ประเภทของธุรกิจขายตรง (ครั้งที่ 2) อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Lesson 8 Personal Selling.
Advertisements

การตลาดแบบเดิม(Inside out)
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
ยุทธศาสตร์การสื่อสารเพื่อการส่งเสริม การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
9 การจัดจำหน่าย ความหมายและความสำคัญของการจัดจำหน่าย
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นสู่ตลาด E-Commerce (OTOP Online)
Search Engine Marketing
บทบาทอำนาจหน้าที่และความสำคัญของคณะกรรมการหมู่บ้านในการพัฒนาหมู่บ้าน
ระบบคอมพิวเตอร์.
Management system at Dell
ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (Environmental Management System
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
บทที่ 6 “การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อม”
นโยบาย 7 ข้อหลัก ภ.3 7 นโยบายหลัก ภ.3 เพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่าย
บทที่ 5 การจัดการแฟ้มข้อมูล
ปิยดนัย ภาชนะพรรณ์, Power System Design, EE&CPE, NU
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
บทที่ 13 การจัดจำหน่าย.
บทนำ 1 ความหมายของการตลาด แนวความคิดหลักทางการตลาด
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาค้นคว้า Information Technology for Study Skill 01/12/61.
การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Retailing)
บทที่ 7 การสุ่มตัวอย่าง.
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
การวิเคราะห์ระบบงาน ขั้นตอนวิเคราะห์ จะเริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์ระบบงาน
การป้องกันรักษาความปลอดภัยจากเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เบื้องต้น
Line สำหรับผู้สูงอายุ
SERVICE MARKETING การส่งมอบบริการสำหรับธุรกิจบริการ
บริษัท จำกัด Logo company
พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
แผนการตลาด Marketing Plan.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
promotion Meaning communication process between producers and tourists
เศรษฐศาสตร์ในชีวิตประจำวัน (Economics for Everyday Life)
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย
รายงานผลการวิจัย : ThaiView 26 กันยายน 2549.
ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (Environmental Management System
เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน
ทิศทางการบริหารจัดการยุทธศาสตร์งานอนามัยสิ่งแวดล้อม
แผนขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ 2561
วันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2559 เวลา น.
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
คู่มือการใช้งาน Expense ผ่าน Mobile/Tablet (Android) สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป / ผู้อนุมัติ 01 มีนาคม 2560 ส่วน สนับสนุนธุรกิจ ฝ่าย Busitness IT.
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
  ISY3103 ธุรกิจสารสนเทศ.
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย และการกระจายสินค้า
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
บทที่ 1 เรื่องไฟฟ้า สื่อเทคโนโลยีประกอบการสอน โดย
ณ ห้องประชุมศรีเวียงพิงค์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่
รายวิชา IFM4401 โครงงานการจัดการสารสนเทศ 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
กระบวนการคิด การปรับตัว และ การเตรียมความพร้อมจากการเปิดเสรีทางการค้า
การแสดงเจตจำนงของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย 2
หลักการทางด้านการตลาด
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
จัดสวัสดิการผู้สูงอายุตามวิถีแว้ง
ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายและ ห่วงโซ่อุปทาน
เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย
การจัดการเครือข่ายสังคมออนไลน์
การประยุกต์ใช้อินเทอร์เน็ตใน พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ระบบปฏิบัติการ ( OS – Operating System )
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเภทของธุรกิจขายตรง (ครั้งที่ 2) อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา ประเภทของธุรกิจขายตรง (ครั้งที่ 2) อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา

การขาย

อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html ธุรกิจการขายตรง การขายตรง เป็นการเสนอขายสินค้าหรือบริการให้แก่ผู้บริโภค โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง  ไม่มีการวางขายโดยทั่วไป  สินค้าส่วนใหญ่พนักงานขายจะต้องสาธิตวิธีการใช้ให้ลูกค้าดู  รูปแบบการขายตรงจะเป็นการเสนอขายสินค้าถึงบ้าน  หรือที่ทำงานถึงลูกค้า  ทางโทรศัพท์  ทางไปรษณีย์ หรือการออกงานแสดงสินค้า อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html

