Contribute “Stay strong not stand alone”. อ.ที่ปรึกษา อ.ดร.เขมกร ไชยประสิทธ์ บุคลากร พี่เดียร์ สโรชินี ศิลปานันทกุล ภาคการเงิน 561510210 นุก น.ส.มณีรัตน์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

การผลิตบ่อพัก ทำเอง ใช้เอง หจก. มภัสกาญ คอนสตรัคชั่น
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
เป็นการนำความรู้ด้าน Microsoft Excel ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถ กำหนดสูตรการคำนวณในแต่ละเซลล์ ของ Sheet งานนั้นๆได้ โดยอาศัย ความแม่นยำในการคีย์ข้อมูลเข้าไป.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
ชลบุรี ว่าง นายชิดชัย อังคะไวมงคล
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
เทคนิคการตรวจสอบภายใน
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ปัตตานี นายวิจิตร จำปาสกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
แม่ฮ่องสอน -ว่าง- สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไตรเทพ มีบุญ
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
การฝึกปฏิบัติการตรวจประเมิน รายงานการประเมินตนเองของสหกรณ์
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การปรับโครงสร้าง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ แตง.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
RainbowRainbowRainbowRainbow สายรุ้งน่ะมี 7 สี แต่ถ้าจะทำ QCC ให้นึกถึงพวกเรา 7 คน.
สำหรับอบรมบุคลากร และสอนนักเรียน
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
ระดับความเสี่ยง (QQR)
QCC งานบริการการศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
LesStep Faster Makes Better.
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
การวิเคราะห์ ต้นทุน ปริมาณ กำไร
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ปัญหาของข้อมูลในระบบHDC
ความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงาน
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
1.
กลุ่มเกษตรกร.
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
รายวิชา การบริหารการศึกษา
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
ขอบเขตของงานการจัดซื้อ
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
Lean Management การลดขั้นตอนการนัดตรวจสุขภาพจิตของ นร.กพ
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Contribute “Stay strong not stand alone”

อ.ที่ปรึกษา อ.ดร.เขมกร ไชยประสิทธ์ บุคลากร พี่เดียร์ สโรชินี ศิลปานันทกุล ภาคการเงิน นุก น.ส.มณีรัตน์ ชัยแขม เตย น.ส.ภาสินี อินทโสตถิ กุกกิก น.ส.มธุรส ปินใจ มาย น.ส.มนัสวี บางชะวงษ์ สร้าง นาย วัชรากร เอื้อกุศลสมบูรณ์ บอส นาย ศุภฤกษ์ ม่วงเลี่ยม ดราฟท์ นาย สิทธิ โชค ถิ่นหัวเสือ

1.การค้นหาปัญหา และ การคัดเลือกหัวข้อ หัวข้อปัญหาความถี่ ของการ เกิด ปัญหา ความเป็นไป ได้ในการ แก้ปัญหา ประโยชน์ ของการ แก้ปัญหา รวม 1.นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม road show น้อย การจอดรถจักรยานยนต์ไม่ เป็นระเบียบ การจัดเก็บเอกสารไม่ เพียงพอบนภาควิชาการเงิน 3339 คะแนน 5=มากที่สุด 4=มาก 3=ปานกลาง 2=น้อย 1=น้อยที่สุด

หัวข้อที่ได้รับเลือกคือหัวข้อที่ได้รับเลือกคือ การลดปัญหาการจัดเก็บเอกสารไม่เพียงพอการลดปัญหาการจัดเก็บเอกสารไม่เพียงพอ

2.การสำรวจสภาพปัจจุบันและตั้งเป้าหมาย

3.การวางแผนดำเนินกิจกรรม ช่วงวางแผน (P) -หัวข้อปัญหาที่สนใจ -หาแนวทางในการแก้ปัญหา เบื้องต้น -หาสาเหตุของปัญหา ช่วงแก้ปัญหา (D) -ดูสถานที่ที่ใช้จัดเก็บเอกสาร -ดูปริมาณเอกสาร -แก้ไขและแบ่งประเภทเอกสาร ตามที่วางแผนไว้ ตรวจสอบ (C) -ตรวจความถูกต้องของประเภท เอกสาร -ความสะดวกในการนำเอกสารมาใช้ -ประโยชน์ใช้สอยของพื้นที่ ให้เกิด ประโยชน์สูงสุด แก้ไขปรับปรุง (A) -นำสิ่งที่ผิดพลาดจากการตรวจสอบ มาแก้ไข -ตรวจสอบในการแก้ไข การปรับปรุง ซ้ำ เพื่อตั้งมาตรฐานในการทำงาน

