ประชุมการจัดสอบ O-NET2560

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เมื่อพิมพ์ แล้วกด enter (ในเบราว์เซอร์ IE, Chrome , หรือ Firefox)
Advertisements

การใช้งานปากกาอิเลคทรอนิกส์
ฝ่ายคอมพิวเตอร์ โดย ... บุษบา ชัยมงคล 11 ก.พ
ใส่ Username และ Password รายงานการขายและรายงานจ่ายเงิน [ คลิกที่นี่ ]
E-Origin ระบบตรวจแหล่งกำเนิดสินค้าทางอินเตอร์เน็ต
การพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษา ด้วยระบบ e-Training
เครื่องมือและสารสนเทศสำหรับศูนย์ สอบในระบบโอเน็ต กรกฎาคม 2554.
ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
เข้าสู่เว็บไซต์ สทศ. ผ่าน โปรแกรม Internet Explorer ( ห้ามใช้โปรแกรม Mozilla Firefox, Google Chrome, Safari) แล้วเข้าไปที่ URL สทศ. ที่
ที่หน้าเพจระบบการเรียนรายวิชา ง ๔๐๒๐๔ เลือก ระบบการลงทะเบียนฯ.
Username : Password : Login วิธีการใช้ งาน วิธีการใช้ งาน ตรวจสอบคะแนน สูง - ต่ำ ตรวจสอบคะแนน สูง - ต่ำ คำนวน คะแนน คำนวน คะแนน ผู้จัดทำ ออกจาก ระบบ.
การจัดการโครงการวิจัย การบันทึกข่าวการวิจัย ( ๑ ) ตัวแทนกอง, สถาบันเป็นผู้บันทึก ( ๒ ) ข้อมูลที่บันทึก จะไม่เผยแพร่ต่อสาธารณะ ในทันที ( ๓ ) ผู้ดูแลเว็บไซต์
ผลการสอบ O-NET ป. 6 ปี การศึกษา 2556 ร. ร. ภายในกลุ่มฯบ้านโคก เปรียบเทียบกับระดับประเทศ.
PHP with MySQL.
ศูนย์สอบ ม.เทคโนโลยีสุรนารี
การเข้าทำงานของ สมาชิก ในการเพิ่มและแก้ไข ข้อมูลข่าวสาร.
 หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา เกษตรศาสตร์ (Bachelor of Science Program in Agriculture) สาขาวิชาเอก พืชไร่ พืชสวน สัตวศาสตร์  หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต.
อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ Input&Output เสนอ อ. อภิเดช จิตมุ่ง โดย นาย ภคินนัย ชมภูนุช ม.4/1 เลขที่ 8 นางสาว ฟ้ารุ่ง วะสาร ม.4/1 เลขที่ 27 นางสาว รัฐภัทร บุญทัน.
นำเสนอโดย เกศมณี สิทธิศิลป์ และคณะทำงาน
การอบรมระบบความรับผิดทางละเมิดและแพ่ง
การบริหารการทดสอบ O-NET
การบริหารการทดสอบระดับชาติ
สรุปการดำเนินงาน ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ
การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ
แผนปฏิบัติการ สพฐ. ปี 2554.
สำนักมาตรฐานการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
การประเมินความสามารถด้านการอ่าน
แนวทางปฏิบัติ การจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ 2549
Buriram Public Health ทำไมต้องตั้งค่าและจัดการข้อมูลสะสม
ระบบเบิกจ่ายพัสดุครุภัณฑ์
การประเมินสมรรถนะออนไลน์ e-Competency
สัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การทบทวนและซักซ้อมการปฏิบัติงานใน ระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำ ระหว่าง ๒ – ๓ มี.ค. ๖๐ ณ ศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์กองทัพไทย.
การรับบุคคลเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี
การใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ปลอดภัย Keep it secure
การพัฒนาศูนย์พึ่งได้ (OSCC)
การประเมินความสามารถด้านการอ่าน
งานการเงินและบัญชี ของ สสจ
วันชนา จีนด้วง ศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลก
สำหรับผู้บริหาร และอาจารย์
โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล
ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
หน้าจอหลักของ บก. เข้าสู่โปรแกรมที่
๓.จัดระบบบริหารและสารสนเทศ
โครงการ “อบรมการปฏิบัติงานด้านงานสารบรรณและการเขียนหนังสือราชการ”
คู่มือใช้งานระบบข้อมูลสารสนเทศอนามัยสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย
รอบสามประเมินกลุ่มตัวบ่งชี้ที่ 1-5)
คู่มือการใช้งาน Expense ผ่าน Mobile/Tablet (Android) สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป / ผู้อนุมัติ 01 มีนาคม 2560 ส่วน สนับสนุนธุรกิจ ฝ่าย Busitness IT.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
การประชุมชี้แจงศูนย์สอบ O-NET ชั้น ป.6 และ ชั้น ม.3 ปีการศึกษา 2560
จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ( )
รายงานการระบาดศัตรูพืช
การประชุมซ้อมความเข้าใจการลงทะเบียนและ
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
ระบบจำนวนจริง ข้อสอบ O-net
ผลกระทบที่มีต่อประชาชนผู้รับบริการ
ประกันสุขภาพคนต่างด้าว/แรงงานต่างด้าว
วิธีเข้าระบบทดสอบจริยธรรมตำรวจ
ทิศทางการศึกษาเอกชน พ.ศ. 2551
การใช้ประโยชน์ข้อมูลสภาพ และปัญหาด้านทรัพยากรน้ำในลุ่มน้ำ
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง กำหนดแบบและวิธีการรายงานผลการฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมอพยพหนีไฟทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา
แนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice)
การสมัครเข้าใช้งานโปรแกรม (การขอ Username/ Password)
โครงการ 1 อำเภอ 1 สหกรณ์การเกษตรในโครงการ จะมีสหกรณ์ทั้งหมด
เทคนิคการตรวจสอบกิจการ
การจัดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-NET ปีการศึกษา 2559
ด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง
ผลงานตามโครงการพระราชดำริ โครงการ TO BE NUMBER ONE 1
ส่วนของ ผู้ดูแลระบบ. ระบบการเรียนการสอนแบบ Interactive Model สำหรับ CSMA ด้วยเทคโนโลยี m-Learning.
สำนักพัฒนามาตรฐานระบบพัสดุภาครัฐ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง
การรับนักเรียนเข้าศึกษาในคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประชุมการจัดสอบ O-NET2560 ณ ห้องประชุมสักทอง2 (ยมหิน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 24 มกราคม 2561 กลุ่มงานวัดและประเมินผล สพป.แพร่ เขต1

