กิจกรรมปีงบประมาณ 2558 กลุ่มวิจัยและพัฒนาระบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ?
Advertisements

Wh-Question.
Orientation for undergraduate students in Food Engineering Food Engineering Program Department of Food Science and Technology Food Engineering – a hot.
ครูปัทมา แฝงสวัสดิ์. การอ่านเรื่องงานแล้ว บอกรายละเอียดและ สาระสำคัญ.
Oct 6, 2009 Planning for e-Learning Teaching ฐาปนีย์ ธรรมเมธา กอบกุล สรรพกิจจำนง.
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ
Thai youth in Agriculture Sector Situation: The average age of farmers in Thailand who is also living in agriculture increased. Agricultural sector is.
กลุ่ม rraid. What's your name. คุณชื่ออะไร = Miss Bangon Buntanoom How old are you. - คุณอายุเท่าไหร่ = Ages 36 Years What you have finished your course.
ธีรนารถ Jan Experiences in GMP Inspection in WHO Vaccine Prequalification Scheme ธีรนารถ จิวะไพศาลพงศ์ กองชีววัตถุ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
ใบความรู้ เรื่อง ประโยคสนทนาที่น่ารู้ โดย อ. สิริพร กุ่ยก ระโทก.
ประเด็น 1. ที่มาและความสำคัญของสมรรถนะ 2. ประโยชน์และการประยุกต์ใช้
ทิศทางการศึกษา ในโลกยุคใหม่ ดร. สุรัตน์ ดวงชาทม ผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1.
หนังสือคู่มือของบริษัท เพิ่มสัญลักษณ์ของบริษัทที่นี่ เพื่อที่จะแทรกสัญลักษณ์ ของบริษัท ลงบน ภาพนิ่งนี้ จากเมนู ‘ แทรก ’ ให้เลือก ‘ รูปภาพ ’ ระบุตำแหน่งแฟ้ม.
ค่ายละอย่างน้อย 100 คน ระยะเวลา 20 วัน (15 มี. ค -15 พ. ค 57) ค่ายภาษาอังกฤษแบบเข้ม สำหรับนักเรียน ปี ค่ายภาษาอังกฤษแบบ เข้มสำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่
สาระสำคัญแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี (พ.ศ ) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
Professional Leaning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวีชาชีพ
Education in THAILAND Evidence-based Policy
Prof.Emeritus Dr.ANURAK PANYANUWAT CAMT, CHIANG MAI UNIVERSITY
การประเมินและการประกันคุณภาพการศึกษาแนวใหม่
1) นำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพ
เป็นกระบวนการเรียนรู้ ไม่ใช่การตรวจสอบ
การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
13 October 2007
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์
การเตรียมความพร้อมข้าราชการ สู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
หน่วยที่ 2 การวิเคราะห์ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
PLC : การพัฒนาคุณภาพงานวิชาการ
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
โครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
บทที่ 11 กิจกรรมพัฒนาตนเองและทีมงานคุณภาพเพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
13 October 2007
Thailand Standards TMC.WFME.BME. Standards (2017)
กลุ่มงานพัฒนารูปแบบบริการ
หลักการและแนวทางการดำเนินการประกันคุณภาพ
การนำผลการประเมิน ไปพัฒนาคุณภาพการศึกษา
การบริหารกำลังคนภาครัฐ
Science For Elementary School Teachers I.
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
ณ วันนี้เป็นวิชาชีพชั้นสูงหรือยัง
กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ
Comprehensive School Safety
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
Review of the Literature)
ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
การประชุมผู้บริหารโรงเรียน เรื่อง เกณฑ์ประเมินการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษา โดยใช้กระบวนการ PLC ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑.
Line Manager is Leader.
ปฏิรูปการเรียนรู้ ครูและผู้เรียน ด้วย Active Learning PLC และการนิเทศ
สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
Activity-Based-Cost Management Systems.
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถี ชุมชน
วิชา การจัดการทรัพยากรมนุษย์ Human Resource Management
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน School- Based Management
Medical Communication/Counseling Training for the “Trainers” คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ธันวาคม 2558.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการบูรณาการภาครัฐและเอกชนในการจัดยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคตะวันออก This template can be used as a starter file to give updates for.
RECOMMENDED BOOK ปราณี เมนฮูด. วิสัยทัศน์แห่งพันธกิจโลก
นโยบายการศึกษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 21 เมษายน 2559.
กรอบแนวคิดชุดวิจัย Cluster วัยเรียน
Program Evaluation Achakorn Wongpreedee, Ph.D.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมปีงบประมาณ 2558 กลุ่มวิจัยและพัฒนาระบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ

เพิ่มคุณภาพผลการเรียน ทุกคนได้การเรียนที่ดีที่สุด moral purpose เพิ่มคุณภาพผลการเรียน ทุกคนได้การเรียนที่ดีที่สุด

การเรียนรู้ กิจกรรมเสริม นักเรียน สื่อสารภาษาอังกฤษ ได้ตามระดับที่กำหนด ONET เพิ่ม โรงเรียน เลือกจัด การเรียนรู้ กิจกรรมเสริม ได้ตามความพร้อม EP, MEP, EBE, EIS ปกติ คละชั้น ภาษาเพื่ออาชีพ ครู มีความสามารถ ภาษาอังกฤษตาม ระดับที่กำหนด ครูจัดกิจกรรม การสอนและวัดผล ได้เหมาะสม เป้าหมาย ปี 58 สื่อและเทคโนโลยี เครือข่าย สื่อ IT แหล่งเรียนรู้ ภาษาอังกฤษสำหรับ น.ร. ครู เหมาะสม และมีเพียงพอ เครือข่าย ERIC PEER &ERIC องค์กรมืออาชีพ จากภายนอก เข้มแข็ง เป็นกลไก พัฒนาการสอน ภาษาอังกฤษ

นักเรียนมีความแตกต่าง/ครูมีความแตกต่าง

คุณภาพผู้เรียนและระดับคุณภาพ

1.ใช้กรอบอ้างอิง CEFR เป็นกรอบความคิดหลักในการพัฒนา จัดทำจำนวนคำศัพท์ ประโยค ที่นักเรียนต้องรู้และใช้ได้แต่ละชั้นปี วิจัย แตกระดับความสามารถฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษตามกรอบ CEFR กำหนดเป็นเป้าหมายที่เหมาะกับแต่ละชั้นปี โรงเรียนมีและใช้รายวิชาที่สอดคล้องกับกรอบ CEFR ระดับพื้นฐาน เข้มข้น ต่อยอด เผยแพร่การใช้ กรอบ CEFR แก่หน่วยงานที่เกียวข้อง

การวิจัยกรอบความสามารถภาษาอังกฤษของนักเรียนเทียบกรอบ CEFR ประชุมเชิงปฏิบัติการสังเคราะห์คำศัพท์และรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ จัดทำแนวทางการใช้คำศัพท์และรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ ทดลองและเผยแพร่ใช้คำศัพท์และรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ ประมวลข้อมูลและพัฒนา

ใช้สื่อจัดกิจกรรมฝึกฟัง ออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้องและทัศนคติที่ดี ส่งเสริมความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนให้ได้มาตรฐาน ตามความพร้อมของสถานศึกษา พร้อมน้อย ใช้สื่อจัดกิจกรรมฝึกฟัง ออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้องและทัศนคติที่ดี นักเรียนฟัง พูด ใช้ภาษาอังกฤษในกิจกรรมค่ายภาษาแบบเข้ม

ส่งเสริมความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนให้ได้มาตรฐาน ตามความพร้อมของสถานศึกษา ปานกลาง นร. โปรแกรมปกติ และ EBE /EI Sเพิ่มเวลาและโอกาสใช้ภาษาในวิชาต่าง ๆ ใช้ IT ในการเรียนการสอนมากขึ้น สามารถใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชั้นเรียนคล่องแคล่ว แม้เรียนกับครูไทย

คัดสรรรูปแบบ เน้นตามความเข้มแข็ง แนะนำ/อบรม ส่งเสริมการพัฒนา การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาอังกฤษสำหรับโรงเรียนความพร้อมปานกลาง และการขยายผล คัดสรรรูปแบบ เน้นตามความเข้มแข็ง แนะนำ/อบรม ส่งเสริมการพัฒนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้

นร. โปรแกรมพิเศษใช้ภาษาอังกฤษสื่อสาร ในการเรียนวิชาต่าง ๆ ส่งเสริมความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนให้ได้มาตรฐาน ตามความพร้อมของสถานศึกษา พร้อม มาก นร. โปรแกรมพิเศษใช้ภาษาอังกฤษสื่อสาร ในการเรียนวิชาต่าง ๆ สามารถฟัง พูด อ่าน เขียน ในสถานการณ์จริงคล่องแคล่ว แสดงความก้าวหน้าจากกิจกรรม แข่งขัน เวทีวิชาการ และมีผลสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษจากแบบทดสอบมาตรฐาน

พัฒนาการวัดประเมินผลทักษะทางภาษา สังเคราะห์แนวทางวัดและประเมินทักษะทางภาษา พัฒนาครู และศน. แกนนำประเมินทักษะการพูด การเขียน (Raters) อิงกรอบ CEFR จัดสรรงบประมาณให้ครู/ศน. ขยายผลการประเมินทักษะการปฏิบัติ จัดทำ /แนะนำ แหล่งตัวอย่างแบบทดสอบ ข้อสอบมาตรฐาน เรี

การพัฒนาครูสอนภาษาอังกฤษ เตรียมตัว แนะนำกรอบ CEFR ( can do) ครูฝึกทำแบบทดสอบ จากเว็บไซต์ ทดสอบ จัดกลุ่มพัฒนาตามระดับผลสอบ (เรียนonline course, เข้ารับการอบรมหลักสูตรต่างๆ PLC) ทดสอบ& พัฒนา ประเมินซ้ำ& พัฒนาต่อยอด ทดสอบ วัดระดับหลังการพัฒนา ฝึกฝน เรียนรู้เพิ่มเติม ไต่ระดับ เทียบเคียงมาตรฐานความสามารถทางภาษา

5. การวิจัยกรอบความสามารถภาษาอังกฤษของนักเรียนเทียบกรอบ CEFR ประชุมเชิงปฏิบัติการสังเคราะห์คำศัพท์และรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ จัดทำแนวทางการใช้คำศัพท์และรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ ทดลองและเผยแพร่ใช้คำศัพท์และรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ ประมวลข้อมูลและพัฒนา

การพัฒนารายวิชา Conversation พัฒนาโครงสร้างรายวิชา อบรมกลุ่ม EP/MEP ภาคเหนือ ปี 2558 เผยแพร่แก่โรงเรียนที่สนใจ

ประชุมพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพแก่โรงเรียนที่ร่วมโครงการ site-based training ใช้สื่อการสอน

การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ครูประเมินทักษะภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนานักเรียนได้ข้อมูลป้อนกลับยกระดับความสามารทางภาษาสูงขึ้น ครูประเมินทักษะการปฏิบัติในการสอนจริง คลังตัวอย่างชิ้นงาน ผลงาน การปฏิบัติและวิธีประเมิน ครูสะท้อนผลการสอน ในกิจกรรม PLCเพิ่มแรงจูงใจ สังเคราะห์เทคนิคการประเมินทักษะการปฏิบัติทางภาษา พัฒนาครูแกนนำ การประเมินผล

มิติคุณภาพการพัฒนาการเรียนการสอน และการประเมินผล 4 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านการเตรียมการสอน 2.ด้านสิ่งแวดล้อมในห้องเรียน 3. ด้านการสอน 4. ด้านความรับผิดชอบในหน้าที่

Need for a Paradigm Shift Old Paradigm Intelligence is innate Job of schools is to measure intelligence and sort accordingly Inequity in resource allocation: give the best resources to highest achievers Discipline used to weed out the “bad” kids New Paradigm Intelligence and ability are influenced by opportunity It is the job of school to cultivate talent and ability among students Resources allocated based on student need Discipline used to reinforce school values and norms ที่มา Boykin Wade & Predo A. Noguera, ASCD Conference 2012

Conditions Needed to Raise Student Achievement: Systems to facilitate school effectiveness Diagnostic assessment Early intervention procedures Evaluation to insure quality control On-site, ongoing professional development Shared leadership Cultural Changes: Supportive relationships between teachers and students Willingness among teachers to share ideas, curricula, materials Peer culture where it is “cool to be smart” Partnerships between school, community and parents ที่มา Boykin Wade & Predo A. Noguera., ASCD Conference 2012