แนวทางการดำเนินงาน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาล จนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ 2560.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อการศึกษาร่วมสมัย
Advertisements

วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ รหัสวิชา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551
ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
ประชุมเชิงปฏิบัติการ พัฒนา ICT ผู้บริหารเพื่อ การศึกษา.
ขั้นแรกให้ท่านเปิด IE หรือ internet Explorer ขึ้นมา ตรงช่อง Address ให้พิมพ์ จากนั้นกดปุ่ม Enter
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
สรุปปัญหาการใช้ ICT ในการเรียนการสอน
กิจกรรมอบรมความรู้ด้าน ICT เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียม.
กรมสรรพากร กระทรวงการ คลัง. การบริหารงานสรรพากร จัดเก็บภาษีให้ทั่วถึงเป็นธรรม มี ความโปร่งใส ค่าใช้จ่ายต่ำ ทั้งส่วนของ ทางการ และเอกชน มุ่งพัฒนาเป็นองค์กรแห่งการ.
ทิศทางและนโยบายการจัดการศึกษา 2556 วิสัยทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็น องค์กรหลักขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของประเทศไทยให้ได้มาตรฐานสากล.
1. ภาวะ ผู้นำ วิสัยทัศน์ เป้าหมาย พันธกิจ ยุทธศาส ตร์ 1) วิเคราะห์ สังเคราะห์ (SWOT) 2) กำหนดวิสัยทัศน์, พันธกิจ 3) นวัตกรรม BSC, KM 4) การมีส่วนร่วม.
ประเด็นการวิเคราะห์สถานการณ์ที่เป็นโอกาสสถานการณ์ที่เป็นอุปสรรค ๑. กลุ่มผู้รับบริการโดยตรง ได้แก่ กลุ่มประชากรวัยเรียน เด็กปกติ เด็กด้อยโอกาส เด็กพิการ.
1. 2 สถานะโครงการสำคัญในปีงบประมาณ 2559 พร้อมจะส่งมอบ 8,112 หน่วย พร้อมจะส่งมอบ 8,112 หน่วย ส่งมอบ 10 โครงการ 1,384 หน่วย อยู่ระหว่างก่อสร้าง จะแล้วเสร็จ.
บทที่ 1: การเขียนโปรแกรมบน เว็บ (Web Programming) AJ Wathinee dung-onnam RERU.
สรุปรายงานผลการปฏิบัติงานประจำเดือน มีนาคม 2556
คุณภาพชีวิตการทำงานที่ดีขึ้นของบุคลากรกรมเจ้าท่า
Professional Leaning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวีชาชีพ
ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา
สัญญา หลักประกันและ การบริหารสัญญา
Strategy Map สำนักงานสรรพากรภาค 3
ความหมาย พัฒนาการ และขอบข่ายของเทคโนโลยีการศึกษา
ดร.เกศรี วิวัฒนปฐพี การสร้างเครือข่าย
กลุ่มแนะแนวฯ สำนักงาน ก.พ. V.R.
รายงานความก้าวหน้า งานบริหารและธุรการ
การใช้เครื่องมือเตือนภัยทางการเงินและ การวิเคราะห์ผล ( CFSAWS:ss )
การบูรณาการการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาสังคมของ OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม
กำหนดการสัมมนา CIO วันที่ 26 ธค.49 ณ MICT ชั้น ICT3 ห้องประชุม 1
รายงานการปฏิบัติงาน งานบริหารและธุรการ ฤ
สรุปรายงานผลการปฏิบัติงานประจำเดือน เมษายน 2555
พระราชบัญญัติ ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
สำหรับใช้งานระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
(1) ภาวะการหางานทำของบัณฑิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล
รหัส รายวิชาหนึ่งหลักสูตรหนึ่งชุมชน
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ในสถานศึกษา
บทบาทของกระทรวงสาธารณสุขกับการดำเนินงานOSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม
การปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกงาน โรงเรียนเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การบริหารพัสดุ ของหน่วยงานภาครัฐ นำเสนอโดย นายอธิวัฒน์ โยอาศรี
งานเงินสมทบ การตรวจสอบ และงานกฎหมาย
รายงานการปฏิบัติงาน งานบริหารและธุรการ ฤ
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดย... โกมินทร์ อินรัสพงศ์
งานระบบเครือข่าย (Networking System and Internet Services )
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์
การปรับยุทธศาสตร์ (Reprofiling) มหาวิทยาลัยกลุ่มใหม่
รายงานความก้าวหน้า งานบริหารและธุรการ
1 The Comptroller General’s Department กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง
สรุปรายงานผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม - กันยายน 2555*
Homestay.
การประชุมซ้อมความเข้าใจการลงทะเบียนและ
ความรู้ทั่วไป เกี่ยวกับภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย (Withholding Tax-W/T)
ขั้นตอนการลงทะเบียนสำหรับนักศึกษาปัจจุบัน
นโยบายการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 6.1 : การพัฒนาประสิทธิภาพระบบเว็บไซต์
กิจกรรมที่ 1 ให้นักศึกษาทำภาระกิจตามสถานการณ์ปัญหาที่กำหนด ซึ่งมี 4 สถานการณ์ปัญหา โดยให้ศึกษา และค้นคว้าจาก Internet หรือห้องสมุด แล้วสรุปตามความคิดของตนเอง.
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การใช้ บัตรเครดิตราชการ
การพัฒนาระบบ e-GP ในระยะที่ 3
โทร. (มท) หรือ โทร มีนาคม 2559.
รายงานการปฏิบัติงาน งานบริหารและธุรการ
คู่มือการใช้บริการ CIP
ปศธ.พบดรีมทีม ร่วมสานฝันพัฒนา สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในปี2551
การพัฒนาข้อมูลสาเหตุการตาย
PLC.
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 2
สื่อการเรียนการสอนวิชาเครื่องรับโทรทัศน์ ( )
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการดำเนินงาน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาล จนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ 2560

จัดสรรงบประมาณภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 1. จัดสรร 70 % ของจำนวนนักเรียนชั้น เคลื่อน โดยใช้ข้อมูลนักเรียน ณ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 (สพป.ระยอง เขต 1 ที่ ศธ 04125/ว 368 ลง วันที่ 26 ม.ค.60) 2. จัดสรรเพิ่มเติมให้ครบ 100 % ของ นักเรียนรายบุคคล โดยใช้ข้อมูลนักเรียน ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2560 (ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2560) (โรงเรียนต้องยืนยันภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2560 เวลา 24.00 น. คำนวณรายหัว

การจัดสรรงบประมาณ ปี พ.ศ.2560 * แผนงานพื้นฐานด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพคน * โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับ อนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน * กิจกรรมการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน * งบเงินอุดหนุน 1. ค่าจัดการเรียนการสอน 2. ค่าหนังสือเรียน 3. ค่าอุปกรณ์การเรียน 4. ค่าเครื่องแบบนักเรียน 5. ค่ากิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

1. ค่าจัดการเรียนการสอน เงินอุดหนุนรายหัว ระดับการศึกษา งบประมาณ ระดับก่อนประถมศึกษา บาท / คน / ภาคเรียน (1,700 บาท) ระดับประถมศึกษา 950 บาท / คน / ภาคเรียน (1,900 บาท) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 1,750 บาท / คน / ภาคเรียน (3,500 บาท)

1. ค่าจัดการเรียนการสอน เงินอุดหนุนรายหัว มติ ครม. เห็นชอบให้เพิ่มเงินอุดหนุนรายหัวจากปกติ ดังนี้ 1. โรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก (120 คนลงมา) จัดสรรเพิ่มอีก 250 บาท/คน/ภาคเรียน 2. โรงเรียนขยายโอกาส (นักเรียน 300 คนลงมา) * จัดสรรเพิ่มให้เฉพาะนักเรียน ม.ต้น * คนละ 500 บาท / คน / ภาคเรียน

