Visual Communication for Advertising Week14

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Marketing Promotional Strategy
Advertisements

Lesson 7 Promotion Mix.
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
Integrated Marketing Communication : IMC
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
Introduction to e- marketing for SMEs ภาพรวมการตลาดออนไลน์สำหรับ SME Aj.Metinee Adam.
ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี. ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี
บทที่ 1 บทนำ.
Knowledge Management Reform to Innovation in Higher Education for The World Sustainable Development.
บทที่ 2 ทฤษฎีการสื่อสาร
บทที่ 6 ความคิดสร้างสรรค์และ กลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณา
1. ภาวะ ผู้นำ วิสัยทัศน์ เป้าหมาย พันธกิจ ยุทธศาส ตร์ 1) วิเคราะห์ สังเคราะห์ (SWOT) 2) กำหนดวิสัยทัศน์, พันธกิจ 3) นวัตกรรม BSC, KM 4) การมีส่วนร่วม.
สื่อประสมทางการศึกษา
หลักการตลาด บทที่ 14 การโฆษณา.
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
แนวทางการดำเนินงาน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาล จนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ 2560.
บทที่ 13 การจัดจำหน่าย.
นิเทศทัศน์ Visual communication.
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
(Instructional Media)
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
โครงการโรงเรียนคาร์บอนต่ำ (ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าที่โรงเรียน)
การเตรียมความพร้อมรับการประเมิน จาก สมศ.
ด้านการสื่อสาร และประชาสัมพันธ์
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง
ทัศนธาตุในงานทัศนศิลป์ และสิ่งแวดล้อม เหมือนและต่างกันอย่างไร
Visual Communication for Advertising Week15-16
บทที่6 หลักการออกแบบ 1.การกำหนดความต้องการในงานศิลปะ
How to decrease no ANC & increase early ANC
สื่อ การเรียนการสอน โดย อาจารย์สุวิสาข์ เหล่าเกิด
Visual Communication for Advertising Week7,9
promotion Meaning communication process between producers and tourists
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
Seminar 4-6.
งานวันข้าวโพดเทียนบ้านเกาะ
เพื่อเข้าถึงแหล่งงบประมาณ
การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
โครงการส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่ และเกษตรกรรมยั่งยืน ปี 2560
ผู้อำนวยการกองกฎหมาย
แนวทางการดำเนินงาน โครงการ กองทุนแม่ของแผ่นดิน
การแนะแนวอาชีพในศตวรรษที่ 21
มนุษย์กับเศรษฐกิจ.
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
การจดทะเบียนพาณิชย์ ตามพระราชบัญญัติทะเบียนพาณิชย์ พ.ศ. 2499
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์
EDT2303 การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา 3 (2-2-5)
พื้นที่และ เส้นรอบรูปวงกลม.
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
เรื่องวิวัฒนาการนาฏศิลป์ไทย
เรื่อง การทอผ้าห่มสี่เขา/ตะกอ
ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
แนวทางปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ. แร่ พ.ศ. 2560
รูปทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก
การดำเนินงานเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี
เรื่อง ทฤษฎีการค้นหาในการฝึกสุนัข
introduction information science
การบริหารกล้ามเนื้อปากและใบหน้า Oral – motor exercise
การแจ้งจัดสรรงบประมาณประจำปี ๒๕๖๒ โครงการส่งเสริมการอ่านตามรอยพระจริยวัตรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตามหนังสือ สพฐ. ที่ ศธ ๐๔๐๑๐/ว ๑๑๐๖.
การนำเสนอแบบโปสเตอร์
นิเทศทัศน์ Visual communication.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริการ
หมวด 2 : การให้ความสำคัญกับประชากรเป้าหมาย ชุมชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย วีระโชติ รัตนกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
หลักและศิลปะ ในการเขียนหนังสือติดต่อราชการ
สื่อการเรียนการสอนวิชาเครื่องรับโทรทัศน์ ( )
2 ปีแห่งการพัฒนาสหกรณ์
การขายสินค้าออนไลน์.
ฉบับที่ ๑๕/๒๕๖๐ วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๓๐ น. นายปริญญา เพ็งสมบัติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Visual Communication for Advertising Week14

งานโฆษณากับการออกแบบนิเทศศิลป์

การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา ได้มีการให้ความหมายของการโฆษณาไว้หลากหลายแนวคิดกับคำว่า Advertising หรือเรียกอีกอย่างว่าการโฆษณา การโฆษณา คือการสื่อสารไปสู่สาธารณะที่มีวัตถุประสงค์ในการนำเสนอในรูปแบบต่างๆโดยผ่านช่องทางการสื่อสารเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ จดจำและตัดสินใจในการซื้อสินค้าหรือบริการ ทั้งนี้การโฆษณาจึงมีบทบาทที่สำคัญในการสื่อสารทางการตลาดที่ส่งผลต่อการสร้างรูปแบบการขายให้กับตัวสินค้า

