ความสำคัญของการจัดทำแผนพัฒนา กับงบประมาณ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
ประเด็นในการพัฒนา DHS-PCA
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
แนวทางการบริหารงบประมาณ
การจัดสรรตำแหน่งและการ คัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้า รับราชการ.
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
การพัฒนาหลักเกณฑ์การจ่าย Pay per performance : P4P
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
ยินดีต้อนรับคณะกรรมการ ติดตามและประเมินผล กองทุนหลักประกัน สุขภาพระดับท้องถิ่น.
๒ ปี...ก้าวย่างของการพัฒนา
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
การอุดหนุน งบประมาณ ให้แก่ สถานศึกษาใน สังกัดสำนักงาน คณะกรรมการ การศึกษาขั้น พื้นฐาน.
โครงการพัฒนาการศึกษา จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ 2559 สำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา รับผิดชอบ จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย.
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพ สุริยา ( เทพสุริยา ) ( เทพสุริยา ) ส่วนราชการที่รับผิดชอบ ภารกิจการจัดการศึกษาของ อปท. อบจ. เทศบาลอบต. กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนาธรรม.
KM การเบิกจ่ายโครงการ กลุ่ม 3 1. นายณัฐกร ตุ้ยทา 2. นางสาวอภิวันท์ สิ้มศรีสุข 3. นางสาวศิริกาญจน์ กิตติชยานนท์
กลุ่มนโยบายและแผนงาน ฝ่ายแผนและพัฒนา
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารจัดการงบค่าเสื่อม ปี 2561
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
งบประมาณของโรงเรียน 1. ค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รายหัว)
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
ขั้นตอนการจัดทำงบประมาณ
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
ส้วมสะอาดในร้านอาหาร
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
รศ. ทวีศักดิ์ สูทกวาทิน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
โดย นายแพทย์ประดิษฐ์ วินิจจะกูล รองอธิบดีกรมอนามัย
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี
จังหวัดไร้พุงมุ่งสู่สุขภาพดี ปี 54
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
1. วิวัฒนาการแผนและการเปรียบเทียบแผนปี พ.ศ กับ พ.ศ. 2559
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความสำคัญของการจัดทำแผนพัฒนา กับงบประมาณ ความสำคัญของการจัดทำแผนพัฒนา กับงบประมาณ

INPUT PROCESS OUTPUT *แผนพัฒนาเศรษฐกิจสังคมฯ *แผนการบริหารราชการแผ่นดิน/นโยบายรัฐบาล *แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี จังหวัด/นโยบายกระทรวง กรม *กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนา อปท. * ภารกิจถ่ายโอน *นโยบายผู้บริหาร *อำนาจหน้าที่ท้องถิ่น *แผนชุมชน *กระบวนการจัดทำแผนยุทธศาสตร์/แผนพัฒนา สามปี *กระบวนการประสานแผนยุทธศาสตร์/แผนพัฒนา สามปี *แผนยุทธศาสตร์ *แผนพัฒนาสามปี *งบประมาณรายจ่ายประจำปี

3 “แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา” หมายความถึง ยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่กำหนดยุทธศาสตร์และแนวทางการพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งแสดงถึงวิสัยทัศน์ พันธกิจและจุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนาในอนาคต โดยสอดคล้องกับ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนพัฒนาจังหวัดและแผนพัฒนาอำเภอ 3

การกำหนดแนวทางที่จะบรรลุสภาพการณ์ในอนาคตที่ต้องการให้เกิด จะต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลที่รอบด้าน คือ จะต้องคำนึงถึงทั้งสภาพการณ์ที่ต้องการให้เกิด ศักยภาพหรือขีดความสามารถขององค์กร และการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และสิ่งแวดล้อม

การกำหนดแนวทางที่จะบรรลุสภาพการณ์ในอนาคตที่ต้องการให้เกิด จะต้องเป็นระบบ คือ แนวทางที่กำหนดขึ้นจะต้องดำเนินไปอย่างเป็นขั้นเป็นตอน

การวางแผนยุทธศาสตร์จะต้องตอบ คำถามหลัก 3 ประการ คือ 1 การวางแผนยุทธศาสตร์จะต้องตอบ คำถามหลัก 3 ประการ คือ 1. องค์กรกำลังจะก้าวไปทางไหน (Where are you going ?) 2. สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร (What is the environment?) 3. องค์กรจะไปถึงจุดหมายได้อย่างไร (How do you get there ?)

