แนวทางการ ส่งเสริม และประเมิน การอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียน ของสถานศึกษา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
Advertisements

การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
สำนักพัฒนาการ ถ่ายทอดเทคโนโลยี จัดทำโดย กลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีการเผยแพร่
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
“ การพัฒนาระบบการวัดและ ประเมินผล เพื่อ พัฒนาคุณภาพการศึกษา ” การอบรมเชิงปฏิบัติการ.
8 สิงหาคม ศิลปะยืนยาว... ชีวิต สั้น _files.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.
สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
การบริหารหลักสูตร.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
รายงานผลการปฏิบัติงาน เดือนมกราคม 2559
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
การบริหารจัดการเวลาเรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ อ.พรพรรณ โชติพฤกษวัน ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาและส่งเสริมการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
จัดทำโดย นางสาวอริษา ตู้ประทุม ช้นปีที่3
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน ทิศทางการขับเคลื่อน ศส.ปชต. ให้มีความยั่งยืน.
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
เรื่องเพื่อทราบ : ปฏิทินสรุปผลตรวจราชการปี รอบ 2/2561
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การสอนควบคู่กับการเรียน
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางการ ส่งเสริม และประเมิน การอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียน ของสถานศึกษา

หนังสือ เอกสาร วิทยุ โทรทัศน์ สื่อต่าง ๆ การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน คิดวิเคราะห์ อ่าน ( รับสาร ) เขียน ( ส่งสาร ) วิเคราะห์ สังเคราะห์ หาเหตุผล แก้ปัญหา และสร้างสรรค์ ถ่ายทอดความรู้ ความคิด สื่อสารให้ ผู้อื่นเข้าใจ

การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน เป็นกระบวนการประเมินศักยภาพของผู้เรียน ในการอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียนถ่ายทอดความคิด - กำหนดขอบเขตการประเมินแต่ละช่วงชั้น - กำหนดเกณฑ์ตัดสินคุณภาพ เป็นระดับคุณภาพ เป็นกระบวนการประเมินศักยภาพของผู้เรียน ในการอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียนถ่ายทอดความคิด - กำหนดขอบเขตการประเมินแต่ละช่วงชั้น - กำหนดเกณฑ์ตัดสินคุณภาพ เป็นระดับคุณภาพ

หลักการประเมินการอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียน 1. ประเมินเพื่อปรับปรุงพัฒนาผู้เรียน และตัดสิน การเลื่อนชั้น และการจบการศึกษา 2. ใช้วิธีการที่หลากหลาย เพื่อเปิดโอกาสให้ ผู้เรียนได้แสดงความสามารถอย่างเต็มศักยภาพ 3. กำหนดภาระงานให้ผู้เรียนได้ปฏิบัติควร สอดคล้องกับขอบเขต และประเด็นการ ประเมินที่กำหนด 4. ใช้รูปแบบวิธีการประเมิน และเกณฑ์การ ประเมินที่ได้จากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง การรายงานผลเน้นการรายงานคุณภาพการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน

ขอบเขตการประเมิน ( ศึกษาเอกสารหน้า 3 หรือหน้า 228) - แบ่งการประเมินเป็นระดับ ช่วงชั้น - ป.1 – ป.3 - ป.4– ป.6 - ม.1 – ม.3 - ม.4 – ม.6

ตัวชี้วัดการประเมิน ( ศึกษาเอกสารหน้า 4 หรือหน้า 229) - ตัวชี้วัดการประเมิน 5 ตัวชี้วัด - ตัวชี้วัดมีความยาก ง่ายขึ้นอยู่กับ ระดับช่วงชั้น

รูปแบบ ที่ 1 การบูรณาการตัวชี้วัดการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ร่วมกับกลุ่มสาระต่าง ๆ 2 ใช้เครื่องมือที่พัฒนาขึ้นเพื่อประเมินเป็น การเฉพาะ รูปแบบที่ 2 กำหนดโครงการ/กิจกรรมส่งเสริม ให้ผู้เรียนปฏิบัติ เป็นการเฉพาะ รูปแบบที่ 3 การบูรณาการตัวชี้วัด เข้ากับ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน รูปแบบที่ 4

ไทย คณิต วิทย์ สุข - พละ สังคมฯ การงานเทคโน ศิลปะ ภาษาต่างประเท ศ ชมรม / ชุมนุม โครงการ บูรณาการการอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียนผ่านทุกสาระ / กิจกรรม ครู วัดผ ล ประมวลผล ตามเกณฑ์ที่ สถานศึกษา กำหนด อนุมัติ ให้ระดับ คุณภาพ รูปแบบที่ 1 การบูรณาการ ตัวชี้วัดกับทุกกลุ่มสาระฯ ครูผู้สอนในกลุ่มสาระ / กิจกรรม ประเมินนักเรียนแต่ละ คนที่สอน ตามเกณฑ์ที่ สถานศึกษากำหนด

รูปแบบที่ 2 การใช้เครื่องมือ หรือแบบทดสอบ รูปแบบที่ 2 การใช้เครื่องมือ หรือแบบทดสอบ ไทย คณิต วิทย์ สุข - พละ สังคมฯ การงานเทคโน ศิลปะ ภาษาต่างประเทศ ชมรม / ชุมนุม โครงการ / กิจกรรม ครูบูรณาการการ อ่าน คิดวิเคราะห์และ เขียนผ่านทุกสาระ / กิจกรรม ร. ร. จัดกิจกรรม ส่งเสริม การอ่าน คิด วิเคราะห์และเขียน คณะกรรกรรมการฯจัดประเมิน โดยเครื่องมือมาตรฐาน ครู วัดผ ล ประมวล ผลตาม เกณฑ์ที่ สถานศึก ษา กำหนด อนุมัติ โครงการ / กิจกรรม / ชุมนุม พัฒนาห้องสมุด ส่งเสริมการอ่าน วางทุกงานอ่านทุกคน การทำโครงงาน ตอบปัญหาสารานุกรม กิจกรรมประกวดต่างๆ กิจกรรมค่ายวิทย์ คณิต กิจกรรมค่าย ภ. อังกฤษ ฯลฯ ให้ระดับ คุณภาพ

จัดทำโครงการ หรือกิจกรรม ให้ผู้เรียน ปฏิบัติเป็นกลุ่ม หรือรายบุคคล หรือมอบหมาย ให้ผู้เรียนไป ค้นคว้า บูรณาการส่งเสริมการ อ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนผ่านโครงการ / กิจกรรม อนุมัติ ให้ระดับ คุณภาพ รูปแบบที่ 3 กำหนดโครงการหรือ กิจกรรมส่งเสริมความสามารถ ในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ครูผู้รับผิดชอบโครงการ / กิจกรรม ประเมินนักเรียนแต่ละ คนที่ทำกิจกรรม ตามเกณฑ์ที่ สถานศึกษากำหนด ครู วัดผ ล

กิจกรรม พัฒนา ผู้เรียน บูรณาการส่งเสริมการ อ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนผ่านกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน อนุมัติ ให้ระดับ คุณภาพ รูปแบบที่ 4 การบูรณาการตัวชี้วัด ร่วมกับกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ครูผู้สอน ประเมินนักเรียนแต่ละ คนที่ทำกิจกรรม ตามเกณฑ์ที่ สถานศึกษากำหนด ครู วัดผ ล

การสรุปผลการประเมิน การอ่าน คิด วิเคราะห์ และ เขียน ระดับประถมศึกษาและ มัธยมศึกษา ระดับการ ประเมิน ดีเยี่ยม ดี ผ่าน ไม่ผ่าน

สวัสดี ค่ะ