การแบ่งประเภทของการโฆษณา ประเภทของการโฆษณาสามารถแบ่งออกเป็นกลุ่มต่างในการสื่อสารซึ่งประกอบไปด้วย การแบ่งตามกลุ่มเป้าหมาย การโฆษณาตรงไปยังผู้บริโภค การโฆษณาที่มุ้งเน้นไปยังองค์กรธุรกิจ การแบ่งตามภูมิศาสตร์ หลายครั้งที่สินค้ามีความต่างในเรื่องภูมิภาคส่งผลต่อการใช้การซื้อจนถึงรูปแบบของสินค้าและการออกแบบ

รูปแบบของสื่อโฆษณาสามารถแยกย่อยออกเป็น 3 กลุ่มได้แก่ การแบ่งตามสื่อ รูปแบบของสื่อโฆษณาสามารถแยกย่อยออกเป็น 3 กลุ่มได้แก่ สิ่งพิมพ์ ภาพและเสียง กิจกรรมส่งเสริมการขาย ที่ใช้ในการลงงานโฆษณา

สื่อโฆษณา ความหมายของสื่อโฆษณา   ความหมายของสื่อโฆษณา ได้มีการให้ความหมายของสื่อโฆษณาไว้หลากหลายแนวคิดซึ่งมีความแตกต่างกันไปดังนี้ นธกฤต วันต๊ะเมล์ สื่อโฆษณาคือพาหนะในการนำสารไปยังผู้บริโภค และเป็นสื่อกลางที่นำสารไปสู้ผู้บริโภคตามวัตถุประสงค์ของผู้โฆษณาได้กำหนดไว้ซึ่งอาจแบ่งได้หลากหลายประเภท เช่น สิ่งพิมพ์ กระจายเสียงและภาพ สื่อนอกสถานที่ ร้านค้า สื่อเคลื่อนที่ เป็นต้น นธกฤต วันต๊ะเมล์.(2554). กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เสรี วงษ์มณฑาและสุมน อยู่สิน (2554:299) ได้ให้ความหมายของสื่อโฆษณาว่า(Advertising Medie) หมายถึงพาหนะที่นำพาข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของผู้โฆษณาไปยังกลุ่มผู้บริโภค Sissore & Bumba 1996:369 ได้กล่าวไว้ว่าสื่อโฆษณาหมายถึงพาหนะที่ใช้ในการนำพาข่าวสารการโฆษณาไปสู่ผู้บริโภค

ประเภทของสื่อโฆษณา โดยสายงานโฆษณาสามารถแบ่งกลุ่มโฆษณาออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ Above The Line และ Below The Line โดยมีรายละเอียดดังนี้ Above The Line ซึ่งเป็นการสื่อสารหลักที่ใช้สื่อสารมวลชนในการสื่อสารเป็นสื่อสาธารณะหลักที่ส่งผลกับผู้บริโภคจำนวนมาก ประกอบไปด้วย วิทยุโทรทัศน์ วิทยุกระจายเสียง หนังสือพิมพ์นิตยสารและภาพยนตร์ Below The Line เป็นสื่อที่สื่ออื่นที่นอกเหนือจากสื่อสารมวลชนในการนำเสนอข้อมูลที่เน้นการสื่อสารการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเฉพาะทาง ประกอบไปด้วย สื่อกิจกรรม สื่อกลางแจ้ง สื่อโฆษณา ณ จุดซื้อจุดขาย สื่อโฆษณาในร้านค้า การทำของ สื่อโฆษณาที่นิยมใช้โดยทั่วไปได้แก่ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร วิทยุ โทรทัศน์ สื่อดังกล่าวเป็นสื่อหลักที่ใช้กันเป็นส่วนมากในงานโฆษณา เนื่องจากเป็นสื่อมวลชนที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมาก ดังนั้น ในการวางแผนการใช้สื่อ งบประมาณด้านสื่อส่วนใหญ่จะมุ่งไปที่สื่อเหล่านี้เป็นอันดับแรก สำหรับสื่อ ณ จุดซื้อ แผ่นพับ ใบปลิว สื่อนอกสถานที่ เช่นแผ่นป้ายต่างๆ จะมีความสำคัญในฐานะเป็นสื่อสนับสนุน ซึ่งทำหน้าที่ในการเตือนความจำผู้บริโภคที่มีต่อสินค้า หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือตัวย้ำสารโฆษณาจากสื่อหลักซึ่งได้โฆษณาไปแล้วนั่นเองโดยทั้งนี้การแบ่งประเภทสื่อโฆษณาอาจแบ่งหลากหลายรูปแบบแต่เพื่อการง่ายในการจดจำจึงขอแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มประกอบด้วย

