ชุดที่ 5 : กิจกรรมเสรี กิจกรรมเสรี ให้เด็กได้เล่นอิสระตาม มุมเล่นหรือมุมประสบการณ์ ให้เด็กได้เล่นอิสระตาม มุมเล่นหรือมุมประสบการณ์ เด็กมีโอกาสเลือกเล่น.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักมาตรฐานด้านการบัญชีภาครัฐ
Advertisements

วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
โอกาสและความท้าทาย ของศูนย์เด็กเล็ก และโรงเรียนอนุบาลปลอดโรคในอนาคต
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
นายภิรักษ์ คำศรี ชื่อผลงานวิจัย : ชื่อผู้วิจัย :
เป็นการนำความรู้ด้าน Microsoft Excel ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถ กำหนดสูตรการคำนวณในแต่ละเซลล์ ของ Sheet งานนั้นๆได้ โดยอาศัย ความแม่นยำในการคีย์ข้อมูลเข้าไป.
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
วัตถุประสงค์การจัด นิทรรศการ พุทธพิสัย ความรู้ ความจำ ความเข้าใจ วิเคราะห์ สังเคราะห์และประเมินคุณค่า เจตพิสัย ความรู้สึก ความสนใจ อารมณ์ ทัศนคติ ค่านิยม.
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
CQI เรื่อง กระดาษบอกสิทธิ์.
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
๒ ปี...ก้าวย่างของการพัฒนา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
แผนการตรวจรับรอง สถานที่ทำงานน่าอยู่ น่า ทำงาน โดยศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี วันเวลาหน่วยงานทีมประเมิน 11 กค.59 เช้า - รพท. นภ. บ่าย สสอ. เมือง ศูนย์อนามัย.
แนวทางการเตรียมความ พร้อม กพ 59 1.เตรียมการนำเสนอผลงาน (power point) - สรุปผลงานปี 58 -ผลงาน 4 ด. ปี 59 (ตค.58-มค.59) 2.เตรียมแฟ้มงานตามตัวชี้วัดแต่ละงาน/กลุ่มงาน.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
การกำจัดขยะ โดยใช้หลัก 3R. มารู้จักหลัก 3R กัน Reduce Reuse Recycle.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การกำจัดขยะ โดยใช้หลัก 3R. มารู้จักหลัก 3R กัน Reduce Reuse Recycle.
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
ชนิด สมบัติ และการใช้ประโยชน์ของวัสดุ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
แนวคิดการใช้ข้อมูลสำมะโนประชากรและเคหะ
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
Workshop Introduction
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
ชั้น G ปารีส ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช
รายงานผลการปฏิบัติงาน กศน.อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
คลินิกโรคติดเชื้อเด็ก โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
“ถ้าหากบริษัทบุหรี่ต้องหยุดทำการตลาดที่พุ่งเป้าไปที่เด็กๆ บริษัทบุหรี่จะล้มละลายภายใน 25 – 30 ปี เพราะจะไม่มีลูกค้าเพียงพอที่ธุรกิจจะอยู่ได้”
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
โครงการส่งเสริมการบริหารจัดการการเงินชุมชน
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
งานสังคมครั้งที 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน โดย น.ส.อธิชา ฤทธิ์เจริญ ม.4 MEP-A เลขที่ 21.
ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาพ และ วิถีชีวิตเพื่อสุขภาพ
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชุดที่ 5 : กิจกรรมเสรี กิจกรรมเสรี ให้เด็กได้เล่นอิสระตาม มุมเล่นหรือมุมประสบการณ์ ให้เด็กได้เล่นอิสระตาม มุมเล่นหรือมุมประสบการณ์ เด็กมีโอกาสเลือกเล่น ตามความสนใจและความ ต้องการของตนเอง ทั้งในห้องเรียนและนอก ห้องเรียน เด็กมีโอกาสเลือกเล่น ตามความสนใจและความ ต้องการของตนเอง ทั้งในห้องเรียนและนอก ห้องเรียน พัฒนาเด็กแบบองค์รวม พัฒนาเด็กแบบองค์รวม การจัดกิจกรรมเสรี มุ่งเน้นการประเมินพัฒนาการ ด้านอารมณ์ – จิตใจ และด้าน สังคม การจัดกิจกรรมเสรี มุ่งเน้นการประเมินพัฒนาการ ด้านอารมณ์ – จิตใจ และด้าน สังคม

