โดย ดร.ผดุงชัย ภู่พัฒน์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
Advertisements

ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
อำเภอควบคุมยาสูบและเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์เข้มแข็ง ปี 2556
Royal project and Government project พระบิดาแห่งชาวโคนมไทย.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
รศ. ดร. สิทธิชัย แก้วเกื้อกูล คณบดี รศ. สุวรรณา สมบุญสุโข รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ. ดร. คมกฤตย์ ชมสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายวางแผน และพัฒนา รศ. ดร. กุลธิดา ธรรมวิภัชน์
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
สงกรานต์ ๒๕๕๗. ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ  จะร่วมสร้างวัฒนธรรมความ ปลอดภัยกันอย่างไร  จะทำสงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ
ชุมชนปลอดภัย.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
การเสริมไวตามิน อี ในสูตรอาหารสุกร
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
ณ ห้องประชุม พธ.ทร.(๒) วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙๓๐
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
ความก้าวหน้าการดำเนินงาน
การหาคุณภาพของแบบทดสอบ
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
กฎกระทรวง ความปลอดภัยทางรังสี พ.ศ.2561
การนำเสนอผลงานการวิจัย
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
“ถ้าหากบริษัทบุหรี่ต้องหยุดทำการตลาดที่พุ่งเป้าไปที่เด็กๆ บริษัทบุหรี่จะล้มละลายภายใน 25 – 30 ปี เพราะจะไม่มีลูกค้าเพียงพอที่ธุรกิจจะอยู่ได้”
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
มะเร็งปากมดลูก โดย นางจุฑารัตน์ กองธรรม พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.บ้านโนนแต้
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
องค์กรต้นแบบอนามัยไร้พุง ปี 2552
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
02/08/62 การศึกษาพลังงานทางเลือกจากมูลช้างทำถ่านอัดแท่ง สู่ชุมชนท้องถิ่นในเขตจังหวัดสุรินทร์ The Study of Alternative Fuel From Elephant Dung Made Bar.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย ดร.ผดุงชัย ภู่พัฒน์ การจัดทำแผนผังข้อสอบ (Test Blueprint) โดย ดร.ผดุงชัย ภู่พัฒน์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ขั้นตอนการจัดทำแผนผังข้อสอบ การวิเคราะห์หลักสูตร จัดทำ Test Blueprint เขียนข้อสอบ Logical Review หาคุณภาพก่อนใช้ ทดลองใช้แบบทดสอบ Empirical Review วิเคราะห์ผล Item & Test Analysis คัดเลือกข้อสอบเข้าคลังข้อสอบ

1. การวิเคราะห์หลักสูตร 1. ศึกษาจุดมุ่งหมายของหลักสูตร 2. ศึกษาคำอธิบายรายวิชา 3. กำหนดจุดประสงค์เชิงพฤติกรรม 3

ผลลัพธ์จากการวิเคราะห์หลักสูตร หน่วย มาตรฐาน ตัวชี้วัด หน่วยที่ 1 หน่วยที่ 2 หน่วยที่ 3 หน่วยที่ 4 4

ขั้นตอนการสร้างและพัฒนาแบบทดสอบ การวิเคราะห์หลักสูตร จัดทำ Test Blueprint เขียนข้อสอบ Logical Review หาคุณภาพก่อนใช้ ทดลองใช้แบบทดสอบ Empirical Review วิเคราะห์ผล Item & Test Analysis คัดเลือกข้อสอบเข้าคลังข้อสอบ 5

ใบงานที่ 1 ตารางแผนผังข้อสอบ (Test Blueprint) รหัสวิชา ..…….. วิชา ………………………..………………….ชั้น…………………. หน่วย น้ำหนักความ สำคัญ จุดประสงค์ รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 100 หมายเหตุ MC=ข้อสอบแบบเลือกตอบ (multiple choice) ET=ข้อสอบแบบเขียนตอบ/ความเรียง (essay test)