วัตถุประสงค์การจัดสอบ

ศูนย์สอบ สพป.แพร่ เขต1

สนามสอบO-NET ป.6 จำนวนนักเรียน 2,429 คน

1.สนามสอบ:รร.เทศบาลวัดเหมืองแดง 10 ห้องสอบ: ห้องปกติ

2.สนามสอบ:โรงเรียนบ้านถิ่น 3 ห้องสอบ: ห้องปกติ ยุบห้องสอบเด็กพิเศษ (เด็กพิเศษ 1 คน)

3.สนามสอบ:รร.มารดาอุปถัมภ์ 16 ห้องสอบ: ห้องปกติ ยุบห้องสอบเด็กพิเศษ (เด็กพิเศษ 5 คน) ห้องสอบที่16 จะมี นร.29+5=34

4.สนามสอบ:รร.วัดเมธังกราวาส 12 ห้องสอบ: ห้องปกติ ยุบห้องสอบเด็กพิเศษ (เด็กพิเศษ 1 คน) ห้องสอบที่12 จะมี นร.18+1=19

5.สนามสอบ:โรงเรียนอนุบาลแพร่ 12 ห้องสอบ: ห้องปกติ ยุบห้องสอบเด็กพิเศษ (เด็กพิเศษ 4 คน) ห้องสอบที่12 จะมี นร. 9+4=13

6.สนามสอบ:รร.บ้านร้องกวาง 5 ห้องสอบ: ห้องปกติ (เด็กพิเศษ - คน) ห้องสอบที่ 5 จะมี นร. 19

7.สนามสอบ:รร.บ้านห้วยโรงนอก 3 ห้องสอบ: ห้องปกติ ยุบ1ห้องเด็กพิเศษ(เด็กพิเศษ 2 คน) ห้องสอบที่ 3 จะมี นร. 29+2=31

8.สนามสอบ:รร.ราชประชานุเคราะห์25 8 ห้องสอบ: ห้องปกติ ยุบ1ห้องเด็กพิเศษ(เด็กพิเศษ 1 คน) ห้องสอบที่ 8 จะมี นร. 13+1=14