3.การวางแผนดำเนินกิจกรรม QCC 7 Steps สิงหาคมกันยายนตุลาคมพฤศจิกายน ค้นหาปัญหา (P) 2.ตั้งเป้าหมาย (P) 3.วางแผนทำงาน (P) 4.วิเคราะห์สาเหตุ (P) 5.นำไปปฏิบัติ (D) 6.ติดตามผล (C) 7.การทำเป็นมาตรฐาน (A)

4.การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา

ปัญหา การจัดเก็บ เอกสารไม่ เพียงพอ มีการเปลี่ยนแปลงบุคลากร ความรู้ด้านการจัดเก็บ เอกสาร การประสานงานของ บุคคลภายในภาค มีงานอื่นที่ต้องรับผิดชอบ ไม่มีเวลาจัดการเอกสาร บุคคลากร อายุของเอกสารที่ต้องจัดเก็บ ปริมาณเอกสารมาก ประเภทของเอกสาร เอกสาร อื่นๆ สถานที่ มีงานอื่นเข้ามาแทรก เช่น QCC, กิจกรรมคณะ พื้นที่จำกัด อุปกรณ์ในการจัดเก็บ

5.การกำหนดมาตรฐานการแก้ปัญหาและการปฏิบัติ

ขั้นตอนการปฏิบัติงาน 1.นับจำนวนเอกสารที่ต้องคำนวณ 2. คัดแยกเอกสารโดยแบ่งเป็น3กลุ่ม คือ - Active - Non-Active - Recycle 3. นับจำนวนเอกสารหลังถูกคัดแยก 4. นำเอกสารที่ Non-active, Recycle ไปไว้ในอีกที่หนึ่ง(อาจเป็นตู้ เก็บเอกสาร) ซึ่งไม่รวมกับActive เอกสารActiveต้องอยู่ในที่ที่ สามารถใช้งานได้สะดวก 1.นับจำนวนเอกสารที่ต้องคำนวณ 2. คัดแยกเอกสารโดยแบ่งเป็น3กลุ่ม คือ - Active - Non-Active - Recycle 3. นับจำนวนเอกสารหลังถูกคัดแยก 4. นำเอกสารที่ Non-active, Recycle ไปไว้ในอีกที่หนึ่ง(อาจเป็นตู้ เก็บเอกสาร) ซึ่งไม่รวมกับActive เอกสารActiveต้องอยู่ในที่ที่ สามารถใช้งานได้สะดวก

6.การตรวจสอบผล ชนิดเอกสารปริมาณ ( ก่อนจัด ) ปริมาณ ( หลังจัด ) 1. Active Document Non-Active Document Recycle

การกำหนดมาตรฐานปฏิบัติงาน

Annual Cost Saving กรณีนำเอกสารที่ไม่ได้ใช้ไปขาย จำนวนราคา/แผ่น (บาท)เงินที่ประหยัดได้ (บาท) กรณีนำเอกสารที่ไม่ได้ใช้กลับมาใช้ใหม่ จำนวนราคา/แผ่น (บาท)เงินที่ประหยัดได้ (บาท)

สรุป ข้อดี 1. มีมาตรฐานในการจัดเก็บเอกสารมากขึ้น 2. การทำงานเกี่ยวกับเอกสารมีความสะดวกมากขึ้น 3. นักศึกษาได้ความรู้เรื่องQCCและการคิด วิเคราะห์อย่างเป็นระบบ ปัญหาและอุปสรรค 1. เวลาในการเข้าไปจัดการเอกสารน้อย 2. ปัญหาการเลือกหัวข้อ 3. เอกสารบางอย่างเป็นความลับไม่สามารถเข้าถึงโดยบุคคลที่ไม่ เกี่ยวข้องได้ ข้อดี 1. มีมาตรฐานในการจัดเก็บเอกสารมากขึ้น 2. การทำงานเกี่ยวกับเอกสารมีความสะดวกมากขึ้น 3. นักศึกษาได้ความรู้เรื่องQCCและการคิด วิเคราะห์อย่างเป็นระบบ ปัญหาและอุปสรรค 1. เวลาในการเข้าไปจัดการเอกสารน้อย 2. ปัญหาการเลือกหัวข้อ 3. เอกสารบางอย่างเป็นความลับไม่สามารถเข้าถึงโดยบุคคลที่ไม่ เกี่ยวข้องได้