การจัดเก็บข้อมูลประกันคุณภาพการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2553

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
Advertisements

การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการพัฒนาปศุสัตว์
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทย บริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัด.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
รศ. ดร. สิทธิชัย แก้วเกื้อกูล คณบดี รศ. สุวรรณา สมบุญสุโข รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ. ดร. คมกฤตย์ ชมสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายวางแผน และพัฒนา รศ. ดร. กุลธิดา ธรรมวิภัชน์
การประกัน คุณภาพการศึกษา.. พิชญ์มณฑน์ ลีกำเนิด ไทย.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
กลุ่มนโยบายและแผนงาน ฝ่ายแผนและพัฒนา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
สถานวิทยาศาสตร์พรีคลินิก
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลง
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
หลักเทคนิคการเขียน SAR
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
1.
การพัฒนาระบบการประเมิน และการประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ข้อสังเกตโดยรวมของผลงานที่ได้คะแนน ระดับดีมาก - ดี
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดกรม ตัวชี้วัดตามภารกิจหน่วยงาน แบบวิเคราะห์การถ่ายทอดตัวชี้วัด ความเชื่อมโยงการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงานลงสู่ระดับกลุ่มงาน.
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
PMQA หมวด 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดเก็บข้อมูลประกันคุณภาพการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2553 โดย กลุ่มมาตรฐานการศึกษา ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม 04/04/62

หัวข้อการสนทนา ► การปรับเปลี่ยนเกณฑ์องค์ประกอบคุณภาพ/ตัวบ่งชี้ ในการประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2553 ► รู้จักกับองค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้ สกอ. ปีการศึกษา 2553 ► ระบุองค์ประกอบที่หน่วยงานรับผิดชอบ ► การจัดทำรายงานการประเมินตนเองของส่วน/กลุ่ม/ฝ่าย 04/04/62

ทำไมจึงต้องปรับปรุงองค์ประกอบคุณภาพ กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 (มคอ.1-7) - กฎกระทรวง ศธ. ว่าด้วยระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกัน คุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2553 กรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว 15 ปี ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2551-2565) ได้แบ่งกลุ่มสถาบันเป็น 4 กลุ่ม ซี่งศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวีจัดอยู่ใน กลุ่ม ค สถาบันเฉพาะทาง 04/04/62

การแบ่งกลุ่มสถาบันเป็น 4 กลุ่ม 04/04/62

การแบ่งกลุ่มสถาบันเป็น 4 กลุ่ม (ต่อ) 04/04/62

องค์ประกอบคุณภาพ สกอ. 2553 1. ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์และแผนดำเนินงาน 2. การผลิตบัณฑิต (การเรียนการสอน) 3. กิจกรรมการพัฒนานักศึกษา 4. การวิจัย 5. การบริการทางวิชาการแก่สังคม 6. การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม 7. การบริหารและการจัดการ 8. การเงินและงบประมาณ 9. ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ 04/04/62

สรุปจำนวนตัวบ่งชี้ของ สกอ. ปีการศึกษา 2553 จำนวน 23 ตัวบ่งชี้ 04/04/62

รายละเอียดตัวบ่งชี้ในแต่ละองค์ประกอบ สกอ. 1. ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์และแผนดำเนินงาน 1 ตัวบ่งชี้ 2. การผลิตบัณฑิต 8 ตัวบ่งชี้ 3. กิจกรรมการพัฒนานักศึกษา 2 ตัวบ่งชี้ 4. การวิจัย 3 ตัวบ่งชี้ 5. การบริการทางวิชาการแก่สังคม 2 ตัวบ่งชี้ 6. การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม 1 ตัวบ่งชี้ 7. การบริหารและการจัดการ 4 ตัวบ่งชี้ 8. การเงินและงบประมาณ 1 ตัวบ่งชี้ 9. ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ 1 ตัวบ่งชี้ 04/04/62

มีอะไรใหม่ในองค์ประกอบ สกอ. 2553 ตัวบ่งชี้มีจำนวนน้อยลง / คะแนนตัวบ่งชี้เพิ่มขึ้นเป็น 5 คะแนน เน้นตัวบ่งชี้ประเภท “กระบวนการ” ขั้นเริ่มต้น คือ “ต้องมีแผน” ไม่มีเกณฑ์มาตรฐานระดับ นับคะแนนจากข้อที่ทำได้เทียบ กับเกณฑ์คะแนน รายละเอียดของเกณฑ์มาตรฐานข้อที่ซับซ้อนมากขึ้น ผลการดำเนินงานที่สถาบันต้องทำตามเกณฑ์มีมากขึ้น เน้นผลการดำเนินงาน “อัตลักษณ์” ของสถาบัน เน้นผลการดำเนินงานตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิฯ TQF เน้นการนำผลจากการประเมินไปใช้ในขั้นปรับปรุง 04/04/62

