื่อ และพูดรายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟัง การดู

คำอธิบายรายวิชา สรุปเนื้อหาวรรณคดีและวรรณกรรม วิเคราะห์วรรณคดีและวรรณกรรม อธิบายคุณค่าของวรรณคดีและวรรณกรรม สรุปความรู้และข้อคิดจากการอ่านเพื่อประยุกต์ ใช้ในชีวิตจริง ท่องจำบทอาขยานตามที่กำหนด และบทร้อยกรองที่มีคุณค่าตามความสนใจ

คำอธิบายรายวิชา โดยการฝึกอ่านตีความ ฝึกกระบวนการคิด วิเคราะห์ วิจารณ์ และประเมินค่า เรียนรู้ด้วยกระบวนการกลุ่ม ศึกษารวบรวมข้อมูลจากแหล่ง ต่าง ๆ แล้วสังเคราะห์เพื่อสร้างองค์ความรู้ ฝึกเขียนสื่อสาร เขียนรายงาน และท่องจำบทอาขยานที่มีคุณค่า

คำอธิบายรายวิชา เพื่อให้เกิดทักษะด้านการอ่านและการเขียน มีมารยาทในการเรียนรู้ ทั้งมารยาทในการอ่าน เขียน ฟัง ดู และพูด มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ครบถ้วน มีวินัยในการทำงาน มีเหตุผล มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างมีเหตุผล สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และใช้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ได้อย่างสร้างสรรค์

แผนการสอนและการประเมินผล สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด กิจกรรมการเรียนรู้ ๑ - ปฐมนิเทศ - การเขียนพรรณนา - แนะนำรายวิชา - ชี้แจงแนวการวัดและประเมินผล - ชมวิดีทัศน์เกี่ยวกับเรื่อง “ในหลวง ร.๙” - ให้นักเรียนอธิบายบรรยากาศงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพที่ตนเองเห็น - บรรยายหลักการเขียนพรรณนา - มอบหมายให้นักเรียนอ่านหนังสือนอกเวลา - มอบหมายให้นักเรียนเขียนพรรณนา - มอบหมายให้นักเรียนทำบันทึกการอ่าน ๒ - ราชาธิราช - บรรยายข้อมูลทั่วไปเรื่อง ราชาธิราช - มอบหมายให้นักเรียนอ่านและออกมาแสดงละคร ๓ - ราชาธิราช (ต่อ) - นักเรียนแสดงละครเรื่อง ราชาธิราช - ร่วมกันอภิปรายถึงคุณค่าจากเรื่อง ราชาธิราช

สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด กิจกรรมการเรียนรู้ ๔ - คำพ้องเสียง คำพ้องรูป คำพ้องความ - บรรยายเรื่อง คำพ้องเสียง คำพ้องรูป คำพ้องความ - กิจกรรม “คำอะไรกันแน่” ๕ - การเขียนจดหมายกิจธุระ - บรรยายเรื่อง หลักการเขียนจดหมายกิจธุระ - กิจกรรม “ใจหมด จดหมาย” ๖ - กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน - บรรยายข้อมูลทั่วไป “กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน” - กิจกรรม “อาหารไทย อะไรเอ่ย” (เรียนรู้อาหารผ่านบทร้อยกรอง) - มอบหมายให้นักเรียนถอดคำประพันธ์

แผนการสอนและการประเมินผล สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด กิจกรรมการเรียนรู้ ๗ - กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน (ต่อ) - อภิปรายคุณค่าวรรณคดี กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน ๘ - คำวิเศษณ์ คำอุทาน คำบุพบท คำสันธาน - บรรยายเรื่อง คำวิเศษณ์ คำอุทาน คำบุพบท คำสันธาน - กิจกรรม “นักล่า หาคำ” ๙ - ประโยค - การใช้พจนานุกรม - บรรยายเรื่อง ประโยค - บรรยายเรื่อง การใช้พจนานุกรม ๑๐ สอบกลางภาค - เก็บคะแนน ๒๐ คะแนน

แผนการสอนและการประเมินผล สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด กิจกรรมการเรียนรู้ ๑๑ - นิทานพื้นบ้าน - บรรยายข้อมูลทั่วไป “นิทานพื้นบ้าน” - มอบหมายให้นักเรียนไปศึกษานิทานพื้นบ้าน ๔ ภาคและออกมานำเสนอ ๑๒ - นิทานพื้นบ้าน (ต่อ) - นำเสนอนิทานพื้นบ้านหน้าชั้นเรียน (ต่อ) - อภิปรายคุณค่าของนิทานพื้นบ้าน ๑๓ - นิทานชาดก - บรรยายข้อมูลทั่วไป “นิทานชาดก” - มอบหมายให้นักเรียนไปศึกษานิทานชาดกและออกมานำเสนอ - อภิปรายคุณค่าของนิทานชาดก

แผนการสอนและการประเมินผล สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด กิจกรรมการเรียนรู้ ๑๔ - การเขียนบรรยาย - บรรยายหลักการเขียนบรรยาย - มอบหมายให้นักเรียนเขียนบรรยาย ๑๕ - การใช้ความเปรียบ คำสุภาพ การเขียนคำขวัญ - บรรยายหลักการ การใช้ความเปรียบ คำสุภาพ การเขียนคำขวัญ - มอบหมายให้นักเรียนเขียนคำขวัญ

แผนการสอนและการประเมินผล สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด กิจกรรมการเรียนรู้ ๑๖ - การแสดงความคิดเห็น เจตนาในการสื่อสาร - บรรยายเรื่อง การแสดงความคิดเห็น และเจตนาในการสื่อสาร - กิจกรรม “เธอคิดอย่างไร” ๑๗ - คำที่มีความหมายใกล้เคียงกัน - บรรยายเรื่อง คำที่มีความหมายใกล้เคียงกัน ๑๘ - โครงงานกับการเรียนรู้ - บรรยายเรื่อง โครงงาน - มอบหมายให้นักเรียนจัดทำโครงงาน ๑๙ - โครงงานกับการเรียนรู้ (ต่อ) - นำเสนอโครงงาน ๒๐ สอบปลายภาค - เก็บคะแนน ๒๐ คะแนน

สรุปภาระงานและชิ้นงาน งานชิ้นที่ ภาระและชิ้นงาน คะแนน ๑ การเขียนพรรณนา ๕ ๒ เขียนจดหมายกิจธุระ ๓ ท่องจำบทอาขยาน ๔ บันทึกการอ่าน หนังสือเล่มเล็กนิทานพื้นบ้าน ๑๐ ๖ นำเสนอหนังสืออ่านนอกเวลา ๗ โครงงานภาษาไทย รวม ๕๐

มีจิตสำนึก รักการอ่าน ฟัง อ่าน อย่างรู้คุณค่า ฟัง อ่าน พัฒนาความคิด ฟัง อ่าน อย่างรู้คุณค่า เน้นพัฒนา กระบวนการฟัง และการอ่าน

ข้อตกลงในการเรียน