การบริหารงานพัสดุขององค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นายชิดชัย อังคะ ไวมงคล หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผังเมือง นายมนัส ปรุง ทำนุ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ร. อ. ปกรณ์เดช โลหิตหาญ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ.
Advertisements

ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
แนวทางการบริหารงบประมาณ
ตราด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นางสาวอุสิมา สิงห์โตทอง
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
การจัดซื้อจัดจ้าง.
กระบี่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
1. 2 งบประมาณ ทั้งสิ้น 33, ลบ. งบประจำ ลบ. (0.37%) งบ บุคลากร ลบ. (0.25%) งบ ดำเนินงา น ลบ. (0.12%) งบลงทุน 33,
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
ชลบุรี ว่าง นายชิดชัย อังคะไวมงคล
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
1 ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2555 ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2555 สำนักแผนงาน กรมทางหลวงชนบท ข้อมูล ณ 29 ก.พ. 55.
สำนักความรับผิดทางแพ่ง
การจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีตก ลงราคา นางสาวนาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ.
กลุ่มออกแบบและก่อสร้าง สำนัก อำนวยการ สพฐ.
15 กันยายน 2558 หมวดงบลงทุน. งบ ลงทุน 1) ครุภัณฑ์ 2) ที่ดิน สิ่งก่อสร้าง หมายถึง รายจ่ายที่กำหนดให้จ่าย เพื่อการลงทุน ได้แก่ รายจ่ายที่จ่ายใน ลักษณะค่าครุภัณฑ์
การมอบนโยบายแนวทาง การปฏิรูปที่ดินประจำปี 2559 โดย นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส เลขาธิการ ส. ป. ก.
คู่มือการเปิดเผยข้อมูลราคากลาง ในระบบ e - GP สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร.
แนวทางการบริหารจัดการเขต พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษโดย สหกรณ์ นายเชิดชัย พรหมแก้ว ผู้อำนวยการกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตร และกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ วันที่
การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบ พัสดุ ประกาศคณะรักษาความรักษา ความสงบแห่งชาติ การซื้อและ การจัดจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ (e – GP) และการบริหาร งบประมาณ ขององค์กรปกครองส่วน.
การกำหนด คุณลักษณะครุภัณฑ์ นาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ.
ขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
ระบบการควบคุมภายในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
การบริหารงานพัสดุ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ พ. ศ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
ขั้นตอนการจัดทำงบประมาณ
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
EB9 (3) มีการประชุมหรือสัมมนาหรือแลกเปลี่ยนความรู้ภายในหน่วยงาน เพื่อให้ความรู้เรื่องการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนแก่เจ้าหน้าที่ หรือไม่
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ พ. ศ
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
การเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
งานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร & งานข้อมูลข่าวสาร
(มีผลใช้บังคับวันที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๗)
ประชุมชี้แจงขั้นตอนการปฏิบัติงาน
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการพัสดุของหน่วยการบริหารราชการส่วนท้องถิ่น พ.ศ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ (ฉบับที่ 3 - 5) พ.ศ (ฉบับที่
แนวการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้าง E-Auctions
โจทย์ที่ได้รับ การดำเนินการจัดซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงตาม ว 462
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
การแจ้งขออายัดสลากเพื่อประวิงการจ่ายเงินรางวัล
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี
แนวปฏิบัติ การจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ
ศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดกรม ตัวชี้วัดตามภารกิจหน่วยงาน แบบวิเคราะห์การถ่ายทอดตัวชี้วัด ความเชื่อมโยงการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงานลงสู่ระดับกลุ่มงาน.
(สนง. ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นอำเภอ)
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
ทะเบียนสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์
การประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.
การปกครองท้องถิ่น ในปัจจุบัน
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
การจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้าง
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การประกวดสิ่งประดิษฐ์ ของคนรุ่นใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารงานพัสดุขององค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น ระเบียบ มท. ว่าด้วยการพัสดุของหน่วยการบริหารราชการส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2535 (อบจ. เทศบาล อบต.) ระเบียบ มท. ว่าด้วยการพัสดุของหน่วยการบริหารราชการส่วนท้องถิ่นในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ พ.ศ. 2554

การพัสดุในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ จังหวัด : นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล สงขลา (เฉพาะ อ.จะนะ นาทวี สะบ้าย้อย เทพา) ระยะเวลาใช้บังคับ : 19 ต.ค. 54 - 22 พ.ค. 56 หลักเกณฑ์ : การซื้อ วงเงิน เกิน 1 แสน แต่ไม่เกิน 15 ล้านบาท การจ้าง วงเงิน เกิน 1 แสน แต่ไม่เกิน 30 ล้านบาท

บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับงานพัสดุ เจ้าหน้าที่พัสดุ หัวหน้าเจ้าหน้าที่พัสดุ ผู้อำนวยการโครงการ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้สั่งซื้อสั่งจ้าง คณะกรรมการต่างๆ ผู้ควบคุมงาน

กระบวนการบริหารพัสดุ กำหนดความต้องการ การตั้งงบประมาณ การจัดหา การควบคุม การจำหน่าย

กระบวนการจัดหาพัสดุ ประเภทของการจัดหา - การจัดทำเอง - การซื้อ - การแลกเปลี่ยน - การซื้อ - การจ้าง - การจ้างที่ปรึกษา - การจ้างออกแบบและควบคุมงาน - การเช่า - การยืม

วิธีการจัดหา การจัดซื้อหรือจ้าง วิธีตกลงราคา ไม่เกิน 100,000 บาท วิธีตกลงราคา ไม่เกิน 100,000 บาท วิธีสอบราคา เกิน 100,000 บาท ไม่เกิน 2,000,000 บาท วิธีประกวดราคา เกิน 2,000,000 บาท วิธีพิเศษ เกิน 100,000 บาท แต่มีเงื่อนไข วิธีกรณีพิเศษ ไม่มีกำหนดวงเงิน แต่มีเงื่อนไข วิธีประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) ตามหลักเกณฑ์ ที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกำหนด การจัดซื้อหรือจ้าง

ขั้นตอนการจัดซื้อ/จัดจ้าง การตรวจรับ - คณะกรรมการตรวจรับพัสดุ - คณะกรรมการตรวจการจ้าง - ผู้ควบคุมงาน ขอความเห็นชอบ ดำเนินการ วิธีจัดซื้อจัดจ้างทั่วไป 5 วิธี ขออนุมัติ ผู้สั่งซื้อสั่งจ้าง การทำสัญญา ผู้บริหารท้องถิ่น

สาระของรายงาน - เหตุผลความจำเป็น - รายละเอียดของพัสดุ - ราคามาตรฐาน หรือราคากลาง หรือราคาครั้งหลังสุดไม่เกิน 2 ปี - วงเงินที่จะซื้อ/จ้าง - กำหนดเวลาที่ต้องใช้ - วิธีจะซื้อ/จ้าง - ข้อเสนออื่นๆ * การแต่งตั้งคณะกรรมการ * การออกประกาศสอบราคา หรือประกวดราคา

กรรมการ ซื้อ/จ้าง  คณะก.ก. เปิดซองสอบราคา คณะก.ก. ตรวจการจ้าง+ผู้ควบคุมงาน คณะก.ก. รับและเปิดซองประกวดราคา คณะก.ก. พิจารณาผลการประกวดราคา คณะก.ก. จัดซื้อโดยวิธีพิเศษ คณะก.ก. จัดจ้างโดยวิธีพิเศษ คณะก.ก. ตรวจรับพัสดุ คณะก.ก. เปิดซองสอบราคา

องค์ประกอบของคณะกรรมการ - ประธาน 1 คน - กรรมการอย่างน้อย 2 คน - แต่งตั้งจากข้าราชการ โดยดูจากหน้าที่และความรับผิดชอบ - กรณีจำเป็นอาจตั้งบุคคลอื่นไม่เกิน 2 คน ร่วมเป็นกรรมการ *ตั้งเป็นครั้งๆ ไป

ข้อห้าม แต่งตั้งกรรมการรับและเปิดซอง ประกวดราคา เป็น กรรมการพิจารณาผล แต่งตั้งกรรมการรับและเปิดซอง ประกวดราคา เป็น กรรมการพิจารณาผล การประกวดราคา แต่งตั้งกรรมการเปิดซองสอบราคาหรือพิจารณาผล การประกวดราคา เป็น กรรมการตรวจรับพัสดุ กรรมการตรวจการจ้าง ข้อห้าม