องค์ประกอบ/หน่วยงานที่รับผิดชอบ กลุ่มมาตรฐานการศึกษา องค์ประกอบที่ ฝ่ายบริหารงานทั่วไป 1 2 4 7 8 ส่วนบริการการศึกษา 2 3 7 ส่วนเรือฝึก 2 5 กลุ่มมาตรฐานการศึกษา 2 3 9 04/04/62

องค์ประกอบ/หน่วยงานที่รับผิดชอบ ฝ่ายวิชาการทั่วไป 2 4 6 ฝ่ายเดินเรือ 2 4 6 ฝ่ายวิชาการช่างกล 2 4 6 ฝ่ายกิจการนักเรียน 2 3 6 ฝ่ายการฝึกอบรม 3 5 04/04/62

องค์ประกอบ/หน่วยงานที่รับผิดชอบ กลุ่มวิชาการศึกษา 1 2 4 6 04/04/62

การจัดทำรายงานการประเมินตนเองของ ส่วน/กลุ่ม/ฝ่าย 04/04/62

การจัดทำรายงานการประเมินตนเองของส่วน กลุ่ม ฝ่าย ● ส่วนที่ 1 ข้อมูลพื้นฐานของหน่วยงาน ปรับปรุงข้อมูลตามปีการศึกษา 2553 (ศึกษาจากแบบฟอร์ม) ● ส่วนที่ 2 การประเมินตนเองรายตัวบ่งชี้ฯ ประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานของแต่ละตัวบ่งชี้ มุ่งเน้นการประเมินตนเองของการดำเนินงาน ตามองค์ประกอบที่รับผิดชอบ 04/04/62

การจัดทำรายงานการประเมินตนเองของส่วน กลุ่ม ฝ่าย ● ส่วนที่ 3 การประเมินตนเองตามภารกิจของหน่วยงาน - แผนการดำเนินงานประจำปีการศึกษา 2553 ของหน่วยงาน - ผลการดำเนินงาน/ความสำเร็จของหน่วยงาน - การประเมินตนเอง/ปัญหา อุปสรรค แนวทางแก้ไขปัญหา ของหน่วยงาน 04/04/62

ส่วนที่ 1 ข้อมูลพื้นฐานของหน่วยงาน 04/04/62

การจัดทำข้อมูลพื้นฐานของหน่วยงาน ►ตำแหน่งของบุคลากรให้เป็นปัจจุบันตามระบบแท่ง/ระดับ ►วุฒิการศึกษาสูงสุดให้เป็นปัจจุบัน ►ประเภทข้าราชการให้ระบุสาย ก ข ค ด้วย ►หากเป็นข้าราชการสาย ข ค ซึ่งมีภาระงานสอนให้ระบุชื่อ และรายวิชาที่สอนด้วย (ทั้งสอนหลักสูตรการศึกษา/อบรม) ►หากหน่วยงานมีการจ้างอาจารย์พิเศษให้ระบุด้วย ►แทรกประวัติ/เอกสารวุฒิฯบุคลากรของหน่วยงานในแฟ้มด้วย 04/04/62

การแบ่งประเภทข้าราชการสาย ก ข ค ข้าราชการสาย ก หมายถึง ข้าราชการที่มีหน้าที่สอน วิจัย ได้แก่ วิทยาจารย์ นักเดินเรือ นายช่างกลเรือ ข้าราชการสาย ข หมายถึง ข้าราชการที่มีหน้าที่ให้บริการทางวิชาการ ได้แก่ บรรณารักษ์ นักวิชาการโสตทัศนศึกษา จนท.วิเคราะห์นโยบายฯ จนท.ประกันคุณภาพ จนท.สารสนเทศ จนท.ทางการแพทย์ เป็นต้น ข้าราชการสาย ค หมายถึง ข้าราชการที่มีหน้าที่เกี่ยวกับงานบริหารธุรการ ได้แก่ จนท.บริหารงานทั่วไป จนท.ธุรการ จนท.บันทึกข้อมูล จนท.การเงิน จนท.พัสดุ เป็นต้น 04/04/62

ส่วนที่ 2 การประเมินตนเองรายตัวบ่งชี้ฯ 04/04/62

เกณฑ์ใหม่. แล้วจะรู้ได้ยังไง เกณฑ์ใหม่! แล้วจะรู้ได้ยังไง... ว่าเอกสารที่มีอยู่ตรงกับเกณฑ์มาตรฐานข้อใดบ้าง 04/04/62