2. ค่าหนังสือเรียน ระดับชั้น งบประมาณ ก่อนประถมศึกษา 200 บาท/คน/ปี ชั้น ป.1 651 บาท/คน/ปี ชั้น ป.2 605 บาท/คน/ปี ชั้น ป.3 622 บาท/คน/ปี ชั้น ป.4 653 บาท/คน/ปี ชั้น ป.5 785 บาท/คน/ปี ชั้น ป.6 818 บาท/คน/ปี

2. ค่าหนังสือเรียน ระดับชั้น งบประมาณ ชั้น ม.1 716 บาท/คน/ปี ชั้น ม.2 877 บาท/คน/ปี ชั้น ม.3 949 บาท/คน/ปี

3. ค่าอุปกรณ์การเรียน ระดับการศึกษา งบประมาณ ระดับก่อนประถมศึกษา 100 บาท / คน / ภาคเรียน (200 บาท/ปี) ระดับประถมศึกษา 195 บาท / คน / ภาคเรียน (390 บาท/ปี) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 210 บาท / คน / ภาคเรียน (420 บาท)

3. ค่าเครื่องแบบนักเรียน ระดับการศึกษา งบประมาณ ระดับก่อนประถมศึกษา 300 บาท / คน / ปี ระดับประถมศึกษา 360 บาท / คน / ปี ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 450 บาท / คน / ปี

4. กิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ระดับการศึกษา งบประมาณ ระดับก่อนประถมศึกษา 215 บาท / คน / ภาคเรียน (430 บาท/ปี) ระดับประถมศึกษา 240 บาท / คน / ภาคเรียน (480 บาท/ปี) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 440 บาท / คน / ภาคเรียน (880 บาท/ปี) คำนวณรายหัว

แนวทางการจัดซื้อหนังสือและแบบฝึกหัด การคัดเลือกหนังสือ 1. แต่งตั้งคณะกรรมการการคัดเลือกหนังสือ 2. ครูผู้สอนเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกหนังสือ * คัดเลือกจากบัญชีกำหนดสื่อการเรียนรู้สำหรับใช้ในสถานศึกษา ปีการศึกษา 2560 จากเว็บไซต์ฐานข้อมูลบัญชีกำหนดสื่อการเรียนรู้สำหรับเลือกใช้ในสถานศึกษา) * ให้คำนวณงบประมาณค่าหนังสือเรียนที่โรงเรียนจะได้รับ 100% ของจำนวนนักเรียน 3. เสนอรายชื่อหนังสือต่อคณะกรรมการบริหารหลักสูตร และวิชาการ

แนวทางการจัดซื้อหนังสือและแบบฝึกหัด การคัดเลือกหนังสือ 4. เสนอขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการภาคี 4 ฝ่าย * ผู้แทนครู * ผู้แทนผู้ปกครอง * ผู้แทนชุมชน * ผู้แทนนักเรียน (สถานศึกษาไม่เกิน 300 คน = คณะกรรมการไม่น้อยกว่า 4 คน) สถานศึกษาเกิน 300 คน = คณะกรรมการไม่น้อยกว่า 8 คน) 5. ขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

การจัดซื้อหนังสือเรียน 1. หนังสือเสริมประสบการณ์ระดับปฐมวัย * จัดซื้อเพื่อใช้สำหรับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีความหลากหลาย เพียงพอ เหมาะสมต่อการจัดประสบการณ์ปฐมวัย 2. หนังสือเรียนรายวิชาพื้นฐาน * ครบ 100% ของจำนวนนักเรียน

