หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักมาตรฐานด้านการบัญชีภาครัฐ
Advertisements

การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการพัฒนาปศุสัตว์
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
การปรับโครงสร้างการผลิตเป็นแปลงใหญ่
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
แนวทางการปรับแผนโครงการ และแผนงบประมาณ ภายในหน่วยงาน ปี 2558
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
หน่วย ตรวจสอบ ภายใน Ready. แนวทางการ ตรวจสอบภายใน  อำนาจหน้าที่  ข้อปฏิบัติ / แนวทาง ปฏิบัติ / ซักซ้อม  ดุลยพินิจ  งบประมาณ  ประโยชน์  โปร่งใส ตรวจสอบได้
กรณีศึกษ าที่ 2 ( แบบ ปย.2) กรณีศึกษา อุทยาน แห่งชาติน้ำตกพลิ้ว.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลง
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
แนวทางการจัดทำรายงาน การควบคุมภายในประจำปี 2561
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
กลุ่มเป้าหมาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 76 จังหวัด ค่าเป้าหมาย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
ณ ห้องประชุม พธ.ทร.(๒) วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙๓๐
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ขั้นตอนในการติดตามผลการปฏิบัติงานโครงการ
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
มีระบบการตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน และการบริหารความเสี่ยงระดับจังหวัด
แนวทางการจัดทำรายงาน
การบริหารความเสี่ยงและ การวางระบบการควบคุมภายใน ของคณะวิทยาศาสตร์
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
1.
การจัดทำรายงานการควบคุมภายใน ตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ.2544 ข้อ 6.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
เฟื่องฟ้า เทียนประภาสิทธิ์
ข้อสังเกตโดยรวมของผลงานที่ได้คะแนน ระดับดีมาก - ดี
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
มีระบบการตรวจสอบภายใน ควบคุมภายใน และการบริหารความเสี่ยงระดับจังหวัด
การติดตาม (Monitoring)
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การจัดทำแผนการสอบบัญชีโดยรวม
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
การบริหารความเสี่ยง (Enterprise Risk Management)
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
แผนงานโครงการที่จะนำไปใช้เพื่อ การแก้ปัญหาสุขภาพหรือบริการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย ดังนี้ การติดตามประเมินผลระบบการควบคุม ภายใน แนวทางการจัดทำ รายงาน การติดตามประเมินผล การควบคุมภายใน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2

การติดตามประเมินผลระบบการควบคุม ภายใน แบ่งออกเป็น 2 รอบ ดังนี้ รอบ 6 เดือน ( สพฐ., สพป., สพม.) : สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 1. ส่วนงานย่อยนำแบบ ปย.2 ของปีที่ผ่านมา มาติดตามผลการปฏิบัติตามแผนการปรับปรุง การควบคุมภายใน แล้วสรุปลงในแบบติดตาม ปย.2 2. ส่วนงานย่อยส่งแบบติดตาม ปย.2 ให้ ผู้รับผิดชอบของหน่วยรับตรวจ 3. ผู้รับผิดชอบของหน่วยรับตรวจนำแบบ ติดตาม ปย.2 มาสรุปใน แบบติดตาม ปอ.3 4. หน่วยรับตรวจ ( เฉพาะ สพป. / สพม.) ส่ง แบบติดตาม ปอ.3 ให้ สพฐ. ภายในวันที่ 30 เมษายน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2

รอบ 12 เดือน ( สพฐ., สพป., สพม., โรงเรียน ) : สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน ก. ส่วนงานย่อย ( สำนัก / กลุ่ม / งาน ) 1. นำแบบ ปย.2 ( ปีที่ผ่านมา ) มาติดตามผล การปฏิบัติงาน แล้วสรุปลงในแบบติดตาม ปย. 2 ( สพฐ. ได้กำหนดแบบให้ ) 2. ประเมินองค์ประกอบของการควบคุม ภายใน (5 องค์ประกอบ อยู่ในหนังสือหน้า 87 – 96) แล้วสรุปลงในแบบ ปย.1 ( อยู่ในหนังสือหน้า 58) 3. ประเมินการควบคุมด้วยตนเอง : Control self Assessment (CSA) 4. นำความเสี่ยงที่ยังหลงเหลืออยู่จากการ ติดตาม ปย.2 + ความเสี่ยงจากการประเมิน 5 องค์ประกอบ และการประเมิน CSA มาหา มาตรการ / แนวทางในการควบคุม พร้อมทั้ง กำหนดผู้รับผิดชอบและระยะเวลาดำเนินการแล้ว สรุปลงในแบบ ปย.2 ( อยู่ในหนังสือหน้า 60)