วางแผนการจัดเก็บ - ทำความเข้าใจเกณฑ์มาตรฐานข้อที่ของตัวบ่งชี้ทีละข้อ - เอกสาร ข้อมูลใด ที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์มาตรฐานข้อนั้นๆ - ข้อมูลอ้างอิงสำหรับผู้ประเมินของตัวบ่งชี้นั้น ในคู่มือ สกอ. ปีการศึกษา 2553 - ตัวอย่างแนวทางการปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐาน ในคู่มือ สกอ. 2553 บทที่ 4 04/04/62

ประเภทของข้อมูล และ เอกสารหลักฐาน ● ข้อมูลตัวเลข จำนวน (ข้อมูลพื้นฐาน) ● แผนการดำเนินงาน โครงการ กิจกรรม ● รายงานการประชุมการดำเนินงานต่างๆ ● เอกสารแสดงการดำเนินตามแผนงาน โครงการ กิจกรรม ● ประเมินผลการดำเนินงานตาม แผนงาน โครงการ กิจกรรม การสำรวจข้อมูลด้านต่างๆ ● บันทึกภาพการดำเนินการประชุม โครงการ กิจกรรม ● เอกสารแสดงการนำผลการประเมินไปใช้ในการปรับปรุงงาน PDCA 04/04/62

ข้อแนะนำ และแนวทางการจัดเก็บข้อมูลที่ถูกต้อง 04/04/62

อะไรคือการเรียนการสอนแบบเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ หมายถึง การจัดการศึกษาที่ถือว่าผู้เรียนสำคัญที่สุด เป็นกระบวนการจัดการศึกษาที่ต้องเน้นให้ผู้เรียนแสวงหาความรู้ และพัฒนาความรู้ได้ด้วยตนเอง หรือรวมทั้ง มีการฝึกและปฏิบัติในสภาพจริงของการทำงาน มีการเชื่อมโยงสิ่งที่เรียนกับสังคมและการประยุกต์ใช้ มีการจัดกิจกรรมและกระบวนการให้ผู้เรียนได้คิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมินและสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ นอกจากนี้ต้องส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ 04/04/62

อะไรคืองานวิจัยและงานสร้างสรรค์ งานวิจัย หมายถึง กระบวนการที่มีระเบียบแบบแผนในการค้นหา คำตอบของปัญหา หรือการเสาะแสวงหาความรู้ใหม่ ตลอดจนถึง การประดิษฐ์คิดค้นที่ผ่านกระบวนการศึกษา ค้นคว้าหรือทดลอง วิเคราะห์และตีความข้อมูลตลอดจนสรุปผลอย่างเป็นระบบ งานสร้างสรรค์ หมายถึง ผลงานวิชาการ (ไม่จำเป็นต้องเป็น งานวิจัย) ที่มีการศึกษา ค้นคว้าที่แสดงออกทางศิลปะหรือดนตรี อันเป็นที่ยอมรับ 04/04/62

อะไรคืองานวิจัยและงานสร้างสรรค์ งานวิชาการ ตำรา เพื่อปรับขั้นระดับ ตามเกณฑ์การประเมินผลงานทางราชการนั้น เกณฑ์ใหม่ของ สมศ. สามารถให้นับได้ (ขอให้จัดเก็บไว้ด้วย) 04/04/62

ความหมายของการให้บริการวิชาการแก่สังคม การให้บริการทางวิชาการแก่สังคม หมายถึง กิจกรรมหรือ โครงการให้บริการแก่สังคมภายนอกสถาบันการศึกษา หรือเป็น การให้บริการที่จัดในสถาบันการศึกษาโดยมีบุคคลภายนอกเข้ามา ใช้บริการ เกณฑ์ใหม่ สกอ.ในปีการศึกษา 2553 นี้ เน้นการบูรณาการเข้ากับการเรียนการสอนในหลักสูตรการศึกษา การแสดงความร่วมมือกับภาครัฐ เอกชน สังคม และต้องมีการประเมินผลฯ 04/04/62

การจัดเก็บเอกสารตามปีการศึกษา ปีงบประมาณ ►เอกสารทั่วไปนับปีการศึกษา 2553 ตั้งแต่ พฤษภาคม 2553 – เมษายน 2554 ►เอกสารในองค์ประกอบที่ 8 นับเป็น ปีงบประมาณ ►เอกสารในองค์ประกอบที่ 1 การบรรลุเป้าของแผนฯ นับเป็น ปีงบประมาณ 04/04/62