สำนักนโยบายและแผนงบประมาณ สำนักงบประมาณ 7 “แผนพัฒนาสามปี” หมายถึง แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาการ อันมีลักษณะเป็นการกำหนดรายละเอียดแผนงาน โครงการพัฒนาที่จัดทำขึ้นสำหรับปีงบประมาณแต่ละปี ซึ่งมีความต่อเนื่องและเป็นแผนก้าวหน้าครอบคลุมระยะเวลาสามปีโดยมีการทบทวนเพื่อปรับปรุงเป็นประจำทุกปี สำนักนโยบายและแผนงบประมาณ สำนักงบประมาณ 7

* เป็นการแปลงนโยบายสู่การปฏิบัติ นำไปสู่การจัดทำงบประมาณ “แผนพัฒนาสามปี” * เป็นการแปลงแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา ไปสู่การ ปฏิบัติ * เป็นแผนที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับงบประมาณรายจ่าย ประจำปี กล่าวคือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ใช้การวางแผนพัฒนาเป็นเครื่องมือในการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี โดยนำโครงการ/ กิจกรรมจากแผนพัฒนาสามปี ในปีที่จะจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี ไปจัดทำงบประมาณ เพื่อให้ กระบวนการจัดทำงบประมาณเป็นไป ด้วยความรอบคอบ และผ่านกระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชน * เป็นการแปลงนโยบายสู่การปฏิบัติ นำไปสู่การจัดทำงบประมาณ 8 8

คุณภาพของการวางแผน ขึ้นอยู่กับการวิเคราะห์ความถูกต้อง ของสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้ 1. รู้ว่ามีทรัพยากรที่แท้จริงอยู่มากหรือน้อยเพียงใด 2. รู้ว่าขณะนี้ยืนอยู่ ณ จุดใด ที่แล้วมาสภาพขององค์กร 3. รู้ว่าองค์กรต้องการอะไร เช่น ชื่อเสียง การเจริญเติบโต 4. รู้สถานการณ์รอบ ๆตัว ในขณะที่ทำงานวางแผน ว่ามีสภาพ เป็นอย่างไร มีจุดอ่อนจุดแข็งอย่างไร สถานการณ์ภายนอกจะ ก่อให้เกิดผลได้ ผลเสียต่อกิจการอย่างไร 5. สามารถทำนายสถานการณ์ในอนาคตได้อย่างถูกต้อง หรือ มีความใกล้เคียงความจริงมากหรือน้อยเพียงใด

การจัดทำงบประมาณ แผนยุทธศาสตร์ แผนพัฒนา อปท. 3 ปี แผนพัฒนา อปท. 3 ปี ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ดำเนินงาน และ ติดตามประเมินผล

แนวโน้มภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งมีผลต่อจำนวนเงินอุดหนุนที่ อปท.จะได้รับ 11 แนวโน้มภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งมีผลต่อจำนวนเงินอุดหนุนที่ อปท.จะได้รับ และผลการจัดเก็บรายได้ของ อปท. นโยบายงบประมาณของ อปท. ดำเนินนโยบายงบประมาณแบบสมดุล ขาดดุล เกินดุล การทบทวนการดำเนินงานที่ไม่ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ตอบสนองต่อนโยบายของ อปท. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ และการใช้จ่ายงบประมาณ กำหนดรายจ่ายลงทุน สนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนา และแผนพัฒนาสามปี 11

“แผนยุทธศาสตร์ แผนพัฒนาสามปี และงบประมาณ” * เป็นกลไกในการพัฒนาท้องถิ่นไปสู่จุดมุ่งหมายที่องค์กรต้องการ * เป็นเครื่องมือกำหนดทิศทางในการแก้ไขปัญหา และสนองตอบต่อความต้องการของชุมชนให้เกิดประสิทธิภาพ * เป็นกลไกสำคัญในการใช้ทรัพยากรและรายได้ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด   12 12

การจัดสรรเงินอุดหนุนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น อบจ. / เทศบาล / อบต. กทม. เมืองพัทยา เงินอุดหนุนทั่วไป เงินอุดหนุนเฉพาะกิจ ค่าครุภัณฑ์การศึกษา ค่าก่อสร้างอาคารเรียน เรียนฟรี ๑๕ ปี เงินเดือนครูโรงเรียน เงินเดือนครูศูนย์เด็กเล็ก ค่ารักษาพยาบาลครูโรงเรียน ค่าเช่าบ้านครูโรงเรียน เงินอุดหนุนตามอำนาจหน้าที่ (จำนวนคนในทะเบียนราษฎร์ มากขึ้น ก็ได้เงินมากขึ้น) เงินอุดหนุนกำหนดวัตถุประสงค์เดิม อาหารเสริม (นม) อาหารกลางวัน ส่งเสริมศักยภาพการจัดการศึกษาท้องถิ่น บริหารสนามกีฬาถ่ายโอน (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) เงินของโรงเรียน เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๑. เงินที่โรงเรียนหามาได้เอง และนำเข้าบัญชีธนาคารของโรงเรียน ๒. เงินอุดหนุนที่รัฐจัดสรรให้โรงเรียน ผ่านทาง อปท.ต้นสังกัด - เงินอุดหนุนทั่วไปกำหนดวัตถุประสงค์เดิม (โรงเรียน + กองการศึกษา + กองแผน) = ตั้งงบประมาณรายรับ และ รายจ่าย(ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติ) - เงินอุดหนุนเฉพาะกิจ (โครงการเรียนฟรี ๑๕ ปี) ๓. เงินอุดหนุนทั่วไปตามอำนาจหน้าที่ หรือเงินรายได้จัดเก็บเอง ตั้งงบประมาณรายจ่ายให้แก่โรงเรียน แล้วโอนเข้าบัญชีโรงเรียน (เงินนี้ใช้ไม่หมด โรงเรียนไม่ต้องส่งคืน อปท.) (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) เงินของโรงเรียน เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๑. เงินที่โรงเรียนหามาได้เอง และนำเข้าบัญชีธนาคารของโรงเรียน - โรงเรียนเป็นผู้ประมาณการรายรับ และกำหนดรายจ่าย โดยจัดทำเป็นแผนปฏิบัติการประจำปีของโรงเรียน (ปีงบ) - โรงเรียนจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการนำเงินรายได้ของสถานศึกษาไปจัดสรรเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพ.ศ. ๒๕๕๑ (ซื้อครุภัณฑ์ได้) (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) เงินของโรงเรียน เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๒. เงินอุดหนุนที่รัฐจัดสรรให้โรงเรียน ผ่านทาง อปท.ต้นสังกัด - เงินอุดหนุนทั่วไปกำหนดวัตถุประสงค์เดิม (๑) อาหารกลางวัน (๒) ส่งเสริมศักยภาพการจัดการศึกษาท้องถิ่น (๒.๑) ค่าปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา (๒.๒) ค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (๒.๓) ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาข้าราชการครูโรงเรียน (๒.๔) ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาครูผู้ดูแลเด็กเล็ก (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) เงินของโรงเรียน เงินของโรงเรียนท้องถิ่น (๒) ส่งเสริมศักยภาพการจัดการศึกษาท้องถิ่น (ต่อ) (๒.๕) ค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อหนังสือห้องสมุดโรงเรียน (๒.๖) ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียน (๒.๗) โครงการพัฒนาการบริหารจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น (SBMLD) (๒.๘) โครงการประกวดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดทำแผนพัฒนาการศึกษาดีเด่น (ระดับโรงเรียนและกอง) ฯลฯ (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) เงินของโรงเรียน เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๓. เงินอุดหนุนทั่วไปตามอำนาจหน้าที่ หรือเงินรายได้จัดเก็บเอง ตั้งงบประมาณรายจ่ายให้แก่โรงเรียน แล้วโอนเข้าบัญชีโรงเรียน - หมวดค่าใช้สอย - ประเภทรายจ่ายเกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติราชการที่ไม่เข้า ลักษณะรายจ่ายหมวดอื่น ๆ - โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายการบริหารสถานศึกษา - อปท.ตั้งงบประมาณค่าครุภัณฑ์ (เพื่อให้โรงเรียน) ก็ให้ตั้งในหมวดค่าครุภัณฑ์ และ อปท. จัดซื้อจัดจ้างเอง (ห้ามโอนเข้าบัญชีโรงเรียนเด็ดขาด) (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๑. หนังสือกระทรวงมหาดไทย ด่วนมาก ที่ มท ๐๘๐๘.