สื่อสิ่งพิมพ์ Printed media advertising หนังสือพิมพ์ Newspaper นิตยสาร Magazine   สื่อทางไปรษณีย์ Mail-order media สมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง Directories 

สื่อกระจายภาพและเสียง Broadcast media advertising 3. 2 สื่อกระจายภาพและเสียง Broadcast media advertising   3.2.1 โทรทัศน์ Television วิทยุ Radio โรงภาพยนตร์ Cinema อินเทอร์เน็ต Internet 

3.3.1 สื่อกลางแจ้ง Outdoor media 3.3.2 สื่อทางยานพาหนะ Transit media สื่อกลางแจ้งและสื่ออื่นๆ Other media advertising & Miscellaneous Media   3.3.1 สื่อกลางแจ้ง Outdoor media   3.3.2 สื่อทางยานพาหนะ Transit media  3.3.3 สื่อโฆษณา ณ จุดซื้อ Point of purchase สื่อกิจกรรม Event สื่อโฆษณาบนของที่ระลึก Premium และอื่นๆ และสื่อออนไลน์

การสร้างสรรค์งานโฆษณา ความหมายของการสร้างสรรค์งานโฆษณา ความคิดสร้างสรรค์ (creative) หมายถึง ความสามารถในการคิดริเริ่มความคิด ใหม่ ๆ หรือวิธีการใหม่ ๆ อันเป็นแนวคิดที่มี คุณค่าแตกต่างจากความคิดที่มีอยู่เดิม และความคิดนั้นสามารถนำ มาใช้เพื่อแก้ปัญหาทางด้านการสื่อสารได้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย

รูปแบบในการสร้างการจูงใจการโฆษณา การจูงใจการโฆษณา (Advertising Appeals) หมายถึง หลักเกณฑ์ที่ใช้ในการโฆษณา เพื่อให้เกิดการตอบสนองหรือสร้างอิทธิพลต่อความรู้สึกของผู้บริโภค ที่มีต่อสินค้าหรือบริการ ประกอบด้วยหลักเกณฑ์ ดังนี้ การจูงใจด้านเหตุผล (Rational Appeals) หมายถึง ลักษณะที่นำไปใช้ประโยชน์ได้จริง เหตุผลในการเป็นเจ้าของสินค้า โดยมีเนื้อหามุ่งที่ข้อเท็จจริงการเรียนรู้ หลักการเหตุผลในการจูงใจเช่น รูปลักษณ์ ข้อดี ราคา ความนิยม การจูงใจด้านอารมณ์ (Emotional Appeals) เน้นการให้ข่าวสารที่มิได้มุ่งขายสินค้าโดยตรง เป็นการสร้างภาพพจน์และการตอบสนองความรู้สึกหรือทัศนคติเช่น การตอบสนองด้านความปลอดภัย ความรักในครอบครัวหรือการประสบความสำเร็จในชีวิต การจูงใจด้านเหตุผลร่วมกับการจูงใจด้านอารมณ์ (Combining Retional Appeal and Emotional Appeals) คือ การใช้การจูงใจทั้งด้านเหตุผลและด้านอารมณ์ร่วมกัน การจูงใจด้านสังคม ศีลธรรมและสิ่งแวดล้อม (Social Morals and Environment Appeals) เป็นการเสนอข่าวสารเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เช่น การโฆษณาสถาบัน โฆษณารงณงค์ในเรื่องต่างๆ

หลักการสร้างสรรค์งานโฆษณา งานโฆษณาเป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) การสร้างสรรค์งานโฆษณาที่ดีควรกำหนดวัตถุประสงค์ในการโฆษณาและการส่งเสริมการตลาด โดยใช้หลัก AIDA MODEL ซึ่งทำให้เกิดผล 4 ประการ ดังนี้ 3.1 การดึงดูดให้เกิดความตั้งใจ 3.2การทำให้เกิดความสนใจติดตาม 3.3 การกระตุ้นให้เกิดความต้องการ

Exercise Week13-14 1.การทำความเข้าใจกับสื่อโฆษณา 2.กระบวนการคิดในการสร้างสรรค์

Homework- Week13-14 homework13 หารูปสื่อโฆษณาที่ชอบมา20ชิ้น homework14 การออกแบบสื่อโฆษณา