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อประเมินพัฒนาการด้าน อารมณ์-จิตใจ 1.1 ร่าเริง สดชื่น แจ่มใส อารมณ์ดี 1.1 ร่าเริง สดชื่น แจ่มใส อารมณ์ดี 1.2 แสดงความพึงพอใจ เมื่อทำ สิ่งหนึ่งสิ่งใดสำเร็จ 1.2 แสดงความพึงพอใจ เมื่อทำ สิ่งหนึ่งสิ่งใดสำเร็จ 1.3 มีวินัยและความรับผิดชอบใน ตนเอง 1.3 มีวินัยและความรับผิดชอบใน ตนเอง 1) จัดเก็บ ของเล่น ของใช้ เข้าที่ 1) จัดเก็บ ของเล่น ของใช้ เข้าที่ 1.4 ความเมตตา 1.4 ความเมตตา 1) เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แบ่งปัน ของเล่นของใช้ 2. เพื่อประเมินพัฒนาการด้านสังคม 2.1 เล่นร่วมกันเป็นกลุ่ม 2.1 เล่นร่วมกันเป็นกลุ่ม

ขอบข่าย / ขั้นตอนการจัด กิจกรรม 1. เตรียมสื่อ / อุปกรณ์ต่าง ๆ ในมุม ประสบการณ์ 2. ให้เด็กเข้าเล่นตามมุม ประสบการณ์ ตามความสนใจของแต่ละบุคคล หลังจากเด็กทำกิจกรรม สร้างสรรค์ เสร็จเรียบร้อย 3. ประเมินพัฒนาการเด็กตาม เกณฑ์ การประเมินที่กำหนด

แผนการจัดกิจกรรมเสรี 1. ครูเตรียมสื่อและเครื่องเล่นตาม มุมประสบการณ์ เช่น มุมบล็อก มุมบทบาทสมมติ (มุมบ้าน มุมร้านค้า มุมหมอ) มุมหนังสือ มุมธรรมชาติ มุมศิลปะ และมุมอื่น ๆ หรือตามสภาพ ที่มีอยู่ในห้องเรียนไม่น้อยกว่า 4 มุม

แผนการจัดกิจกรรมเสรี 2. เมื่อเด็กทำกิจกรรมสร้างสรรค์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว แล้วให้เล่นต่อ ในมุมอื่นๆตาม ความสนใจ 2. เมื่อเด็กทำกิจกรรมสร้างสรรค์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว แล้วให้เล่นต่อ ในมุมอื่นๆตาม ความสนใจ 3. ให้สัญญาณเตือนก่อนหมดเวลา 5 นาที 4. ให้สัญญาณหมดเวลาเล่น ครู สังเกต พฤติกรรมการเก็บของเล่นของ ใช้เข้าที่ ของเด็ก

หมายเหตุ 1. การสังเกตพฤติกรรมด้าน อารมณ์ - จิตใจ และ ด้านสังคม ( จัดเก็บของเล่นของใช้เข้าที่ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แบ่งปันของเล่น ของใช้ และเล่นร่วมกันเป็น กลุ่ม ) ให้ครูสังเกตพฤติกรรม การเก็บของใช้เข้าที่จากกิจวัตร ประจำวันของเด็กด้วย เช่น เก็บที่นอน เก็บแปรงสีฟัน เก็บ ขันน้ำหรือแก้วน้ำ และรองเท้า 1. การสังเกตพฤติกรรมด้าน อารมณ์ - จิตใจ และ ด้านสังคม ( จัดเก็บของเล่นของใช้เข้าที่ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แบ่งปันของเล่น ของใช้ และเล่นร่วมกันเป็น กลุ่ม ) ให้ครูสังเกตพฤติกรรม การเก็บของใช้เข้าที่จากกิจวัตร ประจำวันของเด็กด้วย เช่น เก็บที่นอน เก็บแปรงสีฟัน เก็บ ขันน้ำหรือแก้วน้ำ และรองเท้า

หมายเหตุ 2. บันทึกในแบบบันทึกผล 5 และ 2, 4 3. ระยะเวลาในการจัด กิจกรรม ประมาณ 30 นาที ประมาณ 30 นาที