การจัดซื้อหนังสือเรียน 3. แบบฝึกหัด * จัดซื้อเฉพาะรายวิชาพื้นฐานที่กระทรวงกำหนด ในระดับประถมศึกษาเท่านั้น ใน 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้ (ไทย คณิต อังกฤษ) * จัดซื้อ 100% ของจำนวนนักเรียน * แจกให้นักเรียนทุกคน (ไม่ต้องเรียกคืน)

การจัดซื้อหนังสือเรียน 4. งบประมาณในการจัดซื้อหนังสือเรียนและแบบฝึกหัด * สามารถถัวจ่ายระหว่างกลุ่มสาระการเรียนรู้และระดับชั้นได้

กรณีโรงเรียนได้รับจัดสรรไม่ครบตามจำนวน ให้โรงเรียนยืมเงินจากรายการ ค่ากิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนมาใช้เป็นอันดับแรกก่อน หากไม่พอให้ยืมจากค่าจัดการเรียน การสอนเป็นลำดับถัดไป

การจัดซื้อหนังสือเรียน 5. การแจกหนังสือให้นักเรียน * แจกหนังสือให้นักเรียนทุกคน ยืมเรียน * ให้นักเรียนส่งหนังสือคืนเมื่อสิ้นปีการศึกษา * รายงานจำนวนที่ได้รับคืน (สภาพพร้อมใช้งาน) ให้เขตพื้นที่ * เขตพื้นที่รวบรวมรายงาน สพฐ.ต่อไป

การจัดซื้อหนังสือเรียน 6. งบประมาณเหลือจากการจัดซื้อหนังสือ * ซื้อหนังสือเรียนสาระการเรียนรู้พื้นฐาน/รายวิชาพื้นฐานให้นักเรียนทุกคนแล้ว * สามารถนำไปจัดซื้อหนังสือ - เสริมประสบการณ์ปฐมวัย - หนังสือเรียนสาระการเรียนรู้เพิ่มเติม/รายวิชาเพิ่มเติม (ที่เหมาะสมและสอดคล้องกับหลักสูตรสถานศึกษา) - จัดทำสำเนาเอกสารประกอบการเรียนฯ (ใบงาน ใบความรู้) ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการภาคีฯ และ กรรมการสถานศึกษาฯ

การจัดซื้อหนังสือเรียน 7. วิธีดำเนินการจัดซื้อ 1. ถือปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติมทุกฉบับ - คำนึงถึงคุณภาพที่เหมาะสมกับราคา - ต่อรองราคาจากผู้ขายให้เกิดประโยชน์สูงสุด 2. เตรียมดำเนินการหาผู้ขายไว้ให้พร้อม เพื่อจะทำสัญญาเมื่อได้รับแจ้งการโอนเงินงบประมาณเข้าบัญชีเงินฝากของโรงเรียน 3. เมื่อดำเนินการจัดซื้อหนังสือเรียนเรียบร้อยแล้ว - ลงบัญชีวัสดุหนังสือเรียน - ให้นักเรียนลงชื่อรับหนังสือไว้เป็นหลักฐาน

ค่าอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นและส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เช่น - สีเทียน สีน้ำ ดินน้ำมันไร้สารพิษ กรรไกสำหรับเด็กปฐมวัย - กระดาษ สมุด ดินสอ ปากกา ยางลบ ไม้บรรทัด วัสดุ - กระเป๋านักเรียน ฯลฯ

ค่าอุปกรณ์การเรียน ระดับการศึกษา งบประมาณ ระดับก่อนประถมศึกษา 100 บาท / คน / ภาคเรียน (200 บาท/ปี) ระดับประถมศึกษา 195 บาท / คน / ภาคเรียน (390 บาท/ปี) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 210 บาท / คน / ภาคเรียน (420 บาท)

แนวทางการจัดซื้อหาหาอุปกรณ์การเรียน ค่าอุปกรณ์การเรียน แนวทางการจัดซื้อหาหาอุปกรณ์การเรียน 1. แต่งตั้งผู้จ่ายเงิน อย่างน้อย 2 คน เพื่อร่วมกันจ่ายเงินให้นักเรียนหรือผู้ปกครอง 2. แจ้งให้นักเรียน/ผู้ปกครอง จัดซื้ออุปกรณ์การเรียนได้ตามความต้องการ - โรงเรียนสามารถช่วยเหลือในการจัดหาได้ (โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการภาคี 4 ฝ่าย และ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน)