การระบุผลการประเมินความพึงพอใจเป็นค่าเฉลี่ย ร้อยละ ►ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนในเรื่องคุณภาพการ สอนและสนับสนุนการเรียนรู้ (บศ.) ค่าเฉลี่ย (เน้นผลการประเมินในลักษณะภาพรวมของอาจารย์ทั้งหมด) ►ผลการประเมินความพึงพอใจผู้ใช้ระบบสารสนเทศ ►ความพึงพอใจของนายจ้างผู้ประกอบการฯ (มศ.) ค่าเฉลี่ย ►ความต้องการจำเป็นของ นดร. ปี 1 (กน.) ค่าเฉลี่ย ►การให้บริการ 5 ด้าน (กน.) ค่าเฉลี่ย ►ความพึงพอใจของผู้รับบริการ (กฝ.) ร้อยละ 04/04/62

การแปลผลการประเมินจากค่า 5 ระดับ 04/04/62

เอกสาร/การดำเนินการอื่นๆ ที่ต้องดำเนินการ ►การวิเคราะห์ความเสี่ยงของสถาบัน ►แผนวิเคราะห์ความเสี่ยงของสถาบัน ►การประเมินความพึงพอใจของบุคลากรด้านสวัสดิการ/แรงจูงใจ ►การจัดทำวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถาบัน ►การประเมินผู้บริหารสถาบัน 04/04/62

การระบุเลขเอกสารหลักฐานตามองค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้ ● ระบุรายการเอกสารหลักฐานด้วยตัวเลข 1.1 - 53 - 1 . 3 บท. เอกสารของตัวบ่งชี้ที่... ผลการดำเนินการประจำปีการศึกษา 2553 เอกสารหลักฐานของเกณฑ์มาตรฐานข้อที่... ของตัวบ่งชี้ เอกสารฉบับที่... ของเกณฑ์มาตรฐานข้อที่... เอกสารของส่วน กลุ่ม ฝ่าย ... 1 2 3 4 5 1 2 3 4 5 04/04/62

ปัญหาการระบุเลขเอกสารหลักฐาน ► การระบุเลขเอกสารตามตัวบ่งชี้ เกณฑ์มาตรฐานข้อที่ ► การพิมพ์เลขเอกสารให้พิมพ์เลข และ – โดยไม่เคาะ เช่น 4.1-53-1.1 ถูก 4.1 – 53 - 1.1 ผิด 4.1 – 53 – (1) ผิด 04/04/62

ส่วนที่ 3 การประเมินตนเองตามภารกิจของหน่วยงาน - แผนการดำเนินงานประจำปีการศึกษา 2553 ของ หน่วยงาน - ผลการดำเนินงาน/ความสำเร็จของหน่วยงาน - การประเมินตนเอง/ปัญหา อุปสรรค แนวทางแก้ไข ปัญหาของหน่วยงาน 04/04/62

ปัญหาการจัดเก็บเอกสารเข้าแฟ้มของหน่วยงาน ►ควรจัดเอกสารส่งมาในรูปของแฟ้ม พร้อมระบุชื่อหน่วยงาน ►ควรจัดทำindex แนบระบุเอกสารในแฟ้มมาด้วย ►ควรแนบเอกสารประวัติบุคลากร/ใบรับรองวุฒิการศึกษา แนบมาในแฟ้มส่วนข้อมูลพื้นฐานของหน่วยงานด้วย ►หลายหน่วยงานส่งเอกสารล่าช้า/หากทราบล่วงหน้าว่าช่วง เดือน ก.ค. มีภารกิจ ควรจัดเก็บข้อมูลไว้ก่อนล่วงหน้า 04/04/62

จัดเก็บเอกสารลงในแฟ้มตามองค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้ ข้อแนะนำในการจัดเก็บเอกสารที่ดี ● จัดทำดัชนีหัวข้อเอกสารหลักฐานไว้แผ่นแรก ● เรียงลำดับเอกสารตามลำดับสากล ● ยึดหลักความสะดวกและง่ายต่อการค้นหา ● หากเอกสารหลักฐานฉบับใดสามารถจัดเข้าได้มากกว่าหนึ่ง ตัวบ่งชี้ ให้สำเนาแทรกไว้ในทุกตัวบ่งชี้ที่เอกสารนั้นเกี่ยวข้อง ● หากเอกสารตามข้อข้างบนมีหลายหน้า ให้ตัวบ่งชี้ที่ซ้ำต่อมา ใช้เลขเอกสารเดิมที่ซ้ำและทำสัญลักษณ์ เช่น 3.1-51-3.2 กน.* 04/04/62

ซักถาม ข้อสงสัย 04/04/62

สวัสดี 04/04/62