ทีมงานแก้ปัญหาร้านค้าที่ส่งผลกับกำลังการผลิตของผู้รับเหมา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 8 : Logic Modeling & Data Modeling
Advertisements

Free Zone for Procurement
การควบคุมวัตถุดิบสำหรับร้านอาหารโดยใช้ RFID ร่วมกับ Web Service
แบบฝึกหัดก่อนเรียน ให้นักศึกษาเขียนแผนภาพ Context Diagram จาก
Regional Value Chain: กลยุทธ์ โอกาส ประสบการณ์ และข้อควรระวัง
Enterprise Resources Planning (ERP )
Mini Factory Lamphun. CONTENTS Vision Mission Curriculum Ultimate Goal Process & Machines SMT.
กิจกรรมที่ 3 คำถาม สเตฟาน เป็น ครูสอนคอมพิวเตอร์ ทำงานใน โรงเรียนบัวแก้ววิทยาลัย สเตฟาน ได้รับคำสั่ง จากผู้บริหาร ให้นำระบบคอมพิวเตอร์มาช่วยใน การทำงานด้านต่างๆ.
การประเมินผลงาน เพื่อ เลื่อนระดับชำนาญ การ และ การขอรับเงินประจำ ตำแหน่ง.
Report การแข่งขัน.
ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS) และรูปแบบรายงานการเงิน
ว่าที่ ร.ต.หญิงวรรณธิดา วรสุทธิพงษ์ ครูแผนกวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
สรุปผลการนิเทศ รอบที่ 1 คณะที่ 3 การบริหารทรัพยากรมนุษย์
: หลักการธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์และ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ที่มาของระบบคุณภาพ ISO 9000
พรทิพย์ เข็มเงิน ศูนย์อำนวยการบริหารจัดการปัญหาเอดส์แห่งชาติ
ผู้บริหารกรมชลประทานกับระบบEIS
ปิยดนัย ภาชนะพรรณ์, Power System Design, EE&CPE, NU
แนวทางและวิธีปฏิบัติ การกำหนดราคากลางงานก่อสร้างของทางราชการ
ระบบการเบิก & การล้างหนี้เงินยืมทดรอง ค่าใช้จ่ายเดินทาง บน New-EDMS
โครงการแผนการจ่ายเงินการรับเงิน และนำเงินส่งคลังของ เงินทุนหมุนเวียนเพื่อการบริหาร ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ – กองทัพเรือ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-Payment.
การสร้างเว็บไซด์อีคอมเมิร์ซ
การจัดหาหรือจัดให้มีการพัฒนา และการบํารุงรักษาระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบงานคอมพิวเตอร์ และระบบสารสนเทศ มาตรฐานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบสารสนเทศตามวิธีการแบบปลอดภัย.
การบริหารคลังสินค้า.
การบูรณาการการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาสังคมของ OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม
การประเมินผลงานวิชาการ และการขอรับเงิน พ.ต.ก.
ส่วนการทะเบียนทั่วไป สำนักบริหารการทะเบียน
การคลังและงบประมาณ นายธเนศ บริสุทธิ์.
Executive Presentation
Multimedia Production
ระบบการรับ-จ่ายเงินภาครัฐ สุทธิรัตน์ รัตนโชติ 16 สิงหาคม 2559
Agenda ::: ระบบงานทะเบียนสวนป่า RFD Single Window ปี 2561
ระดับความเข้มแข็งและขีดความสามารถขององค์การ
“การเพิ่มผลผลิตผู้รับเหมา”
การบริหาร เงินงบประมาณ และ เงินนอกงบประมาณ
หมวด 6 การปฏิบัติการ โดย ดร.สุนทรัสส์ เพชรรักษ์คำด้วง
ระบบควบคุมภายในด้านการเงินการคลัง
การประชุมชี้แจงรายละเอียดการตอบคำถาม/ค่าคะแนน แบบสำรวจเชิงประจักษ์ ( Evidence-based – ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ วันพุธที่
หลักการและแนวคิดที่ใช้ในการศึกษาการทำงาน
เหตุใด... ต้องมีการประกาศราคากลาง
กลไกการขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
กระบวนการปฏิบัติงานในวงจรรายได้ ประเภทที่ 2 กระบวนการปฏิบัติงานในวงจรรายได้สำหรับการขายสด พนักงานก็จำทำการบันทึกข้อมูลการรับชำระเงินค่าสินค้า โดยในขั้นตอนนี้แบ่งออกได้
ปัญหาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
หลักเกณฑ์การประเมินผลงานวิชาการ กลุ่มงานประเมินบุคคลและวิชาการ
บทที่1 ความรู้ทั่วไปสำหรับ การจัดการโซ่อุปทาน
วันที่พุธที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เวลา – น.
สถานการณ์วัณโรค จังหวัดมหาสารคาม
การบริการพื้นฐานของห้องสมุด
การจัดหาของกรมพลาธิการทหารบก
การพัฒนาการจัดการ และมาตรฐานการบริการ
การขออนุมัติดำเนินโครงการ ภายใต้ข้อบังคับฯ 2559
หลักเกณฑ์ในการตั้งตัวแทน
หลักเกณฑ์การประเมินผลงานวิชาการ กลุ่มงานประเมินบุคคลและวิชาการ
การจัดการคลังสินค้าและการกระจายสินค้า
การประชุมการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ service plan จังหวัดพิษณุโลก
สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา
มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพ การใช้จ่ายงบประมาณ ปี 2558
โครงการบัตร SMART CARD อสม.
อุทธรณ์,ฎีกา.
Holy Land อาจารย์สอง Satit UP.
บทที่ 7 การเขียนผังงานระบบ.
การควบคุมการผลิตสินค้าและบริการ
ณ ห้องประชุมกองการเงินและบัญชี กรมชลประทาน สามเสน กรุงเทพมหานคร
DMA-Monitor ระบบติดตามผลและแจ้งเตือนความผิดปกติ
狗隻的訓練 聖士提反女子中學附屬小學 孫晞庭.
การจัดเตรียมเอกสาร ประกอบการจัดหาพัสดุของหน่วยงาน
ทบทวนกฎหมายรัฐธรรมนูญ บทบัญญัติที่สำคัญซี่งมีมิติในเชิงคดี
การจัดซื้อจัดจ้าง พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ.
โครงการปรับปรุงระบบ Oracle Financial มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Introduction to Structured System Analysis and Design
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทีมงานแก้ปัญหาร้านค้าที่ส่งผลกับกำลังการผลิตของผู้รับเหมา “Supplier Team” ทีมงานแก้ปัญหาร้านค้าที่ส่งผลกับกำลังการผลิตของผู้รับเหมา