แนวทางการจัดซื้อหาหาอุปกรณ์การเรียน ค่าอุปกรณ์การเรียน แนวทางการจัดซื้อหาหาอุปกรณ์การเรียน 3. ติดตามใบเสร็จรับเงินหรือหลักฐานการจัดหาอุปกรณ์ 4. ดูแลให้นักเรียนมีอุปกรณ์การเรียนจริง ถัวจ่ายระหว่างอุปกรณ์การเรียนกับเครื่องแบบนักเรียนได้

ค่าเครื่องแบบนักเรียน * ซื้อเครื่องแบบนักเรียนคนละ 2 ชุด หรือ 1 ชุด * เพียงพอแล้ว สามารถจัดซื้อ - เข็มขัด รองเท้า ถุงเท้า ชุดลูกเสือ/ยุวกาชาด/ชุดกีฬา

ค่าเครื่องแบบนักเรียน ระดับการศึกษา งบประมาณ ระดับก่อนประถมศึกษา 300 บาท / คน / ปี ระดับประถมศึกษา 360 บาท / คน / ปี ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 450 บาท / คน / ปี

ค่าเครื่องแบบนักเรียน แนวทางการจัดซื้อจัดหาเครื่องแบบนักเรียน 1. แต่งตั้งผู้จ่ายเงิน อย่างน้อย 2 คน เพื่อร่วมกันจ่ายเงินให้นักเรียนหรือผู้ปกครอง 2. แจ้งให้นักเรียน/ผู้ปกครอง จัดซื้อจัดหาเครื่องแบบนักเรียนได้ตามความต้องการ - โรงเรียนสามารถช่วยเหลือในการจัดหาได้ (โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการภาคี 4 ฝ่าย และ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน)

ค่าเครื่องแบบนักเรียน แนวทางการจัดซื้อจัดหาเครื่องแบบนักเรียน 3. ติดตามใบเสร็จรับเงินหรือหลักฐานการจัดหาเครื่องแบบ 4. ดูแลให้นักเรียนมีเครื่องแบบนักเรียนจริง ถัวจ่ายระหว่างอุปกรณ์การเรียนกับเครื่องแบบนักเรียนได้

กิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ระดับการศึกษา งบประมาณ ระดับก่อนประถมศึกษา 215 บาท / คน / ภาคเรียน (430 บาท/ปี) ระดับประถมศึกษา 240 บาท / คน / ภาคเรียน (480 บาท/ปี) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 440 บาท / คน / ภาคเรียน (880 บาท/ปี)

กิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ประกอบด้วย 1. กิจกรรมวิชาการ 2. กิจกรรมคุณธรรม จริยธรรม ลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ผู้บำเพ็ญประโยชน์ 3. กิจกรรมทัศนศึกษา 4. กิจกรรมการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) 5. กิจกรรมตามนโยบาย “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”

ดำเนินกิจกรรมอย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง 1. กิจกรรมวิชาการ เป็นกิจกรรมที่สถานศึกษาจัดเพิ่มเติมจากการเรียนปกติ ส่งเสริมเด็กเก่งให้มีความเป็นเลิศ แก้ไขข้อบกพร่องของนักเรียนที่เรียนอ่อนให้มีศักยภาพสูงขึ้น เน้นกิจกรรมที่เสริมสร้างจินตนาการให้นักเรียนได้เรียนรู้ ฝึกการทำงาน ทักษะทางอาชีพ พัฒนาความสามารถด้านการใช้ทักษะชีวิต ส่งเสริมการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ ดำเนินกิจกรรมอย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง

ดำเนินกิจกรรมอย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง 2. กิจกรรมคุณธรรม จริยธรรม / ลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ผู้บำเพ็ญประโยชน์ กิจกรรมคุณธรรมจริยธรรม เช่น - ค่ายเด็กดีของชุมชน - ค่ายรักษ์โลก - ค่ายยุวชนคนดี - กิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ กิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ผู้บำเพ็ญประโยชน์ ดำเนินกิจกรรมอย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง

ดำเนินกิจกรรมอย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง 3. กิจกรรมทัศนศึกษา เน้นภูมิศาสตร์และประวัติศาสตร์ของชาติและท้องถิ่น ทัศนศึกษาตามแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ตรงให้กับนักเรียน ดำเนินกิจกรรมอย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง

4. กิจกรรมการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) การให้บริการสืบค้นความรู้ผ่านระบบ Internet การให้บริการคอมพิวเตอร์ในการจัดทำสื่อรายงาน การนำเสนอข้อมูลการออกแบบสร้างสรรค์ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ฯลฯ ดำเนินกิจกรรมอย่างน้อย 40 ชั่วโมง/คน/ปี

5. กิจกรรมตามนโยบาย “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” จัดกิจกรรมให้ครอบคลุมตามนโยบาย จัดกิจกรรมตามคู่มือการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”

ปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน ระดับการศึกษา งบประมาณ ระดับประถมศึกษา 40% ของนักเรียนประถมศึกษาทั้งหมด (500 บาท / คน / ภาคเรียน) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 30% ของนักเรียน ม.ต้นทั้งหมด (1,500 บาท / คน / ภาคเรียน)

การใช้จ่ายงบประมาณ ปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน การใช้จ่ายงบประมาณ ปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน สถานศึกษาสามารถจ่ายหรือจัดหาปัจจัยพื้นฐานที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตและเพิ่มโอกาสให้กับนักเรียนยากจนได้ตามความเหมาะสม จ่ายให้กับนักเรียนตามรายชื่อที่คัดกรองนักเรียนยากจน - ค่าหนังสือเรียนและอุปกรณ์การเรียน (จัดซื้อแจกจ่ายให้แก่นักเรียน) - ค่าเสื้อผ้าและวัสดุเครื่องแต่งกายนักเรียน (จัดซื้อหรือจัดจ้างผลิต แล้วแจกให้นักเรียน)

การใช้จ่ายงบประมาณ ปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน การใช้จ่ายงบประมาณ ปัจจัยพื้นฐานนักเรียนยากจน - ค่าอาหารกลางวัน (ซื้อวัตถุดิบมาประกอบอาหาร / จ้างเหมาทำอาหาร / จ่ายเงินสด) - ค่าพาหนะ (จ่ายเงินสด / จ้างเหมารถรับ-ส่งนักเรียน)

คณะกรรมการภาคี 4 ฝ่าย (ผู้แทนครู, ผู้ปกครอง, ชุมชน, นักเรียน) 1. ให้ความเห็นชอบ ประเมิน ปรับปรุง คัดเลือกหนังสือเรียน 2. ร่วมกำหนดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน 3. ให้ความเห็นชอบการใช้เงินเหลือจากการซื้อหนังสือ 4. ร่วมให้ความคิดเห็นในการประเมินผลการดำเนินงาน - แนวทางการซื้อหนังสือ - การใช้เงินกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 1. ให้ความเห็นชอบ ประเมิน ปรับปรุง คัดเลือกหนังสือเรียน 2. ร่วมกำหนดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน 3. ให้ความเห็นชอบการใช้เงินเหลือจากการซื้อหนังสือ 4. สังเกตการณ์ในการจัดซื้อและตรวจรับหนังสือเรียน - โปร่งใส ตรวจสอบได้ 5. ร่วมให้ความคิดเห็นในการประเมินผลการดำเนินงาน - แนวทางการซื้อหนังสือ - การใช้เงินกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

สวัสดี