การประชุมของคณะกรรมการ องค์ประชุม - ประธาน + กรรมการไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง และประธานจะต้องอยู่ด้วยทุกครั้ง มติกรรมการ - ถือเสียงข้างมาก - ถ้าเสียงเท่ากันให้ประธานออกเสียง เพิ่มอีก 1 เสียง ยกเว้น - คณะกรรมการตรวจรับพัสดุ - คณะกรรมการตรวจการจ้าง - ต้องใช้มติเอกฉันท์

การดำเนินงานโดยวิธีตกลงราคา จนท. พัสดุ 3 4 ติดต่อ 1 เสนอราคา รายงาน 5 ใบสั่ง หน. จนท.พัสดุ ผู้ขาย/ผู้รับจ้าง 6 ส่งของ/งาน เห็นชอบ 2 คณะกรรมการตรวจรับพัสดุ/ ตรวจการจ้าง ผู้ตรวจรับพัสดุ/ผู้ตรวจรับการจ้าง ผู้สั่งซื้อสั่งจ้าง

การดำเนินงานโดยวิธีตกลงราคา ข้อยกเว้น วิธีการ กรณีจำเป็นเร่งด่วน ไม่ได้คาดหมายไว้ก่อน ดำเนินการตามปกติไม่ทัน - เจ้าหน้าที่พัสดุ หรือ ผู้รับผิดชอบดำเนินการไปก่อน - รายงานขอความเห็นชอบภายหลัง ถ้าวงเงินไม่เกิน 10,000 บาท ทำรายงานเฉพาะที่รายการที่จำเป็นได้ - ใช้รายงานเป็นหลักฐานการตรวจรับ

วิธีสอบราคา ผู้สั่งซื้อสั่งจ้าง เจ้าหน้าที่พัสดุ จัดทำประกาศ - ก่อนวันเปิดซองสอบราคาไม่น้อยกว่า 10 วัน / นานาชาติไม่น้อยกว่า 45 วัน - ส่งประกาศให้ผู้มีอาชีพขาย/ผู้รับจ้าง โดยตรง หรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ให้มากที่สุด และต้องไม่น้อยกว่า 5 ราย - ประกาศเผยแพร่ ดังนี้ 1. ปิดประกาศโดยเปิดเผย ณ ที่ทำการ อปท. 2. ปิดประกาศโดยเปิดเผย ณ สถานที่กลาง 3. ลงประกาศในเว็บไซต์ของ อปท. /จังหวัด (ถ้ามี) 4. ลงประกาศในเว็บไซต์กรมบัญชีกลาง จัดทำประกาศ เผยแพร่เอกสาร

การดำเนินการโดยวิธีสอบราคา การยื่นซอง - ผู้เสนอราคาจะต้องผนึกซองจ่าหน้าถึง ประธานกรรมการ - ยื่นซองด้วยตนเอง / ทางไปรษณีย์ (กรณีที่กำหนดไว้) - เจ้าหน้าที่รับโดยไม่เปิดซอง - วันเริ่มต้นรับซองอยู่ห่างจากวันปิดการรับซอง ไม่น้อยกว่า 10 วัน การรับซอง - ระบุวันและเวลารับซอง - ส่งมอบซองให้แก่หัวหน้าเจ้าที่พัสดุทันที - หัวหน้าเจ้าหน้าที่พัสดุ การเก็บรักษาซอง

การดำเนินการโดยวิธีสอบราคา คณะกรรมการเปิดซองสอบราคา ตรวจสอบผู้เสนอราคาที่มีผลประโยชน์ร่วมกัน ประกาศชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบ เปิดซองใบเสนอราคาเฉพาะผู้ไม่มีผลประโยชน์ร่วมกัน ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้เสนอราคาแล้วคัดเลือก ผู้เสนอราคาที่ถูกต้องตามเงื่อนไขและเสนอราคาต่ำสุด ราคาเท่ากันหลายรายยื่นซองใหม่ ถูกต้องรายเดียวดำเนินการต่อได้

วิธีประกวดราคา รายงาน เห็นชอบ ผู้สั่งซื้อสั่งจ้าง เจ้าหน้าที่พัสดุ ผู้สั่งซื้อสั่งจ้าง เห็นชอบ - ประกาศเผยแพร่ ดังนี้ 1. ปิดประกาศโดยเปิดเผย ณ ที่ทำการ อปท. 2. ปิดประกาศโดยเปิดเผย ณ สถานที่กลาง 3. ลงประกาศในเว็บไซต์ของ อปท. (ถ้ามี) 4. ลงประกาศในเว็บไซต์กรมบัญชีกลาง 5. ประกาศวิทยุกระจายเสียงและหรือ นสพ. 6. ส่งให้กรมประชาสัมพันธ์ + อสมท. 7. ส่งให้ สตง. ภูมิภาค 8. ส่งให้จังหวัด อำเภอ กิ่งอำเภอ ปิดประกาศ ที่ศาลากลาง/ที่ทำการฯ 9. ส่งให้ผู้มีอาชีพฯ /โฆษณาวิธีอื่น (ตามที่ เห็นควร) - ประกาศเผยแพร่ 20 วัน ให้หรือขายแบบ 10 วัน เผื่อเวลาคำนวณ ประกาศเพิ่มเติม (พิมพ์ผิด/พิมพ์ตก) รวมอยู่ใน 20 วัน คณะกรรมการรับและเปิดซอง - รับซอง - ตรวจหลักประกันซอง - รับเอกสารหลักฐาน - เปิดซอง,อ่านราคา,ลงชื่อในเอกสาร

การซื้อโดยวิธีพิเศษ เจ้าหน้าที่พัสดุ ผู้สั่งซื้อสั่งจ้าง รายงาน ให้ความเห็นชอบ เงื่อนไข วิธีการ 1. ขายทอดตลาด เจรจาตกลงราคา 2. เร่งด่วน เชิญผู้มีอาชีพขายมาเสนอราคาและต่อรอง 3. ซื้อจากต่างประเทศ สั่งซื้อโดยตรงโดยให้หน่วยงานอื่นในต่างประเทศ สืบราคาให้ 4. จำเป็นต้องระบุยี่ห้อ เชิญผู้ผลิต/ผู้แทนจำหน่ายมาเสนอราคาและต่อรอง 5. ใช้วิธีอื่นไม่ได้ผล สืบราคาผู้มีอาชีพรายอื่นเปรียบเทียบกับผู้เสนอราคาเดิมและต่อรอง 6. ซื้อที่ดิน/สิ่งก่อสร้างเฉพาะแห่ง เชิญเจ้าของมาเสนอราคาและต่อรอง 7. การซื้อต่อเนื่อง (Repeat Order) เจรจากับผู้ขายรายเดิมก่อนสิ้นระยะเวลาส่งมอบ ราคาต่ำกว่า/เท่าเดิม เงื่อนไขดีกว่า/เงื่อนไขเดิม ใช้ในกรณีจำเป็นเร่งด่วน/เพื่อประโยชน์ท้องถิ่นเท่านั้น

การจ้างโดยวิธีพิเศษ เจ้าหน้าที่พัสดุ ผู้สั่งซื้อสั่งจ้าง เงื่อนไข รายงาน เจ้าหน้าที่พัสดุ ผู้สั่งซื้อสั่งจ้าง ให้ความเห็นชอบ เงื่อนไข วิธีการ 1. ช่างฝีมือ/ชำนาญพิเศษ 2. ซ่อมพัสดุที่ต้องถอดตรวจ 3. เร่งด่วน-ช้าเสียหาย เชิญผู้มีอาชีพโดยตรงมาเสนอราคา และต่อรอง 4. ใช้วิธีอื่นไม่ได้ผล สืบราคาผู้มีอาชีพรับจ้างรายอื่นเปรียบเทียบ กับผู้เสนอราคาเดิมและต่อรอง 5. การจ้างต่อเนื่อง (Repeat Order) เจรจากับผู้รับจ้างรายเดิมก่อนสิ้นระยะเวลาส่งมอบ ราคาต่ำกว่า/เท่าเดิม (คำนึงราคาต่อหน่วยตามสัญญาเดิม ถ้ามี) ใช้ในกรณีจำเป็นเร่งด่วน/ เพื่อประโยชน์ท้องถิ่นเท่านั้น

วิธีกรณีพิเศษ เจ้าหน้าที่พัสดุ ผู้สั่งซื้อสั่งจ้าง รายงาน เจ้าหน้าที่พัสดุ ผู้สั่งซื้อสั่งจ้าง ให้ความเห็นชอบ ถ้าไม่เกิน 100,000 ขออนุมัติหัวหน้าเจ้าหน้าที่พัสดุ ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ขายหรือผู้รับจ้าง เงื่อนไข 1. เป็นผู้ผลิต/ทำงานจ้างนั้นเอง + นายกรัฐมนตรีอนุมัติ 2. มีกฎหมาย/มติคณะรัฐมนตรีให้ซื้อ/จ้าง (เฉพาะข้อ 2. ให้รวมถึงหน่วยงานที่มี กม./มติ ครม. กำหนดด้วย)

อะไรคือการแบ่งซื้อ แบ่งจ้าง ลดวงเงินที่จะซื้อหรือจ้างในครั้งเดียวกัน โดยมีเจตนาเพื่อ 1. เปลี่ยนวิธีการซื้อหรือจ้าง 2. เปลี่ยนตัวผู้มีอำนาจอนุมัติสั่งซื้อหรือสั่งจ้าง ข้อยกเว้น 1. วัสดุที่ง่ายต่อการเน่าเสีย 2. วัสดุที่โดยสภาพไม่สามารถซื้อ/จ้าง ในคราวเดียวได้

การกำหนดผลงาน ใช้เฉพาะงานก่อสร้าง กำหนดวงเงินผลงานไม่เกิน 50% เป็นผลงานในสัญญาเดียว บังคับงานทาง + สะพาน 1 ล้านขึ้นไป ผลงานของเอกชน ผลงานของกิจการร่วมค้า ผลงานปลอม ผลงานประเภทเดียวกัน อายุผลงาน

ห้ามกำหนด Spec ให้ใกล้เคียงกับยี่ห้อหนึ่งยี่ห้อใด ห้ามระบุยี่ห้อ ยกเว้น ยารักษาโรค อะไหล่ กรณีจำเป็น ให้ระบุยี่ห้อให้มากที่สุด + เทียบเท่าได้

เกณฑ์การพิจารณา 1. มีผู้ที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขอย่างน้อย 3 ยี่ห้อขึ้นไป 2. เป็นสิ่งของที่ควรจะมีหรือจัดให้มีเพื่อใช้ตามปกติของการประกอบธุรกิจ 3. เป็นประโยชน์แก่ทางราชการ

การให้หรือขายแบบ สถานที่ขาย จำนวน ราคา การระบุเงื่อนไข กรณียกเลิกการสอบราคา/ประกวดราคา สอบราคา ขายแบบได้หรือไม่?

การประกันความชำรุดบกพร่อง ระยะเวลาการประกัน 1. งานก่อสร้าง ไม่น้อยกว่า 2 ปี ยกเว้น (1) ถนนลูกรัง ถนนดิน (2) งานขุด หรือขุดลอก คู คลอง สระ หรือหนอง 2. การซื้อครุภัณฑ์ เป็นไปตามท้องตลาด ผู้มีหน้าที่ตรวจ 1. หน่วยงานผู้ครอบครองพัสดุ หรือ 2. ผู้ที่ได้รับมอบหมาย

การประกันความชำรุดบกพร่อง (ต่อ) ระยะเวลาการตรวจ 1. ก่อนสิ้นสุดประกันภายใน 15 วัน กรณีสัญญาประกันไว้ไม่เกิน 6 เดือน 2. ก่อนสิ้นสุดประกันภายใน 30 วัน กรณีสัญญาประกันไว้เกิน 6 เดือน

การแก้ไขสัญญา หรือข้อตกลง การแก้ไขสัญญา หรือข้อตกลง หลักการ ลงนามแล้วแก้ไขไม่ได้ เหตุที่แก้ไขได้ เป็นความจำเป็นโดยไม่ทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เสียประโยชน์ เป็นการแก้ไขเพื่อประโยชน์แก่องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น ผู้มีอำนาจแก้ไข ผู้บริหารท้องถิ่น หรือ ผวจ. กรณีเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ วิธีการ : จัดทำสัญญาแก้ไขเพิ่มเติม : เพิ่ม/ลด วงเงิน ระยะเวลา ตกลงไปพร้อมกัน : ได้รับการรับรอง ถ้าเป็นงานเทคนิค/งานเกี่ยวกับความมั่นคงแข็งแรง

การงดหรือลดค่าปรับ / การขยายเวลาทำการ สาเหตุ 1. เกิดจากความผิดของท้องถิ่น 2. เหตุสุดวิสัย 3. พฤติการณ์ที่คู่สัญญาไม่ต้องรับผิดตามกฎหมาย ระยะเวลา ต้องแจ้งภายใน 15 วัน นับแต่เหตุสิ้นสุดลง ยกเว้น เหตุตาม 1 อำนาจ ผู้บริหารท้องถิ่น หรือ ผู้ว่าราชการจังหวัด กรณีเกินวงเงินสั่งซื้อ-สั่งจ้าง

อำนาจสั่งซื้อ/สั่งจ้าง จากเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ ของ ผวจ. วิธีซื้อ/จ้าง วงเงิน (บาท) e-Auction/ ประกวดราคา เกิน 300 ล้าน (อบจ./เทศบาล) เกิน 100 ล้าน (อบต.) วิธีพิเศษ เกิน 20 ล้าน - เกิน 10 ล้าน (อบต.)

การปรับ อัตราและเงื่อนไข ผู้มีอำนาจกำหนด : ผู้บริหารท้องถิ่น ►ซื้อ/จ้าง ไม่ต้องการผลสำเร็จพร้อมกัน = ร้อยละ 0.01- 0.20 ของราคาพัสดุยังไม่ได้รับมอบ ►จ้างต้องการผลสำเร็จพร้อมกัน = เงินตายตัวในอัตรา ร้อยละ 0.01-0.1 (> 100 บาท) ►จ้างก่อสร้างที่มีผลกระทบต่อการจราจรในอัตรา ร้อยละ 0.25 ผู้มีอำนาจกำหนด : ผู้บริหารท้องถิ่น

วิธีการปรับ 1. แจ้งการปรับเมื่อครบกำหนด 1. แจ้งการปรับเมื่อครบกำหนด (ครบกำหนดตามสัญญา) , สงวนสิทธิปรับ เมื่อส่งมอบ 2. นับถัดจากวันครบกำหนดถึงวันส่งมอบ 3. อัตราตามสัญญา ข้อตกลง 4. ของเป็นชุดปรับทั้งชุด 5. ของคิดราคารวมติดตั้งทดลองปรับตามราคาทั้งหมด

การควบคุม แบ่งออกเป็น การลงทะเบียน การเก็บรักษา การเบิกจ่าย การตรวจสอบ ตามตัวอย่าง มท. การเก็บรักษา ถูกต้อง / เรียบร้อย / ครบถ้วน ปลอดภัย / ใช้สะดวก การเบิกจ่าย ผู้เบิก หัวหน้าหน่วยใช้ ผู้สั่งจ่าย หัวหน้าควบคุม การตรวจสอบ ประจำปี / ระหว่างปี

การจำหน่าย ขาย ทอดตลาดก่อน ไม่ได้ผลให้นำวิธีเกี่ยวกับการซื้อมาใช้ ราคาไม่เกิน 1 แสนบาท หรือขายให้ ส่วนราชการ / รัฐวิสาหกิจ / ท้องถิ่น องค์กรสาธารณกุศล ขายโดยวิธี ตกลงราคา

แลกเปลี่ยน วัสดุ / วัสดุ ครุภัณฑ์ / ครุภัณฑ์ชนิดเดียวกันให้ผู้บริหารอนุมัติ ครุภัณฑ์ / ครุภัณฑ์ต่างชนิด หรือจ่ายเงินเพิ่ม ให้สภาเห็นชอบ

โอน ให้โอนได้เฉพาะส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ องค์กร สาธารณกุศล โดยมีหลักฐานการส่งมอบไว้ต่อกัน แปรสภาพ หรือ ทำลาย ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ที่ท้องถิ่นกำหนด

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือสอบถามข้อสงสัย โทร. 0-2241-9000 ต่อ 1528