9.สนามสอบ:รร.ไทยรัฐวิทยา31 4 ห้องสอบ: ห้องปกติ (เด็กพิเศษ - คน) ห้องสอบที่ 4 จะมี นร. 21

10.สนามสอบ:รร.บ้านดอนชัย 1 ห้องสอบ: ห้องปกติ ยุบ1ห้องเด็กพิเศษ(เด็กพิเศษ 1 คน) ห้องสอบที่ 1 จะมี นร. 30+1

11.สนามสอบ:รร.อนุบาลเทพสุนทรินทร์ 7 ห้องสอบ: ห้องปกติ

12.สนามสอบ:รร.บ้านหนองม่วงไข่ 4 ห้องสอบ: ห้องปกติ ยุบ1ห้องเด็กพิเศษ(เด็กพิเศษ 1 คน) ห้องสอบที่ 4 จะมี นร. 10+1

สนามสอบO-NET ม.3 จำนวนนักเรียน 907 คน

13.สนามสอบ:รร.เซนต์ฟรังซิสเซเวียร์แพร่ 6 ห้องสอบ: ห้องปกติ ยุบ1ห้องเด็กพิเศษ(เด็กพิเศษ 4 คน) ห้องสอบที่ 6 จะมี นร. 13+4=17

14.สนามสอบ:รร.เทพพิทักษ์วิทยา 5 ห้องสอบ: ห้องปกติ (เด็กพิเศษ - คน) ห้องสอบที่ 5 จะมี นร. 13คน

15.สนามสอบ:รร.สาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน 6 ห้องสอบ: ห้องปกติ (เด็กพิเศษ - คน) ห้องสอบที่ 6 จะมี นร. 22คน

16.สนามสอบ:รร.บ้านห้วยโรงนอก 3 ห้องสอบ: ห้องปกติ ยุบ1ห้องเด็กพิเศษ(เด็กพิเศษ 1 คน) ห้องสอบที่ 3 จะมี นร. 14+1=15

17.สนามสอบ:รร.ราชประชานุเคราะห์25 6 ห้องสอบ: ห้องปกติ ยุบ1ห้องเด็กพิเศษ(เด็กพิเศษ 1 คน) ห้องสอบที่ 6 จะมี นร. 26+1=27

18.สนามสอบ:รร.บ้านป่าแดง(รัฐฯ) 2 ห้องสอบ: ห้องปกติ ยุบ1ห้องเด็กพิเศษ(เด็กพิเศษ 1 คน) ห้องสอบที่ 2 จะมี นร. 24+1=25

19.สนามสอบ:รร.พัฒนาประชาอุปถัมภ์ 5 ห้องสอบ: ห้องปกติ (เด็กพิเศษ - คน) ห้องสอบที่ 5 จะมี นร. 12 คน

ตารางสอบ O-NET ป.6

ภารกิจระดับสนามสอบ(ป.6) 07.30-07.45น. กรรมการทุกฝ่ายถึงสนามสอบ 08.00-08.30น. กรรมการประชุมทบทวนความพร้อม

ตารางสอบ O-NET ม.3

ภารกิจระดับสนามสอบ(ม.3) 08.00-08.45น. กรรมการทุกฝ่ายถึงสนามสอบ 09.00-09.30น. กรรมการประชุมทบทวน ความพร้อม

หัวหน้าสนามสอบ (คู่มือสีฟ้า หน้า7-8) 1.เตรียมความพร้อมในการจัดสอบในส่วนของสถานที่สอบ กำกับการจัดห้องสอบ ติดรายชื่อและติดสติ๊กเกอร์ เอกสารการสอบอื่นๆที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ 2.ผู้ทำหน้าที่เปิดกล่องแบบทดสอบ(ไม่เกิน1ชม.ก่อนสอบ)ร่วมกับกรรมการสังเกตการสอบของศูนย์สอบและสทศ.

หัวหน้าสนามสอบ (คู่มือสีฟ้า หน้า7-8) 3.ขออนุมัติจากศูนย์สอบ ในกรณีมีผู้เข้าสอบกรณีพิเศษที่ไม่มีเลขที่นั่งสอบ(walk in) เมื่ออนุมัติจากศูนย์สอบแล้วให้นักเรียนลงชื่อเข้าสอบในใบเซ็นชื่อผู้เข้าสอบกรณีพิเศษ(สทศ.3) : ศูนย์สอบแพร่1 อนุมัติให้หัวหน้าสนามสอบทำหน้าที่ 4.กำกับติดตามและตรวจสอบการจัดสอบภายในสนามสอบให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามแนวปฏิบัติที่ สทศ.กำหนด