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 หลักการ : CSA เป็นกระบวนการสร้างความ รับผิดชอบในการ ควบคุมภายในให้แก่ทุกคนที่เป็นเจ้าของงาน นั้น วิธีการ 1. นำกระบวนการปฏิบัติงานกับวัตถุประสงค์ ของงานมาเชื่อมโยงกัน 2. ระบุการควบคุมภายในที่มีอยู่ของงานนั้น 3. ประเมินความเสี่ยงที่ยังมีอยู่ ผลที่ได้ / ประโยชน์ 1. ผู้ปฏิบัติเข้าใจกระบวนการทำงานและ วัตถุประสงค์ของงานนั้น 2. เข้าใจความเสี่ยงที่มีผลกระทบต่อ วัตถุประสงค์ของงาน 3. สามารถกำหนดการควบคุมภายในที่ จำเป็นเพื่อลดความเสี่ยงในระดับ ยอมรับได้ 4. สามารถกำหนดแผนปฏิบัติเพื่อปรับปรุง การควบคุมภายในให้ เหมาะสม

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 ขั้นตอนการประเมินความเสี่ยง ขั้นตอนที่ 1 ให้วิเคราะห์งาน / กิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง พร้อมระบุวัตถุประสงค์ของงาน / กิจกรรมนั้น ขั้นตอนที่ 2 งาน / กิจกรรมนั้นมีขั้นตอนหรือกระบวนการ ปฏิบัติอะไรบ้าง หรือทำอย่างไรที่จะทำให้บรรลุตาม วัตถุประสงค์ ขั้นตอนที่ 3 ให้วิเคราะห์ว่าขั้นตอนหรือกระบวนการ ปฏิบัติจริง ( จากข้อ 2) ในขณะประเมินปฏิบัติอย่างไร ขั้นตอนที่ 4 จากกิจกรรมที่ปฏิบัติอยู่ผลการประเมินเป็น อย่างไร ( บรรลุวัตถุประสงค์ / ไม่บรรลุวัตถุประสงค์ ) ถ้าไม่ บรรลุวัตถุประสงค์มีความเสี่ยงอะไร ขั้นตอนที่ 5 ให้พิจารณาว่า ถ้าพบยังมีความเสี่ยงอยู่ ( ปัญหา ) เกิดจากสาเหตุอะไร จะแก้ไขอย่างไร ใครเป็น คนแก้ไข

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 สรุปขั้นตอนการจัดทำรายงาน ก. ส่วนงานย่อย ( สำนัก / กลุ่ม / งาน ) แบบ ปย.2 ( ปีที่ผ่านมา ) แบบติดตาม ปย.2 ประเมิน 5 องค์ประกอบ แบบ ปย.1 แบบ ปย.2 ( ปีปัจจุบัน ) แบบ ปอ.3 ( สำนัก / กลุ่ม / งาน ) ประเมินด้วย ตนเอง (CSA) แบบสอบถาม ( ถ้ามี )

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 สรุปขั้นตอนการจัดทำรายงาน ข. หน่วยรับตรวจ ( สพฐ./ สพป./ สพม./ โรงเรียน ) แบบ ปอ.3 ( ปีที่ผ่านมา ) แบบติดตาม ปอ.3 ประเมิน 5 องค์ประกอบ แบบ ปอ.2 แบบ ปอ.3 ( ปีปัจจุบัน ) แบบ ปอ.1 แบบ ปส. แบบ ปย.2 ( ส่วนงานย่อย )

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 สรุปแบบรายงานที่ สำนัก / กลุ่ม / งาน ต้องดำเนินการ แบบที่จัดส่งให้ ผู้รับผิดชอบ แบบ ปย.1 แบบ ปย.2 แบบติดตาม ปย.2 แบบที่เก็บไว้ที่ สำนัก / กลุ่ม / งาน แบบประเมิน 5 องค์ประกอบ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 สรุปแบบรายงานการ ควบคุมภายใน หน่วยรับตรวจ ( สพฐ./ สพป./ สพม./ โรงเรียน ) ส่วนงานย่อย ( สำนัก / กลุ่ม / งาน ) แบบรายงานที่ต้องจัดส่ง แบบ ปอ.1 - สพฐ. ส่ง สตง. รมว. ศธ. คตป. - สพป./ สพม. ส่ง สตง. สพฐ. คตป. ศธ. - โรงเรียน ส่ง สตง. สพป./ สพม. แบบรายงานที่เก็บไว้ที่ หน่วยงาน 1. แบบ ปอ.2 2. แบบ ปอ.3 3. แบบ ปส. เฉพาะ สพฐ./ สพป./ สพม.) 4. แบบติดตาม ปอ.3 5. แบบประเมิน 5 องค์ประกอบ แบบรายงานที่จัดส่งให้ หน่วยรับตรวจ 1. แบบ ปย.1 2. แบบ ปย.2 3. แบบติดตาม ปย.2 แบบรายงานที่จัดเก็บ - แบบประเมิน 5 องค์ประกอบ