(Customer Relationship Management : CRM) โครงการตามแผนพัฒนาองค์การ โครงการจัดทำสารสนเทศของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้วยระบบลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management : CRM) โครงการตามแผนพัฒนาองค์การ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
- ยุทธศาสตร์กรมฯ - วาระกรมฯ - อื่น ๆ ที่รับมอบหมาย กระบวนการกำหนดผลผลิตและบริการของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย กับกระบวนการส่งมอบผลผลิต การบริการและการสนับสนุนผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค Line Unit Operating Unit ผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หน้าที่รับผิดชอบ กำหนดยุทธศาสตร์ จัดทำแนวทางการดำเนินงาน สนับสนุนงบประมาณ ติดตามและประเมินผล - นโยบายรัฐบาล - กระทรวง และภารกิจอื่น ๆ ที่รับมอบหมาย หน่วยงาน สสช. , สภว. สทอ. , ศสท. และ สพช. สพจ. 76 จังหวัด สพอ. 878 อำเภอ - ยุทธศาสตร์กรมฯ - วาระกรมฯ - อื่น ๆ ที่รับมอบหมาย ระบบ CRM -รับฟังความคิดเห็น Online และช่องทางอื่น ๆ Supporting Unit ศูนย์ศึกษาฯ 11 แห่ง วิทยาลัยฯ 1 แห่ง หน้าที่รับผิดชอบ - การเงิน/งบประมาณ บุคลากร/เครื่องมือ/กลไก ระบบสารสนเทศ ระบบติดตาม ประเมินผล การดำเนินงาน - ความพึงพอใจ/ไม่พึงพอใจ - ข้อเสนอแนะต่องาน - ความต้องการเพิ่มขึ้น - ความคาดหวังเพิ่ม - คำชมเชย - ความสัมพันธ์ - ความผูกพัน - เป็นผู้รับบริการเพิ่มขึ้น หน่วยงาน กผ. กจ. กค. สล. กพร. สตร. ตภ. สกส. ปชส.
กระบวนการกำหนดผลผลิตและบริการในงานพัฒนาชุมชน เครื่องมือสร้าง ผลผลิต/บริการ สร้างความพึงพอใจแก่ผู้รับบริการ พัฒนาและปรับปรุง ผลผลิตและบริการ ในงานพัฒนาชุมชน สารสนเทศจากผู้รับบริการฯ (แบบสอบถาม/Focus group/CRM) ข้อมูลความพึงพอใจ/ ความคาดหวังของ ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สารสนเทศจากการวิเคราะห์ตนเอง (ระบบติดตาม/ประชุมสัมมนาฯ) ผลการวิเคราะห์งานพัฒนาชุมชน ผลผลิตและบริการในงานพัฒนาชุน การสร้างความสัมพันธ์ (สร้างลูกค้าใหม่ รักษาลูกค้าเดิม เพิ่มความผูกพัน) เทคโนโลยีสนับสนุน ผู้รับบริการเก่า ผู้รับบริการใหม่ กิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ - เชิดชูเกียรติ การจัดการข้อร้องเรียน - พบเจ้าหน้าที่ - ระบบ CRM
โครงการจัดทำสารสนเทศของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้วยระบบลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management : CRM) แผนพัฒนาองค์การ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 หมวด 3 การให้ความสำคัญของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ กรมการพัฒนาชุมชน ประชุมผู้รับผิดชอบ โครงการจัดทำสารสนเทศของผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้วยระบบลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management : CRM) ช่องทางการเข้าถึงระบบ ทดสอบการใช้แบบฟอร์ม http://cddata.cdd.go.th/apps/crm สรุปการใช้แบบฟอร์ม
เลือกระดับความพึงพอใจและ สำหรับผู้ใช้งาน เลือกระดับความพึงพอใจและ ประเด็นที่ต้องการ
แจ้งรายละเอียดเรื่องร้องเรียน สำหรับผู้ใช้งาน แจ้งรายละเอียดเรื่องร้องเรียน
ผู้ใช้งานสามารถติดตามเรื่องร้องเรียนได้ สำหรับผู้ใช้งาน ผู้ใช้งานสามารถติดตามเรื่องร้องเรียนได้
เข้าสู่ระบบด้วย Username และPassword การรับเรื่องร้องเรียน สำหรับเจ้าหน้าที่ เข้าสู่ระบบด้วย Username และPassword การรับเรื่องร้องเรียน
สำหรับเจ้าหน้าที่ รับเรื่อง โอนเรื่อง
รายงานผลแยกตามประเด็น สำหรับเจ้าหน้าที่ รายงานผลแยกตามประเด็น
สำหรับเจ้าหน้าที่ การสรุปรายงาน