แม่แบบที่ดีของการบริการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การควบคุมวัตถุดิบสำหรับร้านอาหารโดยใช้ RFID ร่วมกับ Web Service
Advertisements

ศท.1401 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสารนิเทศ ศศ สารนิเทศเบื้องต้น
ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ
ผลการดำเนินงาน PM 18 การบริหารจัดการโครงการ คณะกรรมการสุขศึกษาและ ประชาสัมพันธ์ ปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 9 กันยายน 2558.
การเขียนแบบ รายงาน การเยี่ยมสำรวจ นันทา ชัยพิชิตพันธ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ.
ICT in KM 03: เทคโนโลยีสนับสนุนการทำงานร่วมกันเป็นทีม
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกับการพัฒนา
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบและการวิเคราะห์ระบบ
บทที่ 2 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต
ความขัดแย้ง-การเปลี่ยนแปลง- การสร้างทีมงาน และภาวะผู้นำของผู้บริหาร : กรอบคิดเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ รองศาสตราจารย์ ดร.ภาณุวัฒน์ ภักดีวงศ์ ภาควิชาบริหารและพัฒนาการศึกษา.
ทิศทางการพัฒนา พฤติกรรมสุขภาพ 4.0
ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ประเทศไทย 4.0 Thailand 4.0 อุตสาหกรรม 4.0
เรื่องน่ารู้ ตามกฎหมายว่าด้วยสหกรณ์
การจัดการองค์ความรู้
Road to the Future - Future is Now
โครงการแผนการจ่ายเงินการรับเงิน และนำเงินส่งคลังของ เงินทุนหมุนเวียนเพื่อการบริหาร ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ – กองทัพเรือ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-Payment.
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ * Management Information Systems
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาค้นคว้า Information Technology for Study Skill 01/12/61.
การบริหารความปลอดภัยสารสนเทศ
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
บทที่ 1 ความหมายขอบเขต และผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศ.
Health Promotion & Environmental Health
ด้านสุขาภิบาลอาหารและน้ำ
กรณีตัวอย่าง : ส้มโอแปลงใหญ่ประชารัฐ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง Sufficiency Economy
ผลการดำเนินงานกรมอนามัย รอบ 6 เดือน (ตุลาคม 2558 – มีนาคม 2559)
รร.มุกดารา เขาหลัก พังงา
นวัตกรรมและเทคโนโลยี คือ INNOTECH
Agenda ::: ระบบงานทะเบียนสวนป่า RFD Single Window ปี 2561
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
ระบบฐานข้อมูลอนามัยสิ่งแวดล้อมประเทศไทย
เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการศึกษา โดย อาจารย์สุวิสาข์ เหล่าเกิด
4.2.4 แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ
(1) ภาวะการหางานทำของบัณฑิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ระบบการประกันคุณภาพอาชีวศึกษา
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
การประกวดสิ่งประดิษฐ์ ของคนรุ่นใหม่
การแนะแนวอาชีพในศตวรรษที่ 21
บทเรียนที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
สำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
“มิติใหม่ของ QR Code กับ งานสุขศึกษา” อุบัติเหตุ 1
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
นายสมชัย ชวลิตธาดา EKACHAI SCHOOl โรงเรียนเอกชัย
หมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง
การดำเนินงานส่งเสริมพัฒนาการเด็ก เขตสุขภาพที่ 5
การบริหารโครงการ ด้วยระบบปฏิทินกิจกรรมแบบเบ็ดเสร็จ Project management with integrated calendar system โดย ... ธนาภรณ์ ฉิมแพ / ประจักษ์ สุขอร่าม / จารุวรรณ.
ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ครูเชี่ยวชาญ (คศ.4)
ประชุมเชิงปฏิบัติ การบริหารการเปลี่ยนแปลงกรมอนามัย มุ่งสู่องค์กรนำด้านส่งเสริมสุขภาพและ อนามัยสิ่งแวดล้อม นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมอนามัย วันที่
The Association of Thai Professionals in European Region
นโยบายการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรค
ดร.ภาสกร พงษ์สิทธากร ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการนิเทศและเร่งรัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ.
Thailand 4.0 บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ (Software).
การตรวจสอบย้อนกลับ TRACEABILITY
ร่างแผนปฏิรูปองค์การ สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
โครงการบัตร SMART CARD อสม.
By ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พีระ พันลูกท้าว
รหัสวิชา ศิลปกรรมกับการสื่อสาร Fine and Applied Arts and Communication
ปรัชญา ของ เศรษฐกิจพอเพียง Sufficiency Economy
การพัฒนา IT ให้บูรณาการเข้ากับโครงสร้างและระบบงาน
DMA-Monitor ระบบติดตามผลและแจ้งเตือนความผิดปกติ
ตลาดบริการ และ ลูกค้าเป้าหมาย วิชาการจัดการธุรกิจบริการ
นายเกรียงไกร แก้วมีศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
เศรษฐกิจพอเพียง Sufficiency Economy.
ครั้งที่ ๒/๒๕๖๒ วันศุกร์ที่ ๑๒ กรกฏาคม ๒๕๖๒
Traditional SMEs Smart SMEs + Start up High – Skill Labors
บทที่ 5 การให้บริการโครงสร้างพื้นฐานInfrastructure as a service (IaaS)
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แม่แบบที่ดีของการบริการ รองศาสตราจารย์ ดร.ปรุงศักดิ์ อัตพุฒ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร

ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย 2570-2574 มหาวิทยาลัยเอตทัคคะนานาชาติ 2565-2569 มหาวิทยาลัยเอตทัคคะที่มีอัตลักษณ์ 2560-2564 มหาวิทยาลัยแม่แบบที่ดีของสังคม

ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นเอตทัคคะอย่างยั่งยืน สร้างผลงานวิชาการ ตีพิมพ์ เผยแพร่ และสิทธิทางปัญญา สร้างความสัมพันธ์และเชื่อมโยงเครือข่าย ขยายการยกย่องระดับนานาชาติ

CHANGE

การบริหารจัดการด้านอาคารสถานที่ (งานประจำ) งานบำรุงรักษาและปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในมหาวิทยาลัย งานจัดการขยะและสิ่งปฏิกูล งานจราจรและรักษาความปลอดภัย งานจัดการสิ่งแวดล้อมและพลังงาน งานบริการฝ่ายยานพาหนะ งานซ่อมบำรุงรักษาระบบสาธารณูปโภคภายในมหาวิทยาลัย

โครงการพัฒนาแนวคิดอัตลักษณ์สวนสุนันทา (งานพัฒนา) กำหนดแนวด้านพื้นที่ผังบริเวณและภูมิทัศน์ การกำหนดรูปแบบอาคาร ภายในและภายนอก กำหนดรูปแบบป้ายและรั้วให้เป็นไปในทางเดียวกัน กำหนดเขตพื้นที่สีเขียว โครงการพัฒนาแนวคิดอัตลักษณ์สวนสุนันทา (งานพัฒนา)

โครงการพัฒนาผังแม่บท วัตถุประสงค์การใช้พื้นที่ ของวิทยาเขต (งานพัฒนา) วัตถุประสงค์การใช้พื้นที่ รูปแบบอาคาร ภูมิทัศน์

โครงการพัฒนาการจัดทำสารสนเทศด้านงานพัสดุ (งานพัฒนา) การจัดการด้านระบบสารสนเทศครุภัณฑ์และสิ่งก่อสร้าง เอกสารสำคัญต่างๆ

การจัดการผลิตแบบลดการสูญเปล่า Sufficiency Economy เศรษฐกิจพอเพียง Smoothness เรียบเนียน Speed ความเร็ว Moderation ปริมาณพอเหมาะ Communication การสื่อสาร Flexible ยืดหยุ่น Reasonableness ความเหมาะสม Enabling Staff การช่วยเหลือพนักงาน Harmony ความสามัคคี Collaboration การร่วมมือ Risk Management การจัดการความเสี่ยง SERVICE 4.0 Smartness ความเก่ง Slimness ความเพรียวลม วัฒนธรรมบริการ Service Culture Technology เทคโนโลยี ‘LEAN’ Management การจัดการผลิตแบบลดการสูญเปล่า Creativity การสร้างสรรค์ ทำงานแบบตั้งรับ Innovation นวัตกรรม Resource Management การจัดการทรัพยากร

ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม ภายในมหาวิทยาลัย ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ มหาวิทยาลัย ปรับปรุงโรงเรือนงานสุขาภิบาล สร้างแนวหลังคาทางเดิน ปรับปรุงลานด้านหน้าสำนักงาน อธิการบดี ปรับระดับพื้นบริเวณตำหนัก อาคารสายสุทธานภดล ปรับปรุงพื้นผิวถนน (ลาดยาง) ระยะ 2 ติดตั้งเสาไฟส่องสว่าง"ไฮมาส 15 เมตร (บริเวณหน้าอาคาร 35 และ บริเวณหน้าโรงแรมวังสวนสุนัน ทา) จำนวน 2 ชุด ชุดละ 1,000,000 บาท ปรับปรุงพื้นฟุตบาท ระยะ 2 ปรับปรุงฝาเหล็กรางระบายน้ำ ภายในมหาวิทยาลัย งานซีนกระจก อาคารสำนักงาน อธิการบดี งานทาสีอาคาร 32 ,34, 35, 36 ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม ภายในมหาวิทยาลัย จัดทำลิฟท์อาคาร 32 สำนักงานอธิการบดี ระบบจัดการครุภัณฑ์ระบบ ปรับอากาศโดยใช้ โทรศัพท์มือถือ ระบบจัดการ (Web application and applied QR code technology for Air- Conditioner in mobile) ระบบบริหารจัดการพลังงาน พร้อมซอฟท์แวร์ สำรวจและปรับปรุงระบบ เมนไฟฟ้าในอาคารทุก อาคาร ด้วย Thermo-scan โครงการล้าง เครื่องปรับอากาศภายใน มหาวิทยาลัย

ความสุขและความมั่นคงในอาชีพ ความคิดเห็นที่แตกต่าง ความร่วมมือกันในองค์กร ความผูกพันธ์และความผาสุกในองค์กร

การพัฒนาขีดความสามารถขององค์กร PERSONAL KNOWLEDGE SKILL EXPERIENCE GOALS SYSTEM HARDWARE SOFTWARE PEOPLEWARE

วิเคราะห์-สังเคราะห์แนวทางแก้ปัญหาเชิงระบบ วิเคราะห์แนวทางแก้ปัญหา วิเคราะห์พัฒนาระบบงาน วิเคราะห์ความสามารถบุคลากร 1. แนวทางแก้ปัญหาบริหาร 2. แนวทางแก้ปัญหากระบวนการและข้อผิดพลาดการปฏิบัติงาน 3. แนวทางแก้ปัญหาข้อมูล 4. แนวทางการจัดทำมาตรฐานและการรับรองคุณภาพ 1. แนวทางการพัฒนาระบบการทำงาน 2. แนวทางการพัฒนาระบบโปรแกรม 3. แนวทางการพัฒนาระบบโปรแกรมเชื่อมต่อการทำงาน 4. แนวทางการโอนถ่ายข้อมูลระบบ 1. แนวทางพัฒนาความรู้ 2. แนวทางพัฒนาทักษะการทำงาน 3. แนวทางการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงาน 4. แนวทางสร้างแรงจูงใจในการเปลี่ยนแปลงการทำงาน

พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2535 วิธีจัดซื้อจัด จ้าง มี 6 วิธี 1. วิธีตกลงราคา 2. วิธีสอบราคา 3. วิธีประกวดราคา 4. วิธีพิเศษ 5. วิธีกรณีพิเศษ 6. วิธีประมูลด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ตามหลักเกณฑ์ ที่กระทรวงการคลังกำหนด พ.ศ. 2560 วิธี จัดซื้อจัดจ้าง มี 3 วิธี 1. วิธีประกาศเชิญ ชวนทั่วไป 2. วิธีคัดเลือก 3. วิธีเฉพาะเจาะจง

ข้อควรระวังและให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก แนวทางการปฏิบัติที่เป็นปัญหา การจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหาข้อผิดพลาดก่อน/ขณะ/ หลัง การจัดซื้อจัดจ้าง การ จำหน่ายพัสดุ หลักเกณฑ์การ แก้ไขปัญหา บทกำหนดโทษในทางอาญา กรณี ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการ จัดซื้อจัดจ้าง

แนวทางการปรับปรุงบริการของหน่วยงาน การพลิกระบบการให้บริการจาก เดิมเป็น SERVICE 4.0 โดยมี แนวทางดังนี้ แต่ละหน่วยงานนึก service ของ ตัวเองออกมาที่ทำหลายอย่างแต่ ยังช้า มีโครงการสร้างความสัมพันธ์ (Relationship) แบบไม่เป็นทางการ เช่น การพบปะเพื่อทราบถึงปัญหา หน่วยงานอื่นๆ สามารถนำไปปรับ ใช้งานได้

Takes a Hand, Opens a Mind Nobody is as smart as all of us TOGETHER A GREAT SUPPORTER Takes a Hand, Opens a Mind And Touches a Heart Nobody is as smart as all of us TOGETHER