๒/ว ๒๐๗๒ ลงวันที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๔ เรื่อง ซักซ้อมแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๕ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น - การตั้งงบประมาณเพื่อใช้จ่ายจากเงินอุดหนุนทั่วไป เช่น การบริการสาธารณสุข อาหารเสริมนม อาหารกลางวัน เบี้ยยังชีพผู้ป่วยเอดส์ และส่งเสริมศักยภาพการการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นต้น (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น หนังสือกระทรวงมหาดไทย - การจัดทำประมาณการรายรับ ให้ตั้งยอดเงินรวมทั้งปี โดยประมาณการใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา และให้ตั้งงบประมาณรายรับทั้งปีให้ครบทุกหมวดรายรับ - การจัดทำงบประมาณรายจ่าย ที่จ่ายจากเงินรายได้และเงินอุดหนุนทั่วไป ให้ตั้งจ่ายเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และภารกิจถ่ายโอน โดยใช้แผนเป็นแนวทางในการจัดทำงบประมาณ (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๒. หนังสือกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ด่วนที่สุด ที่ มท ๐๘๙๓.๓/ว ๑๒๒๓ ลงวันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๔ เรื่อง ซักซ้อมแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายรองรับเงินอุดหนุนทั่วไปด้านการศึกษา ประจำปี ๒๕๕๕ - อาหารเสริม (นม) - อาหารกลางวัน - สนับสนุนบริหารสนามกีฬาระดับจังหวัด - ส่งเสริมศักยภาพการจัดการศึกษาท้องถิ่น (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ซักซ้อมแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายรองรับ เงินอุดหนุนทั่วไปด้านการศึกษา ประจำปี ๒๕๕๕ - รายการและหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินอุดหนุนทั่วไปด้านการศึกษา ปี ๒๕๕๕ ยังไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้น จึงให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระบุรายละเอียดในคำชี้แจงว่า “ทั้งนี้ จะเบิกจ่ายต่อเมื่อได้รับการจัดสรรจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น” (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น เงินอุดหนุนสำหรับส่งเสริมศักยภาพการจัดการศึกษาของท้องถิ่น ๑. ค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา - โรงเรียนละ ๒๐,๐๐๐ บาท ๒. ค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง - โรงเรียนละ ๙,๖๐๐ บาท ๓. ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาข้าราชการครูของโรงเรียน - คนละ ๖,๐๐๐ บาท ๔. ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาครูผู้ดูแลเด็กของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก - คนละ ๓,๐๐๐ บาท (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๕. ค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อห้องสมุดโรงเรียน - โรงเรียนละ ๖๐,๐๐๐ บาท ๖. ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียน - โรงเรียนละ ๓๐,๐๐๐ บาท ๗. โครงการพัฒนาการบริหารจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น (SBMLD) (คัดเลือกก่อนจัดสรร) - โรงเรียนสมัครใหม่ โรงเรียนละ ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท - โรงเรียนเดิม โรงเรียนละ ๒๐๐,๐๐๐ บาท (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๘. โครงการประกวดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาดีเด่น (คัดเลือกก่อนจัดสรร) (๑) ระดับสถานศึกษา (โรงเรียนหรือศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก) - สถานศึกษาละ ๑๐๐,๐๐๐ บาท (๒) ระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น - องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นละ ๑๐๐,๐๐๐ บาท (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๙. โครงการศูนย์การเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยของสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (คัดเลือกก่อนจัดสรร) - สถานศึกษาละ ๖๐,๐๐๐ บาท ๑๐. โครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (คัดเลือกก่อนจัดสรร) - ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กละ ๑๐,๐๐๐ บาท (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๑๑. โครงการแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัด อปท. - เจ้าภาพรอบคัดเลือกระดับภาค ๆ ละ ๔,๐๐๐,๐๐๐ บาท - เจ้าภาพระดับประเทศ (เทศบาลนครหาดใหญ่) เป็นเงิน ๖,๐๐๐,๐๐๐ บาท ๑๒. โครงการประชาสัมพันธ์การจัดการศึกษาท้องถิ่น (๑) อปท.