แนวคิดการพัฒนาแบ่งเป็น 4 เรื่องหลัก ดังนี้ ทิศทางการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี สารสนเทศของหน่วยงานภาครัฐ ทิศทางการบริหารจัดการ Software.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
Advertisements

แนวทางการพัฒนาระบบ สารสนเทศ นโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศ แห่งประเทศไทย 2010 ระยะ ที่ 1 ระยะ ที่ 2 ระยะ ที่ 3 ระยะ ที่ 4 ทุกหน่วยงานมี WEBSITE การโต้ตอบทาง.
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
การใช้งานระบบ MIS ความสำคัญและผลกระทบของระบบสารสนเทศที่มีต่อธุรกิจ
LO Masterplan วัตถุประสงค์ของแผน 1. ประยุกต์ใช้แนวคิดองค์กรเรียนรู้และการจัดการความรู้ เพื่อยกระดับขีดความ สามารถหลัก (Core Competency) ของบุคลากรและกลุ่มงาน.
(Principles of marketing)
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
การประเมินผลการนำนโยบาย การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ไปปฏิบัติของ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและ เยาวชน ผู้วิจัย กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม.
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
โครงการพัฒนาการตรวจเงินแผ่นดิน อิเล็กทรอนิกส์แบบบูรณาการ.
Road Map : การพัฒนาบุคลากร กรมตรวจ บัญชีสหกรณ์ ผู้รับผิดชอบ / การดำเนินการ ประเด็นเนื้อหา หลักสูตร ระยะเวลาดำเนินการ ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค.
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
1. เพื่อสื่อสารนโยบายสู่ผู้บริหารใน ส่วนกลาง ผู้บริหารส่วนผู้ภูมิภาค ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหาร สถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการ ศึกษาในสังกัดสพฐ.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
ลักษณะงานของวิศวกร ซอฟต์แวร์ ● วิเคราะห์และจัดทำความ ต้องการซอฟต์แวร์ ● ออกแบบซอฟต์แวร์ ● พัฒนาซอฟต์แวร์ ● ทดสอบซอฟต์แวร์ ● บำรุงรักษาซอฟต์แวร์ ● จัดการองค์ประกอบ.
ความคืบหน้า การจัดทำฐานข้อมูลด้าน ความมั่นคง ระเบียบวาระ ที่ ๓. ๑.
KM Refreshing Course การจัดการความรู้ กรมชลประทาน.
สร้างชุมชน เข้มแข็ง ด้วยเครื่องมือแผน ชุมชน นายอาจณรงค์ สัตยพานิช ผู้อำนวยการสำนักเสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชน.
นโยบายการดำเนินงานของ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศ ไทย.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
การบริหารจัดการ ติดตาม และประเมินผล. กลไกการขับเคลื่อนการดําเนินการ ดําเนินการโดยผ่านกลไกของคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารแห่งชาติ ( กทสช.)
กตส. จะเดินหน้าสู่ CAD 4.0 ได้อย่างไร
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์
“คลายทุกข์ สุขใจ ใกล้ประชาชน”
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์กับ Digital Skill Training Roadmap
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
Software Engineering ( )
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
บทที่ 4 การสร้างเสริมประสิทธิภาพ งานส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
Information System MIS.
แนวทางการนำเสนอข้อมูลต่อ รวอ. ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
บทที่ 5 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ณ โรงแรมเดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.นครปฐม
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
รศ. ทวีศักดิ์ สูทกวาทิน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ผ.ศ.เสาวลักษณ์ สุขประเสริฐ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
(The Marketing Information Gathering)
อาจารย์ณัฐภัทร แก้วรัตนภัทร์ วท.ม.,วท.บ.เกียรตินิยมอันดับ1
กรอบรายการตรวจรับ อุปกรณ์ Firewall สำหรับจังหวัด
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
Integrated Information Technology
SMS News Distribute Service
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาล คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพ
นโยบายและแนวทางการดำเนินงาน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
หลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
บทที่ 7 การบริหารงานขนส่ง ( Transportation Management System : TMS )
การปกครองท้องถิ่น ในปัจจุบัน
ภายในปี 2564 สหกรณ์และเกษตรกร
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวคิดการพัฒนาแบ่งเป็น 4 เรื่องหลัก ดังนี้ ทิศทางการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี สารสนเทศของหน่วยงานภาครัฐ ทิศทางการบริหารจัดการ Software Applications แนวทางการให้บริการประชาชนในยุคเศรษฐกิจ ดิจิทัล แนวทางการบูรณาการข้อมูลภาครัฐในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

ทิศทางการบริหารจัดการโครงสร้าง พื้นฐาน ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

ระดับทั่วไป Common or Public ระดับกลาง Privacy ระดับความ มั่นคง Security โครงสร้างพื้นฐานด้าน ICT แบ่งเป็น 3 ระดับ มาตรกา ร มาตรฐาน การบริหารจัดการโครงสร้าง พื้นฐานต้องคำนึงถึง : เป้าหมาย : ออกแบบโครงสร้างพื้นฐานให้ สามารถรับประกันว่าระบบจะ สามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง

ทิศทางการบริหารจัดการ Software Applications

การบริหารจัดการ การบริหารจัดการ : การที่ผู้ดำเนินการมีความมั่นใจว่าทีมงานมีความเข้าใจ การทำงานจนบรรลุวัตถุประสงค์ การบริหารจัดการ การบริหารจัดการ : การที่ผู้ดำเนินการมีความมั่นใจว่าทีมงานมีความเข้าใจ การทำงานจนบรรลุวัตถุประสงค์ การบริหารจัดการ Software Application ในยุค Digital Economy 5 Software Application Software Application : ซอฟต์แวร์ประยุกต์ที่ถูกพัฒนาเพื่อสนอง ความต้องการของผู้ใช้งานอย่างทั่วถึง Software Application Software Application : ซอฟต์แวร์ประยุกต์ที่ถูกพัฒนาเพื่อสนอง ความต้องการของผู้ใช้งานอย่างทั่วถึง Digital Economy Digital Economy: การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาเพื่อใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการค้าขาย Digital Economy Digital Economy: การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาเพื่อใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการค้าขาย “ ใช้ Application เพื่อ Support Process ”

การบริหารจัดการ Software Application ในยุค Digital Economy 6 Goal Setting Understand Process Understand Customers Re-Design Process Technology Adoption Plan Design Service Channel Scheduling Pilot Implementation Continuous Improvemen t พัฒนาบริการให้ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายให้เท่าเทียม ทั่วถึง และ สร้างเครื่องมือเพื่อให้บริการได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง มี ประสิทธิภาพ ลดต้นทุนของทุกฝ่าย

แนวทางการให้บริการประชาชน ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

Scope of Reengineering Process Organization Technology Infrastructure Simplified work flows Flattened Organization Integrated system Customer service oriented 8

Core Busines s Customer Centric Prac tical

แนวทางการบูรณาการข้อมูลภาครัฐ ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

มาตรฐานชุดข้อมูล มาตรฐานการแลกเปลี่ยนข้อมูล มาตรฐานการพัฒนาระบบ OPEN DATA

ขอบคุณครับ