วัตถุประสงค์ เพื่อแก้ปัญหาความล่าช้าที่เกิดจากวัสดุก่อสร้างและขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้รับเหมาสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว, ต่อเนื่อง และส่งมอบงานได้ตามกำหนดตามที่วางแผนไว้ โดยกำหนดเป็นแนวทางระยะสั้น และระยะยาวอย่างชัดเจน

เป้าหมาย ดูแลและแก้ไขปัญหาสินค้าที่มีผลกระทบกับผู้รับเหมาทั้งระบบมี 4 ประเด็นหลักๆ ได้แก่ เวลาในการส่งสินค้า มาตรฐานการติดตั้งสินค้า คุณภาพของสินค้า เงื่อนไขการสั่งซื้อสินค้า

ภาพรวมของวัสดุที่พบปัญหาที่เกิดขึ้นทุกกรณี ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง จำนวน 18 ร้านค้า (1) (2) วัสดุที่พบปัญหา จำนวน 12 วัสดุ วัสดุที่ LH เป็นผู้สั่งซื้อ จำนวน 4 วัสดุ วัสดุที่ ผู้รับเหมา เป็นผู้สั่งซื้อ จำนวน 3 วัสดุ วัสดุที่ทั้ง LH,ผู้รับเหมา เป็นผู้สั่งซื้อ จำนวน 5 วัสดุ จำนวนของปัญหาหลักที่พบ จำนวน 4 ปัญหา

ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง(1) กลับ ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง(1) กลับ Q-CON อิฐมวลเบา ไทย-ออสท์ อะลูมิเนียมวงกบ-บาน ALU QUV วงกบ-บาน UPVC SHL บันไดไม้ยางประสาน AMF บันไดไม้ยางประสาน เมโทรฯ คานสำเร็จรูป EIC บานสำเร็จรูป MDF GHM กระเบื้อง-สุขภัณฑ์

ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง(2) กลับ ร้านค้าที่เกี่ยวข้อง(2) กลับ STM ชุดเฟอร์นิเจอร์ Modernform ชุดเฟอร์นิเจอร์ Repro ราวลูกกรงระเบียง TOA สี Jotun สี ชุติมา Wall paper แพนเด็ก Wall paper ทานสัมฤทธิ์ Wall paper แสงศิลป์ Wall paper

ปัญหาหลักที่พบ 4 ปัญหา ปัญหาการจัดส่งล่าช้า ปัญหาการติดตั้งสินค้า ปัญหาคุณภาพสินค้า ปัญหาเงื่อนไขการสั่งซื้อ โดยแยกออกเป็น 3 สาเหตุของปัญหา คือ ปัญหาจาก Supplier ปัญหาจาก หน้างาน(โครงการ & ผรม.) ปัญหาจาก ส่วนสนับสนุน(ระบบ)

