สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
ตรวจการสหกรณ์ ปกติ เจ้าภาพ กจส./ กลุ่มส่งเสริม ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ จัดทำคำสั่งแต่งตั้ง ผู้ตรวจการ 1 ติดตามประเมินผล รวบรวมรายงาน.
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
ประธานโซนภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โซน 1
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบ บริหารจัดการ ประเด็น การพัฒนาบุคลากร ประเด็น ตรวจราชการ ขั้นต อน ที่ 1 ขั้นต อน ที่ 2 ขั้นต อน ที่ 3 ขั้นต อน ที่ 4 ขั้นต อน ที่
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การบริหารกองทุนหลักประกัน สุขภาพ ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ภายใต้ประกาศการดำเนินงาน กองทุนฯปี 2557.
โครงการ / กิจกรรม ประจำปี ๒๕๕๖ ฝ่ายพัฒนาการมีส่วนร่วม สำนักการมีส่วนร่วมในกระบวนการ เลือกตั้ง มี ๔ โครงการ ( ๖ กิจกรรม ) ส่วนกลาง ดำเนินการเอง มี ๒ กิจกรรม.
ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
การเขียนรายงาน ผลการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพ การศึกษา.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
โครงการพัฒนาครูทั้งระบบ สรุปโครงการการพัฒนาครูทั้งระบบ ประกอบด้วยทั้งหมด 13 กิจกรรม ดังต่อไปนี้ 1. ผลิตครู การศึกษาขั้นพื้นฐาน (5 ปี ) ระยะที่ 2 พ. ศ.
โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34.
จำลอง บุญเรืองโรจน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต ๑วันที่ ๒ มิถุนายน พ. ศ. ๒๕๕๘.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
เรื่องแจ้งในการประชุม ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผล การจัดการศึกษา สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ลพบุรีเขต 1 สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
กลุ่มนโยบายและแผนงาน ฝ่ายแผนและพัฒนา
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ (กพค.)
สถานวิทยาศาสตร์พรีคลินิก
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
ประเมินผลการจัดกิจกรรม โครงการ “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การระดมความคิดเห็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลของ กลุ่มที่ 9 ภาคเหนือตอนบน แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน แพร่ น่าน.
การพัฒนาระบบการประเมิน และการประกันคุณภาพการศึกษา
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง การ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษามัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557

หศน. สุรัตน์ ขวัญบุญจันทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลฯ ขอแนะนำ : คณะวิทยากร สพม. เขต 39 1 ศน. เดชา พลกันยิ้ม รองผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลฯ 2 ศน. ศศิพัฒน์ ไกรว่อง หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาระบบ ประกันคุณภาพการศึกษา 3

ความเป็นมาของการ ติดตามและประเมินผลฯ ขอแนะนำ : ประเด็นการ สนทนา 1 วัตถุประสงค์ของการติดตาม และประเมินผลฯ 2 ทิศทางการพัฒนาคุณภาพ การมัธยมศึกษายุคใหม่ 3 ขั้นตอนการดำเนินงาน ระดับ สพฐ. / สพม. / ร. ร. 4 5 เครื่องมือที่ใช้ในการติดตาม และประเมินผลฯ 6 รายงานผลผ่าน Website สมป. ด้วยระบบ Online

สำนักบริหารงานการ มัธยมศึกษาตอนปลาย สพฐ. ความเป็นมา : การ จัดทำคู่มือการติดตามและ ประเมินผล ปีการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการจัด โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัด สพ ม. เขต 1 จำนวน 2,358 โรงเรียน ทั่ว ประเทศ รายงาน สมป. ภายในวันที่ 30 มิถุนายน

เพื่อศึกษาผลการดำเนินการ จัดการมัธยมศึกษา ตามกรอบทิศทางการพัฒนา คุณภาพการมัธยม – ศึกษายุคใหม่ พ. ศ – 2561 ใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพผู้เรียน ด้านระบบการเรียนรู้ ด้านระบบการบริหารจัดการ และ ด้านคุณภาพ แหล่งเรียนรู้ วัตถุประสงค์ : การ ติดตามและประเมินผลฯ 1

เพื่อศึกษาผลการประเมิน ตนเองของโรงเรียน มัธยมศึกษา เกี่ยวกับสภาพ การพัฒนาคุณภาพ การศึกษา 4 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพผู้เรียน ด้านระบบการเรียนรู้ ด้าน ระบบการบริหาร – จัดการ และ ด้านคุณภาพ แหล่งเรียนรู้ วัตถุประสงค์ : การ ติดตามและประเมินผลฯ 2

เพื่อติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา ของสถานศึกษา และ สพม. ตามกรอบทิศทาง การพัฒนาคุณภาพการ มัธยมศึกษายุคใหม่ พ. ศ – 2561 ใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพ ผู้เรียน ด้านระบบการเรียนรู้ ด้านระบบการ – บริหารจัดการ และ ด้าน คุณภาพแหล่งเรียนรู้ วัตถุประสงค์ : การ ติดตามและประเมินผลฯ 3