สื่อ / อุปกรณ์ สื่อ / อุปกรณ์ 1. มุมบล็อก มีสื่อ / อุปกรณ์ เช่น - บล็อกไม้ / บล็อกพลาสติก ประมาณ 30 ชิ้น มีรูปทรงหลากหลายและ หลากสีสัน - บล็อกไม้ / บล็อกพลาสติก ประมาณ 30 ชิ้น มีรูปทรงหลากหลายและ หลากสีสัน

สื่อ / อุปกรณ์ สื่อ / อุปกรณ์ 2. มุมบทบาทสมมติ เช่น 2.1 มุมบ้าน มีสื่อ / อุปกรณ์ เช่น 2.1 มุมบ้าน มีสื่อ / อุปกรณ์ เช่น - เครื่องใช้ในห้องครัว เช่น ถ้วยจาน หม้อ กระทะ ตะหลิว ทัพพี ช้อนส้อม - เครื่องใช้ในห้องครัว เช่น ถ้วยจาน หม้อ กระทะ ตะหลิว ทัพพี ช้อนส้อม - เครื่องแต่งกายอาชีพ ต่างๆ - เครื่องแต่งกายอาชีพ ต่างๆ - เครื่องใช้ในบ้าน เช่น โทรศัพท์ เตารีด ทีวี - เครื่องใช้ในบ้าน เช่น โทรศัพท์ เตารีด ทีวี

สื่อ / อุปกรณ์ สื่อ / อุปกรณ์ 2. มุมบทบาทสมมติ เช่น 2.2 มุมร้านค้า มีสื่อ / อุปกรณ์ เช่น - กล่องเปล่าและขวดเปล่า ผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ เช่น กล่องยาสีฟัน ขวดน้ำ - กล่องเปล่าและขวดเปล่า ผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ เช่น กล่องยาสีฟัน ขวดน้ำ - วัสดุ สิ่งของ สินค้าของ จริง / ของจำลอง - วัสดุ สิ่งของ สินค้าของ จริง / ของจำลอง - เหรียญและธนบัตรจำลอง - เหรียญและธนบัตรจำลอง - ภาชนะ ( ตะกร้า กระจาด ) ถุงพลาสติก - ภาชนะ ( ตะกร้า กระจาด ) ถุงพลาสติก - กล่องใส่เงิน - กล่องใส่เงิน

สื่อ / อุปกรณ์ สื่อ / อุปกรณ์ 2.3 มุมหมอ มีสื่อ/อุปกรณ์ เช่น 2.3 มุมหมอ มีสื่อ/อุปกรณ์ เช่น - เตียงนอน - เตียงนอน - ชุดหมอ พยาบาล - ชุดหมอ พยาบาล - หูฟัง ปรอทวัดไข้ - หูฟัง ปรอทวัดไข้

สื่อ / อุปกรณ์ สื่อ / อุปกรณ์ 3. มุมหนังสือ มีสื่อ / อุปกรณ์ เช่น - หนังสือนิทาน - หนังสือภาพ - หนังสือนิทาน - หนังสือภาพ - รูปภาพ / แผ่นภาพ - รูปภาพ / แผ่นภาพ

สื่อ / อุปกรณ์ สื่อ / อุปกรณ์ 4. มุมธรรมชาติ / มุมวิทยาศาสตร์ มีสื่อ / อุปกรณ์ เช่น - ก้อนหิน กรวด ทราย - ก้อนหิน กรวด ทราย - แว่นขยาย - แว่นขยาย - ตาชั่ง - ตาชั่ง - เมล็ดพืชต่างๆ - เมล็ดพืชต่างๆ

สื่อ / อุปกรณ์ สื่อ / อุปกรณ์ 5. มุมศิลปะ มีสื่อ / อุปกรณ์ เช่น - สีชนิดต่าง ๆ หลากสี เช่น สีเทียน สี ดินสอไม้ สีน้ำ สีชอล์ค - สีชนิดต่าง ๆ หลากสี เช่น สีเทียน สี ดินสอไม้ สีน้ำ สีชอล์ค - พู่กันขนาดต่าง ๆ - พู่กันขนาดต่าง ๆ - กระดาษสีขาว A4 - กระดาษสีขาว A4 - วัสดุตกแต่งภาพ - วัสดุตกแต่งภาพ - กาวน้ำ - กาวน้ำ - กระดาษสีต่างๆ - กระดาษสีต่างๆ