ปัญหาจาก Supplier การส่งสินค้าไม่ครบหลังในครั้งเดียวหรือจำนวนครั้งตามข้อตกลง ทีมช่างฝีมือ/ชุดติดตั้งไม่มีความพร้อมในทำงาน ทั้งในส่วนของจำนวนแรงงานช่างไม่เพียงพอ และคุณภาพของงานที่ไม่เรียบร้อย รวมถึงการเลื่อนติดตั้งนอกระบบ(หน้างานกับร้านค้า) คุณภาพสินค้าที่ส่งไม่ได้มาตรฐาน พบได้ทั้งกรณีตั้งแต่ก่อนติดตั้ง จนถึงหลังการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ทีมงานตรวจสอบคุณภาพ(ร้านค้า)ไม่มีมาตรฐานในการทำงาน และมีไม่เพียงพอกับปริมาณงาน ทำให้กระทบกับคุณภาพในที่สุด ร้านค้าเลือกดูแล PO ที่ออกมาจาก แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ก่อน PO ที่ออกจากผรม.รายย่อย(ทำงานให้ LH เช่นเดียวกัน) ร้านค้ากำหนดปริมาณขั้นต่ำในการส่งให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ปัญหาจาก หน้างาน(โครงการ & ผรม.) การส่งมอบพื้นที่หน้างาน ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดที่วางไว้ ปัญหาจาก ส่วนสนับสนุน(ระบบ) ระบบการออกใบสั่งซื้อ ไม่เหมาะสมกับการผลิต, จัดส่ง, ติดตั้ง

แนวทางการแก้ไขปัญหา “ระยะสั้น” ฝ่ายก่อสร้าง(ส่วนจัดซื้อ) และตัวแทนหน่วยงาน นัดร้านค้าคุยเพื่อแก้ไขปัญหา แต่และวัสดุ โดยมีแผนจบภายในสิ้นเดือน ก.พ.’55 นี้ ตารางประชุม ฝ่ายก่อสร้าง แจ้งผลการแก้ปัญหาให้ผู้รับเหมาทราบ ช่วงต้นเดือน มี.ค.’55 ฝ่ายก่อสร้าง(คุณปรีชาชาญและส่วนงานที่เกี่ยวข้อง)ทบทวนขั้นตอนและปรับปรุงวิธีการทำงานที่เกี่ยวกับการสั่งซื้อ และติดตั้งวัสดุในทุกวัสดุ ให้กับผู้เกี่ยวของทราบอีกครั้ง แผนงาน ฝ่ายก่อสร้าง(ส่วนจัดซื้อ) ติดตามและประเมินผล ร้านค้าที่เคยเกิดปัญหา แจ้งให้หน่วยงานทราบทุกสิ้นเดือน เริ่มตั้งแต่ เดือน มี.ค.’55 เป็นต้นไป จนถึงเดือน มิ.ย.’55

แนวทางการแก้ไขปัญหา “ระยะยาว” ฝ่ายก่อสร้าง(ส่วนจัดซื้อ)จะ Monitor ข้อมูลการ Order วัสดุกับทางร้านค้า ทั้งส่วนที่ L&H จัดซื้อ และ ผู้รับเหมาจัดซื้อ ทุกเดือน เพื่อทราบถึง ปริมาณความต้องการใช้กับกำลังการผลิตของร้านค้า เพื่อทราบถึง ปัญหาความล่าช้าที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มต้น กรณีมีการแก้ไข spec, เทคนิคการทำงานใหม่ ฝ่ายก่อสร้าง จะมีแจ้งล่วงหน้าเพื่อให้ไม่กระทบกับการ การทำงานของผู้รับเหมา แยกเป็น 2 กรณี วัสดุใหม่ยังไม่เคยใช้มาก่อน (อยู่ในระบบก่อสร้างบ้านต้นแบบ) วัสดุทดแทน-ตัดล็อต ออกประกาศให้โครงการและผู้รับเหมาทราบ กำหนดให้มี supplier 2 รายขึ้นไปในแต่ละวัสดุ เพื่อแก้ปัญหารายใดรายหนึ่งมีปัญหา(ยกเว้นวัสดุที่เป็น Policy) ซึ่งมีดำเนินการอยู่แล้ว

The End

Back

OLPO Work Flow Diagram PRJ.GROUP CONSTR. SUPPLIERS ACCT. On Line Procurement Operating System @ lh.co.th PRJ.GROUP CONSTR. SUPPLIERS ACCT. PO Approve & Confirm Deliver on OLPO Web Application OLPO Monitor PO Recheck & Print Out On Web Application OLPO Monitor OLPO Material Production & Delivery Material In spectator & Receipt Receipt & Bill Key In Complete Delivery On OLPO Web Application Recheck OLPO Monitor & Receipt หมายเหตุ กรณีตรวจสอบปริมาณ PO มีมากกว่ากำลังการผลิต ส่วนจัดซื้อ นัดร้านค้าเพื่อสรุปแนวทางการรองรับปริมาณวัสดุที่ต้องผลิตเพิ่มขึ้น Approve Payment

Back

Back ตัวอย่าง Report ที่ร้านค้าส่งให้ส่วนกลาง

แผนทบทวนขั้นตอนและปรับปรุงวิธีการทำงาน Back