หัวหน้าสนามสอบ (คู่มือสีฟ้า หน้า7-8) 5.สั่งพักการปฏิบัติหน้าที่กรณีกรรมการหรือเจ้าหน้าที่ในสนามสอบบกพร่องต่อหน้าที่และรายงานศูนย์สอบทราบ 6.รายงานค่าสถิติการสอบผ่านทางระบบนำส่งสถิติผู้เข้าสอบหลังเสร็จสิ้นการสอบแต่ละวิชา (รายละเอียดคู่มือสีฟ้าหน้า34)

หน้าที่ของสนามสอบหลังการสอบแต่ละวิชา รายงานค่าสถิติจำนวนผู้เข้าสอบหลังเสร็จสิ้นการสอบในแต่ละวิชา ผ่าน www.niets.or.th / ระบบรายงานสถิติจำนวนผู้เข้าสอบ / ใส่ Username และ Password ของสนามสอบ

การคิดค่าสถิติของสถานศึกษา ? 1. คิดเฉพาะผู้เข้าสอบปกติ ไม่นำเด็กพิเศษมาคิด 2. คิดเฉพาะผู้เข้าสอบ ไม่นำผู้ขาดสอบมาคิด 3. คิดเฉพาะของผู้เข้าสอบกรณีพิเศษที่ สทศ.ประกาศเลขที่นั่ง สอบให้ (โรงเรียนแจ้งเพิ่มชื่อระหว่าง 5-15 ม.ค. 61) รานงานค่าสถิติเฉพาะนักเรียนที่มีที่นั่งสอบ

หัวหน้าสนามสอบ (คู่มือสีฟ้า หน้า7-8) 7.เก็บรักษาแบบทดสอบและกระดาษคำตอบ และส่งมอบกล่องกระดาษคำตอบ/แบบทดสอบคือตัวแทนศูนย์สอบ(กรรมการรับส่งข้อสอบ-กระดาษคำตอบ) 8.ประสานศูนย์สอบในการสรุปผลรายงานผลการปฏิบัติงานระดับสนามสอบ (O-NET 5) และสรุปค่าใช้จ่าย (O-NET 8) 9.สรุปรวบรวมเอกสารอื่นเช่น สทศ.5 ส่งศูนย์สอบ

สทศ.5 (คู่มือสีฟ้า หน้า47) กรรมการคุมสอบ/หัวหน้าสนามสอบ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

กรรมการกลาง (คู่มือสีฟ้า หน้า9) 1.จัดเตรียมซองแบบทดสอบ/กระดาษคำตอบและ ใบเซ็นชื่อ (สทศ.2)ให้กรรมการคุมสอบ 2.ประสานกรรมการคุมสอบในการรับ-ส่งข้อสอบ/กระดาษคำตอบและใบเซ็นชื่อ (สทศ.2) 3.เสร็จสิ้นการสอบแต่ละวิชา ตรวจนับกระดาษคำตอบและแบบทดสอบให้ครบตามจำนวนที่ระบุ

กรรมการกลาง (คู่มือสีฟ้า หน้า9) 4.ประสานกรรมการคุมสอบและผู้เข้าสอบ 5.ประสานการรายงานตัวการสอบประเภทเด็กพิเศษ(กรณีช่วยเหลือตนเองไม่ได้) 6.เดินตรวจความเรียบร้อยของห้องสอบและสนามสอบ 7.ช่วยควบคุมห้องสอบกรณีกรรมการไม่เพียงพอ

กรรมการกลาง (คู่มือสีฟ้า หน้า9) 8.ทำหน้าที่บรรจุซองกระดาษคำตอบใส่กล่องบรรจุกระดาษคำตอบเพื่อส่งกลับ สทศ. และเตรียมส่งมอบให้ศูนย์สอบ 9.ปฏิบัติงานอื่นๆตามที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าสนามสอบ

วิธีการทำงานของกรรมการกลางประจำสนามสอบ คู่มือเล่มสีฟ้า หน้า 11-12

วิธีตรวจนับหัวกระดาษคำตอบคู่มือสีฟ้า หน้า 13

วิธีบรรจุซองกระดาษคำตอบ คู่มือสีฟ้า หน้า 14

กรรมการคุมสอบ (คู่มือสีฟ้า/เขียว) 1.กำกับการดำเนินการสอบให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทั้งภายในห้องสอบและบริเวณใกล้เคียงให้โปร่งใสและยุติธรรม มีประสิทธิภาพและปฏิบัติตามข้อปฏิบัติของ สทศ.อย่างเคร่งครัด 2.ดำเนินการคุมสอบตามคู่มือเล่มสีเขียว 3.ควบคุมไม่ให้ผู้เข้าสอบปฏิบัติผิดระเบียบหรือทำการทุจริตในระหว่างสอบ

