บทที่ 13 การจัดจำหน่าย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Advertisements

Marketing Promotional Strategy
Lesson 7 Promotion Mix.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
หลักการตลาด บทที่ 14 การโฆษณา.
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
IMC Integrated Marketing Communication
การตลาดทางตรง Direct Marketing
บทที่ 7 ราคา Price.
Production >> กระบวนการผลิต Distribution >> จัดจำหน่าย
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
บทที่ 11 การสื่อสารการตลาด (Marketing Communication)
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
(Marketing Communication) ผศ.ดร.พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
กลยุทธ์และโอกาสทางการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
APD205 หลักการโฆษณาและ การประชาสัมพันธ์
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการเงิน
promotion Meaning communication process between producers and tourists
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
บทที่ 12 การส่งเสริมการตลาดโดยใช้บุคคล (Personal Communication)
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
THM 2303 การตลาดเพื่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING)
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
MK201 Principles of Marketing
(The Marketing Information Gathering)
ความสำคัญและประเภทของการกำหนดและพัฒนารูปแบบของร้านค้า รายวิชา RTL 3302 การกำหนดและพัฒนารูปแบบของร้านค้า บรรยายโดยอาจารย์อนุช นามภิญโญ วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน.
หลักการตลาด Principles of Marketing
Marketing.
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication)
การตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษาสุขภาพ
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
หลักการทางด้านการตลาด
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
การจัดการตลาดอย่างสร้างสรรค์ด้วย 7Ps
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจ
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 13 การจัดจำหน่าย

Channels of Distribution การเลือกประเภทช่องทางการจัดจำหน่าย การขายตรง (Direct channel) ช่องทางที่ผ่านคนกลางหนึ่งระดับ (One-Level Channel) ช่องทางที่ผ่านคนกลาง 2 ระดับ Two-Level Channel)

One-Level Distribution Channel Exhibit 13.1

Two-Level Distribution Channel Exhibit 13.2

Comparison of Common Distribution Systems Exhibit 13.3

Optimal Distribution Channel เงื่อนไขการเลือกประเภทของช่องทางการจัดจำหน่าย ความยากง่ายในการขนส่ง ความเป็นมาตรฐานของสินค้า ต้นทุน-ค่าใช้จ่าย

Degree of Market Coverage การกำหนดจำนวนคนกลาง Intensive Distribution Selective Distribution Exclusive Distribution

ประเภทการขนส่ง ทางรถ ทางรถไฟ ทางอากาศ ทางน้ำ ทางท่อ

บทที่ 14: การส่งเสริมการตลาด

ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาดPromotion Mix การประสมประสานเครื่องมือด้านการส่งเสริมการตลาดประเภทต่างๆ ที่ธุรกิจใช้ เพื่อเพิ่มการยอมรับในสินค้าและบริการ การโฆษณา Advertising การใช้พนักงานขาย Personal selling การส่งเสริมการขาย Sales promotion การประชาสัมพันธ์ Public relations

ประเภทของโฆษณา (Types of Advertising) การโฆษณาตราสินค้า (Brand advertising) Tries to enhance image of specific brand Comparative advertising Reminder advertising การโฆษณาสถาบัน (Institutional advertising) Tries to enhance image of specific institution การโฆษณาอุตสาหกรรม (Industry advertising) Tries to enhance image of specific industry

Forms of Advertising Newspapers Magazines Radio Television Convenient way to reach geographic market Magazines Offer nationwide and regional ads Radio Talks to audience, but lacks visual effect Television Local or nationwide ads Use ads during shows that attract target market Infomercials

Forms of Advertising (cont’d) Internet Use own website to promote products or websites of other firms that are commonly viewed by target market Internet ads cost less than other media Banner ads and/or button ads E-mail Personalized or general messages sent to customers via e-mail

Forms of Advertising (cont’d) Direct mail Often used by local service firms Telemarketing Uses telephone for promoting and selling products Outdoor ads Shown on billboards and signs Transportation ads Displayed on buses and roofs of taxi cabs Specialty ads T-shirts, hats, bumper stickers

Personal Selling Personal sales presentation used to influence one or more consumers Retail basis - in the store Industrial or individual basis Identify target market Contact potential customers Make the sales presentation Answer questions Close the sale Follow up

Sales Promotion กิจกรรมการส่งเสริมการตลาดที่มุ่งสร้างอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง Push vs. Pull Strategy

Comparison of Push and Pull Strategies Exhibit 14.8

Public Relations กิจกรรมการส่งเสริมการตลาดที่มุ่งสร้างและรักษาภาพลักษณ์ที่ดีให้ธุรกิจ Special events Races, marathons, festivals News releases Brief written announcements provided by the firm to the media Press conferences Oral announcements provided by the firm to the media

Optimal Promotion Mix Each promotion method has advantages and disadvantages. No single method is ideal for all products. Firms must decide what promotion mix is the best.

Summary of Methods That Make Up the Promotion Mix Exhibit 14.7

การกำหนดงบประมาณการส่งเสริมการตลาด ช่วงวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ของสินค้า/ บริการนั้น การแข่งขัน สภาพเศรษฐกิจ

Marketing Summary