2. การจัดทำ แผนผัง ข้อสอบ (Test Blueprint) กำหนดหน่วยการเรียนรู้ 2. การจัดทำ แผนผัง ข้อสอบ (Test Blueprint) กำหนดน้ำหนักความสำคัญแต่ละหน่วย คัดเลือกจุดประสงค์ของแต่ละหน่วย กำหนดน้ำหนักความสำคัญของแต่ละจุดประสงค์ กำหนดจำนวนข้อสอบรวม กำหนดจำนวนข้อของแต่ละจุดประสงค์ ระบุระดับพฤติกรรมตามจุดประสงค์ 7

ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย หน่วย น้ำหนักความ สำคัญ ตัวชี้วัด รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 100 หมายเหตุ MC=ข้อสอบแบบเลือกตอบ (multiple choice) ET=ข้อสอบแบบเขียนตอบ/ความเรียง (essay test)

1.จำนวนและการดำเนินการ หน่วย น้ำหนักความ สำคัญ จุดประสงค์ รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 1.จำนวนและการดำเนินการ 2.การวัด 3.เรขาคณิต 4.พีชคณิต หมายเหตุ MC=ข้อสอบแบบเลือกตอบ (multiple choice) ET=ข้อสอบแบบเขียนตอบ/ความเรียง (essay test)

1.จำนวนและการดำเนินการ หน่วย น้ำหนักความสำคัญ จุดประสงค์ น้ำหนักความ สำคัญ รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 1.จำนวนและการดำเนินการ 2.การวัด 3.เรขาคณิต 4.พีชคณิต 100 หมายเหตุ MC=ข้อสอบแบบเลือกตอบ (multiple choice) ET=ข้อสอบแบบเขียนตอบ/ความเรียง (essay test)

ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย สาระ น้ำหนักความ สำคัญ ตัวชี้วัด รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 1.จำนวนและการดำเนินการ 20 2.การวัด 3.เรขาคณิต 30 4.พีชคณิต 100 หมายเหตุ MC=ข้อสอบแบบเลือกตอบ (multiple choice) ET=ข้อสอบแบบเขียนตอบ/ความเรียง (essay test)

ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย หน่วย น้ำหนักความ สำคัญ จุดประสงค์ รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 1.จำนวนและการดำเนินการ 20 2.การวัด 3.เรขาคณิต 30 4.พีชคณิต 100

ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย หน่วย น้ำหนักความ สำคัญ จุดประสงค์ รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 1.จำนวนและการดำเนินการ 20 1 2 3 4 2.การวัด 3.เรขาคณิต 30 4.พีชคณิต 100

ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย หน่วย น้ำหนักความ สำคัญ จุดประสงค์ รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 1.จำนวนและการดำเนินการ 20 1 2 3 4 2.การวัด 3.เรขาคณิต 30 4.พีชคณิต 100

ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย หน่วย น้ำหนักความ สำคัญ จุดประสงค์ รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 1.จำนวนและการดำเนินการ 20 1 5 2 3 4 2.การวัด 10 3.เรขาคณิต 30 4.พีชคณิต 100

ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย สาระ น้ำหนักความ สำคัญ จุดประสงค์ รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 1.จำนวนและการดำเนินการ 20 1 5 2 3 4 2.การวัด 10 3.เรขาคณิต 30 4.พีชคณิต 100

ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย สาระ น้ำหนักความ สำคัญ จุดประสงค์ รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 1.จำนวนและการดำเนินการ 20 1 4 2 6 3 2.การวัด 10 5 3.เรขาคณิต 30 4.พีชคณิต 100 50

ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย หน่วย น้ำหนักความ สำคัญ จุดประสงต์ รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 1.จำนวนและการดำเนินการ 20 1 4 2 6 3 2.การวัด 10 5 3.เรขาคณิต 30 4.พีชคณิต 100 50

ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย หน่วย น้ำหนักความ สำคัญ จุดประสงค์ รวม (ข้อ) ระดับพฤติกรรมพุทธิพิสัย รู้-จำ เข้าใจ นำไปใช้ วิเคราะห์ ประเมินค่า สร้างสรรค์ 1.จำนวนและการดำเนินการ 20 1 4 2 6 3 2.การวัด 10 5 3.เรขาคณิต 30 4.พีชคณิต 100 50 14 29 7