มอบ สมป. จัดทำคู่มือการ ติดตามและประเมินผลฯ ประจำปีการศึกษา 2557 ระหว่าง 22 – 26 ธันวาคม 2557 ขั้นตอนการดำเนินการ : ระดับ สพฐ สพฐ. แต่งตั้งคณะกรรมการ ติดตามและประเมินผลฯ ประจำปีการศึกษา 2557 สพม. เขต 1 – 42 สพฐ. แต่งตั้งคณะกรรมการ สรุปผลการติดตามและ ประเมินผลฯ เพื่อรายงาน สพฐ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จัดประชุมชี้แจงเพื่อทำความ เข้าใจกับ ร. ร. มัธยมศึกษา เพื่อให้สามารถดำเนินการ ประเมินตนเอง และการเก็บ รวบรวมข้อมูล ในวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2558 ขั้นตอนการดำเนินการ : สพม. เขต คณะกรรมการติดตามและ ประเมินผลฯ สพม. เขต 39 ให้การนิเทศ ช่วยเหลือ และ ประเมินรับรองโรงเรียน ตามแบบติดตามฯ ระหว่างวันที่ 2 – 26 มิถุนายน 2558

จัดประชุมชี้แจงเพื่อทำความ เข้าใจ กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถประเมินตนเอง ตรวจสอบข้อมูลให้สมบูรณ์ และ รายงานผลต่อ 18 – 29 พฤษภาคม 2558 และ รายงานผลต่อคณะกรรมการ ขั้นตอนการดำเนินการ : ระดับสถานศึกษา 1 2 รายงานข้อมูลตามแบบติดตาม และประเมินผลฯ มายัง Website สำนักบริหารงานการ มัธยมศึกษาตอนปลาย ด้วยระบบ Online ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2558

ข้อมูลทั่วไป ขอแนะนำ : แบบติดตามฯ ตอนที่ ผลการดำเนินงานการจัด การศึกษาของโรงเรียน 2 วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) 3 4 ปัญหา อุปสรรค และ ข้อเสนอแนะ

เป็นแบบบันทึกข้อมูลพื้นฐาน ของโรงเรียน ได้แก่ ชื่อ ร. ร. ที่อยู่ สพม. หมายเลขโทรศัพท์ จำนวนผู้บริหาร ครูผู้สอน และ จำนวนนักเรียน ทั้งของปีการศึกษา 2556 และ ปีการศึกษา 2557 โดยใช้ข้อมูล ณ วันที่ 10 มิถุนายน ของแต่ละปี แบบติดตามฯ : ตอนที่ 1

เป็นแบบบันทึกข้อมูลผลการ ดำเนินงานของ ร. ร. ตามกรอบทิศทางการพัฒนา คุณภาพฯ ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพผู้เรียน ด้านระบบการเรียนรู้ ด้านระบบการบริหารจัดการ และ ด้านคุณภาพ แหล่งเรียนรู้ โดยให้ระบุผล เป็นตัวเลข ( ข้อ ) และเลือกตอบ ( ข้อ ) ระดับการปฏิบัติ A1 – A4 แบบติดตามฯ : ตอนที่ 2

ระดับที่ 1 A 1 : Awareness การสร้างความตระหนัก และเห็นความ จำเป็นในการดำเนินงาน ระดับที่ 2 A 2 : Attempt ความมุ่งมั่นพยายามลงมือปฏิบัติ กระบวนการพัฒนาที่หลากหลาย ระดับที่ 3 A 3 : Achievement ผลสัมฤทธิ์ หรือผลสำเร็จที่เกิดขึ้น เป็น ผลผลิตที่เกิดจากการพัฒนา ระดับที่ 4 A 4 : Accreditation การพัฒนาจนเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ ยั่งยืน เป็นวัฒนธรรมองค์กร : Tracking System ระดับการปฏิบัติ A1 – A4 : Tracking System

เป็นแบบบันทึกข้อมูล โดยให้ ร. ร. เขียนบรรยาย วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศของ โรงเรียน ที่ใช้สำหรับการ มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการจัด การศึกษามัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 อย่างน้อย 1 วิธีปฏิบัติ ( ประเด็นที่ประเมินตนเองใน ระดับการปฏิบัติ A4) แบบติดตามฯ : ตอนที่ 3

เป็นแบบบันทึกข้อมูล โดยให้ ร. ร. เขียนบรรยาย ปัญหา อุปสรรค และ ข้อเสนอแนะของโรงเรียน ในการพัฒนาคุณภาพการจัด การศึกษามัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 ทั้ง ข้อเสนอแนะต่อ สพม. และสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน แบบติดตามฯ : ตอนที่ 4 ปัญหา อุปสรรค

บุคลากรแกนนำระดับสถานศึกษา เข้าสู่บรรยากาศการประชุมชี้แจง ทุกๆท่าน พร้อมแล้วหรือยังครับ ? ขอต้อนรับบุคคลสำคัญ