กรรมการคุมสอบ (คู่มือสีฟ้า หน้า9) 4.รายงานหัวหน้าสนามสอบกรณีผู้เข้าสอบผิดระเบียบการสอบหรือสงสัยว่ามีการทุจริต ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าบริเวณห้องสอบ 5.รักษาความลับของแบบทดสอบ ไม่ให้บุคคลอื่นหรือกรรมการคุมสอบดูแบบทดสอบ 6.ตรวจนับกระดาษคำตอบและแบบทดสอบให้ครบถ้วน

กรรมการคุมสอบ (คู่มือสีฟ้า หน้า9) 7.ตรวจสอบการกรอกข้อมูลและการระบายที่หัวกระดาษคำตอบให้เรียบร้อยและถูกต้อง 8.รักษากระดาษคำตอบและแบบทดสอบของผู้เข้าสอบไม่ให้สูญหาย และนำส่งกรรมการกลาง/หัวหน้าสนามสอบทันที หลังเสร็จสิ้นการสอบแต่ละวิชา

การจัดที่นั่งสอบ การแจก-เก็บแบบทดสอบ/กระดาษคำตอบ ? หน้าห้อง โต๊ะกรรมการ 1 1 12 13 24 25 2 11 14 23 26 3 10 15 22 27 4 9 16 21 28 5 8 17 20 29 6 7 18 19 30 โต๊ะกรรมการ 2

ประเด็นสำคัญปีการศึกษา 2560

การสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิชาภาษาไทยเป็นอย่างไร?

แบบทดสอบ O-NET ชั้น ป. 6 วิชาภาษาไทย วัตถุประสงค์ ใช้ทดสอบกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อวัดความรู้ความสามารถของผู้เรียนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ด้วยรูปแบบข้อสอบอัตนัย 20 % (20 คะแนน) โดย 80% (80 คะแนน) เป็นรูปแบบข้อสอบปรนัยเลือกตอบคำตอบที่ถูกที่สุด

กระดาษคำตอบ O-NET ชั้น ป. 6 วิชาภาษาไทย สำหรับการสอบวิชาภาษาไทยกระดาษคำตอบจะแบ่งเป็น 2 ชุด ได้แก่ กระดาษคำตอบรูปแบบปรนัย กระดาษคำตอบรูปแบบอัตนัย

คำแนะนำในการสอบวิชาภาษาไทย ชั้น ป.6

คำแนะนำในการสอบวิชาภาษาไทย ชั้น ป.6

การสอบวิชาภาษาไทย ชั้น ป. 6 ของผู้เข้าสอบที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น การสอบวิชาภาษาไทย ชั้น ป. 6 ของผู้เข้าสอบที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น สำหรับผู้เข้าสอบที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น (อักษรเบรลล์) สทศ. จึงจัดอุปกรณ์ให้กับผู้เข้าสอบซึ่งประกอบด้วย สไตลัส (Stylus) มีไว้สำหรับใช้เขียนอักษรเบรลล์ต้องใช้ควบคู่กับสเลท (Slate) และกระดาษคำตอบขนาด A4 ซึ่งเป็นกระดาษคำตอบโดยเฉพาะสำหรับผู้เข้าสอบในกลุ่มดังกล่าว สไตลัส (Stylus) กับสเลท (Slate) กระดาษคำตอบขนาด A4

การสอบวิชาภาษาไทย ชั้น ป. 6 ของผู้เข้าสอบที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น การสอบวิชาภาษาไทย ชั้น ป. 6 ของผู้เข้าสอบที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น สำหรับผู้เข้าสอบที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น (ตาเลือนราง) สทศ. จะจัดเตรียมแบบทดสอบอักษรขยายและกระดาษคำตอบ ขนาด A4 ให้กับผู้เข้าสอบเพื่อใช้ในการเขียนตอบ  © สทศ.จะจัดเตรียมแบบทดสอบอักษรเบรลล์และแบบทดสอบอักษรขยายให้กับผู้เข้าสอบที่โรงเรียนแจ้งข้อมูลผ่านระบบ O-NET และระบุประเภทเด็กพิเศษ (ผู้เข้าสอบที่ระบุข้อมูลเด็กพิเศษ ประเภท บกพร่องทางการมองเห็น ใช้อักษรเบรลล์ และบกพร่องทางการมองเห็น ตาเลือนราง) เท่านั้น

