วิชาชีพทางการศึกษา 1. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 2. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารสถานศึกษา 3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารการศึกษา 4. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
Advertisements

บทที่ 1 ภาพรวมของการสอบบัญชี
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ follow me เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบทางการเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ของนักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาพณิชยการ โดย อ.ชรินทร.
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ภญ.จีรัง ภมรสูต สำนักยา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
“ การพัฒนาระบบการวัดและ ประเมินผล เพื่อ พัฒนาคุณภาพการศึกษา ” การอบรมเชิงปฏิบัติการ.
กรอบการประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ สำนักงาน กศน. ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
การประกัน คุณภาพการศึกษา.. พิชญ์มณฑน์ ลีกำเนิด ไทย.
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน หลักสูตร คณะ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ตัวชี้วัดระบบการคุ้มครองผู้บริโภคด้าน บริการ อาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประเด็น / ตัวชี้วัดผลงาน 1. การกำกับดูแลคุณภาพน้ำบริโภคในภาชนะ.
การรายงานและการ ประเมินผล โครงการตำรวจประสาน โรงเรียน ( ๑ ตำรวจ ๑ โรงเรียน )
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้ คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
มาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะของ
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
กลุ่มพัฒนาเครือข่ายและสถานศึกษาต้นแบบ (กพค.)
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
การขออนุญาตเกี่ยวกับ เครื่องสำอาง
ระบบรายงานอุบัติภัยทางถนน e - Report
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
มาตรฐานวิชาชีพ และการออกใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพ
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
โครงการเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ไหมนครชัยบุรินทร์ในกลุ่มอาเซียน
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
การเลื่อนขั้นเงินเดือน
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
เข้าใจตน เข้าใจสาขา นายจิรภัทร ผดุงกิจ.
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
การขอรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546
และกำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งข้าราชการครู
มาตรฐานวิชาชีพ และการออกใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพ
โครงการพัฒนาผู้สอบบัญชีภาครัฐเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต CAD - CPA
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
เรื่อง การใช้งานระบบ Survey license
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดประเภทหรือขนาดของกิจการ
“ถ้าหากบริษัทบุหรี่ต้องหยุดทำการตลาดที่พุ่งเป้าไปที่เด็กๆ บริษัทบุหรี่จะล้มละลายภายใน 25 – 30 ปี เพราะจะไม่มีลูกค้าเพียงพอที่ธุรกิจจะอยู่ได้”
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
หลักเกณฑ์การเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ ของผู้ให้บริการ
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การบรรจุแต่งตั้งและอัตราเงินเดือน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
(Code of Ethics of Teaching Profession)
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาชีพทางการศึกษา 1. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 2. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารสถานศึกษา 3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้บริหารการศึกษา 4. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ศึกษานิเทศก์ วิชาชีพควบคุม ม วิชาชีพครู 2. วิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา 3. วิชาชีพผู้บริหารการศึกษา 4. วิชาชีพศึกษานิเทศก์

การกำหนดให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อยู่ในความดูแลของสถานศึกษา 1. นายกฯ อนุญาตให้ ผดด. ที่ศึกษาหลักสูตรความร่วมมือทางวิชาการฯ มีสถานภาพเป็นครูปฏิบัติการสอนเต็มเวลา ณ โรงเรียนเทศบาล / สพฐ 2. ผบ. สถ. ออกหนังสือรับรองการปฏิบัติการสอน และร่วมกับครูประเมิน การปฏิบัติการสอนของ ผดด. 3. ผดด. ยื่นคำขอใบอนุญาตและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ มรฎ. สวนดุสิตโดยตรง 4. มรฎ. สวนดุสิต ประสานกับคุรุสภาเพื่อพิจารณาออกใบอนุญาต

ผู้ไม่ต้องมีใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพ (1) ผู้มาให้ความรู้เป็นครั้งคราว (2) ผู้ไม่ได้ประกอบวิชาชีพหลักด้านการเรียนการ สอนแต่บางครั้งต้องสอน (3) นักเรียน นักศึกษา ผู้รับการอบรม หรือผู้ได้รับ ใบอนุญาตปฏิบัติการสอน (4) ผู้จัดการศึกษาตามอัธยาศัย (5) ผู้ทำหน้าที่สอนในศูนย์การเรียนตาม พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ฯ (6) ผู้ประกอบวิชาชีพในระดับอุดมศึกษา (7) ผู้บริหารการศึกษาระดับเหนือเขตพื้นที่การศึกษา (8) บุคคลอื่นตามที่คณะกรรมการคุรุสภากำหนด เช่น พระภิกษุผู้ทำหน้าที่สอน ผู้สอนศาสนาอื่น ผู้สอนตามโครงการแลกเปลี่ยนระหว่าง ประเทศ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ทำหน้าที่สอน ผู้ประกอบวิชาชีพในสถานศึกษาเฉพาะ ทาง

มาตรา 78 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 43 คือ ประกอบวิชาชีพ โดยไม่ได้รับ ใบอนุญาตประกอบ วิชาชีพ ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปีหรือปรับ ไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 79 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 46 หรือ 56 คือ แสดงตนว่าประกอบ วิชาชีพได้ และสถานศึกษาที่รับผู้ ไม่มีใบอนุญาต หรือ ประกอบวิชาชีพ ระหว่างถูกพักใช้ ใบอนุญาตประกอบ วิชาชีพ

อายุ ใบอนุญาต ใบอนุญาตประกอบ วิชาชีพครู มีอายุการใช้ประกอบ วิชาชีพครูได้ 5 ปี

มาตรฐานความรู้ และมาตรฐานประสบการณ์วิชาชีพครู

( ๑ ) ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู ( ๒ ) ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนา หลักสูตร ( ๓ ) การจัดการเรียนรู้ ( ๔ ) จิตวิทยาสำหรับครู ( ๕ ) การวัดและประเมินผลการศึกษา ( ๖ ) การบริหารจัดการใน สถานศึกษา ( ๗ ) การวิจัยทางการศึกษา ( ๘ ) นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศทางการศึกษา ( ๙ ) ความเป็นครู มาตรฐานความรู้ ไม่ต่ำกว่าปริญญาทางการศึกษาหรือ เทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่ คุรุสภา รับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้

ผ่านการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา ตามหลักสูตรปริญญาทางการศึกษา ไม่น้อยกว่า 1 ปีและ ผ่านเกณฑ์การประเมินปฏิบัติการสอน ตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่ คณะกรรมการคุรุสภากำหนด ดังต่อไปนี้ - การฝึกปฏิบัติวิชาชีพระหว่างเรียน - การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาใน สาขาวิชาเฉพาะ มาตรฐานประสบการณ์

มาตรฐานความรู้และมาตรฐานประสบการณ์วิชาชีพ ผู้บริหารสถานศึกษา