มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
Advertisements

การแนะนำระบบการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษา สถาบันพระบรมราชชนก
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
วิชาชีพทางการศึกษา 1. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 2. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารสถานศึกษา 3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารการศึกษา 4. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ.
การต่อเวลาราชการ 65 ปี สังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น งานบริหารงานบุคคล กองการ เจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
การเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
พลเอก ประสาท สุขเกษตร เลขานุการ รมต.กษ.
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
QA สัญจร ประจำปี 2560 วันที่ 9-10 มีนาคม 2560.
ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
กำหนดการฝึกงานอุตสาหกรรม ประจำปีการศึกษา 2560
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
การปฏิบัติราชการของส่วนราชการระดับหน่วยงานภายใน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
คู่มือ การจัดทำและนำส่งการรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของกรรมการ ผู้บริหาร ผู้สอบบัญชี ผู้ทำแผน และผู้บริหารแผน ขั้นตอนที่
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
ผลปฏิบัติงานในรอบ TOR 2/60 กุมภาพันธ์ – กรกฎาคม 2560
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
หลักเทคนิคการเขียน SAR
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขออนุญาตทำงาน และการอนุญาตให้ทำงานตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
ข้อสังเกตจากการตรวจสอบเอกสาร
ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมเรื่อง นโยบายและแนวทางของหลักสูตรครูคุณภาพเป็นเลิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏ.
การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
คำแนะนำจากส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา
ชั้น G ปารีส ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช
โครงการพัฒนาผู้สอบบัญชีภาครัฐเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต CAD - CPA
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
การแจ้งขออายัดสลากเพื่อประวิงการจ่ายเงินรางวัล
คำแนะนำจากส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การประชุมวิชาการครั้งที่ 5/2560
ระบบงานรับสมัครนักเรียนใหม่ 61
โครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
งานสังคมครั้งที 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน โดย น.ส.อธิชา ฤทธิ์เจริญ ม.4 MEP-A เลขที่ 21.
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ตอนที่ 4.3 กรณีศึกษา : การสร้างเสริมประสิทธิภาพ งานส่งเสริมการเกษตร สำนักงานอำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ตอนที่ กรณีศึกษา : การจัดการความรู้
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ว่าด้วยการศึกษาขั้นปริญญาตรี พ. ศ
การจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
คณะแพทยศาสตร์ ด้วยความยินดียิ่ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอต้อนรับทุกท่าน
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การประกวดสิ่งประดิษฐ์ ของคนรุ่นใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี การเข้าร่วมโครงการ ผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ. 2561 1 สำนักนโยบายและแผนการอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา R M U T มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศรัณย์ ว่องไว ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน 27 พ.ย. 2560

สาระสำคัญที่จะนำเสนอ 2 1. เป้าหมาย/คุณสมบัติผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ 2. วิธีการคัดเลือก 3. หลักฐานการสมัคร และขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน 4. กำหนดการ และขั้นตอนการรับสมัครผ่านระบบออนไลน์

1. เป้าหมาย/คุณสมบัติผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ 3 1. เป้าหมาย/คุณสมบัติผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ

การคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 5 รุ่น 4 การคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 5 รุ่น กลุ่มเป้าหมาย บรรจุ ปี พ.ศ. จำนวน (คน) 1 นักศึกษาครูชั้นปีที่ 5 ปีการศึกษา 2560 2561 5,337 2 นักศึกษาครูชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2560 2562 5,645 3 นักศึกษาครูชั้นปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560 2563 5,740 4 นักศึกษาครูชั้นปีที่ 2 ปีการศึกษา 2560 2564 5,396 5 นักศึกษาครูชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560 2565 4,849