แบบทดสอบเป็นอย่างไร ? - แบบทดสอบมีรหัสชุดข้อสอบแตกต่างกัน 6 ชุด ในแต่ละวิชาและได้จัดเรียงสลับชุดไว้แล้ว - ให้กรรมการคุมสอบแจกให้ผู้เข้าสอบตามลำดับที่นั่งสอบเป็นรูปตัว U

แบบทดสอบ (ต่อ) 1. กรรมการคุมสอบ ต้องตรวจสอบว่าผู้เข้าสอบระบายและกรอกรหัสชุดข้อสอบที่ตนเองได้รับถูกต้อง

แบบทดสอบ (ต่อ) 2. ห้ามกรรมการคุมสอบหรือบุคคลอื่นมีการอ่านและวิเคราะห์แบบทดสอบ 3. ขอให้กรรมการคุมสอบแจกแบบทดสอบและกระดาษคำตอบเป็นรูปตัว U ไม่ต้องดำเนินการสลับแบบทดสอบด้วยตนเอง กรรมการคุมสอบต้องกำกับให้ผู้เข้าสอบกรอกข้อมูลบนปกแบบทดสอบ เพื่อเป็นหลักฐานสำหรับการ ตรวจสอบ

การยกเลิกกระดาษคำตอบ(คู่มือเขียวหน้า20-21)

แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารจัดการในสนามสอบ ผู้เข้าสอบกรณีพิเศษ ? กลุ่มที่ 1 ผู้เข้าสอบกรณีพิเศษที่เพิ่มชื่อในระบบ ระหว่างวันที่ 5-15 มกราคม 2561 ซึ่ง สทศ. จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ ผู้เข้าสอบกรณีพิเศษในวันที่ 20 มกราคม 2561 จะต้องปฏิบัติ ดังนี้ 1.1 เข้าสอบในห้องสอบสุดท้ายโดยนั่งต่อจากเลขที่นั่งสอบสุดท้าย 1.2 ผู้เข้าสอบกรณีพิเศษใช้ใบเซ็นชื่อผู้เข้าสอบกรณีพิเศษ (สทศ.3) และใช้แบบทดสอบสำรองพร้อมกระดาษคำตอบสำรองในการสอบ สำหรับเลขที่นั่งสอบให้ใช้เลขที่นั่งสอบที่ สทศ. ประกาศ 1.3 นักเรียนกลุ่มนี้จะถูกนำไปคิดค่าสถิติในการสอบ

แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารจัดการในสนามสอบ ผู้เข้าสอบกรณีพิเศษ ? กลุ่มที่ 2 ผู้เข้าสอบกรณีพิเศษที่ไม่ได้เพิ่มชื่อในระบบ ระหว่างวันที่ 5-15 มกราคม 2561 โรงเรียนต้องดำเนินการ ดังนี้ 2.1 ให้โรงเรียนทำหนังสือเพื่อยืนยันว่านักเรียนได้ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนนั้นจริง และแจ้งขออนุมัติจากศูนย์สอบก่อนถึงวันสอบ 2.2 ศูนย์สอบแจ้งให้สนามสอบทราบ เพื่อจัดเตรียมห้องสอบ 2.3 โรงเรียนต้องเตรียมเอกสารแบบฟอร์มสำหรับผู้ปฏิบัติผิดระเบียบการสอบ (สทศ.5) และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน พร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาบัตรนักเรียน ไปยื่นในวันสอบที่สนามสอบเพื่อขออนุญาตเข้าสอบ

แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารจัดการในสนามสอบ ผู้เข้าสอบกรณีพิเศษ 2.4 สนามสอบตรวจสอบหลักฐานว่าถูกต้องและตรวจสอบข้อมูลของนักเรียนที่จะเข้าสอบเป็นบุคคลเดียวกันกับที่โรงเรียนยืนยันจริง 2.5 ผู้เข้าสอบกรณีพิเศษใช้ใบเซ็นชื่อผู้เข้าสอบกรณีพิเศษ (สทศ.3) และใช้แบบทดสอบสำรองพร้อมกระดาษคำตอบสำรองในการสอบ สำหรับเลขที่นั่งสอบให้เว้นว่างไว้ 2.6 นักเรียนกลุ่มนี้จะไม่นำไปคิดค่าสถิติในการสอบ