ขั้นตอนการสร้างและพัฒนาแบบทดสอบ การวิเคราะห์หลักสูตร จัดทำ Test Blueprint เขียนข้อสอบ Logical Review หาคุณภาพก่อนใช้ ทดลองใช้แบบทดสอบ Empirical Review วิเคราะห์ผล Item & Test Analysis คัดเลือกข้อสอบเข้าคลังข้อสอบ

3. การเขียนข้อสอบ 1. เทคนิคการเขียนตัวคำถาม 2. เทคนิคการเขียนตัวเลือกถูก/ตัวลวง ต้องอธิบายที่มาของลวง ถ้าเป็นการคำนวณ ต้องแสดงวิธีทำอย่างละเอียด 21

แบบฝึก คำชี้แจง 1. ให้ท่านศึกษาข้อสอบที่กำหนดให้ ว่ามีข้อบกพร่อง 1. ให้ท่านศึกษาข้อสอบที่กำหนดให้ ว่ามีข้อบกพร่อง อย่างไรเป็นรายข้อ ในประเด็นต่อไปนี้ ตัวคำถาม ตัวเลือก 2. เวลา 10 นาที

การเขียนข้อสอบที่ดี 1. ตัวคำถาม 1. สอดคล้องกับตัวชี้วัด 2. เป็นประโยคคำถามที่สมบูรณ์ 3. มีความเป็นปรนัย 4. ไม่ใช้คำฟุ่มเฟือย 5. ควรหลีกเลี่ยงคำปฏิเสธ

การเขียนข้อสอบที่ดี 6. มีความยุติธรรม 7. ไม่แนะคำตอบ

การเขียนข้อสอบที่ดี 2. ตัวถูก 1. ถูกต้องจริงและถูกตามหลักวิชาการ 2. ความยาวใกล้เคียงกัน 3. กระชับชัดเจน

การเขียนข้อสอบที่ดี 4. ไม่ควรมีตัวเลือกปลายเปิด 5. กระจายอย่างสุ่ม

การเขียนข้อสอบที่ดี 2. ตัวลวง 1. มีความเป็นเอกพันธ์ 2. มีความเป็นไปได้ 3. มีเสน่ห์ 4. กระชับชัดเจน 5. เรียงอย่างเป็นระบบ

จุดประสงค์ วิเคราะห์ลักษณะของเซลล์ต่างๆ ของสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวและสิ่งมีชีวิตหลายเซลล์ได้ คำถาม สิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวและสิ่งมีชีวิตหลายเซลล์มี สิ่งใดที่เหมือนกันมากที่สุด ก. ความแข็งแรงของเซลล์ ข. ขนาดของเซลล์ ค. รูปร่างของเซลล์ ง. ส่วนประกอบของเซลล์

รำไม่ดี……………... ก. คนไม่ดู ค. โทษปี่โทษกลอง ข. หมูไม่กิน ง. ………...

ง. สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ คำถาม วัดเบญจมบพิตร มีเต่ามากมาย หลายชนิด อยากทราบเต่าเป็น สัตว์ประเภทใด ก. สัตว์บก ข. สัตว์น้ำ ค. สัตว์เลื้อยคลาน ง. สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ

ผิวหนังของคน เปรียบเสมือนส่วนใดของต้นไม้ ก. เปลือกไม้ ข. กิ่งไม้ ค. รากไม้ ง. ใบไม้

ผลไม้ในข้อใด มีวิตามิน C สูงสุด ก. มะยม ข. มะนาว ค. มะม่วง ง. มะดัน

ก. กระป๋องบุบ ข. กระป๋องเป็นสนิม คำถาม นักเรียนไม่ควรเลือกอาหารกระป๋องที่ไม่มี ลักษณะเช่นไร ก. กระป๋องบุบ ข. กระป๋องเป็นสนิม ค. ฝากระป๋องบวมนูน ง. ตะเข็บกระป๋องปิดสนิท คำถามที่ดี คือ นักเรียนควรเลือกอาหารกระป๋องที่มี

ถ้านักเรียนขึ้นรถไฟฟ้า BTS จะปฏิบัติตนอย่างไร ก. ........... ค. ............. ข. ........... ง. ............. จังหวัดในข้อใดมีเหตุการณ์สึนามิ ก. .………. ค. ……….. ข. ……….. ง. ………...