นักศึกษาครูชั้นปีที่ 5 ปีการศึกษา 2560 (บรรจุ พ.ศ. 2561) นักศึกษาครูชั้นปีที่ 5 ปีการศึกษา 2560 (บรรจุ พ.ศ. 2561) จำนวน 5,337 คน 5 คุณสมบัติ 1) ผลการเรียนในภาพรวม วิชาเอก และวิชาชีพครู ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1-4 ไม่ต่ำกว่า 3.00 2) ผลคะแนนภาษาอังกฤษ ภายในวันที่ 1 ก.ย. 2561 ดังนี้ - กรณีสาขาวิชาอื่น ต้องมีผลคะแนน TOEFL (paper based test ) (ไม่รวม TOEFL ITP) ไม่ต่ำกว่า 433 หรือ TOEFL CBT ไม่ต่ำกว่า 120 หรือ TOEFL IBT ไม่ต่ำกว่า 40 หรือ IELT 3.5 หรือ TOEIC 450 หรือ CEFR ระดับ B1 - กรณีสาขาภาษาอังกฤษ ต้องมีผลคะแนน TOEFL (paper based test ) (ไม่รวม TOEFL ITP) ไม่ต่ำกว่า 473 หรือ TOEFL CBT ไม่ต่ำกว่า 150 หรือ TOEFL IBT ไม่ต่ำกว่า 52 หรือ IEL 4 หรือ TOEIC 500 หรือ CEFR ระดับ B2 3) ต้องศึกษาในหลักสูตรที่ผ่านการรับทราบจาก สกอ. รับรองจากคุรุสภา และ ก.ค.ศ. 4) ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เมื่อสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่กำหนด

นักศึกษาครูชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2560 (บรรจุ พ.ศ. 2562) นักศึกษาครูชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2560 (บรรจุ พ.ศ. 2562) จำนวน 5,645 คน 6 คุณสมบัติ 1) ต้องมีผลการเรียนในภาพรวม วิชาเอก และวิชาชีพครู ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1-3 ไม่ต่ำกว่า 3.00 2) ต้องมีปลคะแนนภาษาอังกฤษ ภายในวันที่ 1 ก.ย. 2562 - กรณีสาขาวิชาอื่น ต้องมีผลคะแนน TOEFL (paper based test ) (ไม่รวม TOEFL ITP) ไม่ต่ำกว่า 437 หรือ TOEFL CBT ไม่ต่ำกว่า 123 หรือ TOEFL IBT ไม่ต่ำกว่า 41 หรือ IELT 4 หรือ TOEIC 450 หรือ CEFR ระดับ B1 - กรณีสาขาภาษาอังกฤษ ต้องมีผลคะแนน TOEFL (paper based test ) (ไม่รวม TOEFL ITP) ไม่ต่ำกว่า 510 หรือ TOEFL CBT ไม่ต่ำกว่า 180 หรือ TOEFL IBT ไม่ต่ำกว่า 64 หรือ IEL 4.5 หรือ TOEIC 600 หรือ CEFR ระดับ B2 3) ต้องศึกษาในหลักสูตรที่ผ่านการรับทราบจาก สกอ. รับรองจากคุรุสภา และ ก.ค.ศ. 4) ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เมื่อสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่กำหนด

นักศึกษาครูชั้นปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560 (บรรจุ พ.ศ. 2563) นักศึกษาครูชั้นปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560 (บรรจุ พ.ศ. 2563) จำนวน 5,740 คน 7 คุณสมบัติ 1) ต้องมีผลการเรียนในภาพรวม วิชาเอก และวิชาชีพครู ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1-2 ไม่ต่ำกว่า 3.00 2) ต้องมีผลคะแนนภาษาอังกฤษ ภายในวันที่ 1 ก.ย. 2563 - กรณีสาขาวิชาอื่น ต้องมีผลคะแนน TOEFL (paper based test ) (ไม่รวม TOEFL ITP) ไม่ต่ำกว่า 437 หรือ TOEFL CBT ไม่ต่ำกว่า 150 หรือ TOEFL IBT ไม่ต่ำกว่า 52 หรือ IELT 4 หรือ TOEIC 500 หรือ CEFR ระดับ B1 - กรณีสาขาภาษาอังกฤษ ต้องมีผลคะแนน TOEFL (paper based test ) (ไม่รวม TOEFL ITP) ไม่ต่ำกว่า 510 หรือ TOEFL CBT ไม่ต่ำกว่า 180 หรือ TOEFL IBT ไม่ต่ำกว่า 64 หรือ IEL 4.5 หรือ TOEIC 600 หรือ CEFR ระดับ B2 3) ต้องศึกษาในหลักสูตรที่ผ่านการรับทราบจาก สกอ. รับรองจากคุรุสภา และ ก.ค.ศ. 4) ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เมื่อสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่กำหนด