การบรรจุกระดาษคำตอบของผู้เข้าสอบกรณีพิเศษ ? ให้บรรจุในซองกระดาษคำตอบกลับสำหรับผู้เข้าสอบกรณีพิเศษ สทศ. จัดเตรียมให้เฉพาะต่างหากวิชาละ 1 ซอง หากในสนามสอบนั้นๆ ไม่มีผู้เข้าสอบกรณีพิเศษ สนามสอบต้องส่งซองกระดาษคำตอบกลับสำหรับผู้เข้าสอบกรณีพิเศษ (ที่ไม่ได้ใช้) คืน สทศ. โดยให้บรรจุอยู่ในกล่องบรรจุซองกระดาษคำตอบกลับ.......( ไม่ต้องนำกระดาษคำตอบสำรองที่ไม่ได้ใช้ใส่ในซองนี้คืน สทศ.)

การบรรจุซองกระดาษคำตอบลงกล่องปรับขนาด ? ให้สนามสอบบรรจุซองกระดาษคำตอบใส่กล่องปรับขนาด (กล่องสำหรับบรรจุซองกระดาษ คำตอบกลับ สทศ.) โดยใช้ 1 วิชาต่อ 1 กล่อง ห้ามรวมรายวิชา 1. กล่องปรับขนาด (กล่องสำหรับบรรจุซองกระดาษคำตอบกลับ สทศ.) คือ กระดาษรูปกากบาทที่ สทศ.จัดส่งให้ โดยสนามสอบต้องนำมาขึ้นรูปเพื่อทำเป็นกล่องบรรจุซองกระดาษคำตอบ 2. การบรรจุซองกระดาษคำตอบใช้ 1 กล่องต่อรายวิชา และแยกตามระดับชั้น

การบรรจุซองกระดาษคำตอบลงกล่องปรับขนาด ? 3. ใบปะหน้ากล่องกระดาษคำตอบเพื่อส่งกลับ สทศ. ได้แยกเป็นรายวิชาที่จัดสอบ สนามสอบต้องนำมาติดให้ถูกต้อง และระบุจำนวนซองกระดาษคำตอบที่บรรจุอยู่ในกล่องให้ถูกต้อง 4. สทศ.จัดทำเทปกาวของ สทศ. เพื่อใช้ในการติดกล่องกระดาษคำตอบกลับเพื่อส่ง สทศ. โดยจัดเตรียมไว้ 3 เส้นต่อ 1 กล่อง 5. ตัวแทนศูนย์สอบนำกล่องสำหรับบรรจุซองกระดาษคำตอบกลับ สทศ. ที่ปิดผนึกเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่งศูนย์สอบหลังจากเสร็จสิ้นการสอบในแต่ละวัน ห้ามทิ้งกล่องสำหรับบรรจุซองกระดาษคำตอบกลับ สทศ. ไว้ที่สนามสอบ

การบรรจุซองกระดาษคำตอบลงกล่องปรับขนาด ? 6. สนามสอบต้องกรอกข้อมูลบนใบปะหน้ากล่องให้ครบถ้วน และให้หัวหน้าสนามสอบลงนามให้เรียบร้อย พร้อมทั้งส่งมอบให้กับตัวแทนศูนย์สอบตรวจดูความเรียบร้อยของกล่องและลงนามที่ใบปะหน้ากล่อง เส้นที่ 1 เส้นที่ 2 เส้นที่ 3

ภาพแสดง เทปกาว สทศ. สำหรับติดกล่องกระดาษคำตอบ เส้นที่ 2 , 3 ใช้สำหรับติด ด้านข้างทั้ง สองด้าน เส้นที่ 1 ใช้สำหรับ ติดด้านยาว

การแก้ไขข้อมูลเด็กพิเศษ ? กรณีที่โรงเรียนมีนักเรียนที่เป็นเด็กพิเศษด้านต่างๆ โรงเรียนต้องแจ้งข้อมูลผ่านระบบ O-NET ในช่วงระหว่างวันที่ 1 ก.ค. – 31 ส.ค. 2560 ให้เรียบร้อย ทั้งนี้กรณีที่โรงเรียนต้องรอเอกสารยืนยัน สามารถแจ้งแก้ไขข้อมูลเด็กพิเศษหลังจากที่ สทศ. ปิดระบบ ซึ่งมีขั้นตอน ดังนี้ 1. โรงเรียนทำหนังสือราชการจากทางโรงเรียน ระบุรายชื่อนักเรียนที่เป็นเด็กพิเศษ ระดับชั้นและประเภทของเด็กพิเศษ พร้อมแนบเอกสารที่แสดงผลหรือหนังสือใบรับรองจากแพทย์