โอ้พระเจ้าจอร์จ-มันยอดมาก”-โฮมช้อปปิ้ง-ฮิตพันล้าน

บริษัทจำหน่ายสินค้าและบริการโดยใช้การตลาดทางทีวีในลักษณะของการสื่อสารข้อมูลเพื่อเสนอขายสินค้าหรือบริการโดยตรงต่อผู้บริโภคผ่านโทรทัศน์ระบบต่างๆ ได้แก่ โทรทัศน์ภาคปกติ โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม และโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิกเคเบิลทีวี Home Shopping

TV Direct http://www.youtube.com/watch?v=14t5nK39w2U

โอนามิ http://www.youtube.com/watch?v=sH6fSuxZRtQ

http://theerasakm.wordpress.com/2012/05/10/32/

อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html ลักษณะของการดำเนินงานการขายตรง 1.เป็นอาชีพอิสระ  สามารถจัดการเวลาขายสินค้า/บริการได้ด้วยตนเอง 2.ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านเพื่อแสดงสินค้า  สามรถเสนอขายสินค้า/บริการ  ในบริเวณสถานที่ของลูกค้า 3.สินค้า/บริการส่วนใหญ่พนักงานต้องทำการสาธิตแนะนำ ชี้แจง  ให้ลูกค้าเห็น คุณภาพ  ประโยชน์  ความจำเป็น ฯลฯ เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ 4.ลูกค้าบางรายตัดสินใจซื้อสินค้า/บริการ  เพราะความคุ้นเคยที่มีต่อพนักงานขาย 5.พนักงานขายเป็นผู้ประชาสัมพันธ์สินค้า/บริการ  แทนการโฆษณา (Advertising)ตามสื่อโฆษณาต่างๆ อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html

บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด  บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด http://www.mistine.co.th/company/history.asp

1.ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว (Single level marketing: SML) ระบบการขายตรง(Direct Sales System) ในประเทศไทยนิยมใช้อยู่ในปัจจุบัน มีอยู่ 2 ระบบดังนี้ 1.ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว  (Single level marketing: SML) 2.ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น (multi level marketing: MLM)  อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html

อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html 1. ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว  (Single level marketing: SML)   พนักงานขายจะได้รับผลตอบแทนในรูปของส่วนลดเป็นเปอร์เซ็นต์ตามยอดขาย (Commission plans) ที่ทำไว้   พนักงานขายที่แนะนำตัวแทนขายมาเพิ่มขึ้น ไม่มีผลประโยชน์อื่นเพิ่มจากยอดขายของทีมงาน เพียงอาจได้รับรางวัลสำหรับการแนะนำตามที่กิจการกำหนดไว้            พนักงานขายมีโอกาสก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้บริหารเมื่อสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าที่กิจการกำหนด อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html

ตัวอย่าง ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว

ตัวอย่าง ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว

2. ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น (multi level marketing: MLM)

อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html 2. ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น (multi level marketing: MLM)        แนวความคิดของระบบขายตรงแบบหลายชั้นเกิดขึ้นครั้งแรกในอเมริกา  โดยนำแนวความคิดจากร้านค้าแบบลูกโซ่ (Chain store) ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ในเครือ สังกัดบริษัทเดียวกันมาประยุกต์ใช้ โดยมุ่งเป้าหมายเพื่อเน้นการขายสินค้าให้ได้และพยายามทำให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้านั้นเป็นลูกทีมขายสินค้าต่อๆ ไป เป็นลูกโซ่ พร้อมทั้งพยายามสร้างเครือข่ายให้ขยายออกไปให้ได้มากที่สุด อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html