นักศึกษาครูชั้นปีที่ 2 ปีการศึกษา 2560 (บรรจุ พ.ศ. 2564) นักศึกษาครูชั้นปีที่ 2 ปีการศึกษา 2560 (บรรจุ พ.ศ. 2564) จำนวน 5,396 คน 8 คุณสมบัติ 1) ต้องมีผลการเรียนในภาพรวม วิชาเอก และวิชาชีพครู ในชั้นปีที่ 1 ไม่ต่ำกว่า 3.00 2) ต้องมีผลคะแนนภาษาอังกฤษ ภายในวันที่ 1 ก.ย. 2564 - กรณีสาขาวิชาอื่น ต้องมีผลคะแนน TOEFL (paper based test ) (ไม่รวม TOEFL ITP) ไม่ต่ำกว่า 437 หรือ TOEFL CBT ไม่ต่ำกว่า 150 หรือ TOEFL IBT ไม่ต่ำกว่า 52 หรือ IELT 4 หรือ TOEIC 500 หรือ CEFR ระดับ B1 - กรณีสาขาภาษาอังกฤษ ต้องมีผลคะแนน TOEFL (paper based test ) (ไม่รวม TOEFL ITP) ไม่ต่ำกว่า 510 หรือ TOEFL CBT ไม่ต่ำกว่า 180 หรือ TOEFL IBT ไม่ต่ำกว่า 64 หรือ IEL 4.5 หรือ TOEIC 600 หรือ CEFR ระดับ B2 3) ต้องศึกษาในหลักสูตรที่ผ่านการรับทราบจาก สกอ. รับรองจากคุรุสภา และ ก.ค.ศ. 4) ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เมื่อสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่กำหนด

นักศึกษาครูชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560 (บรรจุ พ.ศ. 2565) นักศึกษาครูชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560 (บรรจุ พ.ศ. 2565) จำนวน 4,849 คน 9 คุณสมบัติ 1) สำเร็จการศึกษาชั้น ม.6 หรือเทียบเท่า โดยมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม เมื่อสำเร็จการศึกษา ม.ปลาย /หรือเทียบเท่า ไม่ต่ำกว่า 3.00 2) ต้องมีผลคะแนนภาษาอังกฤษ ภายในวันที่ 1 ก.ย. 2565 - กรณีสาขาวิชาอื่น ต้องมีผลคะแนน TOEFL (paper based test ) (ไม่รวม TOEFL ITP) ไม่ต่ำกว่า 437 หรือ TOEFL CBT ไม่ต่ำกว่า 150 หรือ TOEFL IBT ไม่ต่ำกว่า 52 หรือ IELT 4 หรือ TOEIC 500 หรือ CEFR ระดับ B2 - กรณีสาขาภาษาอังกฤษ ต้องมีผลคะแนน TOEFL (paper based test ) (ไม่รวม TOEFL ITP) ไม่ต่ำกว่า 510 หรือ TOEFL CBT ไม่ต่ำกว่า 180 หรือ TOEFL IBT ไม่ต่ำกว่า 64 หรือ IEL 4.5 หรือ TOEIC 600 หรือ CEFR ระดับ B2 3) ต้องศึกษาในหลักสูตรที่ผ่านการรับทราบจาก สกอ. รับรองจากคุรุสภา และ ก.ค.ศ. 4) ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เมื่อสำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่กำหนด