การแก้ไขข้อมูลเด็กพิเศษ ? 2. ส่งเอกสารทั้งหมดทางไปรษณีย์ถึง สทศ. (ไม่รับเอกสารที่ส่งทางโทรสาร) 3. โรงเรียนส่งเอกสารขอแก้ไขข้อมูลเด็กพิเศษถึง สทศ. ภายในวันที่ 5 มกราคม 2561 หากพ้นระยะเวลาที่ สทศ. กำหนด จะไม่ดำเนินการแก้ไขข้อมูล 4. หลักฐานที่การแก้ไขข้อมูลเด็กพิเศษ สทศ. จะดำเนินการแก้ไขให้เป็นข้อมูลที่ถูกต้องก่อนการประกาศผลสอบ สทศ. ขอสงวนสิทธิ์ไม่แก้ไขข้อมูลกรณีที่ส่งหลักฐานไม่ครบถ้วน หรือไม่จัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์

การแก้ไขข้อมูลนักเรียน ? 1. ใช้แบบฟอร์มคำขอแก้ไขข้อมูล (สทศ.6) กรอกข้อมูลที่ต้องการแก้ไข ให้ถูกต้อง โดยใช้ 1 คน/แผ่น 2. แนบหลักฐานประกอบ เช่น สำเนาบัตรประชาชน หรืออื่นๆ ประกอบ 3. นำแบบฟอร์มคำขอแก้ไขข้อมูล (สทศ.6) พร้อมหลักฐานส่งสนามสอบในวันสอบ หรือ โรงเรียนทำหนังสือแจ้ง สทศ. พร้อมรวบรวมสทศ.6 พร้อมหลักฐานส่งทางไปรษณีย์ก่อนวันสอบ

การแก้ไขข้อมูลนักเรียน ? 4. สนามสอบรวบรวมเอกสารส่งให้ศูนย์สอบ เพื่อให้ศูนย์สอบรวบรวมส่งกลับ สทศ. พร้อมกล่องกระดาษคำตอบ (ไม่ต้องส่งทางไปรษณีย์) 5. สทศ. จะพิจารณาแก้ไขข้อมูลสำหรับผู้ที่ยื่นเอกสารครบถ้วน และจะไม่แก้ไขข้อมูลสำหรับผู้ที่ส่งเอกสารภายหลังจากการสอบเสร็จสิ้น ส่งเอกสารวันสอบที่สนามสอบ สำเนาบัตร ปชช. หรือหลักฐานอื่น รับรองสำเนาถูกต้อง แบบฟอร์ม สทศ.6

การรวบรวมเอกสารการจัดสอบส่ง สทศ. ? ให้สนามสอบรวบรวม สทศ.5 และ สทศ.6 ใส่ซองเอกสารสีน้ำตาล นำส่งศูนย์สอบพร้อมกล่องกระดาษคำตอบ และศูนย์สอบรวบรวมซองเอกสารพร้อมกล่องกระดาษคำตอบให้กับ สทศ. ในวันที่ไปรับกระดาษคำตอบ

ระเบียบและข้อปฏิบัติ

กรรมการทุกท่านศึกษาคู่มือสำหรับกรรมการคุมสอบO-NET เล่มสีฟ้า/เขียว ให้ละเอียดอีกครั้ง

ค่าใช้จ่าย หัวหน้าสนามสอบวันละ550 บาท กรรมการกลาง/กรรมการคุมสอบวันละ 450 บาท (แนบสำเนาบัตร/ใบสำคัญรับเงิน) อาหารเที่ยง/อาหารว่าง ขอสนามสอบเป็นผู้ดูแล นักการภารโรงวันละ 250 บาท

ส่งเอกสารหลักฐานทางการเงินคืนศูนย์สอบ ค่าใช้จ่ายสนามสอบ ส่งเอกสารหลักฐานทางการเงินคืนศูนย์สอบ

การประสานงานสอบ O-NET

การติดต่อประสานงานการจัดสอบ ศน.บุษ 09-3136-7301 เฉพาะกรรมการสังเกตการสอบ/หัวหน้าสนามสอบ/กรรมการกลาง