หลักสูตร วิทยากรแนว ปฏิบัติ การใช้แรงงานที่ดี (Training of Trainer : TOT) โดย กรวรรณ จงสถาพรพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาระบบ มาตรฐานแรงงาน 1.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
พฤติกรรมการสอนคณิตศาสตร์ (Teaching Behavior in Mathematics)
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การเป็น วิทยากรกระบวนการ
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
PMQA Organization PMQA 2550 หลักสูตร การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
แผนการตรวจรับรอง สถานที่ทำงานน่าอยู่ น่า ทำงาน โดยศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี วันเวลาหน่วยงานทีมประเมิน 11 กค.59 เช้า - รพท. นภ. บ่าย สสอ. เมือง ศูนย์อนามัย.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
การเยี่ยมตรวจคุณภาพบริการการพยาบาลและการผดุงครรภ์
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
การบริหารหลักสูตร.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
Key Performance Indicators (KPI)
Seminar 1-3.
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แผนขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ 2561
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
Kerlinger (๑๙๘๘) กล่าวว่า การวิจัย เป็นรูปแบบหนึ่งของการแสวงหาความรู้ ความจริง ที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ ตรวจสอบได้ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ต่างๆ ในสังคมด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์
การนำเสนอผลงานการวิจัย
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
บทที่ ๑ การพูดและการนำสนอเพื่องานนิเทศศาสตร์
โดย เลขาธิการ กศน.(นายสุรพงษ์ จำจด)
องค์กรต้นแบบอนามัยไร้พุง ปี 2552
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
สรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม 2559
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตร วิทยากรแนว ปฏิบัติ การใช้แรงงานที่ดี (Training of Trainer : TOT) โดย กรวรรณ จงสถาพรพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาระบบ มาตรฐานแรงงาน 1

การเรียนรู้ ● การเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ ● ทักษะการเป็นวิทยากร กระบวนการ ● เทคนิคและเครื่องมือในการ เป็นวิทยากรกระบวนการ ● เทคนิคการนำกิจกรรมมาใช้ ในการเรียนรู้ 2

หลักการเรียนรู้ของ ผู้ใหญ่ ● เมื่อมีความต้องการที่จะเรียน ● เมื่อรู้สึกว่าจำเป็น ● เรียนรู้ได้ดีด้วยการปฏิบัติ ● สนใจในสิ่งที่จำเป็น ● บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่เป็น กันเอง หลักการเรียนรู้ของ ผู้ใหญ่ 3

หลักการเรียนรู้ของ ผู้ใหญ่ ( ต่อ ) ● ควรใช้วิธีการหลาย ๆ อย่าง ● สิ่งที่มีความเชื่อมโยงต่อเนื่อง ● ต้องการทราบผลทันที ● เมื่อมีส่วนร่วม ● ไม่ชอบให้คะแนนได้ - ตก 4

องค์ประกอบการ เรียนรู้ของผู้ใหญ่ ● สภาพแวดล้อมภายนอก ● สภาพแวดล้อมภายใน 5

วิทยากรกระบวนการ ● เรียนรู้จากประสบการณ์ ● การมีส่วนร่วม ● เรียนรู้ด้วยการหาคำตอบด้วย ตนเอง 6

ความแตกต่างระหว่างวิทยากรและ วิทยากรกระบวนการ 7

สิ่งที่ควรทำสำหรับ วิทยากร ● สบตาผู้พูด ● พูดให้ชัดเสียงดังพอประมาณ ● ส่งเสริมให้มีการตั้งคำถามและมีส่วน ร่วม ● สรุปการเรียนรู้ในแต่ละช่วง ● เชื่อมโยงเนื้อหาที่เรียนรู้กับช่วงอื่นๆ ● บริหารเวลาอย่างเหมาะสม 8

สิ่งที่ควรทำสำหรับ วิทยากร ( ต่อ ) ● ทำให้ง่าย นำเสนอให้ง่าย ● สังเกตอากัปกริยาและการ แสดงออกทางกายของผู้เข้าร่วม ● ชวนให้กลุ่มให้ความสนใจกับงานที่ ได้รับมอบหมาย ● ชี้แจงคำสั่งให้ชัดเจนและทวนสอบ ความเข้าใจของกลุ่ม ● ประเมินตนเองเป็นระยะ ๆ ● มีความอดทน 9

สิ่งที่ไม่ควรทำสำหรับ วิทยากร ● อย่าพูดกับกระดาน ● อย่ายืนบังจอ ● อย่ายืนจุดเดียว เดินให้ทั่วห้อง ● อย่าเมินเฉยกับการแสดงความเห็น ของผู้เข้าอบรม ● อย่าตะโกนใส่ผู้เข้าร่วมอบรม 10

เทคนิคการนำกิจกรรมมา ใช้ในการเรียนรู้ ● กิจกรรมละลายพฤติกรรม ● การจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ เหมาะสม ● การเล่าเรื่อง ● การใช้คำถามปลายเปิดและปลาย ปิด ● การใช้กระดานประเภทต่างๆ และ อุปกรณ์การเขียน 11

จบการบรรยาย พรุ่งนี้พบกันใหม่