10 2. วิธีการคัดเลือก

1. กรณีการคัดเลือกนักศึกษาครู ชั้นปีที่ 4 – 5 11 1. กรณีการคัดเลือกนักศึกษาครู ชั้นปีที่ 4 – 5 ในปีการศึกษา 2560 สอบพร้อมกัน 1. การสอบคัดเลื่อกโดยเขียนเรียงความ เนื้อหาประกอบด้วย การสื่อสาร การแก้ปัญหาทักษะการคิดขั้นสูง จิตวิญญาณความเป็นครู โดยมีเกณฑ์การให้คะแนนเป็นค่าน้ำหนัก ดังนี้ - จิตวิญญาณความเป็นครู 40 % - ศักยภาพการใช้ภาษา 30 % - ทักษะการคิด แก้ปัญหา 30 % (คะแนนสอบข้อเขียน ต้องผ่าน 60 %) 2. การสอบสัมภาษณ์ จะเป็นการสอบสัมภาษณ์ทางวิชาการ 3. การคัดเลือก จะใช้คะแนนรวมจากผลคะแนนสอบ ค่าน้ำหนักจากสอบข้อเขียน 70 % จากสอบสัมภาษณ์ 30 %

2. กรณีการคัดเลือกนักศึกษาครู ชั้นปีที่ 1 – 2 - 3 12 2. กรณีการคัดเลือกนักศึกษาครู ชั้นปีที่ 1 – 2 - 3 ในปีการศึกษา 2560 สอบพร้อมกัน 1. การสอบคัดเลื่อกโดยเขียนเรียงความ เนื้อหาประกอบด้วย การสื่อสาร การแก้ปัญหาทักษะการคิดขั้นสูง จิตวิญญาณความเป็นครู โดยมีเกณฑ์การให้คะแนนเป็นค่าน้ำหนัก ดังนี้ - จิตวิญญาณความเป็นครู 40 % - ศักยภาพการใช้ภาษา 30 % - ทักษะการคิด แก้ปัญหา 30 % (คะแนนสอบข้อเขียน ต้องผ่าน 60 %) 2. การสอบสัมภาษณ์ โดยตั้งกรรมการสอบสัมภาษณ์ที่มาจากสถาบันฝ่ายผลิตครูในพื้นที่ มีการจัดทำเกณฑ์การสัมภาษณ์อย่างชัดเจน และกำหนดเกณฑ์การสอบสัมภาษณ์เฉาะ ผ่านและไม่ผ่าน

และขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน 13 3. หลักฐานการสมัคร และขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน

หลักฐานการสมัคร ผู้สมัครต้องยื่นใบสมัคร และหลักฐานการสมัคร หลักฐานการสมัคร ผู้สมัครต้องยื่นใบสมัคร และหลักฐานการสมัคร ในวันที่ต้องไปส่งด้วยตนเองที่สถาบันการศึกษาที่ตกเองศึกษาอยู่ 1. ใบสมัคร 2. หลักฐานการชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ 3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สมัครที่ยังไม่หมดอายุ 4. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัคร 5. สำเนาทะเบียนบ้านของบิดา และสำเนาทะเบียนบ้านของมารดา (ถ้าบิดา หรือ มารดา ถึงแก่กรรมให้แนบใบมรณะบัตร) 6. สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน (Transcript) กรณีศึกษาในชั้นที่ที่ 2-5 7. ใบรังรองผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ตามแบบฟอร์มที่กำหนด (ให้ใช้ใบจริงที่มี การลงนามโดยคณบดี หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย พร้อมประทับตรามหาวิทยาลัย) กรณีศึกษาในชั้นปีที่ 2-5 8. สำเนาหลักฐานแสดงผลการเรียนเฉลี่ยสะสมเมื่อสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษา ตอนปลายหรือเทียบเท่า กรณีศึกษาในชั้นปีที่ 1 9. หลักฐานผลการสอบภาษาอังกฤษ (ถ้ามี) 10. หลักฐานอื่น ๆ เช่น หนังสือสำคัญการเปลี่ยนชื่อ ชื่อสกุล เป็นต้น 14

ขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน 15 สถาบันอุดมศึกษาต้องเป็นผู้ตรวจสอบหลักฐานเอกสารการรับสมัคร ดังนี้ 3.1 การตรวจสอบภูมิลำเนาของผู้สมัคร โดยพิจารณาจากสำเนาทะเบียนบ้าน (ตรงกับ ข้อ 1 ของใบสมัคร) 1) การตรวจสอบความถูกต้องของหลักฐานและใบสมัคร 1.1) ชื่อ-สกุล เลขที่บัตรประจำตัวปะชาชนของผู้สมัคร และสำเนาทะเบียนบ้าน ของผู้สมัคร 1.2) ชื่อ-สกุล และสำเนาทะเบียนบ้านของบิดา 1.3) ชื่อ-สกุล และสำเนาทะเบียนบ้านของมารดา

ขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน 16 2) การเลือกภูมิลำเนาของผู้สมัคร ผู้สมัครสามารถเลือกภูมิลำเนาตามทะเบียนบ้านเพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ ได้ทั้งของผู้สมัครเอง หรือของบิดา หรือของมารดา อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งสถาบันอุดมศึกษาต้องพิจาณาตรวจสอบตามสำเนาทะเบียนบ้าน ดังนี้ 2.1) กรณีผู้สมัคร เลือกภูมิลำเนาตามสำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัครเอง โดยผู้สมัครต้องมีชื่ออยู่ในสำเนาทะเบียนเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 2 ปี นับถึงวันที่เริ่มรับสมัคร กล่าวคือ เริ่มรับสมัคร 27 พฤศจิกายน 2560 หมายถึงผู่สมัครต้องมีชื่อในสำเนาทะเบียนบ้านก่อนวันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 จึงจะมีสิทธิใช้ภูมิลำเนาของตนเองสมัคร ขั้นตอนการตรวจสอบสำเนาทะเบียนบ้าน ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบ รายการที่อยู่ อำเภอ จังหวัด ต้องตรงกับใบสมัครที่เลือกเป็นภูมิลำเนาในการสมัคร ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบ ชื่อ เลขบัตรประจำตัวประชาชน ของผู้สมัคร ขั้นตอนที่ 3 ตรวจสอบข้อมูลการโอนย้าย ที่ระบุวันที่เข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านนี้

ขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน 17 2.2) กรณีผู้สมัคร เลือกภูมิลำเนาของบิดาเป้นภูมิลำเนาในการสมัคร ขั้นตอนการตรวจสอบสำเนาทะเบียนบ้าน ต้องตรวจสอบสำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัคร และสำเนาทะเบียนบ้านของบิดา ให้มีข้อมูลตรงกัน โดยเฉพาะชื่อบิดาผู้ ให้กำหนด ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบสำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัคร ในส่วนของชื่อบิดาผู้ให้ กำเนิดและเลขประจำตัวประชาชนของบิดา ต้องเป็นชื่อเดียวกันในสำเนาทะเบียนบ้านของบิดา ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบสำเนาทะเบียนบ้านของบิดา โดยตรวจสอบ รายการที่อยู่ อำเภอ จังหวัด ต้องตรงกับใบสมัครที่เลือกเป็นภูมิลำเนาในการสมัคร

ขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน 18 2.3) กรณีผู้สมัคร เลือกภูมิลำเนาของมารดาเป็นภูมิลำเนาในการสมัคร ขั้นตอนการตรวจสอบสำเนาทะเบียนบ้าน ต้องตรวจสอบสำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัคร และสำเนาทะเบียนบ้านของมารดา ให้มีข้อมูลตรงกัน โดยเฉพาะชื่อมารดาผู้ให้กำหนด ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบสำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัคร ในส่วนของชื่อมารดาผู้ให้ กำเนิดและเลขประจำตัวประชาชนของมารดา ต้องเป็นชื่อเดียวกันในสำเนาทะเบียนบ้านของมารดา ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบสำเนาทะเบียนบ้านของมารดา โดยตรวจสอบ รายการ ที่อยู่ อำเภอ จังหวัด ต้องตรงกับใบสมัครที่เลือกเป็นภูมิลำเนาในการสมัคร

ขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน 19 3.2 การตรวจสอบข้อมูลการศึกษา 1) สถาบันอุดมศึกษาต้องตรวจสอบหลักฐานการศึกษา ดังนี้ 1.1) ตรวจสอบใบสมัครให้ตรงกับหลักฐานการรับสมัคร - เป็นนักศึกษาครูชั้นปีใด โดยตรวจสอบให้ตรงกับหลักฐานสมัคร - ตรวจสอบสาขาวิชาที่ผู้สมัครศึกษา ตามที่ระบุในสำเนาระเบียนแสดงผลการเรียน(Transcript) ตั้งแต่หลักสูตรที่ศึกษา ต้องเป็นหลักสูตรครู 5 ปี สาขาที่ศึกษาต้องระบุตาม Transcript ให้ตรงกับใบสมัคร 1.2) ตรวจสอบหลักฐานที่ผู้สมัครกำลังศึกษา หลักสูตรดังกล่าวต้องผ่านการรับทราบจาก สกอ. รับรองมาตรฐานปริญญาทางการศึกษาจากคุรุสภา และมาตรฐานคุณวุฒิจาก ก.ค.ศ.

ขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน 20 1.3) ตรวจสอบใบรับรองผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ตามแบบฟอร์มที่กำหนด ที่ประกอบด้วยข้อมูลการรับรองหลักสูตรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และข้อมูลผลการเรียนของผู้สมัคร โดยต้องเป็นใบจริงที่มีการลงนามโดยคณบดี หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย พร้อมประทับตรามหาวิทยาลัย ให้ตรงกับใบสมัคร หากผลการเรียนที่กรอกในใบสมัครไม่ตรงกับใบรับรองผลการเรียน ให้ใช้ข้อมูลจากใบรับรองผลการเรียนที่ออกโดยสถาบัน 2) การตรวจสอบหลักฐานผลการสอบภาษาอังกฤษ กรณีผู้สมัครยื่นหลักฐานผลการสอบภาษาอังกฤษ ให้สถาบันอุดมศึกษาเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องให้เป็นไปตามประกาศรับสมัคร

ขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน 21 3.3 การตรวจสอบสาขาวิชาที่ผู้สมัครศึกษา และสาขาวิชาที่ประกาศรับสมัครเข้าร่วมโครงการ (ตรงกับข้อ 3 ของใบสมัคร) ตามเกณฑ์การคัดเลือก ระบุไว้ว่า ผู้สมัครต้องศึกษาในสาขาวิชา หรือแขนงวิชา ตามที่ระบุในระเบียนแสดงผลการเรียน (Transcript) ที่ตรงกับสาขาวิชาที่สมัครตามประกาศ หากสาขาวิชา หรือ แขนงวิชา ไม่ตรงกับประกาศ ให้คณะอนุกรรมการคัดเลือกสถาบันฝ่ายผลิตและผู้เข้าร่วมโครงการฯ เป็นผู้พิจารณาและตัดสิน และการวินิจฉัยของคณะอนุกรรมการคัดเลือกฯ ให้เป็นผู้สิ้นสุด ขั้นตอนการตรวจสอบ ขั้นตอนที่ 1 ให้สถาบันอุดมศึกษาตรวจสอบสาขาวิชาที่ผู้สมัคร ที่ระบุใน Transcript ให้ตรงกับสาขาวิชาที่ประกาศรับสมัคร ที่ระบุไว้ในเอกสารแนบท้ายประกาศ เช่น

ขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน 22 สาขาวิชาที่ประกาศรับสมัคร สาขาวิชา/แขนงวิชา ที่ผู้สมัครศึกษา 1. ปฐมวัย 1. การศึกษาปฐมวัย 2. การศึกษา (การศึกษาปฐมวัย) 3. ปฐมวัยศึกษา 2. ภาษาไทย 1. ภาษาไทย 2. การสอนภาษาไทย 3. การสอนภาษาไทยระดับมัธยมศึกษา 4. วิธีการสอนภาษาไทย 5. ภาษาและวรรณคดีไทย 6. ภาษาและวัฒนธรรมไทย 7. การศึกษา (ภาษาไทย) 8. การศึกษาและภาษาไทย

ขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน 23 ขั้นตอนที่ 2 กรณีสาขาวิชาที่ผู้สมัครศึกษา ไม่ตรงกับที่ระบุไว้ในประกาศ ให้สถาบันอุดมศึกษา ส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ดำเนินการ ภายในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อ สกอ. จะได้เสนอคณะอนุกรรมการคัดเลือกฯ พิจารณาและตัดสิน และการวินิจฉัยของคณะอนุกรรมการคัดเลือกฯ ให้เป็นที่สิ้นสุด 3.4 ตรวจสอบรายการเอกสารหลักฐานที่แนบใบสมัครให้ครบถ้วน รายการเอกสารที่เป็นสำเนาผู้สมัครต้องลงลายมือชื่อรับรองความถูกต้องทุกฉบับ 3.5 ให้ผู้สมัครลงลายมือชื่อให้เรียบร้อย เพื่อเป็นการยืนยันการรับสมัครและการส่งเอกสาร

ขั้นตอนการตรวจเอกสารหลักฐาน 24 4. ขั้นตอนการยืนยันคุณสมบัติของผู้สมัคร การยืนยันคุณสมบัติของผู้สมัคร เมื่อผู้สมัครยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารต่างๆ ที่กำหนด สถาบันอุดมศึกษาจะเป็นผู้ตรวจสอบคุณสมบัติและยืนยันความถูกต้องในระบบการรับสมัคร หากสถาบันอุดมศึกษา ไม่ยืนยันคุณสมบัติของผู้สมัครในระบบ ผู้สมัครจะถูกตัดสิทธิการเข้าสอบ 5. การส่งเอกสารหลักฐานการรับสมัคร และสรุปข้อมูลผู้สมัคร เมื่อเสร็จสิ้นการรับสมัคร สถาบันอุดมศึกษาจะเป็นผู้รวบรวมและเก็บรักษาหลักฐานการสมัคร และเป็นผู้รายงานสรุปจำนวนผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วนส่งให้กับสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ภายในระยะเวลาที่กำหนด ตามแบบฟอร์มที่ สกอ. กำหนด เพื่อ สกอ. จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียน 6. การร้องเรียน กรณีมีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับการรับสมัคร สกอ. จะส่งให้สถาบันอุดมศึกษาเป็นผู้ชี้แจงข้อมูล 7. กรณีผู้ผ่านการคัดเลือก กรณีผู้ผ่านการคัดเลือกเป็นนิสิตนักศึกษาครูของสถาบันท่าน เมื่อสำเร็จการศึกษา สถาบันอุดมศึกษาต้องจัดทำใบรับรองผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) ตามแบบฟอร์มที่กำหนด

และขั้นตอนการรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ 25 4. กำหนดการ และขั้นตอนการรับสมัครผ่านระบบออนไลน์

1. สมัครผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 8 ธันวาคม 2560 26 กำหนดการ 1. สมัครผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 8 ธันวาคม 2560 2. กำหนดสอบวันเดียวกัน ทั้ง 5 ชั้นปี สอบวันที่ มกราคม 2561 ขั้นตอนการรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ 1. 2. 3. .

27 THANK YOU...