“มอดินแดง” คำว่า มอ หมายถึงข้อใด “มอดินแดง” คำว่า มอ หมายถึงข้อใด ก. ที่เนิน ค. ที่ลุ่ม ข. ภูเขา ง. ที่ราบ ในระยะที่มีประจำเดือนมา จะมีอาการตามข้อใด ก. .………. ค. ……….. ข. ……….. ง. ………...

คำถาม ซอสามสายมีกี่สาย ก. 2 สาย ข. 3 สาย ค. 4 สาย ง. 5 สาย

ค. กัญชา ง. เฮโรอีน ก. บุหรี่ ข. ยาบ้า คำถาม สารเสพย์ติดข้อใดสูบแล้วไม่ถูกจับเข้าคุก ก. บุหรี่ ข. ยาบ้า ค. กัญชา ง. เฮโรอีน

ก. ดอกมะลิ ข. ดอกกุหลาบ ค. ดอกกล้วยไม้ ง. ดอกลิลลี่ คำถาม วันเกิดแม่นักเรียนจะซื้อดอกไม้ให้แม่ ก. ดอกมะลิ ข. ดอกกุหลาบ ค. ดอกกล้วยไม้ ง. ดอกลิลลี่ 38

ก. สูงกว่า 16 ค. สูงกว่า 18 ข. สูงกว่า 17 ง. สูงกว่า 19 ชายไทยควรเข้ารับการคัดเลือกทหารเมื่ออายุเท่าใด ก. สูงกว่า 16 ค. สูงกว่า 18 ข. สูงกว่า 17 ง. สูงกว่า 19

เด็กไม่มีพ่อไม่มีแม่ เรียกว่าเด็กกำอะไร ก. มีด ค. เสียม ข. จอบ ง. พร้า

ข. นางละเวง ง. นางเตียวเสี้ยน ข้อใดคือเมียพระราม ก. นางรจนา ค. นางสีดา ข. นางละเวง ง. นางเตียวเสี้ยน

1. การจัดตั้งสหกรณ์นั้น ยึดหลักการใด ก. สามัคคีธรรม ค. ……….. ข. ……….. ง. ………... 10. การยึดหลักสามัคคีธรรมของการ จัดตั้งสหกรณ์นั้นเป็นอย่างไร ก. .………. ค. ……….. ข. ……….. ง. ………...

He went to school …………….. a. because he wanted to learn more b. because he wanted to meet new friends c. because he wanted to get a better job d. because he wanted to please his parents

He began to choke while he was eating his fish . a. die b. vomit and cough c. be unable to breathe because of something in the windpipe d. grow very angry

He lives in a …………….. He live in a / an …………….. a. highrise apartment b. townhouse c. ancient building d. fancy suite He live in a / an ……………..

หอกโมกขศักดิ์ มีฤทธิ์ตามข้อใด ก. แทงแล้ว เลือดไม่ออก ข. แทงเข้า ชักไม่ออก ค. แทงเข้า ชักเข้าชักออก ง. ไม่มีข้อใดถูก

หาภาพย่อย องค์ประกอบภาพ ความสัมพันธ์ หลักการ ให้ภาพใหญ่

โปรตีน ไขมัน แป้ง วิตามิน คิดแยกองค์ประกอบ

สร้างภาพใหญ่ ขยายภาพ อุปมาอุปมัย งานใหม่ ให้ภาพย่อย

รูปไหนสวยกว่า ทำไม ชอบรูปไหน เพราะเหตุใด

ส ส สวัสดี วั วั ส ส ดี ดี