ตัวอย่าง ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น

2. ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น (multi level marketing: MLM)        การตลาดขายตรงหลายชั้น Multi-level Marketing หรือที่เรียกกันว่าการตลาดแบบเครือข่าย Network Marketing นั้นเป็นหลักการตลาดที่ให้ผู้คนจำนวนมากเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการกระจายสินค้าจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค โดยผู้ที่มีส่วนร่วมในกระบวนการต่างๆนั้นจะได้รับผลตอบแทนจากกิจกรรมที่ทำ เช่น แนะนำสินค้า การให้ผู้บริโภครายอื่นๆเข้ามาร่วมเป็นผู้จำหน่ายสินค้า โดยแบ่งเป็นผลตอบแทนจากการทำธุรกิจเป็นชั้นๆ ลดหลั่นกันไปตามเงื่อนไขของแต่ละแบบแผน ดังนั้นหน้าที่หลักในกระจายสินค้าจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภคตั้งแต่ การโฆษณาสินค้า หาตัวแทนจำหน่าย จัดจำหน่าย การขาย ขนส่งไปจนถึงผู้บริโภค จะมีผู้ร่วมธุรกิจเข้าไปมีส่วนร่วมเป็นจำนวนมาก โดยทำหน้าที่ต่างๆกันไป ทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางการตลาดที่มีศักยภาพสูงมากและมีความรวดเร็วในการกระจายสินค้าสูง และเป็นธุรกิจที่มีต้นทุนในการเริ่มต้นที่ต่ำอย่างไม่เคยมีมาก่อน http://www.moredesignhost.com/program_MLM.php

ตัวอย่าง ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น

ข้อแตกต่างของธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น MLM และธุรกิจแชร์ลูกโซ่

ข้อแตกต่างของธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น MLM และธุรกิจแชร์ลูกโซ่

ข้อแตกต่างของธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น MLM และธุรกิจแชร์ลูกโซ่ แชร์ลูกโซ่ 1.ค่าธรรมเนียมในการสมัครสมาชิกใช้เงินทุนสูงผู้สมัครถูกหลอกให้จ่ายค่าฝึกอบรม  2.ไม่สนใจจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ สินค้าส่วนใหญ่มีคุณภาพต่ำ  3.ไม่มีนโยบายรับคืนสินค้าที่ถูกต้อง 4.ไม่มีสาขาในต่างประเทศ เริ่มต้นทำธุรกิจเพียงคนไม่มีคนที่อยู่บนยอดปีรามิด  5.จ่ายผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ย การขึ้นตำแหน่งมาจากการซื้อสินค้าในปริมาณมาก 

ข้อแตกต่างของธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น MLM และธุรกิจแชร์ลูกโซ่ แชร์ลูกโซ่   6.ระบบนี้สินค้าไม่สามารถขายได้ด้วยตัวเอง เพราะไม่มีคุณภาพแต่สมาชิกจะถูกบังคับให้ซื้อสินค้าที่มากเกินต้องการ และมากขึ้นเรื่อยๆตามตำแหน่งที่ตนเองดำรงอยู่  7.ไม่มีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด ไม่มีข้อห้ามในการกักตุนสินค้ายิ่งซื้อมากยิ่งมีกำไรมาก   8.เป็นธุรกิจที่ผิดกฎหมายไม่สามารถเป็นสมาชิกในองค์กรใดๆได้   9.ไม่เสียภาษีอย่างถูกต้อง หลบเลี่ยงการจ่ายภาษี 10.ไม่ได้จดทะเบียนการค้าอย่างถูกต้อง และ ตรวจสอบข้อมูลไม่ได้ 11.ข้อมูลบริษัทไม่มีตัวตนชัดเจน ที่ตั้งไม่วสามารถตรวจสอบได้

ธุรกิจขายตรง http://www.youtube.com/watch?v=NYPbzfsiJTk

เตือนภัย !!!! ธุรกิจแชร์ลูกโซ่ http://www.youtube.com/watch?v=8xlCV4fSOVQ

เตือนภัย !!!! ธุรกิจแชร์ลูกโซ่ http://www.youtube.com/watch?v=p8O-GkP2m4k

จบการนำเสนอ อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา