ปัจจัยส่งเสริม การจัดกิจกรรมแนะแนว. องค์ประกอบการเรียนรู้ ที่มีประสิทธิภาพ องค์ประกอบการเรียนรู้ ที่มีประสิทธิภาพ รูปแบบการเรียนรู้ของนักเรียน รู้ 1 รู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
Advertisements

สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
น.ส.วันวิสาข์ วรรณภิระ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ
วิจัยเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วัตถุประสงค์การจัด นิทรรศการ พุทธพิสัย ความรู้ ความจำ ความเข้าใจ วิเคราะห์ สังเคราะห์และประเมินคุณค่า เจตพิสัย ความรู้สึก ความสนใจ อารมณ์ ทัศนคติ ค่านิยม.
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น เรื่อง การสืบพันธุ์ของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กมลรัตน์ ฉิมพาลี ประกาศนียบัตรทางการสอน.
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
การสอนโดยเน้นกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
อาจารย์อิทธิพล ปรีติประสงค์
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
หลักสูตร วิทยากรแนว ปฏิบัติ การใช้แรงงานที่ดี (Training of Trainer : TOT) โดย กรวรรณ จงสถาพรพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาระบบ มาตรฐานแรงงาน 1.
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การเลือกใช้เกมหรือ กิจกรรม ในการฝึกอบรม. การฝึกอบรม การเปลี่ยนแปลงพัฒนาคนใน ด้าน ความรู้ (Knowledge) ความเข้าใจ (Understand) ทักษะ (Skill) ทัศนคติ (Attitude)
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การฟัง การดู และการพูด. การวิเคราะห์เรื่องและประเมินเรื่องที่ฟังและดู การฟังและการดู เป็นทักษะที่จำเป็นในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจได้รับจากบุคคล.
ชุมชนปลอดภัย.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
รูปแบบการเรียนการสอน
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
การพูดเพื่องานวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ชื่อเรื่องงานนำเสนอ ชื่อเรื่องรองงานนำเสนอ
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
การออกแบบ แผนการสอน (มคอ.3) แบบ COPYRIGHT BY CHITTAKHUP.
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร.
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
หัวข้อการเรียน ENL 3701 Week 5
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี.
พุทธวิธีในการสอน.
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
การพัฒนาทักษะภาษาไทย ป.๑ – ป.๖
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัจจัยส่งเสริม การจัดกิจกรรมแนะแนว

องค์ประกอบการเรียนรู้ ที่มีประสิทธิภาพ องค์ประกอบการเรียนรู้ ที่มีประสิทธิภาพ รูปแบบการเรียนรู้ของนักเรียน รู้ 1 รู้ 2 รู้ 3 ขั้นตอนการจัดกิจกรรม

องค์ประกอบการเรียนรู้ (ที่มีประสิทธิภาพ) 1.ได้รับการยอมรับ (Respect) 2. รู้สึกปลอดภัย (Safety) 3. มีความเกี่ยวข้องกับตัวเอง (Relevancy) 4. เห็นประโยชน์ นำไปใช้ได้ (Immediacy) 5. มีส่วนร่วมในการเรียนรู้ (Engagement) 6.รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ (Inclusion) (Malcolm Knowles, Founder of Adult Education)

ฟังอย่างตั้งใจ ให้โอกาสแลกเปลี่ยนความรู้สึก/ความคิดเห็น ใส่ใจความรู้สึกของนักเรียน 1. ได้รับการยอมรับ (Respect) การสื่อสารและแสดงออกของครู ทั้งภาษาพูดและภาษากาย

สร้างความรู้สึกปลอดภัยในการเรียนรู้ ให้แลกเปลี่ยนความรู้สึกความคิดเห็นอย่างอิสระ ให้การยอมรับ ไม่จับผิด ให้โอกาสอย่างเท่าเทียม ทำให้รู้สึกสนุกเพลิดเพลินที่จะเรียนรู้ 2. รู้สึกปลอดภัย (Safety)

3. มีความเกี่ยวข้องกับตัวเอง (Relevancy) ให้นักเรียนเห็นว่าเกี่ยวกับชีวิตใกล้ตัว ให้เห็นว่าเกิดขึ้นกับตนเองได้ ให้เชื่อมโยงเรื่องที่เรียนกับชีวิต ให้ที่ตรงกับความต้องการ ความสนใจของนักเรียน

ให้เข้าใจวัตถุประสงค์การเรียนรู้ ให้ได้รับรู้ข้อมูลใหม่ ให้วางแผนนำสิ่งที่เรียนไปใช้ ให้เชื่อมโยงกับสิ่งที่เกิดในชีวิตจริง สร้างความรู้สึกอยากแสวงหาความรู้เพิ่มเติม ให้สรุปเชื่อมโยงด้วยตนเอง 4. เห็นประโยชน์ และนำไปใช้ได้ (Immediacy)

ให้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้ค้นหาคำตอบ ให้วิเคราะห์ ให้เชื่อมโยง ให้ฝึกปฏิบัติ ให้สรุปการเรียนรู้ร่วมกัน เปิดโอกาสให้ตั้งคำถาม ให้แลกเปลี่ยนความรู้สึก ใช้รูปแบบการเรียนรู้ที่หลากหลาย 5. มีส่วนร่วมในการเรียนรู้ (Engagement)

การให้นักเรียนรู้สึกว่าตนเองมีความหมาย การเปิดโอกาสให้นักเรียนดึงประสบการณ์เดิมออกมาใช้ การสรุปการเรียนรู้ร่วมกับผู้เรียน 6. รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ (Inclusion ) 6. รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ (Inclusion )

การยอมรับ/การฟัง ความคิดเห็นนักเรียน การไม่ลดทอนคุณค่าในนักเรียน ทำให้นักเรียนเห็น ว่าเรื่องที่เรียนเกี่ยวกับตัวเอง มีประโยชน์ และนำไปใช้ได้ การยกตัวอย่าง ที่ใกล้ตัว ทำให้เห็นว่าเกี่ยวข้องกับเป้าหมายชีวิต ให้นักเรียนมีส่วนร่วม และมีบทบาทในการเรียนรู้ สรุปองค์ประกอบการเรียนรู้ ที่มีประสิทธิภาพ สรุปองค์ประกอบการเรียนรู้ ที่มีประสิทธิภาพ

รูปแบบการเรียนรู้ของนักเรียน Kinesthetic Auditory Visual

เรียนรู้จากการเห็น ชอบการนำเสนอที่เป็นภาพ แผนผัง การสาธิต และการดูภาพยนตร์/วีซีดี รูปแบบการเรียนรู้ของนักเรียน Visual I SEE what you mean.

เรียนรู้จากการฟัง ชอบฟังการอภิปราย ฟังการบรรยาย การแลกเปลี่ยนถกเถียง และการอธิบายขั้นตอนให้ฟัง รูปแบบการเรียนรู้ของนักเรียน Auditory I HEAR what you mean.

เรียนรู้จากกิจกรรมที่ใช้ประสาทสัมผัสทางร่างกาย และการมีส่วนร่วมโดยตรง ชอบการลงมือทำ การเคลื่อนไหว การสัมผัส และมีประสบการณ์ตรง รูปแบบการเรียนรู้ของนักเรียน Kinesthetic I can FEEL what you pursuits mean

นักเรียน AVK เรียน ได้ดี..ถ้า ฟัง และได้ถกเถียง แลกเปลี่ยนความเห็น ต้องมีตัวอย่าง ภาพประกอบ ลงมือปฏิบัติ ทำบ่อยๆ ใช้กรณีศึกษา หมดความ สนใจ..ถ้า บรรยาย ให้จด อ่านให้ฟัง บรรยาย ให้จด สอนไปด่าไป สอนแค่ให้จบ บรรยาย อ่านให้ฟัง ให้จด วิธีจัดการ ถ้าไม่ชอบ หลับ อัดเทป หนีเรียน นั่งเล่น ทำเรื่องอื่นๆ / ดีดปากกา/ไม่สนใจ/ หลับ/ทำใจ แล้วอ่าน เอง/หลับ วาดรูป / ทำอย่างอื่น / หลับ/ ชวนเพื่อนคุย / หนีเรียน พฤติกรรมนักเรียนแต่ละรูปแบบการเรียนรู้