เจ้าภาพระดับภาค ๕ ภาคๆ ละ ๑,๔๐๐,๐๐๐ บาท (๒) อปท.เจ้าภาพระดับประเทศ ๕,๐๐๐,๐๐๐ บาท (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๑๓. โครงการส่งเสริมกิจกรรมค่ายพัฒนาเด็กและเยาวชน - อปท.เจ้าภาพ จำนวน ๕ ภาค ๆ ละ ๑,๖๐๐,๐๐๐ บาท ๑๔. โครงการจัดงานมหกรรมการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับประเทศ - เป็นเงิน ๓๕,๐๐๐,๐๐๐ บาท ๑๕. โครงการจัดงานชุมนุมลูกเสือท้องถิ่นไทย - อปท.เจ้าภาพ เป็นเงิน ๓,๐๐๐,๐๐๐ บาท (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๑๖. โครงการประชุมคณะกรรมการประสานงานวิชาการ - อปท.เจ้าภาพระดับส่วนกลาง ๑,๑๒๕,๐๐๐ บาท - อปท.เจ้าภาพระดับกลุ่มการศึกษา จำนวน ๑๒ กลุ่ม กลุ่มละ ๒๔๐,๐๐๐ บาท ๑๗. โครงการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียนของโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น - อปท.เจ้าภาพระดับภาค ๆ ละ ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท - อปท.เจ้าภาพระดับประเทศ เป็นเงิน ๕,๐๐๐,๐๐๐ บาท (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๑๘. โครงการรณรงค์เพื่อป้องกันยาเสพติดในโรงเรียนท้องถิ่น (คัดเลือกก่อนจัดสรร) - กิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด อปท.ละ ๑๕,๗๐๐ บาท - ค่าพัฒนาเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่มีโรงเรียนในสังกัด อปท.ละ ๑ คน ๆ ละ ๖,๐๐๐ บาท - ค่าพัฒนาครูแกนนำของโรงเรียน โรงเรียน ๑ คน ๆ ละ ๖,๐๐๐ บาท (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๑๙. โครงการการจัดการศึกษาเด็กเร่ร่อนในเขตเมือง (คัดเลือกก่อนจัดสรร) - ค่าตอบแทนครูอาสา วุฒิปริญญาตรี อปท.ละ ๑ คน - เงินประกันสังคม ร้อยละ ๕ (อปท.ต้องสมทบ ๕ %) - ค่าวัสดุการศึกษา อปท.ละ ๕,๐๐๐ บาท - ค่าพัฒนาครูอาสา อปท.ละ ๑ คน ๆ ละ ๖,๐๐๐ บาท (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ซักซ้อมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๕ เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ๒๐. โครงการส่งเสริมการศึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาพื้นที่ชายแดนภาคใต้ (๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้) - เพิ่มชั่วโมงเรียนอิสลามศึกษาและพุทธศาสนา - จัดสอนหลักสูตรตาดีกา และหลักสูตรพระปริยัติธรรม - จัดหลักสูตรผสมผสานในระดับมัธยมศึกษา - ค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรและสื่อการเรียนการสอน (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ระเบียบรายได้สถานศึกษา (ชื่อย่อ_บรรยาย) เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการนำเงิน รายได้ของสถานศึกษาไปจัดสรรเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพ.ศ. ๒๕๕๑ - ข้อ ๓ ให้ยกเลิกระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยเงินบำรุงการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลและเมืองพัทยา พ.ศ. ๒๕๓๐ - ข้อ ๕ คำนิยาม สถานศึกษา หมายถึง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียน แผนปฏิบัติการประจำปี หมายถึง แผนพัฒนาการศึกษาของสถานศึกษาที่ใช้ปฏิบัติการประจำปีนั้น ๆ (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ระเบียบรายได้สถานศึกษา (ชื่อย่อ_บรรยาย) เงินของโรงเรียนท้องถิ่น ปี หมายถึง ปีงบประมาณ รายได้สะสม หมายถึง ยอดผลต่างระหว่างเงินรายได้ของสถานศึกษากับค่าใช้จ่ายประจำปี รวมทั้งรายได้สะสมปีก่อน ๆ ด้วย - ข้อ ๖ เงินรายได้สถานศึกษา (๗) เงินที่ได้จากการที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตั้งงบประมาณให้สถานศึกษาเป็นค่าอาหารกลางวัน ค่าเงินรายหัวนักเรียน และค่าพัฒนาการจัดการศึกษา (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) ระเบียบรายได้สถานศึกษา (ชื่อย่อ_บรรยาย) เงินของโรงเรียนท้องถิ่น - ข้อ ๗ การเรียกเก็บเงินบำรุงการศึกษา จะเรียกเก็บได้ เฉพาะในเรื่องที่สถานศึกษาจะพัฒนาการเรียนการสอนเสริมเพิ่มเติมนอกเหนือจากหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานการจัดประสบการณ์และการเรียนรู้ ซึ่งต้องเป็นไปด้วยความสมัครใจของผู้ปกครองและนักเรียน (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)